Văn mẫu lớp 6: Viết đoạn văn tóm tắt nội dung truyện Nắng trưa bồi hồi (10 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

Nắng trưa bồi hồi là văn bản sẽ được tìm hiểu trong phần Tự đánh giá, thuộc bài 9 sách Cánh Diều 6. Vì vậy, Download.vn sẽ cung cấp Bài văn mẫu lớp 6: Viết đoạn văn tóm tắt nội dung truyện Nắng trưa bồi hồi.

Tóm tắt nội dung truyện Nắng trưa bồi hồi
Tóm tắt nội dung truyện Nắng trưa bồi hồi

Tài liệu bao gồm 8 mẫu tóm tắt, giúp ích các bạn học sinh lớp 6 nắm được nội dung của văn bản. Mời tham khảo chi tiết ngay dưới đây.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 4 - 5 dòng) tóm tắt nội dung truyện Nắng trưa bồi hồi. 

Tóm tắt nội dung truyện Nắng trưa bồi hồi - Mẫu 1

Văn bản Nắng trưa bồi hồi kể về Thủy. Chiều qua, cô Hoa ở Hội Phụ nữ đến hỏi thăm má của Thủy. Lúc này, Thủy mời cô vào nhà uống nước, rồi lại vào học bài. Má Thủy biết chuyện nên đã trách em cư xử không đúng. Thủy cho rằng đó là khách của má chứ không phải của mình, nên giận dỗi. Ba Thủy về nghe được câu chuyện và tâm sự với Thủy về sự vất vả của má. Thủy thấy thương má nhiều hơn. Em định sang nhà Vi chơi, nhưng không đi nữa mà ở nhà giúp má.

Tóm tắt nội dung truyện Nắng trưa bồi hồi - Mẫu 2

Chiều qua, cô Hoa ở Hội Phụ nữ tới tìm má Thủy. Nhưng chỉ có Thủy ở nhà. Em mời cô uống nước, sau đó lại vào học bài. Má Thủy biết chuyện đã trách em cư xử không đúng. Nhưng Thủy lại giận dỗi vì nghĩ rằng đó là khách của má, không phải của mình. Khi ba trở về nghe được câu chuyện, đã giải thích cho Thủy hiểu được lỗi sai của mình. Hôm sau, Thủy nhìn thấy má lo lắng việc nhà, cảm thấy thương má nhiều hơn. Thủy định sang nhà bạn chơi, nhưng thấy má còn chưa làm xong việc, em đã ở nhà để phụ giúp má.

Tóm tắt nội dung truyện Nắng trưa bồi hồi - Mẫu 3

Chiều hôm qua, cô Hoa ở Hội Phụ nữ đến hỏi thăm má Thủy nhưng chỉ có Thủy ở nhà. Thủy chỉ mời cô uống nước, rồi lại vào học bài. Má Thủy biết chuyện nên đã trách em cư xử không đúng. Thủy nghĩ rằng hành động của mình không sai, nên đã giận dỗi. Khi ba Thủy về nghe được câu chuyện từ má. Ba đã ngồi tâm sự với em. Thủy nhận ra tình yêu thương của má, cảm thấy mình đã lớn và cần có trách nhiệm hơn.

Tóm tắt nội dung truyện Nắng trưa bồi hồi - Mẫu 4

Chiều hôm qua, nhà có khách. Cô Hoa ở Hội phụ nữ đến hỏi thăm má Thủy. Nhưng chỉ có Thủy ở nhà. Đang học bài nên Thủy chỉ mời cô uống nước, rồi lại vào học. Đến khi má về thì Thủy bị mắng. Em đã cãi lại, còn giận dỗi má. Khi ba Thủy về, nghe được câu chuyện. Ba đã ngồi tâm sự với em. Ba đã giải thích cho Thủy hiểu nỗi vất vả của má. Thủy nhận ra lỗi lầm, tình yêu thương của má và cảm thấy bản thân cần có trách nhiệm hơn.

Tóm tắt nội dung truyện Nắng trưa bồi hồi - Mẫu 5

Nắng trưa bồi hồi kể về bé Thủy. Một lần, nhà có khách. Thủy đang học bài, nên không tiếp khách chu đáo. Khi má trở về, Thủy bị mắng. Em cảm thấy mình không có lỗi, nên đã tỏ ra giận dỗi. Ban đầu còn tưởng má ghét mình, nhưng sau khi được ba giải thích, em đã hiểu được tình yêu thương của má. Thủy nhận ra mình đã lớn, cần phải có trách nhiệm hơn bởi theo lời bố nói em chính là chỗ dựa của bố mẹ.

