PUBG Mobile không phải game bắn súng sinh tồn hay nhất Thế giới! Là Fortnite!!

2018 là năm mà các game thuộc phong cách battle royale lên ngôi, với hàng loạt những cái tên như PUBG (PlayerUnknown's Battlegrounds), PUBG Mobile, Garena Free Fire hay Rules Of Survival... đã liên tục gây được ấn tượng với người chơi đồng thời chiếm được những vị trí cao trên các bảng xếp hạng toàn thế giới.

Cũng từ thực tế này mà cuộc chiến game bắn súng sinh tồn hay nhất đã nổ ra với hai cái tên được nhắc tới nhiều nhất là PUBG Mobile và Fortnite. Bạn đã thử chơi cả hai tựa game này chưa? Theo bạn thì đâu là game được yêu thích hơn? PUBG Mobile hay Fortnite?

Fortnite cho Android Fortnite cho iOS

PUBG Mobile cho iOSPUBG Mobile cho Android

So sánh PUBG Mobile và Fortnite

So sánh FortnitePUBG Mobile

Với lợi thế ra mắt sớm hơn, PUBG Mobile đã nhanh chóng đánh chiếm toàn bộ thị trường trong và ngoài nước. Chỉ sau một thời gian gian ngắn có mặt trên thị trường, game sinh tồn này đã đạt được những thành công vang dội, liên tiếp được tung hô và PUBG Mobile, game bắn súng hay game sinh tồn là những từ khóa tìm kiếm game hot nhất trong năm 2018 vừa qua.

Một số thành tựu của PUBG Mobile:

  • Đạt hơn 100 triệu lượt tải về trên Play Store
  • Điểm đánh giá trung bình của PUBG Mobile là 4.5 sao
  • PUBG Mobile nhận được gần 10 triệu lượt phản hồi
  • PUBG (PlayerUnknown's Battlegrounds) Mobile thậm chí còn trở thành game hay nhất năm 2018 trên cửa hàng ứng dụng của Google

Một số thành tựu của Fortnite :

  • Mặc dù ra mắt người chơi muộn hơn, nhưng game chiến thuật hành động Fortnite lại đã, đang là một trong những kẻ thống trị trong các bảng xếp hạng game trên toàn thế giới.
  • Theo SuperData Research - một công ty lớn, có uy tín và chuyên nghiệp trong việc phân tích các dữ liệu thị trường game thì Fortnite Battle Royale đã mang về trung bình 296 triệu USD/tháng trên tất cả các nền tảng.
  • Fortnite cũng chính thức vượt qua tựa game được mệnh danh là "Vua game" một thời World of Warcraft.
  • Đạt 125 triệu người chơi thường xuyên (số liệu chỉ tính tới tháng 6/2018) và mang lại 1,2 tỷ USD cho Epic Games.
  • Dù thua kém hơn PUBG Mobile ở phiên bản cho Android (do Fortnite chỉ mới ra mắt phiên bản trên hệ điều hành này cách đây không lâu), nên có thể tính rằng, mọi thành tựu của game nhập vai bắn súng này đều chỉ tới từ PC và Mobile.
  • Ngay ở những tháng đầu tiên năm 2018, Fortnite đã vượt mặt PUBG Mobile ở số lượng người chơi cùng lúc (3,4 triệu người). Khi tổng số người chơi game của Tencent chỉ trên dưới 14 triệu thì Fortnite đã đạt mốc 20 triệu người.

Fortnite là game bắn súng sinh tồn hay nhất thế giới

Cần nhấn mạnh rằng, những số liệu này được tổng hợp từ toàn bộ dữ liệu và người chơi trên khắp thế giới, không phải chỉ riêng Việt Nam.

Điểm giống nhau giữa Fortnite và PUBG Mobile:

  • Đều là thể loại game bắn súng sinh tồn.
  • Mỗi map đều có số lượng người chơi tương đối đông.
  • Gameplay tương đồng về nhiều điểm khiến người chơi bị thu hút.
  • Số lượng người chơi cheat, hack game vẫn có nhưng ở mức độ khác nhau.
  • Chơi chéo nền tảng (PC, di động, PS...).
  • Liên tục cập nhật những nội dung mới.
  • Cùng có hệ thống hệ thống Battle Pass - Nhiệm vụ.

Những lý do khiến Fortnite trở thành game hay nhất thế giới

Để đạt được những thành công như ngày nay, có thể nói Fortnite có một "công thức game" hoàn hảo và vô cùng tuyệt vời. Bên cạnh đó, cũng cần phải nhắc tới đồ họa tuyệt đẹp, giống như một bộ phim hoạt hình 3D đã cuốn hút người chơi ngay từ đầu.

