Cách chơi game Fortnite cùng bạn bè và đồng đội

Thêm bạn bè trong game Fortnite

Chơi Fortnite cùng bạn bè mang tới trải nghiệm từ tuyệt vời tới dị thường khó quên. Bạn sẽ có một vài thứ đặc biệt để tìm kiếm, giao tiếp và kết nối bạn bè cũ trong môi trường đầy thử thách nhưng cực vui hoặc khám phá đồng minh mới trên chiến trường thay đổi không ngừng của Fortnite.

Cách chơi game Fortnite cùng bạn bè
Fortnite Fortnite cho iOS

Tuy nhiên, với gameplay đa nền tảng của Epic Games, kết nối người chơi khác không hề đơn giản, nhất là khi bạn là tân binh mới tới hệ thống này.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn kết nối đồng đội và xử lý lỗi phổ biến để có trải nghiệm chơi game bắn súng sinh tồn Fortnite mượt mà nhất có thể.

Kết nối bạn bè trong game Fortnite

Mặc dù các console như Xbox One cho phép người chơi gặp bạn bè qua hệ thống riêng của họ, nhưng cách tìm người mê Fortnite tốt nhất lại đến từ chính Epic Games.

Mở Fortnite trên thiết bị của bạn (nếu vừa mới bắt đầu, bạn sẽ cần tạo tài khoản để đăng nhập). Góc phải phía trên màn hình có một icon hình người nhỏ:

Icon hình người trong game Fortnite

(Con số hiển thị tương ứng lượng người đang online. Ở đây là một).

Click vào icon này sẽ mở một panel mới có 3 mục:

Panel trên Fortnite

(Biểu tượng “world” ở bên trái cho biết bạn và những người bạn nào đang online. Tab “settings” ở bên phải cho phép bạn thay đổi các thuộc tính tập trung đặc biệt vào chế độ hợp tác.

Click icon “Add Friends” ở giữa. Màn hình sau sẽ hiện ra:

Thêm bạn vào Fortnite

Bạn có 4 cách kết nối các tài khoản Epic Games khác:

  1. Tìm kiếm theo tên người dùng bằng cách gõ nó vào thanh bar trên và gửi yêu cầu tới họ tức thì.
  2. Kết nối tài khoản: Bạn có bạn bè trên Facebook hoặc Steam? Tùy chọn này cho phép bạn đăng nhập và kết nối qua các trang này.
  3. Người chơi gần đây: Tìm những người đã sát cánh chiến đấu và kết bạn. Hành động này cực kỳ hữu ích sau khi chơi một trận đấu đồng đội cùng những người bạn muốn gặp lại lần nữa.
  4. Khi những người chơi khác gửi yêu cầu tới bạn, thông báo cũng sẽ hiện ra ở đây.

Khi tài khoản của bạn đã liên kết các tài khoản Epic Games khác, việc mang mọi người “xích lại gần nhau” trở nên đơn giản như chọn tên của họ trong danh sách bạn bè và click “invite to party” (mời nhập đội) hoặc “join party” - tham gia đội.

Nhớ rằng, bạn có thể làm điều này trên thiết bị bất kỳ, ngoại trừ PS4. Người chơi PS4 không thể kết nối với bất kỳ console khác. PC và Mobile có tương tác PS4 nhưng Xbox và Nintendo Switch thì không. Bạn bè của bạn có thể online nhưng nếu họ chơi trên nền tảng này sẽ không thể ghép đội cùng nhau.

Tìm đồng đội mới cùng chơi Fortnite

Không có bạn bè chơi Fortnite? Muốn gặp gỡ người nào đó thú vị? Vậy thì tốt nhất bạn nên chơi game để gặp những người chơi mới. Hãy tham gia bất kỳ trận đấu đồng đội nào như Duos, Squads, 50v50… Game sẽ yêu cầu bạn chọn “Fill” hoặc “No Fill”. Chọn “Fill”, hệ thống sẽ tự động lập đội cho bạn cùng 3 người chơi ngẫu nhiên.

Khi đang ở trong game, bạn có thể quyết định chơi hay không chơi cùng đồng đội lần nữa. Muốn gì ở đồng đội là tùy thuộc vào bạn, nhưng hãy nghĩ tới những câu hỏi này: Họ có muốn tham gia nhóm không? Họ có chia sẻ đồ cướp được, trị thương và xây dựng vật liệu không? Han Solo đã bắn trước tiên? Họ có tai nghe hay vui vẻ khi trò chuyện không?… Cuối cùng, quan trọng nhất, họ có nhiệt tình không?.

Nếu quyết định chơi cùng bất kỳ thành viên nào trong đội lần nữa, hãy quay trở lại tab “Add Friend” và chọn “Recent Players”. Nếu đã từng muốn xóa bạn bè, thật dễ chọn profile của họ và click “Remove Friend”.

Khắc phục lỗi khi kết nối bạn

Các lỗi kết nối có thể xảy ra bởi nhiều nguyên nhân. Bài viết này sẽ tập trung vào hai phần chính: nhập đội cùng người chơi khác và tham gia voice chat.

Lỗi nhập hội:

  1. Thiết bị sử dụng: Nhớ rằng, người chơi PS4 không nhập đội được với những người chơi khác nền tảng.
  2. Có cho phép chơi chéo thiết bị không? Hãy tới tab “Settings” để kiểm tra xem liệu cả hai thiết bị có hỗ trợ tính năng này không.
  3. Họ có thực sự online? Nếu không, đừng lo lắng, đây là lỗi rất phổ biến.

Lỗi khi voice chat:

  1. Họ đang nói chuyện với ai đó? Xbox và những console khác có hệ thống đội riêng cho những người chơi cùng thiết bị. Kết nối theo hình thức này dễ chặn kết nối trò chuyện trong Epic Games.
  2. Cài đặt chat có ảnh hưởng? Hãy tới phần thiết lập nhóm và audio để chắc chắn mọi thứ đều ổn.
  3. Lỗi tắt âm? Lỗi này trong game Fortnite khá phổ biến. Khi nhấn nút menu và chọn người chơi muốn liên lạc sẽ vô tình tắt âm của họ. Chọn hình đại diện của họ lần nữa để bật lại tiếng.

Thật đơn giản và dễ dàng phải không? Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn!

  • 1.894 lượt xem
Cập nhật: 24/12/2018
Xem thêm: Fortnite
Sắp xếp theo