Bài phát biểu tổng kết năm học của học sinh trường THPT (9 mẫu) Bài phát biểu của học sinh lớp 12 ra trường

TOP 9 bài phát biểu tổng kết năm học 2022 - 2023 của học sinh THPT, giúp các em có thêm nhiều ý tưởng mới để chuẩn bị lời phát biểu, tri ân, cảm nghĩ, cảm tưởng của mình về ngôi trường cấp 3 thân yêu trong lễ tổng kết năm học 2022 - 2023.

Ngày ra trường cũng chính là ngày chia tay 12 năm cắp sách tới trường để bước vào môi trường mới, biết bao cảm xúc ùa về, thật khó diễn tả thành lời. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm lời phát biểu của giáo viên, phụ huynh, cán bộ địa phương để buổi lễ diễn ra thành công tốt đẹp, đúng tiến độ.

Bài phát biểu của học sinh cuối cấp 3

Kính thưa các quý vị đại biểu,

Kính thưa các thầy cô giáo

Cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Trước hết em xin gửi tới các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh lời chào trân trọng nhất.

Ngày hôm nay, thật vinh dự cho em khi được đứng đây, đại diện cho toàn thể học sinh khối 12 niên khoá..., bày tỏ những cảm nghĩ của mình trong ngày chia tay.

Vâng, một mùa hè nữa lại đến, nhưng với chúng em, mùa hè năm nay thật đặc biệt. Đó là mùa hè cuối cùng của tuổi học trò. Chúng em chợt nhận ra trong nỗi buồn chia tay là sự ngậm ngùi nuối tiếc những ngày tháng hồn nhiên, trong sáng, tươi đẹp nhất của tuổi học trò.

Thưa thầy cô, ba năm học được học tập dưới mái trường..... là khoảng thời gian đáng nhớ nhất của thời học sinh chúng em. Ba năm, dù không dài nhưng chất chứa bao kỉ niệm với thầy cô, bạn bè, với từng ô cửa, bậc cầu thang, góc sân trường...

Dưới mái trường này, chúng em đã được sống trong sự dạy bảo tận tâm, đầy nhiệt huyết của thầy cô; được sống hết mình trong tình bạn vô tư, trong sáng; được là chính mình, được theo đuổi đam mê, mơ ước…

Ba năm, chặng đường cuối cùng của tuổi học trò, mỗi chúng em đều luôn cố gắng tích lũy hành trang cho mình để mạnh mẽ và tự tin bước tới.

Với riêng em, thành tích em đạt được trong ba năm học vừa qua sẽ không thể có nếu thiếu đi sự dạy bảo tận tâm của thầy cô, sự quan tâm và tạo điều kiện hết sức từ phía Nhà trường. Nhưng hơn cả kiến thức, mái trường.... đã tiếp cho chúng em nghị lực, sự tự tin và bản lĩnh để có thể vững bước trên chặng đường tiếp theo.

Chúng em sẽ mãi ghi ơn công lao dìu dắt, dạy dỗ của thầy cô - những thầy cô truyền thụ cho chúng em kiến thức bằng tâm huyết, kinh nghiệm giảng dạy của cả cuộc đời mình và yêu quý chúng em như con, như cháu. Đó là thầy...... Bài giảng của thầy cô đã mở mang trí tuệ và nuôi lớn tâm hồn chúng em để hôm nay đây chúng em thực sự trưởng thành.

Giờ phút này, em xin gửi lời cảm ơn trân trọng nhất đến các thầy, các cô, cảm ơn từng bài giảng, từng ánh mắt, nụ cười và cả những lời nhắc nhở của thầy cô mong chúng em nên người.

Thay mặt cho toàn thể học sinh khối 12 niên khoá...., em xin được gửi lời cảm ơn tới ban giám hiệu nhà trường, đặc biệt là cô/thầy Hiệu trưởng ........ - người đã luôn theo sát từng bước chân của chúng em, tạo cho chúng em môi trường học tập toàn diện nhất. Em xin cảm ơn các thầy cô Phòng giáo vụ, các cô giám thị, các cô, các bác lao công, bảo vệ - những người đã luôn lặng thầm tạo cho chúng em môi trường học tập an toàn, sạch sẽ, văn minh.

Chúng em luôn tự hào về mái trường.....

Các bạn lớp 12 thân mến! Sau ngày hôm nay, mỗi đứa sẽ một nơi, hoà mình vào sự tấp nập của dòng đời. Thật khó để có dịp gặp lại đầy đủ từng ấy con người trong lớp, sẽ chẳng bao giờ có lại cái không khí của phòng học những buổi đến trường, của những buổi đi chơi dã ngoại ngày xưa. Nhưng tôi tin chắc rằng phút giây này sẽ luôn khắc ghi trong tâm trí mỗi chúng ta.

Ai đó từng nói:

"Giây phút này đây, mọi sự kiện khoảnh khắc cứ như một thước phim quay chậm đưa tôi đi hết những năm tháng ngây ngô của thời niên thiếu. 3 năm bên ngôi trường này, tôi chứng kiến sự thay đổi của nó: cánh cổng sắt bị phá đi, hàng rào cây xanh trở thành hàng rào kính, sân khấu không cột được thay thế, những phòng học chuyên dụng ra đời, những câu lạc bộ đi lên rồi lụi xuống,... và còn rất nhiều những sự thay đổi khác mà tôi không thể kể hết bằng lời. Tôi yêu màu áo xanh đồng phục, tôi yêu những thầy cô có thể không nhớ tên tôi, tôi yêu......và tôi yêu những tháng ngày nơi đây!".

