Văn mẫu lớp 6: Tóm tắt Thánh Gióng - tượng đài vĩnh cửu của lòng yêu nước (2 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

Download.vn sẽ cung cấp Bài văn mẫu lớp 6: Tóm tắt văn bản Thánh Gióng - tượng đài vĩnh cửu của lòng yêu nước, vô cùng hữu ích.

Tóm tắt Thánh Gióng - tượng đài vĩnh cửu của lòng yêu nước
Tóm tắt Thánh Gióng - tượng đài vĩnh cửu của lòng yêu nước

Mong rằng với tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn học sinh lớp 6 những kiến thức cần thiết khi tìm hiểu về văn bản trên.

Thánh Gióng tượng đài vĩnh cửu của lòng yêu nước - Mẫu 1

Thánh Gióng là tác phẩm tập trung cho chủ đề đánh giặc cứu nước. Mẹ Gióng có thai Gióng không bình thường. Bà ướm chân mình vào vết chân khổng lồ rồi mang thai, mang thai mười hai tháng rồi mới sinh nở. Sự sinh nở thần kì này vẫn thường thấy trong truyện dân gian. Ba năm, Gióng không nói không cười, chỉ nằm im lặng. Tiếng nói đầu tiên cất lên lại là tiếng nói đòi đi đánh giặc. Sức mạnh của Thánh Gióng được nuôi dưỡng từ những cái bình thường giản dị. Giặc đến, cậu bé vươn vai biến thành tráng sĩ đánh tan quân giặc. Gióng đánh giặc bằng cả cỏ cây đất nước. Nhân dân yêu mến đã để Gióng bất tử hóa với non sông, đất nước. Chiến công của Gióng đã để lại cho quê hương nhiều chứng tích như. Tất cả như muốn minh chứng rằng câu chuyện có thật, làm mọi người tin vào truyền thống giữ nước của dân tộc.

Thánh Gióng tượng đài vĩnh cửu của lòng yêu nước - Mẫu 2

Thánh Gióng thuộc chủ đề đánh giặc cứu nước, thuộc thể loại tác phẩm hay nhất cho chủ đề này. Mẹ Gióng có thai không bình thường. Sự sinh nở thần kì này vẫn thường thấy trong truyện dân gian. Thánh Gióng lớn lên cũng kì lạ, ba năm không nói không cười. Tiếng nói đầu tiên cất lên lại là tiếng nói đòi đi đánh giặc. Sức mạnh của Thánh Gióng được nuôi dưỡng từ những cái bình thường giản dị. Giặc đến, cậu bé vươn vai biến thành tráng sĩ đánh tan quân giặc. Gióng đánh giặc bằng cả cỏ cây đất nước. Chiến công của Gióng đã để lại cho quê hương nhiều chứng tích như. Tất cả như muốn minh chứng rằng câu chuyện có thật, làm mọi người tin vào truyền thống giữ nước của dân tộc.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 14
  • Lượt xem: 1.161
  • Dung lượng: 367,5 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Trần Thu
    Trần Thu

    Mẫu 2 được❤️

    Thích Phản hồi 22:46 27/11