Bài phát biểu 20/11 của giáo viên hay nhất (7 mẫu) Bài phát biểu ngày Nhà giáo Việt Nam của thầy cô

Những bài phát biểu 20/11 của giáo viên hay nhất dưới đây sẽ mang đến những gợi ý, ý tưởng riêng cho các thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam sắp tới. Cùng đó là các thầy cô cũng sẽ có được dàn ý cho bài phát biểu 20/11.

Giáo viên

Bài phát biểu 20/11 của giáo viên cần đảm bảo đầy đủ nội dung hướng đến chủ đề Ngày nhà giáo Việt Nam để đi vào lòng người nhất. Bài phát biểu 20/11 cũng như lời tâm sự đến các thế hệ học trò, các bạn đồng nghiệp lòng yêu nghề, sự cống hiến không ngừng của bản thân với nghề giáo. Mời các bạn tham khảo những mẫu bài phát biểu 20/11 dưới đây.

Ngoài ra, các bậc phụ huynh, học sinh cũng có thể tham khảo thêm bài phát biểu 20/11.

Bài phát biểu của giáo viên ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2023

Kính thưa quý khách dự!

Kính thưa quý thầy cô giáo, cùng các em học sinh thân mến!

“Tôn sư trọng đạo” vốn là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Từ xưa, ông cha ta đã dạy rằng: “Uống nước nhớ nguồn” ; “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. Trân trọng quá khứ, trân trọng lớp người đi trước là yếu tố quan trọng / để tạo lập những giá trị bền vững cho tương lai. Phát huy lời dạy đó, nhân kỉ niệm 41 năm / ngày nhà giáo Việt Nam / 20/11/ 1982 – 20/ 11/ 2023, trường TH Hòa Khánh / long trọng tổ chức buổi họp mặt tất cả các giáo viên hiện đang công tác / và các giáo viên đã nghỉ hưu / nhằm tri ân những thầy cô giáo / đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” / cũng là dịp ôn lại truyền thống “tôn sư trọng đạo” của dân tộc ta.

Thay mặt toàn thể giáo viên và CB - CNV nhà trường, tôi xin kính chúc quý thầy cô giáo, các bạn bè đồng nghiệp / lời chúc sức khoẻ - hạnh phúc/ và đặc biệt là càng ngày / càng có nhiều thế hệ học trò chăm ngoan, học giỏi. Nhân đây, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương, các vị lãnh đạo PGD, các bậc PHHS / đã dành chút thời gian quý báu / để tới dự buổi lễ cùng Nhà trường chúng tôi.

Kính thưa quý thầy cô!

Trong cuộc đời mỗi chúng ta, ai cũng phải trải qua thời gian học tập, bắt đầu đi làm, thay đổi nơi công tác và kết thúc nơi làm việc; biết bao kỷ niệm vui buồn, biết bao tiết dạy / đã để lại những ấn tượng không thể nào quên. Từ những buổi dạy đầu tiên đầy bỡ ngỡ / đến những ánh mắt đầy thân thương của học trò; từ những đêm dài thao thức bên kế hoạch bài dạy, cũng như những ngày ôn luyện hs,… chỉ với mục đích là / mong cho các em được chắp cánh bay cao, bay xa theo thời đại. Từ những buổi học ngoại khóa / đến những phong trào thi đua lớn của Ngành, trường / với bao thành tích đáng tự hào, trong đó / có một phần rất lớn / công lao đóng góp của quý thầy cô.

Ôi! Thật bồi hồi, xúc động khi đứng trên bục giảng, nhìn những học trò thân thương quây quần bên thầy cô giáo, háo hức chờ đón những bài giảng hay / chẳng khác chi những đứa con của mình. Chính vì thế, chúng tôi luôn băn khoăn / khi vào lớp mà nhìn thấy một chỗ ngồi bị trống; khi có một hs lên bảng mà chẳng biết nói một điều gì,… Và rồi / chúng tôi cũng giật mình, buồn lòng / khi nghe văng vẳng đâu đây/ một lời nói không hay của các em. Bởi vì người ta thường nói: “Một chữ thầy viết đúng - đó là công lao của người thầy. Một chữ thầy viết sai - đó cũng là 1 phần lỗi của người thầy”. Biết bao công sức, bao tâm huyết / và cả tuổi thanh xuân của các thế hệ thầy giáo, cô giáo đã cống hiến vì sự nghiệp giáo dục.

