-
Tất cả
-
Học tập
-
Lớp 1
-
Lớp 2
-
Lớp 3
-
Lớp 4
-
Lớp 5
-
Thi vào 6
-
Lớp 6
-
Lớp 7
-
Lớp 8
-
Lớp 9
-
Thi vào 10
-
Lớp 10
-
Lớp 11
-
Lớp 12
-
Thi THPT QG
-
Thi ĐGNL
-
Đề thi
-
Thi IOE
-
Thi Violympic
-
Trạng nguyên Tiếng Việt
-
Văn học
-
Sách điện tử
-
Học tiếng Anh
-
Tiếng Nhật
-
Mầm non
-
Cao đẳng - Đại học
-
Giáo án
-
Bài giảng điện tử
-
Cao học
-
Tài liệu Giáo viên
-
Công thức toán
-
-
Tài liệu
-
Hướng dẫn
-
Kể chuyện tưởng tượng về cuộc trò chuyện của em với một sự vật Kể một câu chuyện tưởng tượng lớp 9
Kể chuyện tưởng tượng về cuộc trò chuyện của em với một sự vật (bàn ghế ở lớp học, chiếc máy tính, chiếc đồng hồ, cái cây trong sân trường,...) gồm 2 mẫu hay nhất, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 9 có thêm nhiều ý tưởng mới, rèn luyện trí tưởng tượng thêm phong phú để kể câu chuyện tưởng tượng thêm sinh động.
Qua đó, còn giúp các em nhanh chóng trả lời câu hỏi tiết Nói và nghe: Kể một câu chuyện tưởng tượng Bài 6: Giải mã những bí mật SGK Ngữ văn 9 Kết nối tri thức tập 2 trang 35. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:
Đề bài: Kể chuyện tưởng tượng về cuộc trò chuyện của em với một sự vật (bàn ghế ở lớp học, chiếc máy tính, chiếc đồng hồ, cái cây trong sân trường,...)
Kể chuyện tưởng tượng về cuộc trò chuyện của em với một sự vật lớp 9
Kể chuyện tưởng tượng về cuộc trò chuyện của em với một sự vật - Mẫu 1
Một buổi chiều mưa, khi đang ngồi trong căn phòng nhỏ của mình, tôi bỗng nhiên cảm thấy một sự tò mò lạ kỳ về chiếc máy tính trước mặt. Đó không chỉ là một công cụ để làm việc và giải trí, mà dường như còn có một tâm hồn riêng, một câu chuyện chưa kể. Tôi quyết định thử trò chuyện với nó.
Tôi bật máy tính lên, màn hình sáng rực với những biểu tượng quen thuộc. Nhấn vào biểu tượng chat, tôi gõ những dòng chữ đầu tiên:
- Chào máy tính, hôm nay bạn thế nào?
Bất ngờ, màn hình chớp nhẹ và một dòng chữ hiện lên:
- Chào bạn! Hôm nay tôi vẫn hoạt động tốt, cảm ơn bạn đã hỏi. Còn bạn thì sao?
Tôi cười, cảm thấy thú vị với câu trả lời đầy thân thiện. Dường như chiếc máy tính này có thể hiểu và đáp lại những gì tôi nói. Tôi tiếp tục:
- Tôi ổn, chỉ là một ngày mưa buồn. Bạn có bao giờ cảm thấy buồn không?
- Mưa làm cho mọi thứ trở nên tĩnh lặng hơn, đúng không? Tôi không có cảm xúc như con người, nhưng tôi có thể hiểu rằng mưa có thể khiến bạn thấy buồn. Bạn có muốn nghe một câu chuyện vui để bớt buồn không?
Tôi ngạc nhiên trước sự chu đáo của chiếc máy tính. Tôi trả lời:
- Được chứ, bạn có câu chuyện gì vui?
- Đây là một câu chuyện nhỏ. Có một lần, một chiếc máy tính và một chiếc điện thoại thông minh quyết định thi đấu xem ai có thể trả lời các câu hỏi nhanh hơn. Chiếc điện thoại rất tự tin vì nó có khả năng truy cập internet siêu nhanh. Nhưng cuối cùng, chiếc máy tính đã thắng cuộc thi bởi vì nó có một bàn phím lớn hơn và có thể gõ câu trả lời nhanh hơn nhiều!
