Tập làm văn lớp 2: Tả con chó nhà em (35 mẫu) Bài văn tả con chó lớp 2

Loài chó là một vật nuôi gắn bó và gần gũi với con người. Chúng không chỉ tình cảm mà còn rất trung thành. Download.vn muốn cung cấp tài liệu Tập làm văn lớp 2: Tả con chó nhà em, hướng dẫn cách miêu tả con chó.

Tả con chó nhà em
Tả con chó nhà em

Tài liêu gồm 35 đoạn văn mẫu miêu tả con chó, dành cho các bạn học sinh lớp 2. Hãy cùng theo dõi ngay sau đây.

Văn tả con chó lớp 2

Đoạn văn mẫu số 1

Đoạn văn mẫu số 2

Em có nuôi một chú chó. Tên của chú là Misa. Thân hình khá nhỏ nhắn, dễ thương. Cân nặng khoảng bốn ki-lô-gam. Misa có bộ lông màu trắng tinh và rất mềm mượt. Hai cái tai có hình tam giác. Bốn chiếc chân nhỏ. Bàn chân có móng vuốt. Cái miệng với hàm răng bé xíu. Chiếc mũi màu đen lúc nào cũng ươn ướt. Cái đuôi ngắn, vẫy rối rít. Misa thông minh và nhanh nhẹn lắm. Em rất yêu chú chó của mình.

Đoạn văn mẫu số 3

Em vừa được bà ngoại tặng cho một chú chó. Tên của nó là Cô Ca. Nó có thân hình nhỏ nhắn. Cân nặng khoảng ba ki-lô-gam. Bộ lông có màu nâu. Hai chiếc tai hình tam giác cụp xuống. Cái miệng nhỏ có hàm răng sắc. Chiếc mũi màu đen. Hai con mắt đen láy. Cô Ca có bốn chiếc chân ngắn, nhưng lại chạy rất nhanh. Em thích Cô Ca lắm!

Đoạn văn mẫu số 4

Đậu Đậu là tên chú chó của tôi. Nó được sáu tháng tuổi. Thân hình mập mạp. Cân nặng khoảng ba ki-lô-gam. Bộ lông của nó có màu nâu pha với trắng. Bốn cái chân dài. Đôi tai có hình tam giác, nhỏ xíu. Đậu rất thích ăn xúc xích. Nó còn rất thông minh nữa. Mỗi khi tôi đi học về, nó lại vẫy đuôi mừng rỡ. Tôi sẽ chăm sóc và yêu thương nó.

Đoạn văn mẫu số 5

Gia đình của tôi có nuôi một chú chó. Tên của nó là Đô Ra. Nó được hai tuổi rồi. Thân hình cao lớn, mập mạp. Đô Ra nặng khoảng sáu ki-lô-gam. Bộ lông có màu trắng tinh. Cái đầu tròn như quả bưởi. Đôi tai thường vểnh lên như nghe ngóng điều gì. Chiếc mũi màu đen. Hàm răng sắc nhọn. Bốn chiếc chân dài. Mỗi khi tôi đi học về, Đô Ra sẽ chạy ra đón. Tôi rất yêu thương chú chó của mình.

Đoạn văn mẫu số 6

Gia đình của tôi có nuôi một chú chó. Tên của chú là Cô Ca. Thân hình khá nhỏ nhắn, dễ thương. Bộ lông có màu nâu mật ong. Chú đã được ba tháng tuổi. Cân nặng khoảng ba ki-lô-gam. Cái đầu tròn như quả bưởi. Đôi tai nhỏ xíu. Chiếc mũi màu hồng. Đôi mắt đen láy. Hàm răng sắc nhọn. Bốn chiếc chân dài. Mỗi khi tôi đi học về, Cô Ca sẽ chạy ra đón. Tôi rất yêu thương chú chó của mình.

Đoạn văn mẫu số 7

Ông nội của em nuôi một con chó. Tên của nó là Míc. Bộ lông có màu đen. Cân nặng khoảng bảy ki-lô-gam. Thân hình khá to lớn. Hai cái tài dài và cụp xuống. Cái miệng với hàm răng sắc nhọn Chiếc mũi màu đỏ lúc nào cũng ươn ướt. Chú chó của em rất thông minh. Mỗi lần em sang chơi, Míc sẽ chạy ra chào. Em yêu quý nó lắm.

