Bài phát biểu ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 (10 mẫu) Bài phát biểu 20/11 của giáo viên, hiệu trưởng, học sinh...

Chúng tôi đã có bài viết riêng với những mẫu bài phát biểu cho các đối tượng khác nhau bao gồm dành cho học sinh, giáo viên, hiệu trưởng, cán bộ địa phương, vv. Ở bài viết này sẽ tổng hợp tất cả các bài phát biểu ngày 20/11 mời các bạn tham khảo và lựa chọn.

Ngày 20/11

Vào buổi lễ mít tinh kỷ niệm 20/11 nhằm tôn vinh công lao to lớn của thầy cô giáo thì sẽ có rất nhiều bài phát biểu, sẽ có những đại diện đứng lên phát biểu trong ngày lễ trọng đại này. Thông qua kịch bản ngày 20/11 bạn sẽ biết được thời điểm đứng lên phát biểu và đừng quên tìm kiếm ý tưởng cho bài phát biểu Ngày Nhà giáo Việt Nam của mình với những mẫu bài phát biểu dưới đây.

Bài phát biểu ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 của giáo viên

Kính thưa quí vị đại biểu, khách quý!

Kính thưa các thầy, cô giáo! Thưa toàn thể các em học sinh thân mến!

Hòa chung trong không khí tưng bừng đón chào ngày nhà giáo Việt Nam của cả nước, hôm nay thầy và trò trường................... tổ chức kỷ niệm ngày nhà giáo VN 20/11. Thật vinh dự và xúc động trong buổi lễ long trọng này, tôi được thay mặt cho các thầy giáo, cô giáo, các cán bộ, nhân viên trong toàn trường phát biểu cảm xúc, suy nghĩ của mình. Lời đầu tiên tôi xin kính chúc sức khỏe các vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo lời chúc sức khỏe, hạnh phúc; chúc các em học sinh đạt được nhiều thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

Kính thưa quí vị đại biểu! Kính thưa các thầy, cô giáo! Thưa toàn thể các em học sinh yêu quý!

Trong ngày hội lớn của ngành giáo dục hôm nay, ngày mà toàn thể xã hội dành những tình cảm yêu quý và trân trọng nhất tới chúng tôi - những người đang trực tiếp làm công tác giáo dục, là một nhà giáo, tôi vô cùng xúc động và biết ơn trước những nghĩa cử, những ân tình, sự quan tâm sâu sắc của các cấp ủy đảng, chính quyền, các bậc cha mẹ HS, các cơ quan hữu quan, các em HS giành những tình cảm tốt đẹp nhất cho các nhà giáo trong ngày hôm nay. Chúng tôi cũng đặc biệt biết ơn các thế hệ nhà giáo đi trước đã góp công sức xây dựng truyền thống vẻ vang của giáo giới VN nói chung và tô điểm thêm trang truyền thống của trường............................. nói riêng. Vì thế, hôm nay với tư cách là một cô giáo đứng trên bục giảng, tôi cảm thấy thật hạnh phúc bởi chúng tôi đang tiếp tục sự nghiệp cao quý ấy.

Và có lẽ với tôi, 14 năm qua được công tác giảng dạy tại trường.............................. thân yêu là niềm vinh dự và tự hào. Dưới mái trường này tôi luôn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ BGH nhà trường, công đoàn nhà trường, từ bạn bè đồng nghiệp sự sẻ chia chân thành trong cuộc sống cũng như công tác chuyên môn. Nhân buổi lễ kỉ niệm ngày NGVN hôm nay, tôi xin bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc của mình đến các thầy, các cô, các chị - những người đã dìu dắt, giúp đỡ để tôi có được những bước trưởng thành như ngày hôm nay.

Tôi có cảm nhận rằng mái trường.............................. thực sự là tổ ấm gia đình thứ 2 của tôi. Bởi nơi đây có các cô, các chị, các bạn đồng nghiệp của tôi vẫn đang từng ngày, từng ngày miệt mài, say sưa, nhiệt huyết tiếp tục ươm mầm cho sự nghiệp “trồng người". Và cũng bởi nơi đây, tôi thấy ấm lòng hơn khi nhìn những ánh mắt biết nói của học trò, những nụ cười thân thương của các em làm chúng tôi quên đi bao mệt mỏi của bộn bề công việc, những lo toan trong cuộc sống hàng ngày. Chính các em học sinh, với tinh thần ham học, khát khao tri thức đã thôi thúc tôi tiếp tục phấn đấu, vượt mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Kính thưa quí vị đại biểu! Kính thưa các thầy, cô giáo!

Tôi cũng hiểu rằng, nhiệm vụ của nhà giáo là vô cùng nặng nề nhưng cũng hết sức vẻ vang. Dẫu biết rằng vẫn còn bao thách thức đang đặt ra cho các nhà giáo chúng tôi, đặc biệt là đứng trước yêu cầu "Đổi mới căn bản toàn diện nền giáo dục, nâng cao chất lượng dạy học". Mỗi nhà giáo chúng tôi đang công tác tại trường............................ luôn ý thức được trách nhiệm của mình là tiếp tục bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, khắc phục những khó khăn bằng sức lực, trí tuệ và lòng yêu nghề để phấn đấu XD nhà trường thành trường trọng điểm chất lượng cao.
Kính thưa các thầy, cô giáo! Chúng ta yêu nghề giáo và trọn đời thủy chung, tâm huyết với nghề:

"Viên phấn trắng hướng cuộc đời bay bổng
Mực đỏ chấm bài là máu chảy từ tim".

Với riêng cá nhân tôi, tôi nguyện với lòng sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong sự nghiệp của mình, để luôn xứng đáng với thành tích mà trường đạt được hôm nay, tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống tốt đẹp ấy, giáo dục các thế hệ học trò thành những người con ngoan, trò giỏi, những công dân có ích cho xã hội.

Một lần nữa tôi xin kính chúc các quý vị đại biểu, khách quý lời chúc sức khỏe, hạnh phúc. Chúc các thầy cô có nhiều niềm vui trong “sự nghiệp trồng người” đầy cao cả. Chúc các em học sinh luôn chăm ngoan học giỏi.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Bài phát biểu ngày 20/11 của hiệu trưởng

Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa quý thầy cô!

Kính thưa quý vị!

Mạch nguồn truyền thống quý báu của Nhà giáo Việt Nam đang được Đảng, Chính phủ và nhân dân khơi sâu để thấm đượm vào mỗi con dân Việt Nam, nhất là đội ngũ thầy cô giáo để làm cho sự nghiệp giáo dục thật sự là động lực thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa đất nước; thực hiện mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh”.