Người giáo viên chính là người chiến sĩ trên mặt trận văn hóa, tư tưởng - mặt trận không tiếng súng / nhưng cũng đầy hy sinh, vất vả. Họ đã làm việc một cách âm thầm , lặng lẽ. Có những đêm khuya, khi mọi người đã yên giấc ngủ say / thì họ lại miệt mài soạn KHBD / để ngày mai các em có những bài học hay, nhằm mục đích là mong học sinh của mình / có thể tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất / để vận dụng vào cuộc sống sau này. Những hy sinh, vất vả đó của họ/ dù không được ghi trên bia đá, bảng vàng / nhưng chúng ta vẫn rất tự hào / bởi:

“Đạo làm thầy mãi mãi nêu cao

Gương trí thức đời đời sáng tỏ”.

Kính thưa quý khách dự!

Trong những năm gần đây, chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự ưu ái và chăm lo của các cấp, các ngành, của các bậc cha mẹ học sinh,… về vật chất lẫn tinh thần. Chúng tôi hiểu rằng: mọi người đang gửi gắm lòng tin vào chúng tôi / vì sự phát triển của xã hội sau này. Thay mặt cho tập thể GV – CNV Nhà trường, chúng tôi xin hứa: sẽ ra sức rèn đức - luyện tài / để xứng đáng là người giáo viên đích thực. Người GV biết khuyến khích hs / phát huy hết năng lực còn tiềm ẩn nơi các em. Người GV biết lấp đầy những khoảnh khắc của tiết học / bằng những lời giảng thú vị, chuẩn bị đầy đủ hành trang cho các em vững bước vào đời. Đào tạo ra cho đất nước 1 thế hệ / có đủ đức, đủ tài / để sau này đưa đất nước Việt Nam / vươn lên mang tầm Quốc tế.

Các em học sinh thân mến!

Cũng như các em bây giờ, hằng năm, cứ đến ngày NGVN / thì chúng tôi cũng nao nức nhớ về kỉ niệm xưa - KN của tuổi học trò. Chúng tôi cũng nao nức làm nhiều việc tốt để dâng lên ngày Tết thầy cô. Và hôm nay, nhìn những bông hoa điểm 10/ đỏ rực trên bài kiểm tra của các em; những bài văn tuy rất mộc mạc, đơn sơ / nhưng chất chứa nhiều cảm xúc,… / khiến chúng tôi không khỏi xúc động. Đó chính là những món quà vô giá đối với chúng tôi, nó là động lực giúp chúng tôi hoàn thành tốt hơn sự nghiệp của mình.

Trước khi dứt lời, một lần nữa, xin kính chúc quý khách dự nhiều sức khỏe, quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp giáo dục của nhà trường. Và đặc biệt xin chúc các thầy cô giáo đang công tác và đã nghỉ hưu/ đón nhận ngày nhà giáo Việt Nam / vui vẻ và ngập tràn hạnh phúc. Chúc các em học sinh mạnh khỏe, học tập tốt/ xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước.

Tôi xin trân trọng kính chào!

Bài phát biểu 20/11 của giáo viên chủ nhiệm

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa Quý thầy giáo cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Hòa chung không khí hân hoan của cả nước đang hướng tới kỷ niệm… năm ngày nhà giáo Việt Nam Hôm nay tôi rất vinh dự được đại diện cho toàn thể giáo viên trường…. nói lên những cảm nghĩ của mình nhân ngày lễ trọng đại này.

