Văn mẫu lớp 6: Cảm xúc về bài hát Như có Bác trong ngày đại thắng (3 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 6: Cảm xúc về bài hát Như có Bác trong ngày đại thắng.

Cảm xúc về bài hát Như có Bác trong ngày đại thắng
Cảm xúc về bài hát Như có Bác trong ngày đại thắng

Hy vọng với 3 đoạn văn mẫu, các bạn học sinh lớp 6 sẽ có thêm ý tưởng cho bài viết của mình, mời tham khảo dưới đây.

Đề bài: Hãy nghe hoặc hát bài Như có Bác trong ngày đại thắng và viết lại suy nghĩ, cảm xúc của em (trong khoảng 5 - 6 dòng) về bài hát.

Cảm xúc về bài hát Như có Bác trong ngày đại thắng - Mẫu 1

“Như có Bác trong ngày đại thắng” là một khúc ca vui tươi, hào hùng Nhạc sĩ Phạm Tuyên đã sáng tác bài hát chỉ trong hai tiếng đồng hồ ngắn ngủi. Nhưng lời ca lại gửi gắm cả một đời chiến đấu gian khổ của dân tộc. Khi nghe bài hát này, tôi cảm thấy tự hào về quê hương, đất nước của mình. Tôi tự nhủ phải cố gắng sống xứng đáng là một người con của đất nước Việt Nam.

Cảm xúc về bài hát Như có Bác trong ngày đại thắng - Mẫu 2

Chiến tranh đã qua đi, nhưng những dấu ấn về ngày 30 tháng 4 năm 1975 thì vẫn còn mãi. Và ca khúc “Như có Bác trong ngày đại thắng” chính là tiếng lòng của mỗi người dân Việt Nam trong giây phút trọng đại của đất nước. Mỗi khi bài hát vang lên, lòng em không khỏi xốn xang, tự hào. Bài hát chính là khung ca hân hoan, thể hiện một niềm khát vọng được hòa bình và sự tự hào lớn lao của một dân tộc bé nhỏ nhưng không bao giờ chịu khuất phục trước gót giày ngoại xâm. Em vô cùng biết ơn nhạc sĩ Phạm Tuyên đã sáng tác nên một bài hát ý nghĩa như vậy.

Cảm xúc về bài hát Như có Bác trong ngày đại thắng - Mẫu 3

Cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ kết thúc thắng lợi vào ngày 30 tháng 4 năm 1975 khi xe tăng của bộ đội Việt Nam húc đổ cổng Dinh Độc Lập. Trong giây phút hân hoan đó, bất cứ một người dân Việt Nam nào cũng sẽ nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ kính yêu. Chúng ta khát khao có Bác trong ngày vui đại thắng. Và như để thay tiếng lòng của nhân dân, nhạc sĩ Phạm Tuyên đã sáng tác ra bài hát “Như có Bác trong ngày đại thắng” là một khúc ca vui tươi, hào hùng. Nhưng ca từ của bài hát khiến cho người nghe vô cùng xúc động. Dường như, Bác Hồ cũng đang cùng với nhân dân vui chung niềm vui ngày đại thắng. Không chỉ vậy, lắng nghe bài hát, chúng ta còn cảm thấy tự hào và yêu thêm quê hương, đất nước của mình.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 28
  • Lượt xem: 10.443
  • Dung lượng: 461,7 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
Sắp xếp theo