Viết: Nhận diện bài văn viết thư - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo tập 1 Bài 6

Viết: Nhận diện bài văn viết thư giúp các em học sinh lớp 4 nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo trang 101, 102. Qua đó, giúp các em nắm được cấu trúc bài văn viết thư.

Đồng thời, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án Nhận diện bài văn viết thư của Bài 6: Kì quan đê biển - Chủ đề Những người tài trí theo chương trình mới cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô và các em tải miễn phí bài viết dưới đây của Download.vn để chuẩn bị thật tốt cho tiết học.

Viết: Nhận diện bài văn viết thư Chân trời sáng tạo

Soạn Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo trang 101, 102

Viết

Câu 1: Đọc bức thư

Câu 2: Trao đổi với bạn những nội dung em muốn viết trong bức thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình em.

Viết

Trả lời:

1. Phần đầu thư:

a) Địa điểm và thời gian viết thư.

(M: Hà Nội, ngày....tháng...năm...)

b) Lời thưa gửi:

(M: Ông bà kính thương)

2. Phần nội dung chính:

  • Nêu mục đích, lý do viết thư.
  • Thăm hỏi tình hình của người nhận thư.
  • Kể về tình hình gia đình

3. Phần cuối thư:

  • Lời chúc, lời cảm ơn, hứa hẹn, lời chào.
  • Chữ kí, tên hoặc họ và tên của người viết thư.

Vận dụng

Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu về một công trình ở địa phương mà em biết

Trả lời:

Hôm nay chúng ta sẽ đến với cây cầu Được tổ chức Kỷ lục thế giới GUINNESS (GWR) trao Chứng nhận kỷ lục đường đi vách núi dài nhất thế giới – cầu kính Bạch Long, Mộc Châu, Sơn La. Không chỉ nhận được chứng nhận của GUINNESS, Cầu kính Bạch Long cũng được Hiệp hội Kỷ lục thế giới (WRA) trao Chứng nhận kỷ lục cầu đáy kính dài nhất thế giới. Tổ chức Kỷ lục thế giới Official (OWR) của châu Âu cũng công nhận đây là cây cầu kính dài nhất thế giới với độ dài 632m. Nằm cách trung tâm huyện Mộc Châu khoảng 10 km, cầu kính Bạch Long thuộc khu du lịch Mộc Châu Island, một tổ hợp khu vui chơi nghỉ dưỡng phức hợp trong không gian hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc. Cầu kính Bạch Long có tổng số vốn lên đến 773 tỷ đồng, thiết kế hiện đại với đường đi bộ bằng kính dài 632 m. Cây cầu kính Bạch Long có hai trụ tháp cao 30m. Bên dưới trụ tháp được các chuyên gia thiết kế chắc chắn, trong đó đã khoan leo sâu xuống 30m bằng cáp giữ chịu lực của Hàn Quốc. Độ cao của mặt cầu đến mặt đất là 150m. Cây cầu hiện đang thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Vân
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 20
  • Lượt xem: 2.578
  • Dung lượng: 155,3 KB
Sắp xếp theo