Văn mẫu lớp 6: Trao đổi về vấn đề Chơi game chỉ có tác hại (6 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

Khi khoa học - công nghệ ngày càng phát triển, con người đã tạo ra thêm loại hình giải trí khác nhau, trong đó có trò chơi điện tử (game online) đem đến nhiều lợi ích cũng như tác hại. Download.vn muốn cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 6: Trao đổi về vấn đề Chơi game chỉ có tác hại. 

Trao đổi về vấn đề Chơi game chỉ có tác hại
Trao đổi về vấn đề Chơi game chỉ có tác hại

Tài liệu mà chúng tôi muốn giới thiệu bao gồm 7 bài văn mẫu, mong rằng sẽ giúp các bạn học sinh lớp 6. Mời tham khảo ngay sau đây.

Đề bài: Trao đổi về vấn đề: “Chơi game chỉ có tác hại. Đúng hay sai?”

Chơi game chỉ có tác hại - Mẫu 1

Với sự phát triển của khoa học - công nghệ, ngày càng nhiều phương tiện giải trí ra đời. Trong đó, trò chơi điện tử (game online) trở nên hấp dẫn hơn cả.

Trò chơi điện tử (game online) là một dạng trò chơi trực tuyến. Nó được sáng tạo ra bởi những người am hiểu công nghệ, có sự sáng tạo và đầu óc tưởng tượng phong phú.

Hiện nay, nhiều người đang rơi vào tình trạng “nghiện game online”. Điều này gây ra hậu quả nghiêm trọng về sức khoẻ lẫn tinh thần. Việc ngồi lâu trong một thời gian dài có thể làm cho mắt quá tải, nặng hơn là bị cận thị. Tinh thần của người chơi cũng trở nên không tỉnh táo, khi luôn chìm trong thế giới ảo. Ngoài ra, nó còn làm tiền bạc của gia đình một cách vô ích khi nhiều trò chơi phải dùng tiền để mua những đồ vật trong game. Học sinh, sinh viên là những đối tượng chưa làm ra tiền, vì thế để có tiền chơi điện tử nhiều thói hư tật xấu bắt đầu nảy sinh như nói dối, trộm cắp, lừa lọc, thậm chí còn giết người. Quan trọng nhất là khi ham mê trò chơi điện tử học sinh gây ảnh hưởng đến việc học tập. Những hình ảnh ở trò chơi điện tử khiến tâm hồn con người bị đầu độc bạo lực, chém giết, bắn phá khiến con người dễ rơi vào thế giới ảo, đầu mưu mô, nhiều thủ đoạn dẫn đến việc luôn luôn tìm mọi cách đối phó với gia đình, bạn bè, thầy cô.

Tuy nhiên, chơi game không chỉ có tác hại mà còn đem đến một số lợi ích nhất định. Con người sẽ có khoảng thời gian thư giãn sau những giờ học tập mệt mỏi, căng thẳng. Nhiều loại game còn giúp người chơi chơi rèn luyện tư duy, cung cấp những kiến thức bổ ích. Ở một số quốc gia, game còn trở thành một bộ môn được đưa vào giảng dạy, học tập hay được tổ chức thi đấu chuyên nghiệp. Nhưng cũng cần phải hiểu rằng lợi ích kể trên có được khi chúng ta biết cân đối thời gian hợp lí, chỉ chơi trong một khoảng thời gian ngắn, tránh để sa vào nghiện game.

Game online được tạo ra để giúp con người giải trí. Bởi vậy, nó cũng đem đến lợi ích nhất định bên cạnh tác hại. Dù vậy, để không bị game online cám dỗ và ảnh hưởng tới cuộc sống, chúng ta cần tự giác tìm cho mình những thú vui khác không chỉ mang tính giải trí mà còn tốt cho sức khỏe cũng như trí tuệ của bản thân.