Giây phút chia tay đã đến. Tôi mong rằng mỗi chúng ta hãy rèn luyện miệt mài, phấn đấu không ngừng nghỉ, bằng kiến thức thầy cô đã trang bị sẵn cho chúng ta, bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, để ngày mai đây, chúng ta sẽ vững vàng trên con đường đã chọn, xứng đáng với những yêu thương, kì vọng của thầy cô. Chúng ta sẽ tự tin, trưởng thành, chững chạc như những bông hoa hướng dương đang vươn mình trước nắng.

Kính chào thầy cô, chúng em đi!

Chào các em, chúng tôi lên đường!

Hẹn những nụ cười trở lại!

Bài phát biểu tổng kết năm học - Mẫu 1

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy cô cùng các bạn học sinh thân mến!

Em tên là……………………………, học sinh lớp 12….Hôm nay, em vinh dự được đại diện cho các bạn học sinh khối 12 nói lên những suy nghĩ của mình trong ngày bế giảng năm học. Thấm thoắt thế mà đã 3 năm trôi qua… Ba năm kể từ ngày khai trường đầu tiên. Ba năm, quãng thời gian không hẳn là dài nhưng cũng đã đủ để biến tất cả nơi đây thành kỉ niệm, thành yêu thương mà chúng em quá nhiều lần không nhận ra. Yêu thương đến nỗi, dù có nhắm mắt lại, vẫn có thể hình dung được từng khuôn mặt thân quen, vẫn có thể thấy từng ghế đá, hàng cây… ấm áp vui buồn, nụ cười và nước mắt.

Còn nhớ, khi mới ngày nào bắt đầu bước chân vào cổng trường THPT XX với cảm giác bỡ ngỡ xen chút lo âu của ngày đầu tiên nhập trường. Em khi ấy vẫn là một cô học trò hồn nhiên vô tư, vẫn luôn mong mùa hè đến thật sớm để được chơi đùa thỏa thích, vẫn luôn mong thời gian trôi thật nhanh để mình được ra trường, được trưởng thành, vẫn ngơ ngác, lạ lẫm khi nhìn thấy những giọt nước mắt lăn dài trên má các anh chị lớp 12 buổi ra trường. Vậy mà hôm nay, trong khoảnh khắc này đây, em mới thật sự cảm nhận được hết hai tiếng “chia tay”. Ra trường, có nghĩa là sẽ chẳng còn được là cô học trò hồn nhiên, vô tư nữa. Những trang lưu bút chuyền tay nhau, những kỉ niệm của ba năm… tất cả sẽ chỉ còn là kí ức. Trong lòng em chợt dâng lên nỗi buồn mơn man khó tả. Mỗi mùa phượng nở, mỗi khi dàn đồng ca của mùa hè ngân lên là lại một lần diễn ra sự chia xa của một thế hệ học trò, một thời áo trắng.

Kính thưa thầy cô!

Đã ba năm lớp học sinh chúng em sống dưới mái trường này. Ba năm chúng em được làm con của thầy, của cô. Chúng em đã được truyền dạy cho không chỉ kiến thức mà còn cả cách sống, cách làm người, cách mỉm cười và cả cách khóc. Thầy cô quan tâm đến cả những điều vặt vãnh nhất của chúng em… lúc em vui…khi em buồn… Thầy cô làm cho chúng em cảm thấy ngôi trường này chính là mái nhà ấm áp thứ hai của mình. Chúng em xin cảm ơn những lời dạy bảo tận tình, những rầy la nghiêm khắc của thầy cô, để những cánh chim non nớt ngày nào giờ đây đã thật vững tin bay vào tương lai. Vậy mà có lúc, lũ chúng em ngô nghê chẳng biết gì, đã ương bướng, đã gan lì để thầy cô buồn lòng, cũng đã có những hờn dỗi vì bị la mắng. Để rồi giờ đây, sắp sửa chia tay trường rồi, nhiều đứa trong chúng em đã ước. “Ước gì thời gian quay trở lại, dù chỉ một lần thôi, để lại được lần nữa là học trò, là con của thầy cô, lần nữa được yêu thương, được quan tâm và thậm chí cả la rầy, ước gì thời gian hãy ngừng trôi để có thể biến nơi đây thành mãi mãi…”

Các em lớp 10 và 11 thân mến!

Nhân dịp này, các anh chị cũng muốn nhắn nhủ đến các em hãy học hành thật chăm chỉ, tiếp nối, phát huy truyền thống của nhà trường, quý trọng từng giờ giảng của thầy cô, quan tâm nhiều hơn đến thầy cô, bạn bè, trường lớp, hãy sống cho xứng đáng với một thời áo trắng để khi qua đi chúng ta sẽ nghĩ về nó như những kỉ niệm đẹp trong đời chứng không phải hối tiếc về những điều ta chưa làm được.Cuối cùng con xin kính chúc các quí vị đại biểu, các thầy cô giáo sức khỏe, hạnh phúc. Chúc các em khối 10, 11 có một kì nghỉ hè vui vẻ bên gia đình, chúc các bạn học sinh khối 12 đạt kết quả cao trong hai kì thi sắp tới.