Để thực hiện nhiệm vụ nặng nề và bức thiết của sự nghiệp giáo dục, toàn Đảng, toàn dân, các thành phần kinh tế - xã hội, mỗi gia đình phải góp công, góp trí tuệ, chung sức tạo động lực thực hiện phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” của ngành để nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục - đào tạo.

Chúng tôi tin tưởng rằng, ước mong cháy bỏng của chúng tôi khi đứng trên bục giảng là ước mong của toàn xã hội. Đó là ngành giáo dục có đủ điều kiện về vật chất và tinh thần để thế hệ trẻ được giáo dục, bồi dưỡng tốt về các mặt kiến thức văn hóa, đạo đức xã hội, khoa học công nghệ, rèn luyện thể chất và nhất là được trang bị về ý chí, bản lĩnh và kỹ năng sống để phục vụ tốt nhiệm vụ bảo vệ và phát triển đất nước.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các vị khách quý cùng tất cả các thầy, cô giáo, cán bộ công nhân viên!

Hòa trong không khí rộn ràng hân hoan cả nước kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, những ngày qua, Trường..... đã có nhiều hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi của toàn thế – giáo viên – cán bộ nhân viên nhà trường cùng nhau hướng đến chào mừng ngày 20/11 hôm nay.

Đây là dịp để chúng ta gặp gỡ, cùng nhau ôn lại những tháng ngày công tác, học tập mang đầy kỷ niệm và chan hòa tình cảm của chặng đường mà chúng ta đã đi qua.

Trong buổi lễ kỷ niệm trang trọng và chan hòa tình cảm này, cho phép tôi thay mặt BGH trường, xin gửi đến quí vị đại biểu, các thầy cô giáo, CBCNV, học sinh cùng toàn thể quý vị lời chào trân trọng, thân ái và lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, và thành đạt!

Bài phát biểu chào mừng ngày 20/11 của Ban giám hiệu

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các vị khách quý cùng tất cả các thầy, cô giáo, cán bộ công nhân viên!

Hòa trong không khí rộn ràng hân hoan cả nước kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, những ngày qua, Trường..... đã có nhiều hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi của toàn thể – giáo viên – cán bộ nhân viên nhà trường cùng nhau hướng đến chào mừng ngày 20/11 hôm nay.

Đây là dịp để chúng ta gặp gỡ, cùng nhau ôn lại những tháng ngày công tác, học tập mang đầy kỷ niệm và chan hòa tình cảm của chặng đường mà chúng ta đã đi qua.

Trong buổi lễ kỷ niệm trang trọng và chan hòa tình cảm này, cho phép tôi thay mặt BGH trường, xin gửi đến quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, CBCNV, học sinh cùng toàn thể quý vị lời chào trân trọng, thân ái và lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, và thành đạt!

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy giáo, cô giáo!

Tháng 8/1975, hội nghị các nhà giáo họp tại Warszawa (Vac-sa-va), Ba Lan đã thông qua bản hiến chương các nhà giáo và quyết định lấy ngày 20/11 hàng năm là ngày quốc tế hiến chương các nhà giáo.

Sau khi đất nước giải phóng hoàn toàn, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, được sự cổ vũ của các tầng lớp nhân dân, các bậc cha mẹ học sinh và ngày 20/11 được tiến hành trên cả nước. Ngày 20/11 dần khắc sâu vào tình cảm, trí nhớ của mọi người.

Ngày 20/11 ở nước ta trước tiên là ngày giáo viên, cán bộ ngành giáo dục biểu hiện sự nhất trí hoàn toàn với đường lối cách mạng của Đảng, với các chủ trương lớn của Nhà nước, đây cũng là ngày cổ vũ động viên các nhà giáo thực hiện tốt đường lối và chủ trương giáo dục của Đảng và nhà nước.

Đây là ngày biểu dương khen thưởng những thành tích của các thầy cô giáo. Các em học sinh hưởng ứng ngày này bằng những hành động tỏ lòng quý mến, biết ơn thầy giáo, cô giáo, cố gắng học tập, tu dưỡng đạo đức, giúp đỡ bạn bè, vâng lời thầy cô...

Các bậc phụ huynh, các cấp chính quyền địa phương cũng nhân ngày này tổ chức thăm hỏi, động viên quý thầy cô giáo làm tốt công tác giáo dục thế hệ trẻ. Ngày 20/11 xuất phát từ một nhiệm vụ quốc tế đã dần dần trở thành ngày hội truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam.

Ngày 28/09/1982, Hội đồng Bộ trưởng - nay là Chính phủ đã ra quyết định số 167 lấy ngày 20/11 hàng năm làm ngày nhà giáo Việt Nam dựa trên cơ sở thực tế của những ngày 20/11 trong những năm học vừa qua.

Quyết định này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước về vị trí vai trò của nhà giáo trong sự nghiệp đào tạo lớp người mới xây dựng xã hội chủ nghĩa và bảo vệ tổ quốc.

Để ghi nhận công lao, đề cao vị trí xã hội và động viên, khuyến khích các nhà giáo, ngày 30/5/1985, Chủ tịch hội đồng Nhà nước - nay là Chủ tịch nước đã kí lệnh công bố pháp lệnh quy định giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước cho các công trình thuộc các lĩnh vực khoa học kĩ thuật, văn hóa nghệ thuật...(trong đó có cả sách giáo khoa dành cho các trường học) và pháp lệnh danh hiệu vinh dự Nhà nước: Nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú để tặng các cô nuôi dạy trẻ, giáo viên mẫu giáo, giáo viên phổ thông, giáo viên bổ túc văn hoá, giáo viên dạy nghề, cán bộ giảng dạy cao đẳng, đại học và trung học chuyên nghiệp có thành tích xuất sắc.

Kính thưa quý vị! Mạch nguồn truyền thống quý báu của Nhà giáo Việt Nam đang được Đảng, Chính phủ và nhân dân khơi sâu để thấm đượm vào mỗi con dân Việt Nam, nhất là đội ngũ thầy cô giáo để làm cho sự nghiệp giáo dục thật sự là động lực thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa đất nước; thực hiện mục tiêu 'dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh'.

Để thực hiện nhiệm vụ nặng nề và bức thiết của sự nghiệp giáo dục, toàn Đảng, toàn dân, các thành phần kinh tế - xã hội, mỗi gia đình phải góp công, góp trí tuệ, chung sức tạo động lực thực hiện phong trào thi đua "xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" của ngành để nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục - đào tạo.