Chơi game chỉ có tác hại - Mẫu 2

Với sự phát triển của khoa học - kĩ thuật, nhiều loại hình giải trí mới ra đời. Một trong số đó phải kể đến trò chơi điện tử.

Hiểu đơn giản, trò chơi điện tử (game online) là một dạng trò chơi giải trí trực tuyến. Nó được tạo ra bởi những người am hiểu công nghệ, có sự sáng tạo và đầu óc tưởng tượng phong phú. Tôi có thể kể đến một số trò chơi nổi tiếng, thu hút được nhiều người chơi như FIFA, Candy Crush Saga, Call of Duty, Pubg,…

Game online là một hình thức giải trí được giới trẻ đặc biệt yêu thích. Tuy nhiên, người chơi có thể rơi vào tình trạng “nghiện game online”. Tác hại của nghiện game online phải kể đến là ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, gây hại cho đôi mắt khi tiếp xúc quá lâu với màn hình máy tính, điện thoại,... Ngoài ra, chơi game còn tiêu tốn nhiều tiền bạc, của cải. Nhiều bạn trẻ vì để có tiền chơi game mà dẫn đến những hành vi nói dối, trộm cắp. Không chỉ vậy, nhiều trò chơi có hình ảnh bạo lực, gây ảnh hưởng đến tâm lí của người chơi, đặc biệt là độ tuổi thanh thiếu niên - đang trong quá trình hoàn thiện nhân cách.

Như game online không hoàn toàn chỉ có hại. Mà nó cũng đem lại nhiều lợi ích. Chơi game giúp con người có thể thư giãn sau những giờ học tập mệt mỏi, căng thẳng. Nhiều loại game còn giúp người chơi chơi rèn luyện tư duy, cung cấp những kiến thức xã hội như: Ai là triệu phú, Trò chơi ô chữ… Hiện nay, game còn trở thành một bộ môn được đưa vào giảng dạy, học tập và đưa vào tổ chức thi đấu chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, mỗi người cần ý thức chơi game một cách khoa học, tránh để dẫn tới tình trạng “nghiện game”. Mỗi gia đình và nhà trường cần có sự quan tâm kịp thời đến con cái, học sinh của mình. Bản thân chúng ta cũng cần ý thức được tác hại và ích lợi của việc chơi game, xác định được nhiệm vụ chính là học tập nâng cao kiến thức, trau dồi kỹ năng và đạo đức để tương lai trở thành những người có ích cho xã hội.

Chơi game vừa có lợi ích, vừa có tác hại. Chúng ta cần biết tận dụng mặt tốt, hạn chế mặt xấu để chơi game online không còn là tiêu tốn thời gian vô nghĩa.

Chơi game chỉ có tác hại - Mẫu 3

Khi khoa học - công nghệ ngày càng phát triển, con người đã tạo ra thêm loại hình giải trí khác nhau, trong đó có trò chơi điện tử (game online) đem đến nhiều lợi ích cũng như tác hại.

Trước hết, trò chơi điện tử (game online) là một dạng trò chơi giải trí trực tuyến. Nó được tạo ra bởi những người am hiểu công nghệ, có sự sáng tạo và đầu óc tưởng tượng phong phú. Hiện nay, có rất nhiều trò chơi nổi tiếng được nhiều người yêu thích như FIFA, Candy Crush Saga, Call of Duty, Pubg…

Có thể thấy rằng, chơi game cũng đem đến một số lợi ích nhất định. Khi chơi game, chúng ta có thể thư giãn sau những giờ học tập hoặc làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Không chỉ vậy, có những loại game còn giúp người chơi rèn luyện tư duy, nâng cao kiến thức như: Ai là triệu phú, Trò chơi ô chữ… Hiện nay, game còn trở thành một bộ môn được đưa vào giảng dạy, học tập và đưa vào tổ chức thi đấu chuyên nghiệp - đây là một trong những lợi ích tích cực nhất của game.