Bài phát biểu tổng kết năm học - Mẫu 2

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy cô, quý bậc phụ huynh cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Mới ngày nào tiếng trống trường rộn rã vang lên báo hiệu một năm học mới bắt đầu. Thời gian tắm thoắt thoi đưa,thấp thoáng những cánh phượng đỏ rực cả góc trời và rộn rã âm thanh của tiếng ve gọi hè. Đó là tín hiệu 1 năm học đã kết thúc,trong lòng mỗi người học trò chúng em lại tràn về những cảm xúc, suy tư khó tả.

Trong năm học này, thầy trò ta đã gặt hái được những thành tích đáng kể và để có được những thành tích ấy, thầy cô đã phải hy sinh biết bao công sức, không chỉ dạy những nét chữ mà còn dạy chúng em làm người.

Thay mặt cho toàn thể các bạn học sinh trong trường .................., em xin được gửi lời biết ơn tới các thầy cô – những người đã ngày đêm miệt mài bên trang giáo án, dồn hết khả năng và tâm huyết của mình để đưa chúng em đến những bến bờ của tri thức; và cũng nhân đây xin gửi đến các bậc phụ huynh lời cảm ơn chân thành, cảm ơn ba mẹ đã luôn tạo mọi điều kiện để chúng con được cắp sách tới trường, được học tập và rèn luyện trong môi trường tốt nhất.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Nếu cuộc đời là những chuyến đi, những trải nghiệm lý thú, thì chắc hẳn mỗi con người chúng ta, ai ai cũng đã từng bước đi trên con đường gọi là “học tập”. Đối với em, được đi học, được đến trường là một niềm hạnh phúc không thể diễn tả được. Nhưng có lẽ, 2 năm cấp 3 được học tại ngôi trường THPT .................. đã để lại trong em nhiều ấn tượng khó quên.

Mới đó mà đã 2 năm chúng em gắn bó với ngôi trường này. Hai mùa phượng nở đã trôi qua,có biết bao kỉ niệm vui buồn về thời học sinh, về bạn bè , thầy cô… mà có lẽ những người học sinh chúng em sẽ không bao giờ quên.

Em nhớ ngày ấy, những ngày đầu bước chân vào ngôi trường, cảm giác bỡ ngỡ, lạ lùng lắm. Không quen bạn bè, thầy cô càng mới, em e sợ và lạ lẫm vô cùng….Trường tuy không rộng, học sinh tuy chưa đông những vẫn khiến cho chúng em thoáng cảm giác e sợ. Lúc đó như một chú nai lạc đàn, cảm giác lạ lẫm, ngại ngùng.

Cho đến bây giờ, hai năm học đã trôi qua, em không còn e ngại, lạ lẫm như trước nữa, quen bạn bè,quen các thầy cô giáo,bạn bè trở nên thân thiết,gắn bó hơn, giữa thầy và trò dường như không còn khoảng cách

Về thầy cô thì từ lâu chúng em đã xem thầy cô như người cha, người mẹ thứ 2 của mình.Thầy cô là người chắp cách ước mơ cho chúng em , là người nâng đỡ tinh thần, là người bạn thân thiết để cùng chia sẻ niềm vui nỗi buồn của chúng em và cùng chúng em vượt qua nhiều khó thử thách trong học tập cũng như trong cuộc sống.Trong học tập, thầy cô luôn hết mình tận tình giúp đỡ chúng em.Không những vậy thầy cô còn nhiệt huyết trong công việc,sẵn sàng chịu mọi khó khăn,cực nhọc để cho các em có thể học tập một cách thoải mái nhất và đạt được kết quả tốt nhất.Em rất vui và tự hào khi được học dưới mái trường ...................Vì tại nơi đây, chúng em không chỉ được học về văn hóa mà chúng em còn được rèn luyện về đạo đức,kỹ năng sống để hoàn thiện nhân cách của con người

VD: những tiết học dạy làm người của thầy …….. hướng dẫn

Kính thưa quý vị đại biểu!

Được học ở ngôi trường thân yêu .................. là niềm hạnh phúc của chúng em ,chúng em xin hứa sẽ luôn cố gắng học tập và rèn luyện đạo đức cũng như nhân cách để không phục lòng thầy cô đã dìu dắt chúng em.

Trong những giờ phút cuối cùng của năm học .........-.......... này, thay mặt cho toàn thể các bạn học sinh , một lần nữa, em xin gửi đến các thầy cô những lời cảm ơn sâu sắc nhất. Chúc các thầy cô và quý vị đại biểu luôn mạnh khỏe, có thật nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Chúc các bạn học sinh khối 10-11 có một kì nghỉ hè vui vẻ và xin chúc các anh chị lớp 12 đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi Trung học phổ thông Quốc Gia sắp tới.

Em xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

Bài phát biểu tổng kết năm học - Mẫu 3

Kính thưa các vị đại biểu, các vị khách quý, các thầy giáo, cô giáo, các cô chú cán bộ công nhân viên, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các anh chị học sinh lớp 12 và các bạn học sinh trong toàn trường thân mến!