Trước tiên, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tôi xin kính chúc quí thầy cô giáo, các bạn bè đồng nghiệp lời chúc sức khỏe hạnh phúc và đặc biệt là ngày càng có nhiều thế hệ học trò học giỏi, chăm ngoan. Và nhân đây tôi cũng xin được cảm ơn BGH, BCH công đoàn nhà trường đã cho tôi cơ hội để nói những lời tri ân với quí thầy cô giáo, đồng thời gửi gắm đôi điều nhắn nhủ tới các em học sinh.

Kính thưa quí vị đại biểu, quí thầy cô giáo, các em học sinh thân mến! Năm nào cũng vậy, khi không khí náo nức của ngày khai trường vừa kịp lắng xuống thì chúng ta lại vui mừng cố gắng lập nhiều thành tích chào mừng ngày lễ tôn vinh các thầy cô giáo 20/11.

Trong ngày này, được nhận những bông hoa điểm 10, được đón những vần thơ hay, những câu văn đẹp hàm chứa lòng biết ơn sâu sắc của các em học sinh, mỗi giáo viên chúng tôi như được tiếp thêm sức sống, như được dồn thêm bầu máu nóng, lòng nhiệt huyết để yêu trường yêu lớp nhiều hơn.

Tôi đến với nghề dạy học bởi nhiều lẽ. Sư phạm với tôi như là một tất yếu để nối dài dòng chảy truyền thống gia đình. Nhưng quan trọng hơn, mà có lẽ là quan trọng nhất là vì tôi yêu những ánh mắt biết nói của học trò; tôi quý vẻ bỡ ngỡ mà đầy tò mò ham hiểu biết, ưa khám phá thế giới của những con số, bài thơ, nốt nhạc… của các em.

Tôi đón chào ngày 20/11 với nhiều cảm xúc đan xen. Trước cuộc sống đời thường, trước kho tri thức đầy kỳ vĩ của nhân loại tôi mãi là người học trò nhỏ bé. Cùng với sự cần mẫn của cá nhân, tôi cần những lời chỉ bảo của quí thầy cô giáo. Tôi khắc cốt ghi tâm lời dạy của những người đi trước đã, đang và sẽ dìu dắt tôi trên con đường dạy học. Người xưa đã dạy: “Nhất tự vi sư bán tự vi sư”, xin được cảm ơn cuộc đời đã sinh ra tôi và trao cho tôi trọng trách trồng người.

Cũng như bạn bè và đồng nghiệp, tôi tự hào vì mình được ví là “Kỹ sư tâm hồn”, là người kiến tạo tương lai. Và tôi luôn tâm đắc với câu nói của ai đó đã từng nói: “Thầy ơi, lòng sông sâu con sào dài đo được, lòng người đưa đò ai đo được sự bao la”.

Cuối cùng tôi xin chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo sức khỏe, hạnh phúc trong ngày 20/11, chúc các em học sinh học tập thật tốt, xứng đáng là con ngoan của cha mẹ, trò giỏi của thầy cô, phấn đấu hết mình để trở thành người chủ tương lai của đất nước. Chúc buổi lễ của chúng ta thành công tốt đẹp!

Bài phát biểu của giáo viên 20/11

Kính thưa Quý vị đại biểu, Quý thầy cô giáo!

Cứ mỗi lần tháng 11 về, đến cái ngày mà cả một năm mới có một lần để nhắc học trò nhớ về thầy cô của mình, nhắc đến ngày Nhà Giáo Việt Nam thì mọi ký ức của thời học sinh lại ùa về. Nhớ những lời căn dặn, những cái vỗ vai, hay cả những lời răn đe nghiêm khắc của thầy cô khi học trò mắc phải lỗi. Hòa trong không khí náo nức, hân hoan của cả nước đón chào ngày “Nhà giáo Việt Nam 20-11”, thầy và trò trường XX long trọng tổ chức buổi lễ kỷ niệm ngày tri ân các thầy giáo, cô giáo. Đây là dịp để chúng ta có thể bày tỏ lòng tôn kính đến ngững người thầy giáo, cô giáo đáng quý, “người nghệ sỹ tâm hồn” và là những “người chiến sỹ trên mặt trận văn hóa”.