Nhưng chơi game để lại nhiều tác hại hơn là lợi ích. Trên thực tế, rất nhiều người đã rơi vào tình trạng “nghiện game online”, thường là học sinh, sinh viên. Điều đó đã để lại nhiều tác hại to lớn như ảnh hưởng đến sức khỏe, cũng như thành tích học tập. Ngoài ra, chơi game còn tiêu tốn nhiều tiền bạc, của cải. Để có tiền chơi game, nhiều thói hư tật xấu bắt đầu nảy sinh như: nói dối, trộm cắp, lừa lọc…. Đồng thời, trong các trò chơi có thể xuất hiện các hình ảnh bạo lực, phản cảm ảnh hưởng đến tâm lí của con người.

Nguyên nhân của tình trạng này trước tiên là do nhiều bậc phụ huynh quá bận rộn công việc mà không khuyên răn con cái kịp thời. Nhà trường, thầy cô chưa có sự giám sát chặt chẽ đối với học sinh, sinh viên. Hoặc có thể do sự rủ rê, lôi kéo từ bạn bè. Bên cạnh đó là nguyên nhân chủ quan đến từ ý thức của mỗi cá nhân. Nhiều bạn trẻ quá ham mê những trò chơi tiêu khiển, không hứng thú với công việc học tập. Đôi khi cũng chỉ vì cá nhân đó thích thú với thế giới ảo ở trong game hay mong muốn được chứng tỏ bản thân với bạn bè rằng mình là người giỏi nhất.

Như vậy, hiện tượng nghiện game thực sự đã gây ra những tác động tiêu cực đến cuộc sống con người. Mỗi học sinh sinh viên - những con người trẻ tuổi trẻ lòng hãy kiên quyết tránh xa để bản thân ngày một tốt đẹp hơn.

Chơi game chỉ có tác hại - Mẫu 4

Ngày nay, con người có rất nhiều phương tiện để giải trí. Một trong số đó trò chơi điện tử.

Trước hết, cần hiểu trò chơi điện tử (game online) là một dạng trò chơi trực tuyến. Nó được sáng tạo ra bởi những người am hiểu công nghệ, có sự sáng tạo và đầu óc tưởng tượng phong phú. Đó không chỉ là trò tiêu khiển của lứa tuổi trẻ em mà còn là người lớn tuổi.

Một thực trạng đang xảy ra là nhiều người rơi vào tình trạng “nghiện game”. Điều đó đã để lại những hậu quả vô cùng to lớn. Việc ngồi trước màn hình vi tính trong một thời gian dài có thể gây ảnh hưởng sức khỏe. Ngoài ra, người chơi sẽ phải tiêu tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc vào game. Những đối tượng chơi game thường là học sinh, sinh viên - chưa làm ra tiền, vì thế để có tiền chơi điện tử nhiều thói hư tật xấu bắt đầu nảy sinh như nói dối, trộm cắp, lừa lọc…

Nhưng chơi game không hoàn toàn chỉ có tác hại mà còn mang lại một số lợi ích nhất định. Chơi game giúp thư giãn, giải trí sau những giờ học tập, căng thẳng mệt mỏi. Nhiều nội dung game hấp dẫn giúp người chơi rèn luyện được kĩ năng, kĩ thuật nhanh tay nhanh mắt. Có nhiều game còn có nội dung trò chơi liên quan đến các lĩnh vực khoa học giúp người chơi bổ sung được những kiến thức quý giá. Bởi vậy, mỗi người cần ý thức được tác hại cũng như lợi ích của trò chơi điện tử.

Rõ ràng, chơi game vừa có lợi ích, vừa có tác hại. Người chơi cần biết cần bằng để phát huy được lợi ích, tránh xa những tác hại của trò chơi điện tử.

Chơi game chỉ có tác hại - Mẫu 5

Có ý kiến cho rằng: “Chơi game chỉ có tác hại”. Nhưng thực tế, chơi game vẫn đem lại những lợi ích nhất định.

