Những mẹo bắn Fortnite hay nhất cho người chơi mới

Ai cũng biết, dù "sinh sau đẻ muộn", nhưng Fortnite Battle Royale đã vượt mặt PUBG/PUBG Mobile để chiếm vị trí số một trong bảng xếp hạng những game bắn súng hay nhất thế giới hiện nay.

Nếu bạn đang chơi tựa game sinh tồn này mà vẫn tự hỏi "sao mình gà đến thế?" hoặc "Làm cách nào chơi Fortnite hay hơn?" thì có thể một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp được bạn.

Fortnite cho Android Fortnite cho iOS

Xem Stream chơi Fortnite

1. Xem stream

Không chỉ đứng đầu danh sách game hay nhất hiện nay mà Fortnite còn là một trong những cái tên xuất sắc có mặt trong bản xếp hạng 10 game Esports hay nhất thế giới năm 2018. Chính vì vậy mà tựa game này được rất nhiều người chơi hướng dẫn, stream trên Youtube, Twitch, hay các kênh chuyên về game khác.

Với những người chơi mới hoặc chưa từng chơi Fortnite thì thay vì phải đọc một bài hướng dẫn nào đó thì việc tìm kiếm một vài clip hấp dẫn trên mạng, những video hướng dẫn chơi sẽ giúp chúng ta có cái nhìn tổng quát, trực quan và dễ dàng hơn.

Đồng thời một số streamer cũng thường xuyên chia sẻ, giúp đỡ người chơi bằng cách hướng dẫn trực tiếp bằng lời nói, đưa ra các mẹo vặt, lời khuyên của mình xen giữa clip, giúp người chơi ngay lập tức hình thành phản xạ, hình dung ra tình huống đó và cách xử lý cần thiết.

2. Bắn và bắn thật nhiều

Học cách sử dụng vũ khí trong Fortnite

Sẽ thật vô lý nếu bạn chơi game bắn súng mà lại không biết bắn nhau, cũng như không biết cách sử dụng những vũ khí (súng) có trong tựa game này. Điều này sẽ khiến bạn gặp không ít khó khăn khi đối đầu với những người chơi khác. Cách tốt nhất để bạn có thể tích lũy kinh nghiệm và thành thục các loại súng trong Fortnite, đó chính là tự mình tham gia các cuộc đấu súng.

Đừng lo lắng vì nếu bạn bị hạ quá nhanh thì vẫn có thể tìm team khác và gia nhập từ đầu ở một ván chơi mới.

3.Tránh đối đầu trực tiếp, xây dựng thật nhiều

Khi đã có kinh nghiệm đối đầu và biết cách sử dụng một số loại vũ khí cơ bản, bạn có thể bắt đầu nghĩ tới việc sẽ làm gì tiếp theo? Và lời khuyên chính là "Xây dựng".

Học xây dựng khi chơi Fortnite

Điều này nghe có vẻ không đúng lắm, bởi với những game sinh tồn khác như PUBG Mobile hay Garena Free Fire, nhiệm vụ của người chơi chỉ là tìm cách sống sót tới cuối cùng và thường thì game thủ cũng không cần xây cái gì cả. Nhưng đây lại là một trong những yếu tố quan trọng và nổi bật khiến Fortnite khác biệt và lôi cuốn được người chơi.

Không hẳn là những công trình vĩ đại, kiên cố và có thiết kế đẹp mắt, nhưng nếu thu thập đủ tài nguyên, bạn có thể xây một bệ bắn tỉa ở nơi ẩn nấp của mình, xây những con đường di chuyển lên đỉnh đồi để bao quát tốt hơn hay thậm chí là tự tạo một bục che chắn từ một hướng để dễ dàng và an toàn hơn khi quan sát ở hướng ngược lại.

4. "Mái nhà"

Tìm kiếm đồ trên mái nhà

Nếu đi sâu vào trong map của Fortnite, bạn sẽ có nhiều hơn những địa điểm, khu vực để có thể loot đồ. Tuy nhiên, theo lời khuyên của nhiều game thủ kinh nghiệm khi chơi Fortnite, nơi đầu tiên và cần nhiều sự chú ý của bạn nhất, chính là mái nhà, gác xép...