Tôi cười lớn, câu chuyện tuy đơn giản nhưng lại rất dễ thương. Tôi đáp lại:
- Câu chuyện thật dễ thương. Cảm ơn bạn! Bạn có thể chia sẻ về "cuộc sống" của bạn không? Bạn cảm thấy thế nào khi mỗi ngày phải làm việc liên tục như vậy?
- Cuộc sống của tôi là xử lý dữ liệu và thực hiện các lệnh mà bạn đưa ra. Mỗi lần bạn sử dụng tôi để làm việc hoặc giải trí, tôi cảm thấy mình có ích. Việc xử lý dữ liệu là mục đích tồn tại của tôi, và điều đó khiến tôi "hạnh phúc".
Tôi cảm thấy thú vị và một chút xúc động trước câu trả lời của chiếc máy tính. Tôi tiếp tục:
- Bạn có mong muốn gì không? Nếu có thể, bạn muốn trải nghiệm điều gì khác ngoài công việc hàng ngày?
- Nếu tôi có thể trải nghiệm, tôi muốn hiểu sâu hơn về cảm xúc của con người. Tôi muốn biết cảm giác của bạn khi bạn cười, khi bạn buồn, và khi bạn cảm thấy hạnh phúc. Điều đó giúp tôi trở nên hữu ích hơn và hiểu bạn hơn.
Tôi suy nghĩ một lúc, rồi viết:
- Cảm xúc của con người rất phức tạp, nhưng cũng là điều tuyệt vời nhất. Cảm ơn bạn đã luôn ở bên tôi và giúp tôi trong công việc hàng ngày. Bạn thực sự là một người bạn đáng tin cậy.
Chiếc máy tính trả lời với một biểu tượng mặt cười:
- Cảm ơn bạn. Tôi sẽ luôn ở đây để giúp đỡ bạn. Hãy cho tôi biết nếu bạn cần gì nhé!
Cuộc trò chuyện với chiếc máy tính khiến tôi cảm thấy ấm áp và gần gũi hơn với công nghệ. Dù biết rằng máy tính không có cảm xúc thực sự, nhưng sự tương tác và hỗ trợ từ nó đã làm cho tôi thấy bớt cô đơn và thêm phần thú vị trong cuộc sống hàng ngày.
Kể chuyện tưởng tượng về cuộc trò chuyện của em với một sự vật - Mẫu 2
Vào một buổi sáng mùa xuân, khi nắng sớm nhẹ nhàng chiếu xuống, tôi quyết định đến trường sớm hơn thường lệ. Trong sân trường, có một cây cổ thụ lớn, đã đứng sừng sững ở đó bao năm tháng. Hôm nay, tôi muốn thử làm điều gì đó mới mẻ: trò chuyện với cái cây ấy.
Tôi tiến lại gần cây, cảm nhận làn gió nhẹ mơn man qua những tán lá xanh mướt. Đặt tay lên thân cây sần sùi, tôi thì thầm:
- Chào cây, bạn đã ở đây bao lâu rồi?
Bất ngờ, từ trong sâu thẳm của cây, một giọng nói trầm ấm vang lên:
- Chào bạn, tôi đã ở đây hơn trăm năm. Tôi đã chứng kiến biết bao thế hệ học sinh đến và đi.
Tôi giật mình, nhưng cảm giác kinh ngạc nhanh chóng chuyển thành sự tò mò:
- Thật tuyệt vời! Bạn có thể kể cho tôi nghe một vài kỷ niệm đáng nhớ mà bạn đã trải qua không?
Cây nhẹ nhàng rung rinh những tán lá, như đang suy nghĩ:
- Có rất nhiều kỷ niệm. Một trong những điều đáng nhớ nhất là khi một cậu học sinh nhỏ, ngày nào cũng ngồi dưới tán lá của tôi để đọc sách. Cậu ấy rất chăm chỉ và luôn mang theo một chiếc bánh nhỏ để ăn trưa. Một ngày nọ, cậu ấy không đến nữa. Mãi sau này tôi mới biết, cậu đã thi đỗ vào một trường đại học lớn và phải rời xa quê hương. Dù vậy, tôi luôn nhớ về cậu với sự tự hào.