Chúng tôi tin tưởng rằng, ước mong cháy bỏng của chúng tôi khi đứng trên bục giảng là ước mong của toàn xã hội.

Đó là ngành giáo dục có đủ điều kiện về vật chất và tinh thần để thế hệ trẻ được giáo dục, bồi dưỡng tốt về các mặt kiến thức văn hóa, đạo đức xã hội, khoa học công nghệ, rèn luyện thể chất và nhất là được trang bị về ý chí, bản lĩnh và kỹ năng sống để phục vụ tốt nhiệm vụ bảo vệ và phát triển đất nước.

Kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo!

Qua buổi lễ này tôi mong muốn tất cả quý thầy, quý cô đem hết sức lực trí tuệ tình thương yêu của mình để đóng góp nhiều hơn nữa cho giáo dục xã nhà, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học tới đạt hiệu quả cao.

Kính mong BGH trường cùng với Đảng uỷ, chính quyền, các ban ngành trong địa phương và các thầy giáo, cô giáo hãy cùng chung sức, chung lòng trong việc quy hoạch mạng lưới trường lớp thực hiện các kế hoạch dài hạn như xây dựng trường chuẩn quốc gia, xã hội hoá giáo dục, phổ cập giáo dục, chống lưu ban bỏ học của học sinh vận động học sinh đi học đúng độ tuổi hỗ trợ nhà trường chống các tệ nạn xã hội, hỗ trợ nhà trường tổ chức quản lí học sinh tại thôn làng... góp phần giáo dục lễ giáo cho học sinh nhằm mục tiêu xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.

Nhân dịp này, thay mặt BGH, BCH công đoàn trường, tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy, các cơ quan chuyên môn đối với các mặt công tác của nhà trường, sự ủng hộ về vật chất và tinh thần của các ban ngành, đoàn thể, của Hội cha mẹ HS... tạo nên nền tảng cơ sở vững mạnh, hậu thuẫn cho mọi mặt công tác của nhà trường đạt kết quả.

Cũng nhân dịp này, thay mặt các giáo viên đang công tác tại trường, tôi xin gửi lời chúc sức khỏe tới các thầy cô giáo của trường đã chuyển nơi công tác.

Các thầy, các cô chính là những tấm gương lao động quên mình với nghề giáo, những người đã viết nên những thành tích mà trường chúng ta đã có được như ngày hôm nay. Các thầy cô còn là những chuẩn mực, với cả kho kinh nghiệm trong nghề để cho lớp đàn em chúng tôi học hỏi, noi theo.

Tôi xin chúc tất cả chúng ta, trong ngày lễ trọng đại này một sức khỏe dồi dào, một lòng yêu nghề mãnh liệt và là một khối đoàn kết, thống nhất để cùng nhau hoàn thành sứ mạng vinh quang: Trồng người cho cho thế hệ tương lai.

Cuối cùng xin kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô mạnh khoẻ hạnh phúc và hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Xin chân thành cảm ơn!

Bài phát biểu 20/11 của học sinh Tiểu học

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo.

Kính thưa các bác phụ huynh

Cứ đến tháng 11 hàng năm, mỗi học sinh chúng con lại náo nức chờ đón một ngày lễ trọng đại, đó là Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Và hôm nay ngày lễ ấy đã đến, chúng con cảm thấy lòng mình xôn xao chứa chan bao tình cảm thân thương, trìu mến. Trong không khí tràn ngập niềm vui của ngày lễ lớn - ngày lễ tôn vinh các thầy cô giáo, con là ………………….. – HS lớp 5D. Rất vinh dự cho con được thay mặt các bạn học sinh trong trường gửi tới các thầy cô giáo những tình cảm sâu nặng và lòng biết ơn chân thành nhất.

Kính thưa các thầy cô giáo.

Chúng con vô cùng hạnh phúc khi được sống những ngày tháng tươi đẹp nhất của tuổi học sinh dưới mái trường Tiểu học....... mến yêu. Nơi ấy có bạn bè thân thiết , có tình yêu thương vô bờ của các thầy cô dành cho chúng con.

Con còn nhớ cách đây 5 năm khi chúng con bắt đầu cắp sách đến trường. Trường mới, bạn mới, thầy cô mới, chúng con sợ lắm. Nhưng ngay buổi đầu tiên khi mẹ đưa con tới trường, cô Làn Hiệu trưởng đã ra tận cổng đón chúng con, Cô ...... ân cần dắt chúng con vào lớp, Cô....., cô .... dang rộng vòng tay đón chúng con vào lớp 1. Cô đã uốn nắn chúng con từng con chữ, dạy cho chúng con biết đọc, biết viết, biết làm những phép tính đầu tiên. Rồi chúng con được lên lớp 2, lớp 3, lớp 4, lớp 5. Chúng con được học: Cô....., cô ...., Cô ...., Thầy ...., Cô .... và nhiều thầy cô khác nữa. Ai cũng yêu thương chúng con. Cô ...... dạy chúng con cất sách vở phải gọn gàng, cô .... dạy chúng con đeo khăn quàng phải cân đối, Thầy .... dạy chúng con nói năng phải lễ phép, cô...... dạy chúng con về nhà biết giúp đỡ gia đình, ăn cơm xong biết mời tăm, mời nước ông bà…. Năm chúng con lên lớp 2 cũng là năm chúng con được đón cô ........ về trường làm hiệu trưởng. Tuy cô không trực tiếp dạy chúng con trên lớp nhưng cô luôn quan tâm lo lắng cho chúng con. Cô xuống tận phòng ăn hỏi chúng con xem hôm nay cơm có ngon không, thức ăn có mặn, có nhạt không? Những hôm mùa hè, cô lên tận phòng ngủ hỏi xem chúng con có nóng không, mùa đông cô hỏi chúng con đã ấm chưa? Cô còn dạy chúng con đi đường thế nào cho an toàn nhất. Tất cả các thầy cô ai cũng yêu quý chúng con, uốn nắn chúng con từng li từng tí. Các thầy cô không chỉ dạy cho chúng con tri thức, dạy chúng con biết chăm sóc bản thân mà còn dạy chúng con yêu quý gia đình, dạy chúng con biết đồng cảm với những người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh. Thời gian trôi thật nhanh, cứ thế chúng con lớn khôn trong tình yêu thương của các thầy cô, vô tư vui vẻ mỗi ngày mà không để ý đến sự vất vả của thầy cô, sự hi sinh to lớn của thầy cô dành cho chúng con. Tối tối các thầy cô phải thức khuya soạn giáo án, ban ngày hăng say giảng dạy cho chúng con quên cả thời gian, mỗi ngày 2 buổi tan học không quản nắng, mưa, gió rét, nguy hiểm các thầy cô đều đưa chúng con qua đường. Công ơn của các thầy cô chúng con kể sao cho hết.