Lời đầu tiên, cho phép em gửi tới các quý vị đại biểu, các thầy giáo cô giáo, các bậc phụ huynh lời kính chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất.

Chúc các anh chị học sinh lớp 12 mạnh khỏe, sẵn sàng và tự tin bước vào kì thi THPT Quốc gia năm 2020.

Trong buổi lễ tổng kết - tri ân và trưởng thành của trường ..................ngày hôm nay, em rất vinh dự được thay mặt cho các bạn học sinh khối lớp 10 và 11 nói lên những cảm xúc, suy nghĩ của mình.

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý!

Những chùm phượng rực đỏ, những chú ve ngân lên giai điệu của mùa hè, sắc tím bằng lăng đang vẫy gọi cũng là lúc mà học trò chúng em phải nói lời chia tay, nói lời tạm biệt với thầy cô, bè bạn và mái trường mến yêu. Và đây thực sự là thời khắc đặc biệt với các anh chị học sinh khối 12 (khóa 20..-20…) bởi các anh, các chị đã trưởng thành. Ngày mai đó, các anh, các chị sẽ rời mái trường nội trú thân yêu để bay cao, bay xa đến những chân trời mới, trở thành những công dân có ích cho đời. Mai này dù có xa nội trú yêu dấu, các anh, các chị đừng quên chúng em, đừng quên những bữa cơm ấm tình cảm gia đình, đừng quên những dìu dắt ân cần của thầy cô,cha mẹ, đừng quên…Hãy vững tin lên 12 thân mến vì thầy cô, cha mẹ và chúng em luôn dõi theo các anh, các chị!

Trong giờ phút xúc động và trang trọng này, chúng em không biết nói gì hơn; xin được gửi tới các anh, các chị lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và đạt kết quả cao trong kì thi THPT Quốc gia sắp tới để xứng đáng với bề dày truyền thống của mái trường nội trú yêu dấu. Các anh, các chị luôn là cánh chim đầu đàn của trường để chúng em học tập và noi theo.

Cuối bài phát biểu, một lần nữa em xin kính chúc các vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh sức khỏe, hạnh phúc.

Chúc các anh, các chị học sinh khối 12 tự tin, chiến thắng.

Chúc các bạn học sinh một kì nghỉ hè lí thú và bổ ích.

Em xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu tổng kết năm học - Mẫu 4

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Vậy là một năm học nữa lại trôi qua, trong lòng mỗi người học trò chúng em lại tràn về những cảm xúc, suy tư khó tả.

Trong năm học này, thầy trò ta đã gặt hái được những thành tích đáng kể và để có được những thành tích ấy, thầy cô đã phải đổ biết bao công sức, không chỉ dạy những nét chữ mà còn dạy chúng em làm người.

Thay mặt cho toàn thể các bạn học sinh trong toàn khối nói chung mà khối 12 nói riêng, xin được gửi lời biết ơn tới các thầy cô – những người đã ngày đêm miệt mài bên trang giáo án, dồn hết khả năng và tâm huyết của mình để đưa chúng em đến những bến bờ của tri thức; và cũng nhân đây xin gửi đến các bậc phụ huynh lời cảm ơn chân thành, cảm ơn bố mẹ đã luôn tạo mọi điều kiện để chúng con được cắp sách tới trường, được đến gần hơn với tương lai.

"Khi ve rộn ràng khắp sân trường là hè đến mang theo nỗi buồn hàng ghế đá...", theo quy luật của tự nhiên, cái gì đến rồi cũng phải đi. Mới ngày nào chúng em còn bỡ ngỡ khi mới bước chân vào trường để rồi hôm nay, đứng trước mùa phượng vĩ cuối cùng, chúng em sắp phải nói lời chia tay với thầy cô cũng như bạn bè, chia tay nơi đây.

Đối với mỗi học sinh chúng em, những ngày được học, được sống dưới ngôi trường này là những ngày tháng hồn nhiên, vô tư, trong trẻo nhất! Chúng em đã lớn lên, hoàn thiện bản thân cả về học tập lẫn đạo đức nhờ "Cơm cha, áo mẹ, chữ thầy". Lặng lẽ, âm thầm nhưng bằng tình yêu thương cao cả, thầy cô đã cho chúng em tri thức, dạy dỗ chúng em nên người. Ngôi trường này chẳng khác gì ngôi nhà chung ấm áp của mỗi chúng em, chỉ cần nghĩ đến những phút giây phải chia xa đó em buồn lắm.

Đi dọc theo những hành lang quen thuộc, đưa mắt ra nhìn khoảng trời đầy nắng và gió, em thấy yêu quá những hàng cây bàng cao lớn, những bông hoa phượng rực rỡ, thấy nhớ quá những kỉ niệm buồn vui ở lớp, ở những hàng ghế đá thân thương. Em nhớ lắm những tiếng giảng bài trầm bổng và cả những lời nhắc nhở nghiêm khắc, trong những lúc trêu đùa vui vẻ và cả những giận hờn vu vơ của tuổi học trò.

