Nhân vật người anh hùng Đăm Săn được miêu tả với những đặc điểm nổi bật nào? Soạn bài Chiến thắng Mtao Mxây - Cánh diều 10

Nhân vật người anh hùng Đăm Săn được miêu tả với những đặc điểm nổi bật nào? Là câu hỏi rất hay nằm trong chương trình Ngữ văn 10 sách Cánh diều trang 25.

Người anh hùng Đăm Săn được miêu tả với những đặc điểm nổi bật mang đến 2 gợi ý tham khảo. Qua đó giúp các bạn học sinh lớp 10 có thêm nhiều gợi ý ôn tập, trau dồi kiến thức, nhanh chóng biết cách trả lời câu hỏi 2 bài Chiến thắng Mtao Mxây trang 25. Vậy sau đây là nội dung chi tiết câu trả lời, mời các bạn đón đọc nhé.

Nhân vật người anh hùng Đăm Săn được miêu tả với những đặc điểm nổi bật nào?

Câu 2 trang 25 SGK Văn 10 tập 1 Cánh Diều

Đề bài: Nhân vật người anh hùng Đăm Săn được miêu tả với những đặc điểm nổi bật nào?

Trả lời câu 2 trang 25 Ngữ văn 10 Cánh diều

Gợi ý 1

- Đăm Săn là người đàng hoàng, ngay thẳng, tự tin quyết kiệt. Đối lập với sự hèn nhát của Mtao Mxây.

- Đăm Săn là một dũng sĩ vô cùng dũng cảm, tài năng, có sức mạnh phi thường, lấn át kẻ thù. Chàng chiến đấu vì mục đích bảo vệ danh dự cá nhân, hạnh phúc gia đình và quan trọng hơn là danh dự và sự bình yên của cộng đồng, thị tộc.

- Đăm Săn hiện lên như một vị thần mang vẻ đẹp cường tráng, dũng mãnh, hoang sơ của núi rừng. Danh tiếng lẫy lừng, được tung hô, tin yêu, ca ngợi là một “dũng tướng chắc chết mười mươi cũng không lùi bước”.

=> Đăm Săn là một người anh hùng, hội tụ những phẩm chất đẹp đẽ nhất: trọng danh dự, gắn bó với hạnh phúc gia đình, chiến đấu không chỉ để cứu vợ mà còn nhằm mục đích cao cả hơn đó là làm cho cuộc sống của mọi người được ấm no, hạnh phúc. Ta có thể thấy Đăm Săn là hội tụ vẻ đẹp, tài năng, sức mạnh và ý chí của cộng đồng, dân tộc.

Gợi ý 2

– Đăm Săn là người đàng hoàng, ngay thẳng, tự tin quyết kiệt.

– Đăm Săn là một dũng sĩ vô cùng dũng cảm, tài năng, có sức mạnh phi thường, lấn át kẻ thù.

Đăm săn là người dũng cảm và có trái tim nhân ái, biết yêu thương, chàng chiến đấu vì mục đích bảo vệ danh dự cá nhân, hạnh phúc gia đình và quan trọng hơn là danh dự và sự bình yên của cộng đồng, thị tộc.

– Đăm Săn hiện lên như một vị thần mang vẻ đẹp cường tráng, dũng mãnh, hoang sơ của núi rừng. Danh tiếng lẫy lừng, được tung hô, tin yêu, ca ngợi là một “dũng tướng chắc chết mười mươi cũng không lùi bước”.

– Là người có sức khỏe phi thường.

– Là người có khả năng “ ăn không biết no, nói chuyện không biết chán”

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 45
  • Dung lượng: 78,4 KB
Sắp xếp theo