Không như các game khác, khi chơi Fortnite, rất nhiều đồ "ngon" đều được giấu trên mái nhà hoặc các vị trí tương tự trên cao. Nếu may mắn, chỉ cần vài phút là bạn có thể trang bị full đồ cho mình từ một vài điểm như vậy, thay vì phải chạy mải miết dưới đất mà chưa chắc tìm được đúng, đủ những vật dụng mình cần

5. Dùng cuốc kiếm tài nguyên

Sử dụng Cuốc đúng cách trong Fortnite

Cuốc là công cụ giúp người chơi có thể khai thác tài nguyên phục vụ cho việc xây dựng của mình. Và rất nhiều game thủ dù đã chơi Fortnite lâu, nhưng lại không chú ý tới một mẹo nhỏ rất hữu ích và vô cùng tuyệt vời, giúp người chơi có thể nhanh chóng khai thác được những tài nguyên mình cần trong thời gian ngắn nhất.

Nếu bạn để ý, sẽ thấy mỗi khi chúng ta sử dụng cuốc, sẽ có một vòng tròn xuất hiện xung quanh, đồng thời liên tục di chuyển. Thực ra đây là một cơ chế trợ giúp nho nhỏ của game dành cho người chơi, thay vì phang bừa bãi, bạn chỉ cần cố gắng bổ từng nhát búa trúng vào đường di chuyển vòng tròn đó. Vừa tiết kiệm thời gian và công sức, lại nhanh chóng, dễ dàng tìm được những tài nguyên mình cần hơn.

6. Tối ưu hóa thùng đồ

Làm rộng túi đồ

Thùng đồ chính là nơi chúng ta lưu, cất trữ những trang bị và vật phẩm mình kiếm được trong quá trình chơi Fortnite. Tuy nhiên, thùng đồ chỉ có giới hạn, nó không thể chứa mọi thứ bạn nhặt được trong game, chính vì vậy cần thường xuyên kiểm tra, xác định thứ cần giữ lại hoặc bỏ đi để túi đồ luôn có được nhiều khoảng trống nhất.

Thay vì giữ lại quá nhiều để chờ đợi sẽ nhặt được những đồ tiếp theo, bạn nên xác định rõ mục tiêu, thói quen và sở trường của mình để lựa chọn được vũ khí thích hợp nhất. Đồng thời cũng nên ưu tiên cho vũ khí bắn tỉa, vật phẩm hồi sức, cứu thương hoặc tăng lực... Những đồ cần thiết nhất.

Một chi tiết khác cũng cần chú ý tới, đó là độ hiếm của vũ khí đó. Độ hiếm của vũ khí hoặc giáp sẽ quyết định chất lượng, độ bền và sức tấn công của chúng lên đối phương. Độ hiếm này được đo bằng thang màu sắc, từ màu xám, màu xanh lá cây, màu xanh, màu tím, màu cam và màu vàng là cao nhất.

7. Dừng lại, quan sát và lắng nghe thật kỹ

Mẹo chơi Fortnite hay nhất

Không chỉ với các game bắn súng sinh tồn như Fortnite hay PUBG Mobile mà với nhiều tựa game thuộc thể loại khác, thì việc quan sát và lắng nghe cũng là điều khá quan trọng. Đặc biệt, với những game này, chỉ một chút sơ sẩy thôi là bạn có thể bị "headshot" ngay lập tức.

Dừng lại, bạn sẽ không bị phát hiện. Quan sát - bạn sẽ nhìn thấy kẻ thù đang di chuyển ở đâu, có mấy người, hướng đó có gì. Lắng nghe, bạn sẽ nghe thấy tiếng súng, tiếng xe, sẽ biết ở đâu đang có giao tranh, hay đối phương có đang di chuyển quanh đó hay không?

8. Đội hình

Kinh nghiệm chơi Fortnite

Đương nhiên rồi, game Battle Royale này cho phép bạn thành lập những nhóm, đội chơi lên tới 4 người/đội. Nếu đang chơi theo Squad thì việc đi theo những người chơi tốt hơn sẽ giúp bạn học được nhiều kinh nghiệm thực chiến hơn.

Ngoài ra, khi có những người đồng đội giỏi, tỷ lệ chiến thắng của bạn sẽ cao hơn, bạn cũng có thể được chia sẻ đồ, vật phẩm cùng họ dù không loot được nhiều, hoặc thậm chí, những người đồng đội còn có thể cấp cứu nhau trong một vài trường hợp, cùng nhau tạo nên những chiến thuật khiến đối phương bất ngờ để giành chiến thắng.

Đó là một số mẹo hay giúp bạn sống sót và dễ dàng chiến thắng hơn trong khi chơi Fortnite, tuy nhiên, đó chỉ là những hướng dẫn trên lý thuyết, quan trọng nhất vẫn là bạn phải thực hành thật nhiều, thường xuyên để có thể chơi game một cách thuần thục nhất.

  • 406 lượt xem
Cập nhật: 31/12/2018
Xem thêm: fortnite Fortnite
Sắp xếp theo