Bao lần làm thầy cô buồn, thất vọng, chúng em vẫn chưa nói được lời xin lỗi, bao nhiêu công ơn dạy dỗ của thầy cô chúng em vẫn chưa cất nên lời cảm ơn. Dù mai đây mỗi người mỗi ngả, nhưng em biết rằng dù ở nơi đâu, có bạn bè mới, thầy cô mới thì chúng em cũng không thể quên được mái trường dấu yêu này.

Kính thưa quý vị đại biểu! Kính thưa thầy cô thân yêu, những hàng ghế đá, bóng cây bàng, cây phượng và cả những lớp học thân quen kia, tất cả rồi cũng sẽ trở thành kỉ niệm. Chúng em muốn lớn lên, muốn trưởng thành nhưng không muốn rời xa nơi đây. Đến nay, em đã hiểu hai câu thơ mà Chế Lan Viên đã viết:

Khi ta ở, chỉ là nơi đất ở
Khi ta đi, đất bỗng hóa tâm hồn

Trong những giờ phút cuối cùng trước khi chia tay, thay mặt cho những học sinh cuối cấp, một lần nữa, em xin gửi đến các thầy cô những lời cảm ơn sâu sắc nhất. Chúc các thầy cô và quý vị đại biểu luôn mạnh khỏe, có thật nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Chúng em hứa sẽ cố gắng giành lấy kết quả tốt nhất trong kì thi tuyển sinh sắp tới để không phụ công ơn dạy dỗ của thầy cô.

Xin hãy nhận từ chúng em những lời tri ân và Tạm biệt!

Bài phát biểu của học sinh lớp 12 ra trường - Mẫu 5

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy cô giáo, các bậc phụ huynh

Cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Lời đầu tiên, em xin gửi đến các vị đại biểu, các thầy cô giáo và các bạn học sinh lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt trong cuộc sống. Chúc buổi lễ bế giảng thành công tốt đẹp!

Khi tiếng ve rộn ràng khắp sân trường, khi những chùm phượng vĩ bừng nở thành những chùm lửa đỏ rực rỡ báo hiệu mùa hè đến, vậy là một năm học nữa lại trôi qua, để lại trong lòng chúng em những cảm xúc bồi hồi khó tả.

Mới ngày nào chúng em còn bỡ ngỡ trước cánh cổng trường rộng lớn, bỡ ngỡ trước bạn bè mới, thầy cô mới. Vậy mà thấm thoát một năm học đã kết thúc. Một năm học với sự yêu thương, giúp đỡ tận tình của thầy cô, bạn bè. Một năm học miệt mài cố gắng gặt hái những thành tích tốt đẹp.

Và để có những thành tích tuyệt vời ấy, thầy cô đã đổ biết bao công sức, không chỉ dạy chúng em kiến thức, mà thầy cô còn như những người cha, người mẹ dạy dỗ chúng em nên người. Thay mặt toàn thể học sinh trường THPT..., em xin được gửi lòng biết ơn sâu sắc tới các thầy cô giáo, những người luôn ngày đêm miệt mài bên trang giáo án, tận tụy cống hiến hết sức mình để đưa chúng em đến bến bờ tri thức.

Đã bao lần làm thầy cô buồn, chúng em vẫn chưa nói được lời xin lỗi. Bao công lao dạy dỗ của thầy cô, chúng em vẫn chưa cất lên lời cảm ơn. Rồi mai đây, mỗi học trò lớp 12 sẽ rẽ sang một ngả khác nhau, mấy ai có lúc ngoảnh mặt lại mà nhìn những bước chân mình đã đi qua, những vấp ngã được thầy cô nâng đỡ. Nhưng chúng em biết rằng, dù ở nơi đâu, có bạn bè mới hay thầy cô mới thì chúng em cũng không thể quên mái trường... yêu dấu này.

Tất cả những hình ảnh này rồi sẽ trở thành kỷ niệm. Rồi chúng em sẽ không còn được ngồi trong lớp... thân thương, không còn được nghe cô giảng bài hoặc trách phạt, cũng không thể cùng bạn bè ngắm nhìn hoa phượng đỏ mỗi ngày nữa… Chúng em muốn lớn lên nhưng lại không muốn rời xa nơi này

Buổi lễ bế giảng này, đối với các anh chị khối 12 cũng là lúc chia tay với thầy cô, bạn bè, chia tay mái trường thân yêu sau 3 năm gắn bó. Thay mặt học sinh khối 10, 11, xin chúc các anh chị giành được kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh sắp tới.

Một lần nữa, em xin được chúc các vị đại biểu, các vị phụ huynh, các thầy cô giáo và các bạn học sinh lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công trong cuộc sống và xin cảm ơn!

Bài phát biểu của học sinh lớp 12 ra trường - Mẫu 6

Kính thưa quý thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Tháng 5 về, những nhánh phượng hồng nở rực rỡ, báo hiệu mùa thi cử bộn bề, mùa của những đứa lỡ cỡ 17 tuổi như chúng em, mùa chia tay màu áo trắng sân trường cùng những cảm xúc chộn rộn: thương nhớ có, bâng khuâng có, hồi hộp có, chờ đợi có, và cả sự nuối tiếc nữa. Hôm nay là ngày cuối cùng, em được mặc chiếc áo dài trắng tinh sương này, lần cuối được cùng đứa bạn thân chụp ảnh dưới màu nắng rực đỏ của hoa phượng. Những cảm xúc của tuổi học trò hôm nay quá đỗi tuyệt vời, chắc chắn sau này, chúng em sẽ không bao giờ có được nữa...