Đoạn văn mẫu số 8

Hôm qua, mẹ đã cho em một món quà. Một chú chó con rất dễ thương. Em đặt tên cho nó là Cô La. Nó đã được bốn tháng tuổi. Cân nặng khoảng hai ki-lô-gam. Bộ lông có màu nâu. Hai chiếc tai hình tam giác nhỏ xíu. Chiếc mũi màu đen. Cái miệng nhỏ có hàm răng sắc. Bốn cái chân bé xíu, có móng vuốt. Cái đuôi cong cong như cầu vồng. Cô La rất thông minh và nghịch ngợm. Em rất yêu chú chó của mình.

Đoạn văn mẫu số 9

Sinh nhật năm nay, bố mẹ tặng cho em một chú chó. Em đã đặt tên cho nó là Kẹo. Nó có thân hình nhỏ nhắn. Cân nặng khoảng hai ki-lô-gam. Bộ lông màu trắng, rất mềm mại. Hai chiếc tai hình tam giác nhỏ xinh. Chiếc mũi màu đen rất thính. Đôi mắt tròn và to. Cái miệng nhỏ có hàm răng sắc. Bốn cái chân bé xíu, có móng vuốt. Kẹo rất ngoan ngoãn và thông minh. Mỗi khi em đi học về, nó đều chạy ra đón. Thỉnh thoảng, em còn đưa nó đi dạo. Em rất yêu quý chú chó của mình.

Đoạn văn mẫu số 10

Nhà em có nuôi một chú chó. Tên của nó là Bê-tô. Thân hình của nó rất nhỏ nhắn. Bộ lông có màu nâu và mềm mại. Cái đầu tròn như quả bưởi. Hai chiếc tai hình tam giác. Bốn cái chân rất nhanh nhẹn. Dưới bàn chân có móng vuốt sắc nhọn. Đôi mắt đen như hạt nhãn. Chiếc đuôi ngắn cũn. Cái miệng bé có hàm răng màu trắng. Ở cổ của Bê-tô có đeo một chiếc chuông. Nó là một con chó thông minh. Bê-tô thích ăn nhất là thịt gà. Thỉnh thoảng, nó còn giúp em trông nhà. Em rất yêu quý Bê-tô.

Đoạn văn mẫu số 11

Nhà em có nuôi một chú chó. Tên của chú là Nho. Thân hình chú rất to và khỏe. Lông chú màu vàng và rất mượt. Đuôi chú rất dài. Mỗi khi em đi học về, chú vẫy đuôi rối rít. Nhờ có chú chó giữ nhà mà cả nhà em ngủ ngon hơn. Em rất yêu quý chú.

Đoạn văn mẫu số 12

Nhà bà nội em có nuôi một chú chó. Tên chú chó là Misa. Chú đã ở nhà bà nội lâu lắm rồi. Dáng chú rất to, mắt chú tròn như hòn bi ve và mõm chú hếch lên trông rất ngộ nghĩnh. Chú canh nhà rất giỏi. Mỗi khi có người lạ đến nhà chú sủa gâu gâu rất to. Em rất yêu quý con chó này.

Đoạn văn mẫu số 13

Nhà em có một chú chó. Tên chú chó là Bông. Dáng chú rất cao, to. Mắt chú tròn như hạt nhãn. Đôi mắt tròn xoe, đen láy, trông rất tinh anh. Cái mũi nhỏ lúc nào cũng ươn ướt, đánh hơi rất thính. Chú canh nhà rất giỏi. Mỗi khi em đi học về, chú thường nhảy rối rít bên em. Em rất yêu quý chú chó này.

Đoạn văn mẫu số 14

Con chó của nhà em rất đáng yêu. Nó mới được sáu tháng tuổi. Nó là chú chó lai cao to, lông vàng điểm trắng. Bốn cái chân cao, bụng thon và tai to dựng đứng. Cặp mắt đen sẫm, cái mõm hơi tròn. Hàm răng nhọn hoắt, trắng bóng. Cái đuôi dài uốn cong. Nó ăn khỏe và rất sạch sẽ. Nó nằm ngủ ở góc cửa ra vào trên tấm đệm. Lúc nào cũng thấy nó ngồi chống hai chân trước, hai chân sau xếp lại, đuôi vắt ngang lưng. Tai lúc nào cũng vểnh lên nghe ngóng.

Đoạn văn mẫu số 15

Nhà em có nuôi một chú chó, bố em đặt tên cho nó là Sa-li. Nó chỉ nhỉnh hơn cái ấm nước một chút. Nó có bộ lông vàng óng mượt đôi tai to rủ xuống. Đôi mắt thật tinh nhanh và rất hay đùa. Hằng ngày em đi học về nó thường quấn lấy chân em rồi nó sủa “gâu gâu” như đang chào em vậy. Em thích Sa-li lắm, hằng ngày em giúp mẹ cho nó ăn và mỗi tuần tắm cho nó một lần. Em luôn coi Sa-li như một thành viên trong gia đình.