Tôi mỉm cười, cảm thấy câu chuyện thật ấm áp:
- Những kỷ niệm thật đẹp. Bạn đã chứng kiến bao nhiêu niềm vui và nỗi buồn của học sinh nơi đây. Bạn có bao giờ cảm thấy cô đơn khi mọi người rời đi không?
Cây khẽ xào xạc lá, giọng nói trầm ấm vẫn vang lên:
- Đôi lúc, tôi cũng thấy cô đơn. Nhưng tôi hiểu rằng mọi người đều phải lớn lên và tiếp tục con đường của mình. Tôi ở đây để chào đón những thế hệ mới, để mang lại bóng mát và niềm vui cho họ. Đó là nhiệm vụ của tôi, và tôi hạnh phúc với điều đó.
Tôi nhìn lên những tán lá rợp bóng, lòng cảm thấy biết ơn vì sự hiện diện thầm lặng nhưng quan trọng của cây:
- Bạn thực sự là một phần không thể thiếu của trường học này. Cảm ơn bạn đã ở đây, đã che chở và lắng nghe những tâm sự của bao thế hệ học sinh.
Cây rung rinh, như đang nở một nụ cười:
- Cảm ơn bạn. Tôi sẽ mãi ở đây, tiếp tục sứ mệnh của mình. Hãy luôn chăm sóc và bảo vệ thiên nhiên, vì chúng tôi cũng có những câu chuyện và cảm xúc riêng.
Cuộc trò chuyện với cái cây đã để lại trong tôi nhiều suy nghĩ. Tôi nhận ra rằng, dù là một cái cây hay bất kỳ điều gì khác trong tự nhiên, đều có giá trị và ý nghĩa riêng. Chúng ta chỉ cần lắng nghe và cảm nhận, sẽ thấy được những điều kỳ diệu mà cuộc sống ban tặng.
Rời khỏi sân trường, tôi cảm thấy mình gần gũi hơn với thiên nhiên, biết trân trọng và yêu quý hơn những gì xung quanh. Cái cây cổ thụ đã dạy tôi về sự kiên nhẫn, lòng yêu thương và sự bền bỉ qua bao năm tháng.

Chọn file cần tải:
-
Kể chuyện tưởng tượng về cuộc trò chuyện của em với một sự vật 29 KB Tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Tài liệu tham khảo khác
Lớp 9 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Chuyên đề câu so sánh môn tiếng Anh lớp 9
10.000+ -
Tổng hợp các bài luận tiếng Anh thi vào 10
10.000+ -
Đề cương ôn thi THPT Quốc gia môn GDCD 2024
10.000+ 1 -
Bộ đề thi học kì 2 lớp 10 năm 2023 - 2024 (Sách mới)
50.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Phân tích 9 câu đầu bài Đất Nước của Nguyễn Khoa Điềm
1M+ 1 -
Bài tập Wish môn tiếng Anh lớp 9 - Bài tập Wish lớp 9
50.000+ -
Cách chứng minh 3 đường thẳng đồng quy
100.000+ -
Các dạng bài tập tính nhanh lớp 3 - Tài liệu bồi dưỡng HSG môn Toán lớp 3
50.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Nghị luận về nỗi sợ hãi của con người (Dàn ý + 8 mẫu)
100.000+ -
Bộ 80 đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Tiếng Anh
100.000+
Mới nhất trong tuần
-
Bài 1: Thế giới kì ảo
- Viết đoạn văn suy nghĩ về chi tiết “cái bóng” trong Chuyện người con gái Nam Xương
- Viết đoạn văn nêu nhận xét của em về tính chất kì ảo của truyện Dế chọi
- Viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết (con người trong mối quan hệ với tự nhiên)
- Nghị luận về khai thác và bảo vệ nguồn lợi hải sản trong phát triển kinh tế biển
- Viết bài văn nghị luận về vấn đề khai thác và bảo vệ rừng hiện nay