Tóm tắt nội dung truyện Nắng trưa bồi hồi - Mẫu 6

Nắng trưa bồi hổi kể về bé Thủy. Chiều hôm qua, cô Hoa ở Hội Phụ nữ đến hỏi thăm má của Thủy nhưng chỉ có em ở nhà. Thủy chỉ mời cô uống nước, rồi lại vào học bài. Má Thủy biết chuyện nên đã trách em cư xử không đúng. Thủy cho rằng đó là khách của má chứ không phải của mình, nên đã tỏ ra giận dỗi. Khi ba Thủy về nghe được câu chuyện từ má. Ba đã tâm sự với Thủy về sự vất vả của má. Sáng hôm sau, Thủy nhìn thấy má lo lắng việc nhà, em càng cảm thấy thương má nhiều hơn. Em định sang nhà Vi chơi, nhưng khi nhìn thấy vô khối công việc mà má chưa kịp làm, Thủy không đi nữa.

Tóm tắt nội dung truyện Nắng trưa bồi hồi - Mẫu 7

Một hôm, cô Hoa ở Hội Phụ nữ tới gặp má Thủy. Nhưng chỉ có Thủy ở nhà một mình. Thủy chỉ mời cô uống nước, sau đó lại vào học bài. Má Thủy sau khi nghe chuyện đã trách em cư xử không đúng. Thủy nghĩ hành động của mình không sai và rất giận má. Khi ba trở về nghe được câu chuyện, ông đã giúp cho Thủy hiểu được lỗi sai của mình. Hôm sau, Thủy nhìn thấy má lo lắng việc nhà, liền cảm thấy thương má nhiều hơn. Thủy định sang nhà bạn chơi, nhưng nhìn thấy còn rất nhiều công việc má chưa kip làm, em đã ở nhà giúp.

Tóm tắt nội dung truyện Nắng trưa bồi hồi - Mẫu 8

Một lần, nhà có khách. Thủy chỉ mới khách vào nhà uống nước, rồi quay lại học bài. Khi má trở về, Thủy bị trách đã cư xử không đúng. Em cảm thấy mình không có lỗi, nên đã tỏ ra giận dỗi. Sau khi ba trở về nhà, em đã nhận ra lỗi lầm của mình. Thủy nhận ra mình đã lớn, cần phải có trách nhiệm hơn. Sáng hôm sau, khi em định sang nhà bạn chơi thì nhìn thấy còn nhiều công việc má chưa kịp làm. Em đã quyết định ở nhà giúp má.

Tóm tắt nội dung truyện Nắng trưa bồi hồi - Mẫu 9

Chiều hôm qua, cô Hoa ở Hội Phụ nữ đến hỏi thăm má nhưng chỉ có Thủy ở nhà. Thủy mời cô vào nhà và uống nước, sau đó lại quay vào học bài. Khi trở về, má Thủy biết chuyện nên đã trách em cư xử không đúng. Thủy cho rằng đó là khách của má chứ không phải của mình, nên đã giận dỗi má. Khi ba Thủy về nghe được câu chuyện từ má. Ba đã tâm sự với Thủy về sự vất vả của má. Thủy cảm thấy thương má nhiều hơn. Sáng hôm sau, em định sang nhà Vi chơi, nhưng khi nhìn thấy vô khối công việc mà má chưa kịp làm, Thủy không đi nữa mà ở nhà giúp má.

Tóm tắt nội dung truyện Nắng trưa bồi hồi - Mẫu 10

Hôm qua, cô Hoa trong Hội Phụ nữ đến hỏi thăm má Thủy. Nhưng chỉ có mình em ở nhà. Thủy mời cô vào nhà uống nước, rồi lại quay vào học bài. Má Thủy biết chuyện nên đã trách em cư xử không đúng. Thủy nghĩ rằng hành động của mình không sai, nên đã giận dỗi. Ba Thủy về nghe được câu chuyện. Ba đã ngồi tâm sự với em, kể cho Thủy nghe má đã vất vả như thế nào. Thủy nhận ra tình yêu thương của má, cảm thấy mình đã lớn và cần có trách nhiệm hơn. Hôm sau, em định sang nhà bạn chơi, nhưng thấy má còn nhiều việc chưa làm xong, em quyết định ở nhà giúp má.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 10
  • Lượt xem: 4.436
  • Dung lượng: 149,6 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
Sắp xếp theo