Game là một trò chơi sử dụng các thiết bị điện tử để giải trí để tạo ra một hệ thống phần mềm mà người chơi có thể tương tác. Ví dụ như FIFA, Candy Crush Saga, Call of Duty, Pubg…
Rõ ràng, chơi game cũng có những lợi ích nhất định. Con người tạo ra game với mục đích chính là giải trí, giúp chúng ta thư giãn sau những giờ học tập, làm việc mệt mỏi. Ngoài ra, chơi game có thể kích thích hoạt động của não bộ, giúp chúng ta học cách phản xạ nhanh hơn, tay và mắt phối hợp tốt hơn, giảm căng thẳng và tăng khả năng sáng tạo. Một số game giúp con người có thêm được các kiến thức về các lĩnh vực khoa học.

Tuy nhiên, việc chơi game có hại. Thứ nhất là đối với chính bản thân người chơi. Nó sẽ làm cho họ mất rất nhiều thời gian, tiền bạc, ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần. Nhiều bạn trẻ lao vào game không ngại thức khuya dậy sớm, tinh thần lúc nào cũng nghĩ về game để đến nỗi sức khỏe suy kiệt, tinh thần hoang tưởng, trí nhớ giảm sút nghiêm trọng. Chơi game quá nhiều sẽ làm đạo đức, cách hành xử của con người trở nên tệ đi. Do khi chơi quá lâu, nhân cách của người chơi sẽ bị thay đổi theo như những hành động của các nhân vật trong game.

Vì vậy, việc chơi game cần phải đúng mục đích, phù hợp giải trí thay vì dành quá nhiều thời gian cho nó. Không nên để bản thân rơi vào tình trạng “nghiện game”.

Chơi game không chỉ có tác hại, mà còn có lợi ích. Và chúng ta cần phải phát huy được những lợi ích đó.

Chơi game chỉ có tác hại - Mẫu 6

Game là một trò chơi sử dụng các thiết bị điện tử để giải trí để tạo ra một hệ thống phần mềm mà người chơi có thể tương tác. Ví dụ như FIFA, Candy Crush Saga, Call of Duty, Pubg… Nó được sáng tạo ra bởi những người am hiểu công nghệ, có sự sáng tạo và đầu óc tưởng tượng phong phú. Đó không chỉ là trò tiêu khiển của lứa tuổi trẻ em mà còn là người lớn.

Việc chơi game thực ra không chỉ hoàn toàn có hại, mà cũng đem lại một số lợi ích nhất định. Game giúp con người thư giãn, giải trí sau những giờ học tập, căng thẳng mệt mỏi. Nhiều nội dung game hấp dẫn giúp người chơi rèn luyện được kĩ năng, kĩ thuật nhanh tay nhanh mắt. Có nhiều game còn có nội dung trò chơi liên quan đến các lĩnh vực khoa học, lịch sử, địa lí (ví dụ như Ai là triệu phú) giúp người chơi bổ sung được những kiến thức quý giá.

Nhưng cần ý thức được rằng nếu chỉ đơn thuần chơi game với mục đích giải trí sẽ không mất quá nhiều thời gian. Nhưng ở đây, nhiều người (đặc biệt là học sinh, sinh viên) lại ngồi trước màn hình máy tính đến hàng giờ và mải chơi đến mức quên ăn, quên ngủ thì đã trở thành tình trạng “nghiện game online”. Thậm chí, nhiều trường hợp còn có những hành vi sai trái như trốn học, ăn trộm tiền của bố mẹ… để đi chơi điện tử. Đó quả thật là một thực trạng đáng ngại trong giới trẻ hôm nay.