Đoạn văn mẫu số 16

Cách đây hai tháng ba đi công tác và mang về một chú chó màu đen tuyền rất đẹp. Nó có bộ lông màu đen tuyền, óng mượt và dày. Đôi mắt sáng, màu đen huyền có hai đốm trắng bên trên. Mẹ bảo rằng mắt nó là mắt khôn, giữ nhà tốt. Đôi chân của chú chó tuy bé nhưng khỏe lắm, có lần nó chạy rất xa để đuổi theo mẹ em ra tận ngoài đồng. Mỗi lần đi học về, chỉ cần thấy em ở ngoài cổng, nó đã ngoe nguẩy đuôi, mừng rỡ chạy ra và đón em. Khi em ôm nó vào lòng, nó nằm rất ngoan và lim dim ngủ lúc nào không biết. Em quý chú Chó này lắm. Những lúc rảnh rỗi, em thường cùng chú chơi đùa không biết chán.

Đoạn văn mẫu số 17

Vào dịp sinh nhật, mẹ đã nuôi cho em một chú chó. Em đặt tên cho nó là Dừa. Nó đã được một tuổi. Thân hình khá mập mạp. Cân nặng khoảng ba ki-lô-gam. Bộ lông có màu đen. Hai chiếc tai hình tam giác nhỏ xinh. Cái miệng nhỏ có hàm răng sắc. Dừa rất thông minh và quấn người. Em coi nó giống như một người bạn vậy.

Tả con chó lớp 2

Đoạn văn mẫu số 1

Đoạn văn mẫu số 2

Tháng trước, em đã lấy tiền tiết kiệm của mình ra mua một chú chó con về nuôi. Mới ở với em được một tháng, nhưng em thấy chú chó thông minh lắm. Em đặt tên chú là Tít. Tít có bộ lông màu trắng ngà. Đôi mắt thì tròn xoe, trông rất tinh anh. Có người lạ đến nhà, Tít đều kêu gâu gâu để báo hiệu cho gia đình em biết. Mỗi em lần đi học về là Tít đã chạy vụt ra cổng và vẫy chào em bằng cái đuôi xinh xắn. Người ta nói “Chó là loài vật trung thành với chủ nhất” quả không sai chút nào. Em yêu Tít như một người bạn thân của mình, nhất là những lúc ở nhà một mình thì Tít đúng là niềm vui của em.

Đoạn văn mẫu số 3

Vào năm ngoái, nhân dịp sinh nhật mẹ đã tặng cho em một chú chó trắng rất xinh. Ngay từ lúc được tặng, em đã đặt tên cho chú chó ấy là Sumo. Sumo nặng khoảng hai ki-lô-gam. Sumo là giống chó bên Nhật nên không giống chó bình thường ở Việt Nam mà nó khoác lên mình bộ lông màu trắng như tuyết. Sumo như một cục bông xinh xắn màu trắng luôn chạy nhảy lung tung chơi đùa. Đôi mắt to tròn lúc nào cũng ươn ướt như sắp khóc. Mỗi khi có người quen đến nhà là nó sẽ vẫy đuôi tỏ ý vui mừng. Sumo là một người bạn vô cùng xinh xắn và đáng yêu của em. Em sẽ chăm sóc Sumo thật tốt để chúng em có thể đồng hành cùng nhau trên mọi nẻo đường.

Đoạn văn mẫu số 4

Milu là tên con chó được bố em mua từ hồi đầu năm. Nó có bộ lông dày mượt màu vàng nhạt nhưng lại có những đám lông màu nâu trông như những miếng vá vậy. Đôi mắt tròn xoe, đen láy, trông rất tinh anh. Cái mũi nhỏ lúc nào cũng ươn ướt, đánh hơi rất thính. Đôi tai của chú lúc nào cũng vểnh lên trông rất bướng bỉnh. Chú ta có một hàm răng sắc, khi nhìn thấy chú chắc chắn không để tên trộm nào đến gần. Cũng chính vì thế mà tuần vừa rồi, chính chú đã bắt được tên trộm đã lẻn vào nhà em. Thỉnh thoảng, Milu lại dụi dụi đầu vào chân em để thể hiện tình cảm. Cả nhà ai cũng yêu quý Milu. Đi xa về, ai cũng có phần quà dành cho nó. Lúc thì cái bánh, lúc thì gói kẹo. Chú đón nhận với vẻ mừng rỡ và biết ơn. Milu khôn ngoan và trung thành, được coi là thành viên không thể thiếu trong gia đình em.