Dân tộc ta có truyền thống “Tôn sư trọng đạo”. Từ thời phong kiến, người thầy đã có vị trí rất cao trong xã hội. Trong bậc thang giá trị xét theo cấu trúc “Quân – Sư – Phụ”, nhà giáo được xếp dưới vua nhưng trên cha mẹ.

Ca dao xưa có câu:

''Muốn sang thì bắc cầu Kiều
Muốn con hay chữ thì yêu kính thầy.''

Được coi trọng như vậy bởi người thầy luôn tượng trưng cho những gì chuẩn mực. Không những nắm đạo lí mà người thầy còn có sứ mệnh cao quý là truyền đạo lí cho mọi người, nhất là cho các thế hệ học trò của mình, giúp họ trở nên người có học vấn, có nhân cách tốt đẹp, có năng lực giúp ích cho đời, cho dân, cho nước.

Hôm nay, trong tôi có biết bao cảm xúc dâng trào, biết bao mơ ước về một ngày mai tươi sáng. Những người thầy giáo cô giáo như những con đò cần mẫn chở khách sang sông mong đến ngày cập bến.

“Chuyện một con đò dãi dầm nắng mưa
Lặng lẽ chở bao dòng người xuôi ngược
Khách sang sông tiếp hành trình phía trước
Có ai nhớ chăng hình ảnh con đò…?”

Mỗi ngày trôi qua lại có thêm một niềm vui mới. Những con đò ấy cứ âm thầm lặng lẽ suốt ngày đêm bỏ lại sau lưng bao nỗi nhọc nhằn, bước qua mọi khó khăn phía trước với ý chí kiên cường lái con đò tri thức cập bến được bình an.

Kính thưa Quý vị đại biểu, Quý thầy cô giáo!

Có lẽ trong mỗi chúng ta ai cũng có những phút bồi hồi xúc động khi nhớ về kỉ niệm xưa, nhớ về một thời cắp sách đến trường. Bao kí ức còn đọng lại về thầy cô, về mái trường và bạn bè thân yêu, bản thân tôi cũng vậy! Mới đây thôi tôi vẫn đang còn là một học sinh ngồi trên ghế nhà trường XX đáng kính. Hôm nay tôi đã trưởng thành hơn một chút, đã là một cô giáo của các em học sinh yêu quý, có thể góp sức mình vào sự nghiệp trồng người. Có được như ngày hôm nay là nhờ sự dìu dắt của quý thầy cô. Thầy cô ơi ! Thầy cô đã cho em có thêm nghị lực, cho em thêm những bước đi vững chải trong cuộc sống để em có thể bay cao và bay xa hơn nữa trong những ước mơ của mình.

Hôm nay nhân ngày hiến chương nhà giáo Việt Nam, tôi xin gửi đến quý thầy cô tấm chân tình với lòng biết ơn và tri ân sâu sắc nhất ! Kính chúc quý thầy cô luôn mạnh khỏe để dìu dắt các em học sinh vững bước đi tới tương lai. Tôi xin hứa sẽ cố gắng trở thành một người giáo viên tốt, tiếp thêm tay chèo để lái con đò tri thức được cập bến thành công.

Cuối cùng tôi xin chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo sức khỏe, hạnh phúc trong ngày 20-11, chúc các em học sinh học tập thật tốt, xứng đáng là con ngoan của cha mẹ, trò giỏi của thầy cô, phấn đấu hết mình để trở thành người chủ tương lai của đất nước. Chúc buổi lễ của chúng ta thành công tốt đẹp.

Xin chân thành cảm ơn!

Bài phát biểu 20/11 của giáo viên cảm động

Kính thưa quí vị đại biểu, khách quý!

