Nói và nghe: Thảo luận về việc hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo tập 1 Bài 6

Thảo luận về việc hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn giúp các em học sinh lớp 4 rèn kỹ năng thảo luận nhóm thật tốt, nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo trang 63.

Qua đó, các em dễ dàng lên kế hoạch kêu gọi, giúp đỡ những bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, cũng giúp thầy cô soạn giáo án Nói và nghe của Bài 6: Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu chủ đề Mảnh ghép yêu thương theo chương trình mới. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Nói và nghe: Thảo luận về việc hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn Chân trời sáng tạo

Soạn Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo trang 63

Câu 1

Cùng các bạn trong tổ hoặc nhóm thảo luận để tìm giải pháp hỗ trợ một học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở trường hoặc địa phương... dựa vào gợi ý:

Câu 1

Trả lời:

Em tìm hiểu và lấy thông tin của bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong lớp, trong trường rồi điền vào bảng thông tin sau:

1. Thông tin học sinh

Tên: ……………………………..

Tuổi: ………………

Địa chỉ: ……………………………………………..

Hoàn cảnh: ………………………………………

2. Hình thức hỗ trợ

Thăm hỏi, động viên

Tặng quà

Giúp đỡ trong học tập

…………………………………..

3. Giải pháp thực hiện

Thành viên trong nhóm đóng góp

Vận động quyên góp

…………………………………

4. Phân công nhiệm vụ

…………………………………

…………………………………

Ví dụ:

1. Tìm hiểu về hoàn cảnh gia đình các bạn, lập danh sách những bạn có hoàn cảnh khó khăn trong lớp, trường. Lên kế hoạch kêu gọi ủng hộ giúp đỡ.

2. Hình thức hỗ trợ

  • Viết đơn xin nhà trường miễn, giảm học phí cho các bạn, giúp các bạn sách vở, tài liệu học tập.
  • Kêu gọi ủng hộ quần áo ấm, đồ dùng sinh hoạt và mang đến tặng những người có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương;...

3. Giải pháp thực hiện

  • Viết đơn xin nhà trường xem xét để giảm học phí cho các bạn
  • Nhờ sự can thiệp của một số thầy cô để kêu gọi sự giúp đỡ từ bên ngoài của các mạnh thường quân
  • Giờ sinh hoạt cuối tuần kêu gọi các bạn học sinh trong trường quyên góp sách vở, đồ dùng học tập, quần áo còn sử dụng được để giúp đỡ các bạn. Thời gian ủng hộ kéo dài trong hai tuần, cử các bạn đại diện từng lớp nhận sự đóng góp của các bạn.

4. Tổng kết: Sau khi nhận được sự hỗ trợ và nhận được sự giúp đỡ từ mọi người, chúng em sẽ tổng kết lại tất cả những gì nhận được và có kế hoạch phân chia cụ thể cho các bạn.

Câu 2

Ghi chép lại thông tin về bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn và nội dung phân công nhiệm vụ trong khi cùng các bạn thảo luận.

Trả lời:

Em ghi lại thông tin về bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn và nội dung phân công nhiệm vụ trong khi cùng các bạn thảo luận như bảng gợi ý ở câu 1 trên.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 25
  • Lượt xem: 1.265
  • Dung lượng: 171,4 KB
Sắp xếp theo