Đoạn văn mẫu số 5

Nhà em có nuôi một con chó tên là Đỗ Tương. Nó có một bộ lồng màu vàng. Cái đầu nhỏ trông như cái yên xe đạp. Hai cái tai như hai lá mận úp về phía trước. Đôi mắt tròn như hai hòn bi ve. Cái mũi màu nâu đen, có hai cái lỗ nhỏ bằng ngón tay út của em, nó đánh hơi cực giỏi. Đỗ Tương thường nằm ngủ ở bậc thềm ngoài hiên để canh chừng kẻ trộm. Nó rất thông minh, nhanh nhẹn. Em rất yêu thương chú chó nhà mình.

Đoạn văn mẫu số 6

Nhà em có nuôi một con chó tên là Đậu. Bộ lông của nó có màu trắng tinh, mềm mại. Cái đầu bé nhỏ. Hai cái tai hình tam giác lúc nào cũng vểnh lên. Đôi mắt tròn. Chiếc mũi màu nâu đen. Đậu rất thông minh, nhanh nhẹn. Em cảm thấy rất yêu quý Đậu.

Đoạn văn mẫu số 7

Gia đình em có nuôi một con chó tên là Mít. Nó có một bộ lông màu đen, vô cùng mềm mại. Chiếc đầu tròn cùng với hai cái tai lúc nào cũng vểnh lên như đang nghe ngóng điều gì. Đôi mắt tròn như hai hòn bi ve. Chiếc mũi nhỏ, đặc biệt rất thính. Chiếc đuôi dài cong cong. Bốn chiếc chân chắc khỏe nâng đỡ cơ thể. Em rất yêu quý Mít. Bởi vì nó là món quà mà bố đã tặng cho em.

Đoạn văn mẫu số 8

Nhà em có nuôi một chú chó tên là Kẹo. Em đã đặt tên cho nó vì em rất thích ăn kẹo. Chú chó có thân hình nhỏ bé. Nó khoảng tầm hai ki-lô-gam. Bộ lông màu đen, mềm mại. Bốn chiếc chắc khỏe. Chiếc đuôi cong cong. Cái đầu tròn. Hai cái tai hình tam giác lúc nào cũng vểnh lên như nghe ngóng. Chiếc mũi màu đen. Và chiếc miệng nhỏ có những cái răng bé xíu. Kẹo rất thông minh. Nó đã giúp gia đình em trông nhà. Em rất yêu quý Kẹo.

Đoạn văn mẫu số 9

Sinh nhật năm nay, mẹ tặng cho em một chú chó. Em đã đặt tên cho chú là Mực. Bộ lông của Mực có màu đen, rất mềm mượt. Thân hình nhỏ nhắn, dễ thương. Mực nặng khoảng ba ki-lô-gam. Cái đầu tròn như quả bưởi. Hai chiếc tai hình tam giác nhỏ xinh. Chiếc mũi màu đen rất thính. Đôi mắt to tròn như hạt nhãn. Cái miệng với hàm răng bé xíu. Mực là một chú chó thông minh. Mỗi khi em đi học về, nó đều chạy ra đón. Em yêu quý Mực rất nhiều.

Đoạn văn mẫu số 10

Gia đình của em có nuôi một chú chó nhỏ. Em đã đặt tên cho nó là Bông. Nó nặng khoảng hai ki-lô-gam. Bông có một thân hình nhỏ nhắn. Bộ lông màu trắng, mềm mượt. Cái đầu tròn, với hai cái tai hình tam giác. Bốn chiếc chân rất nhanh nhẹn. Cái miệng với hàm răng bé xíu. Đặc biệt, chiếc mũi thính giúp nhận biết kẻ trộm. Chú chó của em rất thông minh. Bông giống như một người bạn thân thiết của em.

Đoạn văn mẫu số 11

Hôm qua, bà ngoại cho em một chú chó. Tên của nó là Mít Ướt. Thân hình khá nhỏ nhắn. Nó nặng khoảng hai ki-lô-gam. Bộ lông màu trắng tinh. Hai chiếc tai hình tam giác nhỏ xíu. Chiếc mũi màu đen rất thính. Cái miệng nhỏ có hàm răng sắc. Bốn cái chân bé xíu, có móng vuốt. Cuối tuần, em thường dắt nó đi dạo. Em rất yêu quý chú chó của mình.