Kính thưa các thầy, cô giáo!

Thưa toàn thể các em học sinh thân mến!

Hòa chung trong không khí tưng bừng đón chào ngày nhà giáo Việt Nam của cả nước, hôm nay thật vinh dự và xúc động trong buổi lễ long trọng này, được đại diện cho các thầy giáo, cô giáo, các cán bộ, nhân viên của liên trường Mầm non, Tiểu học và THCS xã ....... phát biểu cảm xúc, suy nghĩ của mình.

Lời đầu tiên tôi xin kính chúc sức khỏe các vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo lời chúc sức khỏe, hạnh phúc; chúc các em học sinh đạt được nhiều thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

Kính thưa quí vị đại biểu!

Kính thưa các thầy, cô giáo!

Thưa toàn thể các em học sinh yêu quý!

Trong ngày hội lớn của ngành giáo dục hôm nay, ngày mà toàn thể xã hội dành những tình cảm yêu quý và trân trọng nhất tới chúng tôi - những người đang trực tiếp làm công tác giáo dục. Là một nhà giáo, tôi vô cùng xúc động và biết ơn trước những nghĩa cử, những ân tình, sự quan tâm sâu sắc của các cấp Ủy đảng, chính quyền địa phương, các bậc cha mẹ học sinh, các cơ quan đóng chân trên địa bàn, các em học sinh đã giành những tình cảm tốt đẹp nhất cho các thầy cô giáo trong ngày hôm nay.

Chúng tôi cũng đặc biệt biết ơn các thế hệ nhà giáo đi trước đã góp công sức xây dựng truyền thống vẻ vang của giáo giới Việt Nam nói chung và tô điểm thêm trang truyền thống của liên trường xã ....... nói riêng.

Dưới mái nhà chung của liên trường xã ....... này, chúng tôi luôn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ BGH nhà trường, công đoàn nhà trường, từ bạn bè đồng nghiệp sự sẻ chia chân thành trong cuộc sống cũng như công tác chuyên môn.

Tôi có cảm nhận rằng nhà trường thực sự là tổ ấm gia đình thứ 2 của chúng tôi. Bởi nơi đây các thầy giáo, cô giáo vẫn đang từng ngày, từng ngày miệt mài, say sưa, nhiệt huyết tiếp tục ươm mầm cho sự nghiệp “trồng người". Và cũng bởi nơi đây, tôi thấy ấm lòng hơn khi nhìn những ánh mắt biết nói của học trò, những nụ cười thân thương của các em làm chúng tôi quên đi bao mệt mỏi của bộn bề công việc, những lo toan trong cuộc sống hàng ngày. Chính các em học sinh, với tinh thần ham học, khát khao tri thức đã thôi thúc chúng tôi tiếp tục phấn đấu, vượt mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Kính thưa quí vị đại biểu!

Kính thưa các thầy, cô giáo!

Chúng tôi cũng hiểu rằng, nhiệm vụ của nhà giáo là vô cùng nặng nề nhưng cũng hết sức vẻ vang. Dẫu biết rằng vẫn còn biết bao khó khăn, thách thức đang đặt ra cho các thầy giáo, cô giáo; đặc biệt là đứng trước yêu cầu "Đổi mới căn bản toàn diện nền giáo dục, nâng cao chất lượng dạy học".

Mỗi nhà giáo chúng tôi đang công tác tại liên trường xã ........ luôn ý thức được trách nhiệm của mình là tiếp tục bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, khắc phục những khó khăn, thách thức; bằng sức lực, trí tuệ và lòng yêu nghề của mình để phấn đấu xây dựng sự nghiệp giáo dục xã nhà ngày càng phát triển.

Với riêng cá nhân tôi, tôi nguyện với lòng sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong sự nghiệp của mình, để luôn xứng đáng với thành tích mà trường đạt được hôm nay, tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống tốt đẹp ấy, giáo dục các thế hệ học trò thành những người con ngoan, trò giỏi, những công dân có ích cho xã hội.