Thời gian thấm thoát trôi qua, chỉ mới đây thôi, 11 mùa phượng trước, chúng em cũng đã từng là đám học trò vô tư và chẳng phải lo nghĩ, cứ vui, cứ chơi mà chẳng bận tâm đến bất cứ điều gì! Nhưng mùa phượng này đã khác, những bông phượng đầu mùa đã khiến chúng em nao lòng đến mức khi những chú ve cất tiếng hát đầu tiên thì trong lòng đã lo lắng xiết bao.

Đón mùa phượng thứ 12 trong đời học trò với những âm thanh và tâm trạng lẫn lộn vui buồn, nhớ nhung, nuối tiếc,… Bởi đây là mùa phượng cuối cùng của đời học sinh.

Lời tạm biệt lần này không giống như những lần trước, đây là lời tạm biệt xa nhất trong 12 năm qua chúng em xin được gửi tới các thầy cô, bạn bè và mái trường với những hình ảnh thân thương. Thời gian trôi chẳng bao giờ trở lại để chúng em được nói lời tri ân với những người thầy, người cô đã dạy dỗ chúng em trong suốt quãng đời học sinh qua.

Và ngay lúc này đây, sau 3 năm ngồi dưới mái trường thân thương này, nơi mà chúng em không hề muốn rời xa. Chúng em luôn muốn mình được bé mãi để sống trong sự yêu thương quan tâm của thầy cô và gia đình.

Nhớ lắm những tháng ngày, thầy trò mình cùng miệt mài bên trang sách, làm sao quên được buổi học giữa ngày hè nắng nóng oi ả rồi những ngày đông rét mướt. Nhớ lắm những khoảnh khắc tươi vui của cái tuổi học trò hồn nhiên, nghịch ngợm và ngây thơ dưới mái trường cấp 3 này. Ngôi trường đã trang bị cho em những hành trang quan trọng để tự tin bước vào đời, tự tin đi trên con đường mơ ước của mình.

Thay mặt cho toàn thể học sinh khối 12, em xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới thầy hiệu trưởng – người cha đáng kính của đại gia đình, người đã dành tâm huyết cả cuộc đời cho những thế hệ học trò.

Em xin gửi lời cảm ơn các thầy các cô đã dìu dắt chúng em, đã chỉ cho chúng em biết nhiều điều hay lẽ phải trong cuộc sống, dạy chúng em biết yêu thương, biết chia sẻ và đồng cảm.

Em xin gửi lời cảm ơn những bài học lí thú của các thầy các cô, đó là những bài học sẽ đi cùng em trên suốt chặng đường đời, giúp em biết đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã.

Hôm nay, ngày mai và mãi mãi sau này chúng em sẽ không bao giờ quên gia đình nơi mái trường yêu dấu, nơi tràn đầy tình yêu thương của thầy cô, nơi giòn giã những tiếng cười của bạn bè, nơi đầy ắp những kỉ niệm của một thời học sinh đẹp vô cùng!

Cảm ơn thầy cô, chúng em yêu thầy cô nhiều lắm!

Bài phát biểu của học sinh lớp 12 ra trường - Mẫu 7

Kính thưa các cô chú lãnh đạo, quý vị đại biểu cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Bánh xe thời gian cứ lặng lẽ quay đều và chẳng chờ đợi ai bao giờ. Vậy là thấm thoắt một mùa hè nữa lại đến với những tán phượng rực hồng nhuộm thắm con tim học trò. 1 tuần, 1 tháng, rồi 1 năm cũng đã trôi qua, nhớ ngày nào tiếng trống khai trường còn vang lên, mở đầu cho biết bao dự định, kế hoạch học tập của thầy và trò trường THPT ….., thì giờ đây buổi lễ bế giảng năm học…….. cũng đã đến, là thời điểm để chúng ta nhìn lại kết quả của một năm đầy cố gắng, là thời điểm để chúng ta nói lời tạm biệt trường lớp, thầy cô và bạn bè. Với các bạn lớp 12 thì đây là mùa hè đặc biệt, - mùa chia ly để đi đến một chân trời mới. Mười hai năm sắp đi qua, tuổi thần tiên, đời học trò “nhất quỷ nhì ma” chút nữa thôi, sẽ chỉ còn là những hoài niệm nhạt nhòa của một miền kí ức xa thắm,...

Các bạn học sinh thân mến!

Khi nhìn lại ba năm trước đây, chắc hẳn sẽ có nhiều bạn cũng như tôi, là một đứa học trò lớp 10, cũng bâng khuâng, lưu luyến đến lạ khi thấy những cánh phượng cháy đỏ nơi góc sân. Đôi khi lại ngỡ ngàng chẳng hiểu tại sao các anh chị lớp 12 khóc nức nở trong ngày bế giảng. Trong tôi đơn giản chỉ hiểu, sự chia tay là tạm biệt thầy cô, trường lớp, bạn bè trong 3 tháng hè để rồi sau đó quay trở lại và tiếp tục nỗ lực, phấn đấu. Song giờ đây, trong giây phút này, tôi đã hiểu cảm xúc ấy của các anh chị... Lớp 9 ra trường nghĩa là vẫn còn có thể quay về, thế nhưng 12 nghĩa là sẽ trưởng thành mãi mãi. Sẽ chẳng còn có thể là một đứa học trò vô tư, hồn nhiên. Sẽ chẳng bao giờ thấy lại đầy đủ những khuôn mặt thân quen. Sẽ chẳng bao giờ cả…

Thầy cô thân mến!

