Văn mẫu lớp 10: Viết đoạn văn cảm nhận về hình tượng người lính biển (4 Mẫu) Hình tượng người lính biển đảo

Viết đoạn văn cảm nhận về hình tượng người lính biển đảo gồm 4 bài văn xuất sắc của các học sinh giỏi. Qua đoạn văn về người lính các bạn sẽ được trang bị kiến thức, suy nghĩ về vai trò, ý nghĩa của người lính để nhanh chóng biết cách viết bài văn nghị luận hay.

Viết đoạn văn về người lính biển đảo là đề tài 200 chữ cực hay đạt điểm cao nhất của các bạn học sinh giỏi. Qua đó giúp các em lớp 10 tham khảo để làm bài tốt hơn trong các bài kiểm tra, kì thi môn Ngữ văn. Bên cạnh đó để nâng cao kỹ năng viết văn các bạn xem thêm: đoạn văn nghị luận về tình cảm gia đình, đoạn văn nghị luận về niềm tin trong cuộc sống.

Viết đoạn văn về người lính biển đảo - Mẫu 1

Anh đứng gác.
Trời khuya.
Đảo vắng Biển một bên và em một bên...

(Thơ tình người lính biển- Trần Đăng Khoa)

Hình ảnh người lính thật đẹp khi qua ngòi bút của các nhà thơ. Người lính luôn mang trong mình một nhiệm vụ to lớn là bảo vệ Tổ Quốc. Người lính biển họ phải rời xa gia đình, quê hương để ra những biển đảo xa xôi để bảo vệ vùng biển đảo của đất nước. Đặc biệt, khi mà vấn đề biển đảo đang rất nóng, thì những người lính biển họ lại càng phải nâng cao tinh thần chiến đấu với kẻ thù bất kì lúc nào. Từ đất liền hãy gửi hàng vạn những lời động viên đến những chiến sĩ biển đảo đang ngày đêm bảo vệ đất nước, đã họ chắc tay súng để hoàn thành nhiệm vụ.

Viết đoạn văn cảm nhận về người lính biển đảo - Mẫu 2

Có người cho rằng, có thể tình yêu Tổ quốc đồng nghĩa với trách nhiệm công dân của mỗi con người trước số phận của dân tộc, của đất nước mình. Chúng ta là người con của đất Việt, ông cha ta từ ngàn năm trước đã lên rừng xuống biển để khai phá, xây dựng non nước này. Và biển – đảo ấy là một phần gia tài nghèo khó mà ông cha ta tự ngàn xưa đã không tiếc máu xương, công sức để gìn giữ, truyền lại cho con cháu hôm nay. Có lẽ vì thế mà những người canh giữ biển đảo của Tổ quốc - người chiến sĩ hải quân Việt Nam là những chiến sĩ anh hùng, bởi vì họ sinh ra trên một mảnh đất của một dân tộc anh hùng, thừa hưởng những truyền thống yêu nước và kinh nghiệm đấu tranh kiên cường của cha ông ta để lại. Để bảo vệ chủ quyền cho dân tộc, người lính hải quân họ đã phải hi sinh và đánh đổi rất nhiều. Đã có biết bao chiến sĩ đã phải ngã xuống giữa biển trời mênh mông, bao người phải xa sự yêu thương đùm bọc của gia đình, xa vợ con, để lại ở những người thân của họ nơi đất liền một nỗi nhớ khôi nguôi. Nhưng nỗi nhớ ấy chỉ là một phần đằng sau niềm tự hào của gia đình về những người con của họ đang mang trên vai một nhiệm vụ của dân tộc và họ lên đường theo tiếng gọi của Tổ quốc, theo sự trăn trở của con tim rằng: mình đã làm được gì cho Tổ quốc thân yêu của mình? Dẫu biết rằng sẽ có biết bao gian khổ khó khăn ở nơi đầu sóng ngọn gió này, nhưng trong tim mỗi người chiến sĩ hải quân không cảm thấy nhụt lòng mà càng thấy thêm tự hào về công việc mà họ đang làm.

Viết đoạn văn về người lính biển - Mẫu 3

Để có một Việt Nam độc lập như hiện nay, chúng ta không thể không kể đến công lao của những người lính quả cảm và một trong số ấy có cả người chiến sĩ hải quân ngày đêm bảo vệ biển đảo thiêng liêng. Những con người có cùng chung chí hướng, cùng chung nhịp đập trái tim, có cùng lí tưởng sống là hướng về con đường Cách mạng và mang trong mình sự nhiệt huyết, mong muốn mang sức lực của mình góp phần vào công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo quốc gia mà chấp nhận tạm xa gia đình, người thân, quê hương. Phải đối mặt với những khó khăn, thách thức, rào cản do thiên nhiên, vật chất khó khăn gây ra nhưng chưa bao giờ có hai từ "nản lòng" xuất hiện trong từ điển của họ. Họ chính là những con người gan dạ, dũng cảm, hi sinh tuổi thanh xuân, sức lực để bảo vệ đến từng hòn đảo, vùng biển, lãnh thổ quốc gia và thậm chí là cả tính mạng của mình mỗi khi có xung đột xảy ra. Tuy phải đối mặt với nhiều gian nan, vất vả là thế nhưng nét trẻ trung, tinh nghịch, hồn nhiên, yêu đời, lạc quan vào con đường mà mình đã chọn đã làm nên một cái gì đó rất riêng cho những người lính nói chung và người chiến sĩ ngày đêm bảo vệ biển đảo nói riêng, chính giá tri ấy cũng từng đi vào thơ ca nhạc họa như tác phẩm: Đồng chí của Chính Hữu, Bài thơ về tiểu đội xe không kính của Phạm Tiến Duật,... Chúng ta, những người dân Việt Nam nợ họ một lời cảm ơn sâu sắc. Thế hệ trẻ, đóng vai trò là chủ nhân tương lai của đất nước, chúng ta có nhiệm vụ phải học tập thật chăm chỉ, ra sức rèn luyện để trở thành những công dân tốt đóng góp vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh trong thời buổi hiện đại hóa, công nghiệp hóa đất nước như các chiến sĩ đã làm cho Tổ Quốc.

Viết đoạn văn nghị luận về người lính - Mẫu 4

Dù là trong cuộc kháng chiến chống Pháp hay chống Mĩ thì hình tượng người lính đều là những con người rất giống nhau. Họ đều là những xuất phát điểm từ những người bình thường, bỏ lại sau lưng tất cả mọi thứ để trở thành những người chiến sĩ đem lại hòa bình, độc lập cho đất nước. Khi tham gia chiến đấu, họ phải chịu những khó khăn không chỉ về tinh thần mà còn về cả vật chất nhưng học luôn luôn lạc quan, yêu đời. Trong bài “Bài thơ về tiểu đội xe không kính” đã miêu tả nhưng thiếu thốn khó khăn qua chi tiết “xe không kính”, dù mưa ướt áo quần, dù bụi phủ mù mịt vẫn không sao, trên môi họ luôn nở nụ cười động viên nhau vượt qua khó khăn. Để được sống trong thời kì hòa bình như ngày hôm nay, đều là nhờ một phần lớn công lao của các chiến sĩ thời xưa. Do đó chúng ta nên giữ gìn và phát triển đất nước giàu mạnh để không phụ công của những người lính đã ngã xuống trên chiến trường.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 26
  • Lượt xem: 16.658
  • Dung lượng: 118,1 KB
Sắp xếp theo