Kính thưa các thầy cô.

Giờ phút này đây con muốn nói thật nhiều để bày tỏ lòng biết ơn của chúng con đến thầy cô nhưng thời gian không cho phép. Con chỉ muốn nói với các thầy cô rằng các thầy cô ơi chúng con yêu các thầy cô nhiều lắm. Chúng con hứa sẽ chăm ngoan, học giỏi để xứng đáng với tình yêu thương của các thầy cô, để thầy cô vui lòng. Chúng con xin kính tặng các thầy cô những vần thơ hay nhất để bày tỏ tấm lòng của chúng con với các thầy cô.

Thầy là những vì sao thắp sáng
Là đèn đường rọi lối con đi
Và cô là người mẹ hiền yêu quý
Mà trời dành để tặng chúng con…

Cuối cùng con xin thay mặt các bạn kính chúc các thầy cô cùng các bác phụ huynh luôn mạnh khỏe. Kính chúc các thầy cô – những người cha, người mẹ thứ hai của chúng con có một ngày lễ 20 -11 vui vẻ và hạnh phúc.

Con xin chân thành cảm ơn.

Bài phát biểu chào mừng ngày 20/11 của học sinh

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Thưa toàn thể các bạn học sinh yêu quý!

Nhân kỉ niệm … năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/…; em vinh dự được thay mặt các bạn học sinh trường ............. phát biểu trong ngày hội trọng đại này. Trước tiên em xin thay mặt các bạn kính chúc các thầy cô giáo luôn luôn mạnh khỏe, công tác tốt, có nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người.

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Uống nước nhớ nguồn

Ăn quả nhớ người trồng cây...!

Từ thuở ấu thơ cắp sách đến trường, chúng em đã được thầy, cô dạy dỗ những điều đó, những bài học đạo đức đầu tiên để giúp chúng em nên người.

Dòng sông vẫn trôi, thầy, cô luôn vững tay chèo và hết lòng vì thế hệ trẻ. Bao nhiêu người khách đã sang sông! Bao nhiêu khát vọng đã vào bờ! Bao nhiêu ước mơ thành sự thực! Liệu có ai sang bờ biết ngoái đầu nhìn lại bến đò xưa, còn nhớ đến người lái đò thuở ấy?

Là người Việt Nam chúng em không thể nào quên truyền thống Tôn sư trọng đạo mà ông cha đã truyền dạy từ bao đời nay. Không thầy đố mày làm nên... Chính thầy cô đã chắp cánh cho những ước mơ của chúng em bay cao, cung cấp hành trang kiến thức cho chúng em vững bước vào đời và giúp chúng em thành công trên con đường học vấn.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11, ngày lễ và cũng là ngày vui của của thầy, cô giáo. Đồng thời cũng là ngày để chúng em bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đến những người đã có công dạy dỗ chúng em trong những năm qua.

Kính thưa thầy, cô giáo! Chúng em được mẹ cha sinh ra, nuôi dưỡng lớn khôn, nên người. Rồi đến tuổi đi học, chúng em được đến trường. Thầy cô giáo đã trở thành người cha, người mẹ thứ hai của chúng em.

“Lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo

Khi đến trường cô giáo như mẹ hiền

Cô và mẹ là hai cô giáo

Mẹ và cô đến hai mẹ hiền”.

Những câu hát ấy nghe sao êm đềm, sâu lắng, chất chứa đầy tình cảm mà em được nghe ngay từ những buổi đầu đi học. Thầy cô vừa là những người bạn lớn tuổi vừa là những người cha, người mẹ luôn hướng về phía những đứa trò nhỏ với cái nhìn ấm áp và trìu mến, yêu thương. Thầy cô đã trang bị cho chúng em hành trang tri thức để tự tin bước vào đời, hăng say đối đầu với những cơn sóng gió. Chính thầy cô đã hướng cho chúng em về một ngày mai lập nghiệp, bước từng bước vững chãi trên đường đời. Chúng em biết khóc, biết cười trước những mảnh đời; biết đứng lên sau mỗi lần vấp ngã;… biết yêu gia đình và yêu quê hương. Thầy cô còn dạy chúng em biết quý thời gian, trọng chữ tín, biết giữ lòng trong sạch… để ngẩng cao đầu với bạn bè. Chúng em biết… rồi đây… cuộc đời thầy cô sẽ tiếp tục đưa bao người qua dòng sông tri thức.

Rồi thời gian sẽ trôi qua, năm tháng sẽ làm nhạt nhòa tất cả, nhưng có điều chắc chắn là tất cả chúng em sẽ không bao giờ quên những ngày tháng học tập ở mái trường này, chúng em sẽ không bao giờ quên công ơn của thầy giáo, cô giáo. Chúng em chỉ là những học trò nhỏ không biết làm những việc lớn lao gì để đáp lại công ơn to lớn đó. Chúng em xin hứa luôn biết vâng lời thầy cô, cố gắng học tập thật tốt, phấn đấu đạt nhiều điểm 10, làm nhiều điều hay, việc tốt,... để dâng tặng thầy, cô thể hiện lòng biết ơn công lao dạy dỗ của các thầy cô đối với chúng em.

Cuối cùng, nhân ngày 20 tháng 11, em xin thay mặt cho toàn thể các bạn học sinh của trường.................…………. kính chúc các thầy gióa, cô giáo luôn mạnh khoẻ, thành đạt trong công tác và hạnh phúc. Chúc các bạn học sinh vui, khoẻ, chăm ngoan, học tốt xứng đáng là con ngoan - trò giỏi, cháu ngoan của Bác Hồ.

Em xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu chào mừng ngày 20/11 của phụ huynh

Kính thưa Ban Giám hiệu các thầy cô và toàn thể CBNV nhà trường.

Các Cha mẹ và các học sinh toàn trường thân mến.