Một lần nữa tôi xin kính chúc các quý vị đại biểu, khách quý lời chúc sức khỏe, hạnh phúc. Chúc các thầy cô có nhiều niềm vui hơn nữa trong “sự nghiệp trồng người” đầy cao cả. Chúc các em học sinh luôn chăm ngoan học giỏi, luôn xứng đáng là cháu ngoan bác Hồ.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu 20/11 của giáo viên ý nghĩa

Kính thưa các thầy giáo cô giáo trong BGH, trong hai tổ chuyên môn, tổ hành chính, cùng toàn thể các em học sinh trường TH&THCS........ yêu quý.

Trong không khí long trọng chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11 năm 2020, tôi xin từ đáy lòng mình gửi tới các thầy giáo, cô giáo, các bạn đồng nghiệp lời chúc tốt đẹp nhất, chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và yêu nghề, mến trẻ hơn nữa. Chúc các thầy cô luôn là những người dẫn đầu trong phong trào dạy học, luôn dành cho học sinh của chúng ta những tình cảm yêu thương trìu mến nhất, những bài giảng hay nhất, những cảm hứng sống mãnh liệt nhất, những bao dung, những nâng đỡ ân cần nhất, vì nghĩ cho cùng dù các em giỏi hay chưa giỏi, ngoan hay chưa ngoan, chăm chỉ hay chưa chăm chỉ, thì các em đều vẫn cần đến sự dạy dỗ của thầy cô.

Tôi cũng gửi tới các em học sinh trường TH&THCS ..... thân yêu lời chúc thân thương nhất, chúc các em luôn tươi vui, hồn nhiên, chăm ngoan học giỏi. Các em mỗi ngày hãy đến trường với niềm hân hoan được học hỏi, được khám phí tri thức nhân loại, các em hãy học để hiểu, học để biết, học để chung sống, học để ngày mai lập nghiệp, học để cống hiến, và trên tất cả là học để làm người.

Dù đang ngồi dưới mái trường TH&THCS ...... hay đi bất cứ phương trời nào, các em hãy cho mọi người thấy trong đầu mình có một bộ não, trong lồng ngực mình có một trái tim. Chúc các em ngày càng học tập thật tốt, để trường ta sẽ có nhiều hơn nữa những học sinh tiêu biểu như .....… Chúng ta hãy cùng nhau đoàn kết, cố gắng phấn đấu trong học tập, trong giảng dạy để trường sẽ thực sự là nhà, thầy cô thực sự là cha mẹ và bạn bè thực sự là anh em. Mỗi ngày chúng ta hãy dành cho nhau sự quan tâm, động viên chia sẻ, giúp đỡ. Mỗi ngày các em đều cố gắng thi đua trong học tập, kính thầy yêu bạn như thể mỗi ngày trong năm đều ý nghĩa như ngày 20 tháng 11 vậy.

Có một ông bố đã viết cho con mình như sau : … “Hãy kính trọng và yêu mến thầy giáo của con, con ạ… con phải yêu mến thầy vì thầy đã hiến cả cuộc đời cho hạnh phúc của biết bao trẻ em. Hãy yêu mến thầy vì thầy mở mang và soi sáng trí thông minh cho con, và nâng cao tâm hồn của con lên…hãy yêu mến thầy khi thầy vui, và càng yêu mến thầy hơn khi thầy buồn; và con hãy nói đến tiếng “thầy” với tấm lòng luôn luôn tôn kính…” Vì vậy thầy mong các em hãy bày tỏ lòng biết ơn tới thầy cô của mình bằng những việc làm tốt, bằng những bông hoa điểm 9, điểm 10. Hãy để lại trong long thầy cô, bạn bè những kỉ niêm ngọt ngào nhất của thời học sinh. Dù còn rất nhiều tâm sự muốn giãi bày trong ngày lễ đầy tình cảm trân trọng, yêu thương này, nhưng do thời gian có hạn nên tôi xin phép được dừng lời ở đây.