Đoạn văn mẫu số 12

Trong nhà của em nuôi một con chó. Em đã đặt tên cho nó là Misa. Nó nặng khoảng hai ki-lô-gam. Thân hình nhỏ nhắn. Bộ lông màu nâu vàng. Cái đầu tròn như quả bưởi. Bốn chiếc chân nhanh nhẹn. Chiếc mũi đen rất thính. Nó rất thông minh. Khi có người lạ vào nhà, nó sẽ kêu lên để báo hiệu. Em rất yêu quý Misa.

Đoạn văn mẫu số 13

Gia đình của em có nuôi một con chó. Tên của nó là Ớt. Thân hình khá nhỏ nhắn. Cân nặng khoảng ba ki-lô-gam. Ớt có bộ lông màu trắng xám. Hai cái tài dài và cụp xuống. Bốn chiếc chân nhỏ nhưng rất nhanh nhẹn. Cái miệng với hàm răng bé xíu. Chiếc mũi màu đỏ lúc nào cũng ươn ướt. Chú chó của em rất thông minh. Ớt là một người bạn thân thiết của em.

Đoạn văn mẫu số 14

Sinh nhật năm nay, bà ngoại tặng cho em một chú chó. Em đặt tên cho nó là Bánh Mì. Nó đã được một tuổi rồi. Thân hình khá mập mạp. Cân nặng khoảng ba ki-lô-gam. Bộ lông có màu đen. Hai chiếc tai hình tam giác nhỏ xinh. Cái miệng nhỏ có hàm răng sắc. Bánh Mì rất thông minh và quấn người. Nó giống như một người bạn của em.

Đoạn văn mẫu số 15

Nhà em nuôi một chú chó rất đẹp, em đặt tên là Giôn. Năm nay, Giôn một tuổi. Giôn có bộ lông trắng dài mượt và điểm những cụm lông màu vàng sậm. Giôn có vóc dáng nhỏ nhắn, nhanh nhẹn. Giôn đi hai chân rất khéo và săn lùng chuột thật giỏi. Em đi học về, Giôn mừng rỡ nhảy bằng hai chân sau ra đón em và dùng hai chân trước bắt tay em. Đôi tai Giôn xinh như hai lá mít, mềm mại rủ xuống, những khi có tiếng động lạ thì lập tức vểnh lên nghe ngóng và đôi mắt nhìn khắp xung quanh. Đêm đêm, tiếng sủa đanh và vang của Giôn làm cho những tên trộm khiếp sợ. Em rất yêu quý Giôn, em thường cho Giôn ăn và tắm cho Giôn.

Đoạn văn mẫu số 16

Nhà bà ngoại nuôi một con chó. Tên của nó là Nâu. Thân hình của nó khá to lớn. Cân nặng khoảng sáu ki-lô-gam. Bộ lông có màu nâu và mềm mượt. Cái đầu tròn như quả bưởi. Bốn cái chân dài và có móng sắc nhọn. Chiếc mũi màu hồng ươn ướt. Nó chạy rất nhanh và thông minh. Em thường sang chơi với Nâu. Em quý nó lắm!

Đoạn văn mẫu số 17

Nhà của em có nuôi một chú chó. Tên của chú là Bang Bang. Thân hình của chú mập mạp. Bộ lông có màu vàng pha nâu. Bang Bang nặng khoảng bốn ki-lô-gam. Cái đầu tròn với đôi tai hình tam giác. Chiếc mũi màu đen rất thính. Đôi mắt to tròn như hạt nhãn. Bốn chiếc chân dài ngắn nhưng rất nhanh nhẹn. Mỗi khi em đi học về, Bang Bang đều chạy ra đón. Em yêu chú chó của mình nhiều lắm.

Đoạn văn mẫu số 18

Bà ngoại của em đã nuôi một chú chó. Tên của nó là Bông. Thân hình nhỏ nhắn. Cân nặng khoảng ba ki-lô-gam. Bông có bộ lông trắng tinh, mềm mượt. Hai cái tai có hình tam giác. Bốn chiếc chân nhỏ nhưng rất nhanh nhẹn. Cái miệng với hàm răng bé xíu. Chiếc mũi màu đỏ lúc nào cũng ươn ướt. Em rất yêu thương chú chó của mình.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
288
  • Lượt tải: 224
  • Lượt xem: 112.148
  • Dung lượng: 197,8 KB
Liên kết tải về
Sắp xếp theo