Tôn sư trọng đạo vốn là truyền thống vô cùng tốt đẹp của dân tộc Việt nam ta, một dân tộc với hàng nghìn năm văn hiến, với truyền thống hiếu học và trọng chữ nghĩa. Nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tôi thay mặt gần ...... Cha mẹ học sinh toàn trường tỏ lòng cám ơn các thầy cô và toàn thể CBNV nhà trường đã dạy dổ và chăm lo cho con em chúng tôi được học tập tốt trong những năm ngồi tại mái trường đầy truyền thống này. Trong ngày kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, tôi cũng muốn cùng các em học sinh ôn lại truyền thống tốt đẹp này của dân tộc, nhà trường cũng là thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của toàn thể cha mẹ học sinh của nhà trường đối với thầy cô, những người đã và đang làm nhiệm vụ cao cả dạy dỗ con em chúng ta thành người có ích cho đất nước ta trong thời gian tới.

Các cháu học sinh thân mến.

Đạo làm con phải luôn ghi nhớ và biết ơn sâu sắc công lao của Cha mẹ. Thế nhưng, đối với thầy cô dạy học, sự tri ân lại càng sâu sắc hơn, đúng như thành ngữ đã đúc kết: “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư” có nghĩa “Một chữ cũng là thầy mà nửa chữ cũng là thầy”, để khẳng định hơn nữa công lao của người thầy.

Kinh nghiệm dân gian cũng luôn nhắc nhở hậu thế: “Muốn sang sông thì bắc cầu Kiều, muốn con hay chữ thì yêu kính thấy”. Không ai có thể phủ nhận công lao dạy dỗ của người Thầy, không ai có thể khẳng định mình giỏi giang, mình hiểu biết mà không cần đến sự dạy dỗ của người thầy. Thầy chính là người trực tiếp truyền đạt kiến thức cho học trò và nhờ những kiến thức ấy cùng với tinh thần hiếu học, cần cù, thông minh người học trò mới có được danh phận của mình trong các cuộc thi. Vốn là một dân tộc có truyền thống hiếu học, nhiều gia đình dù nghèo khó vẫn quyết tâm cho con đi học. Các bậc cha mẹ luôn đặt trọn niềm tin vào khả năng và đức độ của người thầy mà chúng ta đã gửi gấm con em mình. Nên việc hết lòng kính trọng thầy cô là một đạo nghĩa mà chúng là luôn ghi nhớ.

Ngày nay, khi xã hội phát triển, vai trò và nhiệm vụ của người thầy lại càng quan trọng hơn, bởi họ có trọng trách tạo nên đội ngũ học sinh có tri thức đủ gánh vác sự nghiệp xây dựng đất nước. Đất nước càng tiến bộ thì càng đòi hỏi lớp học sinh đang còn ngồi dưới mái nhà trường ngay bây giờ phải trang bị cho mình kiến thức vững chắc, nắm bắt kịp thời khoa học kỹ thuật hiện đại, không ngừng nâng cao khả năng, nghiệp vụ và nhất là cần phải rèn luyện cả dức và tài để hoàn thiện bản thân mình. Riêng trường ta, được coi là những trường hàng dầu trong cả nước và thành phố Hồ Chí Minh với những kết quả đạt được rất lớn trong năm qua hơn 84% học sinh đậu đại học với nguyện vọng 1 và còn nhiều em đã vào đại học với nguyện vọng 2. Và vì thế, vai trò của người thầy trong thời đại ngày nay càng xứng đáng được tôn vinh.

Tuy nhiên, mối quan hệ Thầy- Trò so với trước đã có nhiều thay đổi. Nếu học trò ngày xưa một mực cung kính và luôn “vâng, dạ” trước lời dạy bảo của thấy, vì thầy lúc nào cũng tỏ ra nghiêm khắc, lạnh lùng với mục đích là để cho học trò kiêng sợ mình mà chịu nghe lời giáo huấn. Ngày nay, trong giờ học Thầy và Trò có thể cùng nhau trao đổi, thảo luận về nội dung bài học một cách bình đẳng nhằm chủ động khám phá kiến thức. Ngoài giờ học nghiêm túc trên lớp, mối quan hệ Thầy – Trò dường như cở mở, thân mật hơn…Học trò tuy vẫn giữ lễ độ với thầy nhưng khoảng cách Thầy – Trò không quá cao vời, khách sáo như trước. Trong giáo dục hiện nay, học trò được quan tâm nhiều hơn, được tạo mọi điều kiện thuận lợi để học tập và phát huy tinh thần độc lập suy nghĩ, sáng tạo, năng lực tự học, tự hoàn thiện học vấn của mình ngày càng được đề cao hơn. Sự học là nghiệp lâu dài, kiến thức là mênh mông. Và vì thế người thầy là người mà chúng ta cần kính trọng trong suốt đời của mình.

Các cháu học sinh thân mến.

Đứng trước thực trạng còn nhiều bề bộn hiện nay ở nước ta, toàn ngành giáo dục đang thực hiện cuộc vận động lớn “nói không với tiêu cực”, “xây dựng nhà trường thân thiện”. Và chúng ta phải có niềm tin lớn dành cho những người thầy đáng kính, bởi những tiêu cực chỉ là “con sâu làm rầu nôi canh”! Phải ra sức xây dựng nhà trường thân thiện, để luôn luôn luôn cùng thầy cô đưa ngôi trường thân yêu của chúng ta ngày càng nâng lên một tầm cao mới, xứng đáng với truyền thống nhà trường mà biết bao nhiêu thế hệ trước chúng ta xây dựng. Như truyền thống tốt đẹp ngàn đời của Dân tộc, thầy cô trên mặt trận văn hoá - tư tưởng vẫn luôn cống hiến hết mình vì học sinh thân yên, vẫn thực sự là những chiến sĩ dũng cảm, tiên phong trong sự nghiệp trồng người. Chính vì vậy, họ xứng đáng được xã hội tôn vinh. Sự tôn vinh ấy, đồng thời, là một thách thức lớn để thầy cô giáo tiếp tục khẳng định mình trong công cuộc phát triển nền giáo dục Việt Nam.

Kính thưa các thầy cô và các em học sinh thân mến.

Nhân ngày Nhà giáo 20/11 năm nay, một lần nữa tôi thay mặt toàn thể Cha mẹ học sinh dưới mái trường kính chúc các thầy cô và toàn thể cán bộ công nhân viên của nhà trường luôn dồi dào sức khoẻ, đạt mọi thành tích cao đẹp trong năm học …-…

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các nhà giáo lão thành, các thầy giáo, cô giáo!

Tháng 11 lại về trong không khí hân hoan của cả nước hướng về ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng, tôn vinh, ghi nhận công lao cao cả của các nhà giáo đối với xã hội. Hôm nay, xã nhà tổ chức kỉ niệm 31 năm ngày nhà giáo Việt Nam, đây là dịp để chúng ta cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang, những đóng góp to lớn của đội ngũ nhà giáo Việt Nam đối với sự nghiệp Giáo dục - Đào tạo; qua đó để tăng thêm niềm vinh dự, tự hào niềm tin vào mục tiêu, lý tưởng, và sự gắn bó giữa các thế hệ giáo dục.