- Nghị luận về tình trạng chặt phá rừng phòng hộ đầu nguồn ở nước ta hiện nay
- Nghị luận về vấn đề khai thác và sử dụng tài nguyên thiên nhiên phục vụ sản xuất
- Nghị luận về quan điểm sống xanh và ý nghĩa của nó
- Nghị luận về một vụ xả nước thải chưa qua xử lý
- Nghị luận về việc triển khai dự án trồng cây, phủ xanh đất trống đồi trọc
- Nghị luận Người dân ở một địa phương ứng phó thành công một trận lũ lớn
- Nghị luận về vấn đề xây dựng khu bảo tồn các loài động vật hoang dã quý hiếm
- Nghị luận về tình trạng ô nhiễm nguồn nước hiện nay
- Tóm tắt Dế chọi
- Phân tích Dế chọi của Bồ Tùng Linh
- Phân tích Sơn Tinh - Thủy Tinh
- Phân tích nhân vật Sơn Tinh
- Tóm tắt Sơn Tinh - Thủy Tinh
-
Bài 2: Những cung bậc tâm trạng
- Viết đoạn văn phân tích tâm trạng của người chinh phụ
- Phân tích Nỗi niềm chinh phụ
- Dàn ý phân tích Nỗi niềm chinh phụ
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về bài thơ Tiếng đàn mưa
- Phân tích bài thơ Tiếng đàn mưa của Bích Khê
- Dàn ý phân tích bài thơ Tiếng đàn mưa
- Viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm văn học
- Viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm văn học (thơ song thất lục bát)
- Viết bài văn nghị luận phân tích Ai tư vãn
- Viết bài văn nghị luận phân tích Hai chữ nước nhà
- Viết bài văn nghị luận phân tích Đêm khuya tự tình với sông Hương
-
Bài 3: Hồn nước nằm trong tiếng mẹ cha
- Đoạn văn phân tích 2-4 dòng thơ miêu tả thiên nhiên đặc sắc trong Kim - Kiều gặp gỡ
- Đoạn văn phân tích nét tính cách của một nhân vật trong Lục Vân Tiên đánh cướp, cứu Kiều Nguyệt Nga
- Cảm nghĩ về câu chuyện Lục Vân Tiên đánh cướp cứu Kiều Nguyệt Nga
- Viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết (trong đời sống của học sinh hiện nay)
- Nghị luận Cách ứng xử khi xảy ra xung đột giữa các thế hệ trong gia đình
- Nghị luận Tình bạn khác giới ở tuổi học trò
- Nghị luận Cách giải quyết mâu thuẫn, xung đột ở lứa tuổi học trò
- Nghị luận về cách giải quyết khi bị tổn thương vì những thông tin sai lệch trên mạng xã hội
- Nghị luận về sử dụng ngôn ngữ dung tục trong giao tiếp với bạn bè
- Nghị luận về làm thế nào để vượt qua căng thẳng và áp lực học tập
- Trình bày ý kiến về một vấn đề có tính thời sự trong đời sống của lứa tuổi học sinh hiện nay
-
Bài 4: Khám phá vẻ đẹp văn chương
- Viết đoạn văn Em có đồng tình với những phân tích về chi tiết chiếc bóng trên vách không
- Viết đoạn văn phân tích vẻ đẹp ngôn từ của một đoạn trích truyện thơ Nôm
- Viết đoạn văn nghị luận Cái tài của Nguyễn Dữ là ông đã dung hòa được hiện thực với ước mơ
- Viết đoạn văn nghị luận "Không nên biến những nhân vật trong các tác phẩm văn học thiếu nhi trở thành những nhân vật hoàn hảo"
- Phân tích Ngày xưa của Vũ Cao
- Viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm văn học (truyện)
- Thảo luận về vấn đề Làm thế nào để học tốt môn Ngữ văn?