Đã ba năm chúng em học dưới mái trường này, 3 năm chúng em gắn bó với thầy cô, ba năm chúng em được trưởng thành dưới vòng tay yêu thương, dưới sự dìu dắt, nâng đỡ, sự dạy bảo tận tình của thầy cô. Tất cả chúng em, những đứa học trò của các thầy các cô đều cảm thấy mình thật sự may mắn và tự hào khi được sống và học tập dưới mái nhà chung này. Nơi đây chúng em đã được thầy cô trang bị cho một nền tảng kiến thức vững chắc bước vào đời. Có những bài học hay, nhẹ nhàng và sâu lắng, cũng có những kiến thức khô khan, cứng nhắc. Thế nhưng chỉ ngày mai thôi, chúng con sẽ bay vào đời với hành trang là những bài học ngày xưa thầy dạy, là những lời chỉ bảo của cô. Thầy cô đã cống hiến cả cuộc đời mình cho chúng em, vẫn ngày đêm trăn trở với tương lai của những đứa học trò bé bỏng. Chúng em biết rằng, có thể đôi lúc chúng em thật bướng, thật lười khiến các thầy cô buồn lòng, nhưng em luôn biết rằng các thầy cô vẫn sẵn sàng tha thứ cho những lỗi lầm đó. Bới trong sâu thẳm sự nghiêm khắc ấy, chúng em vẫn cảm nhận được sự độ lượng, vị tha, bao dung của thầy, sự dịu dàng, ân cần của cô. Rồi thì những đêm thức trắng bên trang giáo án, những buổi chiều trong cơn mưa lạnh ngắt thầy cô đến trường cho kịp giờ lên lớp, chúng em nào hay biết. Chính vì những điều đó, chính lúc này, hơn bao giờ hết, chúng em yêu những trang giáo án, những hạt bụi phấn rơi rơi trên tóc thầy, bởi nó được chưng cất từ lòng yêu nghề, sự khát khao cống hiến, ý thức trách nhiệm sâu sắc của những trái tim luôn bồi hồi nhịp đập trước sự thành bại của chúng em. Xin cho chúng em một lần nữa được gọi tên các thầy, các cô bằng một sự trân trọng và biết ơn sâu sắc nhất để cho những âm thanh ấy vang vọng mãi trong tâm hồn chúng con trên những bước đường gian nan phía trước. Giờ đây sắp xa trường rồi, nhiều đứa trong chúng con đã ước gì thời gian quay trở lại, dù chỉ một lần thôi, để lại được lần nữa là học trò của thầy cô… lần nữa được yêu thương, được quan tâm và thậm chí là la rầy… ước gì thời gian hãy ngừng trôi… để có thể biến nơi đây thành mãi mãi… Biết rằng điều đó là không thể, chúng con chỉ biết cố gắng hết sức trong những kì thi quan trọng phía trước để những công sức của thầy cô không hoài, không phí, để đâu đó nơi cuối hành trình thầy cô vẫn có thể mỉm cười vì chúng con . . .

Các bạn thân mến, những người bạn thân thiết nhất của tôi thân mến!

Ba năm học chung không phải khoảng thời gian ngắn nhưng cũng chưa đủ dài để tất cả chúng ta hiểu hết về nhau. Những phút giây trôi qua đều đáng trân trọng và sẽ khiến ta tiếc nuối nếu không đưa tay nắm giữ. Những ngày tháng cuối cùng của đời học sinh sắp trôi qua, để lại trong lòng người bao nỗi nhớ thương. Sắp qua rồi cái tuổi mộng mơ, ngày ngày cắp sách đến trường và mỉm cười, đùa giỡn với bạn bè. Rồi mai đây bước chân ra khỏi mái trường, ta sẽ mãi nhớ về nơi chốn cũ đầy ắp kỉ niệm tuổi học trò. Cuộc sống ngoài kia ồn ã, xô bồ khiến ta mệt mỏi. Và đôi khi giữa tất bật của những lo toan đời thường ta chợt lắng lòng mình lại để nhớ về một thời hồn nhiên, tinh nghịch.

Một lần nữa con xin gửi đến các thầy các cô lời tri ân chân thành nhất, cái cúi đầu tạ ơn kính trọng nhất. Kính chúc thầy cô luôn dồi dào sức khỏe, mãi cháy trong mình bầu nhiệt huyết để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục nước nhà, để còn mãi nâng bước chân trẻ thơ, chắp cánh cho những ước mơ tuổi thơ bay cao, bay xa hơn nữa.