Về dự buổi lễ long trọng này, lời đầu tiên cho phép tôi thay mặt Đảng uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã ………. xin gửi tới quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo; cán bộ, công nhân viên chức đã và đang công tác trong ngành giáo dục xã nhà lời chào trân trọng và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất; chúc các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể quý vị đại biểu sức khoẻ, hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị công tác của mình, tiếp tục có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp giáo dục xã ................!

Kính thưa quý vị đại biểu!
Thưa các thầy giáo, cô giáo!

Trong những năm qua sự nghiệp giáo dục của xã ………… có bước chuyển biến đáng kể và dành được một số thành tích đáng tự hào:

1. Đội ngũ thầy cô giáo không ngừng lớn mạnh, đã từng bước đáp ứng được nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, đặc biệt trong lĩnh vực Công nghệ thông tin phát triển nhanh, áp dụng có hiệu quả vào hoạt động dạy học và quản lí giáo dục.

2. Tỷ lệ học sinh giỏi và chất lượng giáo dục xã ................ xếp loại khá toàn Huyện.

3. Việc tăng cường cơ sở vật chất cho các trường học đã được Đảng ủy, HĐND, UBND xã đặc biệt quan tâm, nhờ vậy mà bộ mặt trường học đã có sự thay đổi mạnh mẽ từ các trường Mầm non đến trường Tiểu học.

4. Đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lí đoàn kết, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, quan hệ tốt với cộng đồng xã hội, được nhân dân và Phòng GDĐT đánh giá cao. Ngành đã biết khéo léo kết hợp cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với các phong trào thi đua và các cuộc vận động khác. Chúng tôi đánh giá cao việc mà ngành giáo dục xã nhà lựa chọn cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học và sáng tạo” đóng vai trò động lực, là cách làm hết sức sáng tạo trong việc xây dựng tập thể sư phạm vững mạnh.

Những kết quả đạt được đó chính là sự nỗ lực vươn lên của đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong toàn ngành đã luôn trăn trở đổi mới công tác quản lý giáo dục, không quản ngày đêm miệt mài bên trang giáo án, say sưa với nghề; quan tâm giáo dục học sinh như con đẻ của mình, nhờ vậy đã góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực dồi dào cho xã hội, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho địa phương phát triển về kinh tế – xã hội và củng cố Quốc phòng – An ninh, xây dựng phong trào văn hoá phát triển có chiều sâu.

Thay mặt Đảng ủy, HĐND, UBND xã xin ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những thành tích ngành giáo dục ................ đã đạt được trong thời gian qua!

Bài phát biểu 20/11 của lãnh đạo địa phương

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa các thầy giáo, cô giáo!

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: "Có gì vẻ vang hơn là đào tạo thế hệ sau này góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản; người thầy giáo tốt - thầy giáo xứng đáng là thầy giáo - là người vẻ vang nhất. Dù là tên tuổi không đăng trên báo, không được thưởng huân chương, song những thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh. Đây là một điều rất vẻ vang". Chính sự vẻ vang đó mà mỗi một con người khi đã gắn mình vào nghề dạy học thì dù ở bất kỳ thời đại nào, cũng phải ý thức rõ hơn vai trò trách nhiệm của mình.

Và trước những yêu cầu đổi mới của xã hội đòi hỏi người thầy ngày càng nâng cao cả về phẩm chất đạo đức và năng lực công tác nghĩa là phải chuẩn nghề nghiệp. Trên tinh thần đó, chính quyền địa phương cũng như toàn thể nhân dân trong xã mong muốn trong thời gian tới đội ngũ thầy cô giáo, cán bộ, công nhân viên trong ngành giáo dục xã nhà tiếp tục phát huy truyền thống, thực hiện tốt một số nội dung sau đây:

1. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tăng số lượng, chất lượng học sinh giỏi các cấp, giáo viên giỏi các cấp.

2. Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, công nhân viên, có nhiều hình thức phù hợp giải pháp để bồi dưỡng và tự bồi dưỡng đội ngũ giáo viên một cách toàn diện.

3. Tiếp tục triển khai và áp dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong công tác quản lý và dạy học để đáp ứng yêu cầu đổi mới Giáo dục phổ thông hiện nay.

4. Tiếp tục thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Phấn đấu mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo.

5. Tiếp tục đổi mới công tác quản lí, tăng cường kỉ cương nề nếp. Đẩy mạnh cuộc vận động hai không với 4 nội dung của Bộ GD&ĐT; tăng cường công tác thanh kiểm tra, không ngừng nâng cao hiệu lực quản lí đi đôi với việc phát huy dân chủ. Phải xây dựng môi trường giáo dục thực sự: “thầy ra thầy, trò ra trò; trường ra trường, lớp ra lớp” và thực hiện tốt lời Bác dạy: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy thật tốt, học thật tốt”

6. Cấp uỷ chính quyền cần thực sự coi giáo dục là quốc sách hàng đầu, làm tốt công tác chỉ đạo, phối kết hợp giữa các đoàn thể và các nhà trường. Quan tâm, giúp đỡ nhà trường về cả nhân lực, vật lực, tài lực, xây dựng cơ sở vật chất trường lớp, khuôn viên xanh - sạch - đẹp và môi trường giáo dục lành mạnh. Để trong thời gian ngắn giáo dục ................ trở thành điểm sáng của giáo dục huyện .................

Cuối cùng thay mặt cho Đảng uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ xã tôi xin cảm ơn các thầy giáo, cô giáo đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giáo dục. Đó là các thầy giáo, cô giáo đã nghỉ hưu, những người đã dâng cả tuổi thanh xuân của mình cho thế hệ học sinh thân yêu. Đó là các thầy giáo, cô giáo và các cán bộ công nhân viên, những người vẫn đang chịu thương, chịu khó và quên đi bao khó khăn vất vả đời thường để hoàn thành nhiệm vụ cao quý mà Đảng, nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó.

Xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu, các nhà giáo lão thành, các thầy giáo, cô giáo mạnh khoẻ, hạnh phúc, thành đạt, có ngày nhà giáo Việt Nam thật ý nghĩa và tiếp tục đóng góp nhiều trí tuệ cho sự nghiệp giáo dục ................ không ngừng phát triển lên một tầm cao mới.

Xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu 20/11 của Đảng ủy

Kính thưa các quý vị đại biểu, khách quý!

Thưa các thầy giáo, cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Lời đầu tiên, thay mặt Đảng uỷ, Ban lãnh đạo nhà trường, tôi xin nhiệt liệt chào mừng các quý vị đại biểu, các vị khách quý cùng toàn thể các thế hệ cán bộ, giáo viên và các em học sinh đã về dự buổi Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm..... của trường THPT...

Xin được gửi tới các quý vị đại biểu lời kính chúc sức khoẻ và lời chào trân trọng nhất!

Kính thưa quí vị đại biểu!

Thưa các thế hệ nhà giáo, các đồng chí CBCNV cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Dân tộc Việt Nam ta vốn có truyền thống hiếu học và “Tôn sư trọng đạo”. Từ thuở xa xưa cũng như hiện nay, cha ông ta luôn coi việc học như quốc kế sinh tồn, hưng thịnh. Bởi vậy, người thầy luôn luôn được xã hội kính trọng, tôn vinh.

Ngày nay, thầy giáo được vinh danh là “kỹ sư tâm hồn”, là người chiến sĩ trên mặt trận văn hóa; là những anh hùng vô danh; và nghề dạy học là “nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”.

Cách đây… năm, ngày 28/9/1982, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ra Quyết định chính thức lấy ngày 20/11 là 'Ngày Nhà giáo Việt Nam'.

Kể từ đó, ngày 20/11 hàng năm đã trở thành ngày hội của giáo giới Việt Nam, là ngày để toàn xã hội tôn vinh những người đã và đang đóng góp bao công sức, bao tâm huyết với sự nghiệp trồng người. Đây cũng là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ tình cảm kính trọng, lòng tri ân sâu sắc với các thầy cô, những người chở đò cần mẫn trên dòng sông tri thức.

Đồng thời đây cũng là dịp để toàn xã hội thể hiện tình cảm tốt đẹp đối với những người làm công tác giáo dục, ghi nhận những cống hiến đóng góp của ngành GD&DT trong sự nghiệp GD-ĐT, bồi dưỡng thế hệ trẻ, góp phần lớn lao vào công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước, đồng thời củng cố lòng yêu nghề của các nhà giáo.

Sự tôn vinh người thầy không chỉ nói truyền thống tốt đẹp “tôn sư trọng đạo”, “ăn quả nhớ người trồng cây”, từ ngàn đời nay của người Việt Nam, mà còn thể hiện niềm tin, lòng mong mõi của toàn xã hội đối với thầy, cô giáo.

Chính vì thế, đòi hỏi mỗi người giáo viên chúng ta, không ngừng phấn đấu rèn luyện, trau dồi đạo dức, nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với nghề dạy học, ngày càng hoàn thiện về phong cách và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và sứ mệnh "trồng người" mà Đảng và nhân dân giao phó.

Kính thưa các thầy giáo cô giáo!

Khổng Tử ở Phương Đông và Socrate ở Phương Tây là những triết gia - nhà sư phạm nổi tiếng thời cổ đại đều coi mục tiêu giáo dục là rèn luyện tư duy, trau dồi đạo đức; các ông đã góp phần xây dựng nền móng cho những giá trị đạo đức bất tử của người thầy đó là lòng yêu nghề, tinh thần học hỏi, thái độ nhất quán, nhân phẩm thanh cao, đời sống thanh bạch.

Còn thế hệ nhà giáo chúng ta, thầy giáo Nguyễn Tất Thành - Hồ Chí Minh mãi là tấm gương đạo đức để chúng ta học tập và noi theo. Các bậc cha mẹ, từ người nông phu ở làng quê Việt Nam đến tổng thống Lincoln nước Mỹ đều gửi gắm nơi thầy cô niềm tin đối với con em mình.

Dĩ nhiên, nhà giáo chúng ta không phải là thánh nhân, chúng ta là người lao động, chúng ta cũng có khiếm khuyết, nhưng nó không thể làm nhòa đi giá trị đạo đức muôn đời của người thầy. Đạo đức cá nhân, đạo đức nghề nghiệp là nhân cách cốt lõi của nhà giáo.

Nhìn lại chặng đường phát triển của nhà trường chúng ta trong… năm qua, mới thấy sự lao động bền bỉ, sự cố gắng của mọi người trong đó các thầy giáo, cô giáo là người đi tiên phong để làm nên thương hiệu… như hiện nay.

Trong bất cứ hoàn cảnh nào, các thầy giáo, cô giáo vẫn miệt mài lao động, học tập, rèn luyện, cống hiến cho sự nghiệp đào tạo của nhà trường và cho đất nước.

Đảng ủy - Ban Giám hiệu nhà trường xin ghi nhận sự đóng góp đầy trách nhiệm và có hiệu quả của các đồng chí, đặc biệt xin cảm ơn toàn thể các Thầy giáo, Cô giáo đã ngày đêm tận tụy với công việc, góp phần đào tạo ra những trí thức trẻ đủ đức đủ tài, đảm nhận những vai trò trọng yếu trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Chính các thầy giáo, cô giáo là nhân tố trụ cột đã góp phần quan trọng cho danh tiếng và sự phát triển của nhà trường.

Nhà trường mong muốn tập thể cán bộ, giảng viên, viên chức chúng ta mãi mãi phát huy khối đoàn kết vững chắc, chung sức, chung lòng cùng nhau xây dựng nhà trường ngày càng phát triển vững mạnh; mong muốn các thầy, các cô luôn tận tâm với nghề, yêu nghề, luôn giữ phẩm chất đạo đức nhà giáo trong sáng, với chí khí cao thượng để làm nghề tải đạo.

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Tôi xin gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thế hệ thầy giáo, cô giáo đã tận tâm, tận lực với sự nghiệp của trường; đến tất cả mọi người, mọi tấm lòng vì nhà trường.

Xin kính chúc các quý vị đại biểu mạnh khỏe, có nhiều hạnh phúc và thành đạt!

Chúc các em học sinh luôn tìm thấy sự đam mê trong học tập, nghiên cứu, tiếp tục tô thắm lá cờ truyền thống của mái trường… mến yêu!

Xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu 20/11 của lãnh đạo xã

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy cô giáo, thưa các quý vị phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Hôm nay thật vinh dự cho tôi khi được đến đây cùng tham dự buổi lễ Mít tinh của trường………………….. (tên trường) nhân kỷ niệm .... năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Lời đầu tiên cho phép tôi thay mặt Ủy ban nhân dân, Ủy ban mặt trận Tổ quốc xã (phường/quận/huyện)…………………….. (tên xã, phường) xin gửi lời chào thân ái và lời chúc sức khỏe đến các quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, cán bộ nhân viên nhà trường, quý vị phụ huynh và các em học sinh có mặt tại buổi lễ ngày hôm nay.