Một lần nữa tôi xin chúc các thầy cô cùng các em học sinh lời chúc thành công và có một dịp kỉ niệm đầy ý nghĩa.

Tôi xin trân thành cảm ơn.

Lời tâm sự của Giáo viên nhân ngày 20/11

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa BGH nhà trường cùng toàn thể hội đồng SP thân mến.

Hòa chung với không khí nhộn nhịp Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày vui của hàng triệu nhà giáo trên đất nước Việt Nam và cũng là ngày để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những người cha, người mẹ thứ hai trong cuộc đời mình.

“Muốn sang thì bắc cầu kiều
Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy”.

Câu ca dao có lẽ đã quá quen thuộc, đi vào lòng người Việt Nam như một lẽ sống, một đạo lý tất yếu từ ngàn xưa.

Không một nhân tài nào mà đằng sau không có bóng dáng người thầy, bởi lẽ “không thầy đố mày làm nên”, nếu không nhờ công ơn của các thầy cô dìu dắt, liệu mấy ai có thể nên người? Mấy ai có thể tự tìm đến tương lai nếu không có sự soi sáng ấy? Như chúng ta đây, cũng nhờ sự dìu dắt của không biết bao thế hệ thấy cô đi trước.

Kính thưa quý vị đại biểu.

Nghề giáo là nghề cao quý trong những nghề cao quý. Hiện nay xã hội phát triển nghề giáo phát triển theo đòi hỏi các thầy, cô giáo cần nỗ lực nhiều hơn để đáp ứng với thời đại mới. Hiện nay công nghệ thông tin phát triển, tầm nhìn và học vấn của phụ huynh cao, phụ huynh có điều kiện hơn, họ đòi hỏi nhiều hơn ở các con em của mình. Đây cũng là một mặt mạnh và cũng không kém phần rủi ro cho GV. Hễ có chuyện to hay nhỏ một số phụ huynh đều chia sẻ lên mạng XH. Nhiều khi chuyện nhỏ thành lớn, giáo viên nhận đủ lời chê trách. Giáo viên hiện nay nhiều áp lực nhưng không vì thế mà chúng tôi nản lòng. Trong bản thân mỗi chúng tôi vẫn tràn đầy nhiệt huyết, luôn yêu nghề, mến trẻ. Nhiều khi có bài học hơi khó, GV dạy mãi có nhiều HS ko hiểu, buổi dạy đó stress muốn bỏ nghề lắm, nhưng cơn giận lắng xuống lại suy nghĩ mình phải tìm cách nào đây để dạy cho các em hiểu. Nhiều khi bài dạy là mớ cá, nắm rau, cái kẹo.. đưa đủ loại đồ ăn, thức uống hằng ngày vào dạy các em. Nghĩ lại các thầy cô rất giỏi ở chỗ: Từ 1 đứa trẻ không biết chữ gì, sau vài tháng đến trường đọc thông, viết thạo. Mà trong lớp ko phải em nào cũng nhanh nhẹn hoạt bát. Vậy mới nói là nghề giáo cao quý trân trọng biết nhường nào. Nhưng cũng không kém phần rủi ro, khi lỡ nóng giận bột phát do căng thẳng theo HS làm bài ko ra, cô dạy mãi nói mãi vẫn làm không được bài, cơn nóng đến tột độ đánh HS 1 roi. Ôi thôi rồi hôm đó ăn không ngon, ngủ không yên rồi. Nên xã hội cần có sự cảm thông chia sẻ với các thầy cô. Ở thầy cô ai cũng muốn HS của mình giỏi giang, bài nào dạy HS cũng phải nắm hết. Nhưng HS có nhiều đối tượng nên cũng vất vả. Nhưng không vì thế các cô nản lòng.