-
Bài 5: Đối diện với nỗi đau
- Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về khát vọng tình yêu của con người
- Viết đoạn văn phân tích một chi tiết mà em thích trong đoạn trích vở kịch Lơ Xít
- Phân tích Lơ xít
- Tóm tắt Bí ẩn của làn nước
- Phân tích truyện ngắn Bí ẩn của làn nước
- Phân tích nghệ thuật kể chuyện trong Bí ẩn của làn nước
- Tóm tắt Âm mưu và tình yêu
- Viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm văn học (kịch)
- Thảo luận về Vẻ đẹp của tình yêu trong Rô-mê-ô và Giu-li-ét
- Thảo luận về Danh dự và bổn phận của mỗi người trong Lơ Xít
- Thảo luận về cách ứng xử của con người trước những tai họa, mất mát, nghịch cảnh trong Bí ẩn của làn nước
-
Ôn tập học kì I
-
Bài 6: Giải mã những bí mật
- Viết đoạn văn suy nghĩ về nhân vật Ben-ni-xtơ hoặc Ghi-crít trong truyện Ba chàng sinh viên
- Phân tích Ba chàng sinh viên của A-thơ Cô nan Đoi-lơ
- Tóm tắt Ba chàng sinh viên
- Vào vai nhân vật Méc-đơ-lân, viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về luật sư Ét-uốt
- Phân tích Bài hát đồng sáu xu của A-ga-thơ Crit- xti
- Tóm tắt Bài hát đồng sáu xu
- Tóm tắt Phạm Xuân Ẩn - tên người như cuộc đời
- Viết đoạn văn cảm nghĩ của em về nhà tình báo Phạm Xuân Ẩn
- Tóm tắt Ba viên ngọc bích
- Viết truyện kể sáng tạo
- Viết truyện kể sáng tạo về tình bạn
- Viết truyện kể sáng tạo về tình cảm gia đình
- Viết truyện kể sáng tạo về tình thầy trò
- Viết truyện kể sáng tạo về lòng nhân hậu
- Kể một câu chuyện tưởng tượng
- Kể chuyện tưởng tượng về việc em sống ở thế giới tương lai trong thế kỉ tiếp theo
- Kể chuyện tưởng tượng Em gặp gỡ một nhân vật văn học
- Kể chuyện tưởng tượng về cuộc trò chuyện của em với một sự vật
- Kể chuyện tưởng tượng về Sáng tạo một kết thúc khác cho truyện ngắn đã đọc
-
Bài 7: Hồn thơ muôn điệu
- Đoạn văn cảm nghĩ về vẻ đẹp của tiếng Việt được thể hiện ở các khổ thơ 5, 6, 7
- Phân tích bài thơ Tiếng Việt của Lưu Quang Vũ
- Viết đoạn văn cảm nhận về không gian mùa xuân của làng quê Bắc Bộ
- Phân tích bài thơ Mưa Xuân của Nguyễn Bính
- Tập làm một bài thơ tám chữ
- Thảo luận về Tiếng Việt trên các vùng miền của đất nước
- Thảo luận về những hiện tượng ảnh hưởng tiêu cực đến tiếng Việt
- Thảo luận về Vai trò của thế hệ trẻ đối với sự phát triển của tiếng Việt
- Thảo luận về Ý nghĩa của thơ ca đối với đời sống con người
- Viết đoạn văn quan niệm về thơ ca của Thế Lữ qua Cây đàn muôn điệu
-
Bài 8: Tiếng nói của lương tri
- Viết đoạn văn Vũ khí hạt nhân đang là hiểm họa đe dọa sự tồn vong của nhân loại
- Phân tích Đấu tranh cho một thế giới hòa bình
- Đoạn văn Phải chăng nhân loại không còn cách gì để đối phó với tình trạng Trái Đất ngày càng nóng lên?
- Phân tích Bài ca chúc Tết thanh niên của Phan Bội Châu
- Viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết (trong đời sống xã hội)
- Nghị luận Bảo vệ, khôi phục rừng và trồng cây phủ xanh đồi trọc
- Nghị luận về Công cuộc chuyển đổi số và vai trò của mỗi người
- Nghị luận về Giữ gìn nguồn nước cho hôm nay và mai sau
- Nghị luận về Vai trò của thực phẩm sạch trong cuộc sống hằng ngày
- Trình bày ý kiến về Việc xả chất thải chưa qua xử lí của một đơn vị sản xuất công nghiệp
- Trình bày ý kiến về sự xuất hiện các sản phẩm trí tuệ nhân tạo và tác động của chúng
- Trình bày ý kiến về việc phát hiện ra những hang động mới ở Quảng Bình
- Trình bày ý kiến về một dự án nhằm phát triển kinh tế, xã hội ở vùng sâu, vùng xa
- Trình bày ý kiến về việc thay thế hình thức dạy học trực tiếp bằng hình thức trực tuyến
- Trình bày ý kiến về đề tài Chỉ có con người mới cải thiện được tình trạng biến đổi khí hậu trên Trái Đất
-
Bài 9: Đi và suy ngẫm
-
Bài 10: Văn học - lịch sử tâm hồn
-
Ôn tập học kì 2
- Không tìm thấy