-
Tất cả
-
Học tập
-
Lớp 1
-
Lớp 2
-
Lớp 3
-
Lớp 4
-
Lớp 5
-
Thi vào 6
-
Lớp 6
-
Lớp 7
-
Lớp 8
-
Lớp 9
-
Thi vào 10
-
Lớp 10
-
Lớp 11
-
Lớp 12
-
Thi THPT QG
-
Thi ĐGNL
-
Đề thi
-
Thi IOE
-
Thi Violympic
-
Trạng nguyên Tiếng Việt
-
Văn học
-
Sách điện tử
-
Học tiếng Anh
-
Tiếng Nhật
-
Mầm non
-
Cao đẳng - Đại học
-
Giáo án
-
Bài giảng điện tử
-
Cao học
-
Tài liệu Giáo viên
-
Công thức toán
-
-
Tài liệu
-
Hướng dẫn
-
Tin học 8 Bài 12: Thuật toán, chương trình máy tính Tin học lớp 8 trang 79 sách Chân trời sáng tạo
Giải bài tập Tin học 8 Bài 12: Thuật toán, chương trình máy tính sách Chân trời sáng tạo giúp các em học sinh lớp 8 có thêm nhiều tư liệu tham khảo, đối chiếu đáp án hay, chính xác để biết cách trả lời các câu hỏi trang 79, 80, 81, 82, 83.
Tin học 8 Bài 12 thuộc chủ đề 5 Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính giúp các bạn học sinh tìm hiểu kiến thức về biến và kiểu dữ liệu của biến. Vậy sau đây là nội dung chi tiết bài soạn Tin 8 Bài 12 Thuật toán, chương trình máy tính, mời các bạn cùng theo dõi.
Tin học 8 Bài 12: Thuật toán, chương trình máy tính
Khám phá SGK Tin học 8 Bài 12
1. Từ thuật toán đến chương trình
Câu hỏi 1
Em hãy chỉnh sửa phần thuật toán em đã hoàn thành ở phần Khởi động để thực hiện thêm việc tính và thông báo diện tích của hình tròn.
Gợi ý đáp án
Câu hỏi 2:
Em hãy nêu cách chỉnh sửa chương trình ở hình 1 để thực hiện thuật toán đã chỉnh sửa ở câu 1
Gợi ý đáp án
Thêm biến diện tích: Make a variable>Nhập "Dientich">OK.
Thêm lệnh tính diện tích:
Thêm lệnh thông báo diện tích hình tròn:
Thực hiện thay đổi vị trí các lệnh để hoàn thiện chương trình:
Câu hỏi 3:
Thảo luận với bạn để mô tả thuật toán tính chu vi mảnh vườn hình chữ nhật có chiều dài a và chiều rộng b được nhập từ bàn phím. Sau đó, sắp xếp các lệnh, khối lệnh dưới đây theo thứ tự đúng để thực hiện thuật toán đó.
Gợi ý đáp án
a → b → d → c.
Luyện tập Tin học 8 Bài 12 CTST
Câu hỏi 1: Phát biểu nào dưới đây là sai.
A. Mô tả công việc dưới dạng thuật toán là việc liệt kê các bước thực hiện công việc đó. Các bước của thuật toán được thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới.
B. Chương trình là dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật toán.
C. Tại mỗi thời điểm thực hiện chương trình, biến nhớ có thể nhận cùng lúc nhiều giá trị.
D. Ngoài các biến có sẵn, người dùng phải tạo biến trước khi sử dụng.
Gợi ý đáp án
Đáp án C.
Vì biến chỉ nhận một giá trị tại mỗi thời điểm thực hiện chương trình.
Câu hỏi 2
Mỗi biến nhớ được tạo ra trong chương trình có thể lưu trữ dữ liệu kiểu nào trong các kiểu dữ liệu dưới đây?
A. Kiểu số.
B. Kiểu chữ.
C. Kiểu logic.
Gợi ý đáp án
Cả 3 đáp án trên đều đúng.
Trong Scratch, một biến có thể nhận dữ liệu kiểu số, kiểu chữ và kiểu logic.
Câu hỏi 3
Em hãy xác định kiểu dữ liệu của biến a sau khi thực hiện mỗi câu lệnh dưới đây.
Gợi ý đáp án
a) Dữ liệu kiểu số.
b) Dữ liệu kiểu chữ.
c) Dữ liệu kiểu logic.

Chọn file cần tải:
- Tin học 8 Bài 12: Thuật toán, chương trình máy tính Tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Tài liệu tham khảo khác
Lớp 8 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Văn mẫu lớp 10: Cảm nhận bài thơ Lính đảo hát tình ca trên đảo (Dàn ý + 3 Mẫu)
10.000+ -
Đề cương ôn tập học kì 2 môn Hóa học lớp 9 năm 2023 - 2024
10.000+ -
Sơ đồ tư duy bài Tây Tiến - Vẽ sơ đồ tư duy bài Tây Tiến
10.000+ -
Đề cương ôn tập học kì 2 môn Toán lớp 8 năm 2023 - 2024 (Sách mới)
10.000+ -
Đề cương ôn tập học kì 2 môn Khoa học tự nhiên 7 năm 2023 - 2024 (Sách mới)
50.000+ -
Ma trận đề thi học kì 2 lớp 4 năm 2023 - 2024 theo Thông tư 27
50.000+ -
Viết một đoạn văn ngắn kể về một cảnh đẹp mà em biết (58 mẫu)
100.000+ 10 -
Đề thi học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 3 năm 2017 - 2018 theo Thông tư 22
10.000+ -
Tờ khai đề nghị truy tặng Huy hiệu Đảng
10.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Tóm tắt tác phẩm Người lái đò sông Đà (Sơ đồ tư duy)
10.000+
Mới nhất trong tuần
Chủ đề 1: Máy tính và cộng đồng
Chủ đề 2: Tổ chức lưu trữ tìm kiếm và trao đổi thông tin
Chủ đề 3: Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số
Chủ đề 4: Ứng dụng tin học
- Bài 5: Sử dụng địa chỉ tương đối tuyệt đối trong công thức
- Bài 6: Sắp xếp lọc dữ liệu
- Bài 7: Tạo chỉnh sửa biểu đồ
- Bài 8A: Thêm hình minh họa cho văn bản
- Bài 9A: Trình bày văn bản
- Bài 10A: Trình bày trang chiếu
- Bài 11A: Sử dụng bản mẫu
- Bài 8B: Xử lí ảnh
- Bài 9B: Ghép ảnh
- Bài 10B: Xoay, cắt, thêm chữ vào ảnh
- Bài 11B: Tẩy, tạo hiệu ứng cho ảnh
Chủ đề 5: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính
Chủ đề 6: Hướng nghiệp với tin học
- Không tìm thấy