Tác hại của việc chơi game đầu tiên chính là ảnh hưởng đến sức khỏe. Việc ngồi trước màn hình vi tính trong một thời gian dài có thể làm cho mắt quá tải, nặng hơn là bị cận thị. Đặc biệt là ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần khi lúc nào cũng sống trong thế giới ảo. Ngoài ra, chơi game còn làm tiêu tốn tiền bạc một cách vô ích (nhiều trò chơi phải dùng tiền để mua những đồ vật trong game…). Đối tượng chơi game chủ yếu là học sinh, sinh viên - còn chưa làm ra tiền, vì thế để có tiền chơi điện tử nhiều thói hư tật xấu bắt đầu nảy sinh như: nói dối, trộm cắp, lừa lọc, thậm chí còn giết người. Quan trọng nhất là khi ham mê trò chơi điện tử học sinh sẽ không chú tâm học tập. Những hình ảnh bạo lực ở trò chơi điện tử khiến tâm hồn con người bị đầu độc.

Qua đây, chúng ta có thể khẳng định việc chơi game không chỉ có hại mà còn có một số lợi ích nhất định. Nhưng con người cần ý thức để không rơi vào tình trạng “nghiện game”.

Chơi game chỉ có tác hại - Mẫu 7

Xã hội càng phát triển có rất nhiều phương tiện để giải trí. Trò chơi điện tử là một trò giải trí được du nhập từ nước ngoài.

Trò chơi điện tử (Game online) là một dạng giải trí đối với con người sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Nó được sáng tạo ra bởi những người am hiểu công nghệ, có sự sáng tạo và đầu óc tưởng tượng phong phú. Một số loại game phổ biến được nhiều người yêu thích là FIFA, Candy Crush Saga, Call of Duty, Pubg…

Hiện nay, có một thực trạng đáng báo động là nhiều người rơi vào tình trạng “nghiện game online”, đặc biệt là học sinh. Họ mải chơi game đến quên ăn, mất ngủ và bỏ bê việc học hành. Điều đó đã để lại nhiều tác hại to lớn như ảnh hưởng đến sức khỏe, cũng như thành tích học tập. Ngoài ra, chơi game còn tiêu tốn nhiều tiền bạc, của cải. Để có tiền chơi game, nhiều thói hư tật xấu bắt đầu nảy sinh như: nói dối, trộm cắp, lừa lọc… Nhiều trò chơi có những hình ảnh bạo lực làm ảnh hưởng đến tâm lí của người chơi.

Nhưng game không chỉ có những tác hại, mà còn đem lại nhiều lợi ích. Chơi game giúp con người có thể thư giãn sau những giờ học tập mệt mỏi, căng thẳng. Không chỉ vậy, nhiều loại game còn giúp người chơi chơi rèn luyện tư duy, cung cấp những kiến thức xã hội như: Ai là triệu phú, Trò chơi ô chữ… Hiện nay, game còn trở thành một bộ môn được đưa vào giảng dạy, học tập và đưa vào tổ chức thi đấu chuyên nghiệp - đây là một trong những lợi ích tích cực nhất của game.

Mặc dù vậy, chúng ta cần phải hiểu được rằng, chơi game vẫn có nhiều tác hại hơn lợi ích. Việc chơi game một cách khoa học, tránh để dẫn tới tình trạng “nghiện game” quả là một khó khăn. Mỗi gia đình và nhà trường cần có sự quan tâm kịp thời đến con cái, học sinh của mình. Bản thân chúng ta cũng cần ý thức được tác hại và ích lợi của việc chơi game, xác định được nhiệm vụ chính là học tập nâng cao kiến thức, trau dồi kỹ năng và đạo đức để tương lai trở thành những người có ích cho xã hội.

Như vậy, chơi game vừa có lợi ích, vừa có tác hại. Mỗi người cần hiểu được điều đó để có những hành động đúng đắn, tránh làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bản thân.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
264
  • Lượt tải: 273
  • Lượt xem: 94.098
  • Dung lượng: 203,5 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Kha
    Kha

    😇

    Thích Phản hồi 5 ngày trước