Viết: Trả bài văn miêu tả cây cối - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo tập 2 Bài 2

Viết: Trả bài văn miêu tả cây cối giúp các em học sinh lớp 4 nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo trang 46. Qua đó, giúp các em sửa một số lỗi sai trong bài văn của mình.

Đồng thời, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án Trả bài văn miêu tả cây cối của Bài 2: Độc đáo tháp Chăm - Chủ đề Việt Nam quê hương em theo chương trình mới cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô và các em tải miễn phí bài viết dưới đây của Download.vn để chuẩn bị thật tốt cho tiết học.

Soạn Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo trang 46

Đề bài: Viết bài văn tả một cây bóng mát được trồng ở trường hoặc nơi em ở.

Trả bài văn miêu tả cây cối

Trả lời:

1. Học sinh lắng nghe

2. Học sinh tự thực hiện

3. Học sinh tự thực hiện

4. Cây cao chừng bốn mét, với vòm lá lớn và dày. Tất cả là nhờ những cành lá xum xuê, đan xen chồng chéo nhau. Thân cây phượng lớn như cột nhà, với lớp vỏ sần sùi do đã dầm mưa dãi nắng suốt bao năm nay. Không biết vì sao, nhưng thân cây đã mọc hơi nghiêng về phía đường. Nhờ vậy, khi đến mùa hoa nở, người ta có thể dễ dàng trèo lên cây để hái hoa. Hoa phượng vĩ đẹp lắm. Cánh hoa mỏng như cánh bướm, đỏ rực như lửa trại đêm hè. Sắc đỏ ấy nồng nàn, khiến bao người say đắm. Nó như ngọn đèn lồng cháy giữa trời đêm, cùng các bạn nhỏ thao thức qua mùa thi cuối năm.

Vận dụng: Đố bạn về các loại cây, quả bằng từ ngữ chỉ đặc điểm

Trả lời:

Vỏ xanh, nước ngọt, mọc thành buồng: Quả dừa.

Chia sẻ bởi: 👨 Hàn Vũ
65
  • Lượt tải: 49
  • Lượt xem: 8.355
  • Dung lượng: 210,8 KB
Sắp xếp theo