Viết: Luyện tập viết đoạn văn nêu lí do thích một câu chuyện - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo tập 1 Bài 8

Viết: Luyện tập viết đoạn văn nêu lí do thích một câu chuyện giúp các em học sinh lớp 4 nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo trang 141, 142. Qua đó, giúp các em viết đoạn văn thật hay.

Đồng thời, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án Luyện tập viết đoạn văn nêu lí do thích một câu chuyện của Bài 8: Những giai điệu của gió - Chủ đề Những ước mơ xanh theo chương trình mới cho học sinh của mình. Mời thầy cô và các em tải miễn phí bài viết dưới đây của Download.vn để chuẩn bị thật tốt cho tiết học.

Viết: Luyện tập viết đoạn văn nêu lí do thích một câu chuyện Chân trời sáng tạo

Soạn Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo trang 141, 142

Viết

Đề bài: Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện đã đọc, đã nghe về tình cảm gia đình hoặc tình bạn.

Câu 1:

Viết đoạn văn dựa vào gợi ý:

  • Câu đầu tiên: Giới thiệu câu chuyện
  • Các câu tiếp theo: Những lí do khiến em yêu thích câu chuyện
  • Câu cuối: Suy nghĩ, cảm xúc khi đọc câu chuyện

Trả lời:

Khi xem chương trình Việc tử tế trên VTV1, em vô cùng yêu thích và cảm phục trước tình bạn của hai anh Nguyễn Tất Minh và Ngô Minh Hiếu. 10 năm không phải là một thời gian ngắn nhưng anh Hiếu luôn cõng bạn đến trường, mang đến cả bầu trời mới đến với anh Minh. Anh Minh là cậu bé có những suy nghĩ và nghị lực rất phi thường bởi chỉ có em mới có thể quyết định được em của sau này. Sinh ra từ nhỏ Minh đã chịu những thiệt thòi so với bạn bè cùng trang lứa bởi em không có đôi chân lành lặn và cánh tay phải hoạt động như những bạn bình thường khác, em đã từng khóc và cảm thấy bất công nhưng rồi em nhận ra rằng em dù có thế nào em vẫn có quyền như các bạn của mình, em mong muốn được đến trường và thực hiện giấc mơ được trở thành lập trình viên xuất sắc về sau. Giấc mơ của em sẽ bước đi trên con đường gập ghềnh hơn nhưng em đã bước từng bước nhỏ, các bạn viết tay phải em lại phải khó khăn viết từng chữ bằng cánh tay trái. Em luôn luôn tự tiếp động lực cho mình bởi ước mơ của mình và những nguồn năng lượng từ những người yêu thương em. Hiếu, cậu bạn đã mang cả bầu trời ánh sáng, năng lượng đến với Minh khi em đã cõng bạn đến trường bao nhiêu năm và cùng bạn nói về những câu chuyện của ước mơ, của sách vở và của chính hai cậu bạn nhỏ cắp sách đến trường cùng nhau. Cõng bạn đi học, làm đôi chân của bạn, một cậu bạn nhỏ vô cùng tốt bụng và biết làm những điều có ích cho chính bạn mình và cộng đồng nơi em sống. Cuộc sống nào cũng khó khăn và vất vả nhưng nếu chúng ta biết cách yêu thương nhau chúng ta sẽ nhận được những giá trị tốt hơn thế. Tình bạn vượt khó là tình bạn bền lâu, Minh và Hiếu là cả thế giới của nhau dù trong mắt người ngoài cuộc họ có sự chênh lệch trong sự giúp đỡ cũng như so bì. Em rất ngưỡng mộ tình bạn không vụ lợi của hai anh.

>> Tham khảo: Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện về tình cảm gia đình hoặc tình bạn

Câu 2

Đọc lại, rà soát và chữa các lỗi trong đoạn văn đã viết.

Trả lời:

Em chủ động hoàn thành bài tập.

Câu 3: Chia sẻ trong nhóm, nghe bạn nhận xét để hoàn chỉnh đoạn văn.

Trả lời:

Học sinh tự đọc, rà soát lại lỗi, chia sẻ và nghe nhận xét.

Vận dụng

Tưởng tượng, chia sẻ về giai điệu em nghe được từ những chiếc chuông gió.

>> Tham khảo: Chia sẻ về giai điệu em nghe được từ những chiếc chuông gió

Chia sẻ bởi: 👨 Hàn Vũ
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 09
  • Lượt xem: 575
  • Dung lượng: 124 KB
Sắp xếp theo