Điều đầu tiên phải kể tới lối chơi pha trộn đầy tinh tế, kết hợp được những điểm mạnh, hay nhất của các game đang "ăn khách" nhất là Minecraft, PUBG và Overwatch. Sau đó, không giống với những game bom tấn khác, vừa ra mắt đã đòi "móc túi" người chơi, game thủ có thể tự do tải và cài đặt Fortnite hoàn toàn miễn phí.

Game bắn súng sinh tồn PUBG Mobile

Điều thứ hai phải chỉ ra, định hướng phát triển của Epic Games khá rõ ràng, hãng này đã xác định và biến Fortnite thực sự thành một game quần chúng, game có khả năng tương tác xã hội cực cao. Người chơi có thể thoải mái là chính mình bằng những trang phục trong game.

Cuối cùng, dù có bị hạ trước khi trận đấu kết thúc, người chơi cũng vẫn có thể tham gia vào việc quan sát, theo dõi đồng đội hoặc những người chơi khác.

Mặc dù những tranh cãi về vấn đề bản quyền, sao chép tính năng trong game vẫn là cuộc chiến không hồi kết giữa hai tựa game này, nhưng thực tế, ngay cả nếu so sánh những điểm giống nhau mà chúng ta vừa liệt kê ra giữa hai tựa game này, thì cũng có thể thấy, Fortnite thực sự "ăn đứt" PUBG Mobile, cụ thể:

  • Free to play: Mặc dù là những game cùng dòng và đồ họa mỗi game sẽ phù hợp với cá tính, sở thích và từng người khác nhau. Nhưng chơi Pubg Mobile phải mất phí, còn Fortnite thì không. Chính yếu tố này đã góp phần mang lại cho siêu phẩm của Epic Games một số lượng cực lớn người chơi ở nhiều độ tuổi khác nhau, với những mức thu nhập khác nhau (thậm chí là trẻ em).
  • Ít hack và gian lận hơn: Không giống cha đẻ của PUBG Mobile, Epic là hãng game tiềm lực, đủ sức mạnh về tài lực và vật lực để có thể có những biện pháp phòng tránh gian lận hiệu quả.
  • Ít lỗi hơn: Unreal Engine là công nghệ đồ họa tiên tiến nhất hiện nay, đa số game có hình ảnh đẹp và chất lượng đều sử dụng công nghệ này, PUBG Mobile và Fortnite cũng vậy, chỉ khác rằng, Unreal Engine là công nghệ của chính Epic Games, nên họ thừa sức làm chủ, thay đổi và khai thác tối đa sự hiệu quả từ đây.
  • Sự khác biệt về đồ họa một lần nữa giúp Fortnite chiến thắng. Đó là lấy hình ảnh hoạt hình, phong cách "ảo" giúp game này dễ dàng sửa lỗi hơn những chi tiết thiên về người thật như PUBG Mobile.
  • Cả hai đều có thể chơi chéo nền tảng, nhưng với sản phẩm của Tencent chỉ có duy nhất trên hệ điều hành di động là có thể chơi chéo, còn những hệ máy PC, Xbox, PS4 thì không. Còn với Fortnite thì ngược lại, chỉ cần một bản cài đặt, một tài khoản Fortnite, bạn có thể đăng nhập và chơi trên mọi thiết bị khác nhau mà không cần lo lắng về việc mất dư liệu.
  • Cùng có những sự kiện, nhưng PUBG Mobile chỉ cập nhật game khoảng vài tháng/lần, mỗi lần cập nhật cũng không có quá nhiều thay đổi hay đột biến gì. Trái lại, Fortnite thường xuyên ra mắt những sự kiện, event mới theo từng mùa, từng sự kiện thực tế (1 tháng/lần).

Đồ họa tuyệt vời và sống động của Fortnite

Theo thống kê mới nhất, những người đang sử dụng thiết bị hệ điều hành iOS trên toàn thế giới đã chi trung bình 1.230.000 USD/ngày vào game hành động Fortnite trong tháng 11. Và nếu chỉ tính riêng hệ điều hành này thì số tiền lợi nhuận mà Epic Games thu được là cực kỳ khổng lồ và sự tự tin con số "3 tỷ không phải là viển vông". Chính vì thế, việc so sánh hai tựa game này với nhau ở thời điểm bây giờ là hoàn toàn khập khiễng, PUBG Mobile không phải là đối thủ của Fortnite.

  • 595 lượt xem
Cập nhật: 02/01/2019
Sắp xếp theo