Chúc các bạn học sinh lớp 10 và 11 có một mùa hè nhiều ý nghĩa. Rồi mùa hè …… cũng sẽ đến, rồi cũng đến lúc các bạn sẽ chia tay mái trường, chia tay tuổi học trò trong sự tiếc nuối như chúng tôi, vì thế hãy cố gắng học tập thật tốt, trân trọng những tình bạn đẹp để khi ra trường không ai phải nói “giá mà” “ phải chi”, để mái trường này lưu giữ những kí ức đẹp nhất của các bạn.

Cuối cùng, các bạn học sinh lớp 12 – những người bạn thân của tôi, chúc các bạn có đủ cố gắng để vượt qua các kì thi với một kết quả tốt nhất. Mong rằng các bạn luôn gặp nhiều may mắn, thành công trên con đường nhiều chông gai phía trước.

Em xin hết, chân thành cảm ơn !

Bài phát biểu của học sinh lớp 12 ra trường - Mẫu 8

Kính thưa quý vị đại biểu, các thầy cô giáo kính mến!

Thưa các bạn học sinh thân yêu!

Hôm nay, em rất vinh dự được đứng đây, dưới vòm xanh thân yêu này, đại diện cho học sinh khóa …. - Trường THPT…………….. bày tỏ những cảm xúc của mình trong giờ phút tạm biệt thiêng liêng.

Thưa thầy cô kính yêu của chúng em!

Mùa thu của 12 năm trước, khi níu tay mẹ đến trường trong ngày đầu tiên đi học, chúng em, những đứa trẻ lên 6 hồn nhiên không hề biết rằng, mùa hạ của 12 năm sau chúng em lại phải nghẹn ngào nói lời giã biệt. Và dường như mới đây thôi, hạnh phúc vỡ òa khi chúng em chính thức được bước vào cánh cổng này, trở thành học sinh Trường chuyên Phan Bội Châu - ngôi trường mơ ước của bao thế hệ học trò. Vậy mà cũng đã 3 năm...

Trong 3 năm ấy, chúng em hưởng trọn niềm vui dưới mái nhà chung thân thương này. Ở đây, thầy cô đã dẫn dắt và là người luôn đồng hành cùng chúng em trên con đường chiếm lĩnh những đỉnh cao trí thức. Thành tích mà chúng em tạo dựng được, ấy chính là công lao của thầy cô.

Nhưng nào đâu chỉ có vậy. Thầy cô còn tuyệt vời hơn thế khi không chỉ làm tròn vai của một giáo viên trên bục giảng mà còn trở thành những người thầy của chúng em trên đường đời. Dạy cho chúng em cách để nâng niu một đó hoa, trân trọng một nhành lá, yêu tiếng chim hót mỗi sớm mai, chỉ cho chúng em giá trị một lời chào, vẻ đẹp của nụ cười, sự ấm áp của đôi bàn tay...

Từ đó, chúng em em biết đợi mùa bằng lăng nở, để từ ban công của lớp học nhìn lên vòm cây xanh hoa tím mà nghe lòng rạo rực, để mỗi sớm mai đến lớp thấy yêu hơn nụ cười rạng rỡ của bạn bè, thầy cô. Dù chúng em buồn hay vui, thầy cô đều có mặt.

Khi thất bại hay muốn bỏ cuộc, luôn có bàn tay của thầy cô nồng ấm, nâng đỡ chúng em đứng dậy, dạy cho chúng em biết cách tự chữa lành vết thương... Tất cả đã thấm sâu vào mỗi chúng em từng ngày, từng giờ. Để hôm nay, chúng em có đủ tự tin bước vào một hành trình mới. Thật tự hào, khi chúng em được là học trò của các thầy cô giáo trường ………….!

Nhưng thầy cô kính yêu ơi!

Không biết bao nhiêu lần, những đứa học trò dại dột, vô tâm đã làm thầy cô phải phiền lòng. Chúng em cúi đầu xin thầy cô tha thứ! Cảm ơn thầy cô rất nhiều vì đã có mặt trong cuộc đời chúng em, cho chúng em được cảm nhận những yêu thương vô giá, và hơn hết, một vòng tay rộng mở lúc chúng em cần.

Các bạn học sinh K……….. thân mến!

Anh chị cũng như các em, từng chứng kiến 2 mùa nắng hạ, và mùa nước mắt chia tay của anh chị khóa trước, nhưng khi là người trong cuộc, thật khó nói nên lời. Cảm ơn vì các em đã kịp đến, để chúng ta có khoảng thời gian thật đẹp được cùng nhau học tập, phấn đấu và vui chơi dưới khoảng trời này. Các em ở lại với ………., hãy cố gắng học tập thật tốt, nỗ lực hết mình, và đừng quên yêu thương, sẻ chia thật nhiều...

Mùa thu này, ………đón các thành viên mới, hãy kể cho các em ấy nghe những câu chuyện về ….., về anh chị, về thầy cô, để tất cả chúng ta luôn mang một niềm tự hào khi có chung một mái ấm chuyên ……….

Cuối cùng, bạn bè ……. thân yêu của tôi! Biết nói gì vào giây phút này đây...?: "Em thấy không tất cả đã xa rồi/ Trong tiếng thở của thời gian rất khẽ…".

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 269
  • Lượt xem: 26.206
  • Dung lượng: 243,5 KB
Sắp xếp theo