Bài phát biểu của lãnh đạo địa phương nhân ngày 20/11 thể hiện sự quan tâm của chính quyền đối với sự nghiệp giáo dục, là sự động viên tinh thần với các thầy cô giáo.

Thưa quý vị, sinh thời, Bác Hồ kính yêu chúng ta đã khẳng định vai trò vô cùng to lớn của giáo dục: "Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây; vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người". Các thầy cô giáo đã và đang ngày đêm âm thầm đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của xã/ phường ta. Điều đó được thể hiện ở những thành tích đáng tự hào trong năm học qua như:

Đội ngũ thầy cô giáo không ngừng lớn mạnh, đã từng bước đáp ứng được nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó. Rất nhiều các thầy cô đã không ngừng rèn luyện, học tập, dạy tốt và đạt danh hiệu giáo viên giỏi các cấp (số liệu giáo viên giỏi).

Tỷ lệ học sinh giỏi của nhà trường ngày càng tăng và trong năm học qua nhà trường có ……. Em học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện/ tỉnh (nên có số liệu). Tôi cũng được biết rằng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lí đoàn kết, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, quan hệ tốt với cộng đồng xã hội, Phòng GDĐT và các bậc phụ huynh đánh giá cao.

Tôi xin thay mặt Đảng ủy, HĐND, UBND xã (phường)………… nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà trường đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, tôi cũng mong rằng nhà trường và các thầy cô sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống hiếu học của nhà trường và địa phương, đưa sự nghiệp giáo dục ngày càng lớn mạnh hơn nữa.

Các em học sinh hôm nay chính là tương lai của địa phương chúng ta, giáo dục của nhà trường góp phần quyết định đến sự phát triển toàn diện về văn - thể - mỹ của các em. Vì vậy, tôi mong rằng ban ngành các cấp trong xã hội, các bậc phụ huynh tạo điều kiện để các thầy cô có một môi trường tốt nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Để thay cho lời kết tôi xin trích lại lời của Bác Hồ kính yêu khi nói về nghề giáo: "Người thầy giáo tốt - thầy giáo xứng đáng là thầy giáo - là người vẻ vang nhất. Dù là tên tuổi không đăng trên báo, không được thưởng huân chương, song những người thầy giáo tốt là những người anh hùng vô danh. Đây là một điều rất vẻ vang. Nếu không có thầy giáo dạy dỗ cho con em nhân dân, thì làm sao mà xây dựng chủ nghĩa xã hội được? Vì vậy nghề thầy giáo rất là quan trọng, rất là vẻ vang".

Cuối cùng, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tôi xin kính chúc các quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, cán bộ, công nhân viên nhà trường, những thầy cô đã và đang công tác trong ngành giáo dục lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị công tác của mình, tiếp tục có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp giáo dục.

Bài phát biểu ngày 20/11 của sinh viên

Kính thưa quý vị Đại biểu, quý thầy cô cùng toàn thể các anh chị, các bạn sinh viên thân mến!

Em tên là ….., sinh viên khoa……, trường …..

Ngày hôm nay em rất vui và vinh dự khi em được chọn là đại diện cho toàn thể sinh viên của Trường Đại học…. phát biểu cảm nghĩ của mình nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11!

Thời gian trôi qua thật nhanh, nhớ ngày nào khi em còn là cậu học trò cấp ba ấp ủ đầy những ước mơ và hoài bão, với đầy những khát vọng, niềm tin và nhiệt huyết để có thể cống hiến cho cuộc đời. Sau khi thi THPTQG, em đã quyết định chọn ngành… làm nghề nghiệp cho tương lai, làm nền tảng để em có thể phát huy tất cả những năng lực, những phẩm chất và rèn luyện bản thân. Và chưa bao giờ em cảm thấy hối hận với quyết định của mình!

Kính thưa quý vị Đại biểu, quý thầy cô cùng toàn thể các anh chị, các bạn sinh viên thân mến!

Khoảng thời gian bước qua lứa tuổi học trò, bước qua những năm tháng học Cấp ba là khoảng thời gian đánh dấu sự trưởng thành từ nhận thức cho đến hành động trong mỗi con người chúng ta. Em tin chắc rằng, không chỉ riêng em mà các bạn, anh chị sinh viên đang ngồi ở đây sẽ có những cảm nhận của riêng mình về những năm tháng đã qua, những năm tháng được sống trong một môi trường chuyên nghiệp hơn nhưng cũng lắm phần khó khăn khi chúng ta đã quyết định chọn trường đại học….

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói rằng “Nhiệm vụ giáo dục là rất quan trọng và vẻ vang, nếu không có thầy giáo thì không có giáo dục… không có giáo dục, không có cán bộ thì không nói gì đến kinh tế – văn hóa”. Với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm góp phần đảm bảo sự phát triển bền vững, các thầy các cô đã không ngừng phấn đấu và nỗ lực để giúp đỡ các sinh viên có thể phát triển toàn diện mọi kỹ năng và phát huy mọi năng lực.

Bốn năm nữa thôi, chính chúng em, những tân sinh viên khi còn bỡ ngỡ với thầy cô mới, bạn bè mới cũng sẽ tiếp bước các anh chị của Trường Đại học …, tốt nghiệp và trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao cho cho đất nước. Hôm nay, nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, xin cho phép chúng em, các sinh viên đang học tập dưới mái trường Đại học … gửi trọn những tình cảm chân thành và ấm áp nhất đến những người thầy cô kính yêu của chúng em. Kính chúc quý thầy cô luôn dồi dào sức khỏe,hạnh phúc, thành đạt và có nhiều đóng góp hơn nữa cho nền giáo dục,đóng góp cho sự phát triển bền vững của trường trong thời gian sắp tới.

Một lần nữa, em xin đại diện cho toàn thể sinh viên gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến quý vị đại biểu, kính chúc quý thầy cô sẽ thành công trong sự nghiệp giáo dục và nghiên cứu, chúc cho Trường Đại học sẽ luôn luôn là những ngọn cờ đầu trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước! Chúc cho buổi lễ hôm nay của chúng ta thành công tốt đẹp!

Em xin chân thành cảm ơn!”

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 886
  • Lượt xem: 29.217
  • Dung lượng: 300,7 KB
Sắp xếp theo