Bản thân tôi ra trường 26 năm vẫn như mới, vẫn tràn đầy sức trẻ để dìu dắt các thế hệ học trò của mình lớn lên có ích cho XH. Mỗi chuyến đò đi qua lòng các thầy cô nặng trĩu nỗi nhớ, thương và quyến luyến. Mong rằng HS của mình lên lớp trên học tốt, ngoan. Mặc dù các em ra trường 5,10, 15 năm hay lâu hơn nữa các thầy cô luôn dõi theo bước chân các em đi. Đó mới biết rằng ko chỉ đưa đò qua sông mà người GV xem HS như những đứa con thơ dại của mình, rời khỏi cách tay mẹ các con như thế nào.

Vì vậy các bậc phụ huynh hãy yên tâm và tin tưởng rằng: ở trường các con luôn được yêu thương, chăm sóc dạy bảo từng li, từng tí... kể cả những việc cá nhân nhỏ nhất các thầy cô ko thể bỏ qua. Thế mới thấy làm nghề giáo nhiều suy tư lo lắng. Nhưng đổi lại chúng tôi rất hạnh phúc vì được tôn vinh đó là ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hằng năm được cả xã hội, lực lượng phụ huynh học sinh tôn vinh.

Chúng tôi xin hứa sẽ học hỏi kinh nghiệm những thế hệ đi trước, nắm bắt kiến thức thời đại công nghệ 4.0 để luôn tươi mới trong các bài dạy hằng ngày đến với các em.

Một lần nữa tôi xin thay mặt các đ/c GV trong hội đồng sư phạm kính chúc quý vị đại biểu và toàn thể các đồng chí sức khỏe dồi dào, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn.

Bài phát biểu ngày 20/11 của hiệu trưởng

Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa quý thầy cô!

Kính thưa quý vị!

Mạch nguồn truyền thống quý báu của Nhà giáo Việt Nam đang được Đảng, Chính phủ và nhân dân khơi sâu để thấm đượm vào mỗi con dân Việt Nam, nhất là đội ngũ thầy cô giáo để làm cho sự nghiệp giáo dục thật sự là động lực thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa đất nước; thực hiện mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh”.

Để thực hiện nhiệm vụ nặng nề và bức thiết của sự nghiệp giáo dục, toàn Đảng, toàn dân, các thành phần kinh tế - xã hội, mỗi gia đình phải góp công, góp trí tuệ, chung sức tạo động lực thực hiện phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” của ngành để nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục - đào tạo.

Chúng tôi tin tưởng rằng, ước mong cháy bỏng của chúng tôi khi đứng trên bục giảng là ước mong của toàn xã hội. Đó là ngành giáo dục có đủ điều kiện về vật chất và tinh thần để thế hệ trẻ được giáo dục, bồi dưỡng tốt về các mặt kiến thức văn hóa, đạo đức xã hội, khoa học công nghệ, rèn luyện thể chất và nhất là được trang bị về ý chí, bản lĩnh và kỹ năng sống để phục vụ tốt nhiệm vụ bảo vệ và phát triển đất nước.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các vị khách quý cùng tất cả các thầy, cô giáo, cán bộ công nhân viên!

Hòa trong không khí rộn ràng hân hoan cả nước kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, những ngày qua, Trường..... đã có nhiều hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi của toàn thế – giáo viên – cán bộ nhân viên nhà trường cùng nhau hướng đến chào mừng ngày 20/11 hôm nay.

Đây là dịp để chúng ta gặp gỡ, cùng nhau ôn lại những tháng ngày công tác, học tập mang đầy kỷ niệm và chan hòa tình cảm của chặng đường mà chúng ta đã đi qua.

Trong buổi lễ kỷ niệm trang trọng và chan hòa tình cảm này, cho phép tôi thay mặt BGH trường, xin gửi đến quí vị đại biểu, các thầy cô giáo, CBCNV, học sinh cùng toàn thể quý vị lời chào trân trọng, thân ái và lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, và thành đạt!

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 338
  • Lượt xem: 15.328
  • Dung lượng: 173,8 KB
Sắp xếp theo