Tiếng Anh 8 Unit 9: Skills 1 Soạn Anh 8 Kết nối tri thức trang 97, 98

Soạn Tiếng Anh 8 Unit 9: Skills 1 giúp các em học sinh lớp 8 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi trang 97, 98 SGK Tiếng Anh 8 Kết nối tri thức với cuộc sống bài Unit 9: Natural Disasters.

Soạn Unit 9 Natural Disasters còn cung cấp thêm nhiều từ vựng khác nhau, thuộc chủ đề bài học giúp các em học sinh lớp 8 chuẩn bị bài tập tại nhà hiệu quả. Qua đó, giúp các em nắm vững được kiến thức để học tốt môn Tiếng Anh 8 - Global Success. Mời các em cùng tải miễn phí bài viết dưới đây của Download.vn nhé:

Soạn Anh 8 Unit 9: Skills 1

Bài 1

Match the headlines (1 - 2) with the natural disasters (A - B). (Ghép các tiêu đề (1 - 2) với các thảm họa thiên nhiên (A - B))

Bài 1

Đáp án:

1. B

2. A

Hướng dẫn dịch:

1. 30 giây rung lắc nhẹ ở Hà Nội

2. Lớp tro dày bao phủ Tonga

Bài 2

Read the two news articles. Match the highlighted words with their meanings. (Đọc hai bài báo. Nối các từ được đánh dấu với ý nghĩa của chúng).

A volcano in the South Pacific erupted violently last Saturday. It hit Tonga, an island country in the area. The eruption sent a cloud of ash and gas into the air. People could see this cloud from 20 kilometres away. The eruption also caused a tsunami which flooded properties in Tonga’s capital. Besides, it destroyed hundreds of homes on some small islands. More than twenty people on these islands are still missing. New Zealand sent two big ships to Tonga to help the victims yesterday.

Residents in tall buildings in Ha Noi were frightened when they felt a slight shaking for about 30 seconds last night. “I was watching TV when my building started trembling. Books, lights, and other things also moved”. Ms Nguyen Ha, a resident in the Sunshine Building, shared. Many people living in the building ran out of their homes in fear. According to scientists, a strong earthquake in China caused this shaking. Luckily, there was no damage.

Hướng dẫn dịch:

Một ngọn núi lửa ở Nam Thái Bình Dương đã phun trào dữ dội vào thứ Bảy tuần trước. Nó tấn công Tonga, một quốc đảo trong khu vực. Vụ phun trào đã gửi một đám mây tro và khí vào không khí. Mọi người có thể nhìn thấy đám mây này từ khoảng cách 20 km. Vụ phun trào cũng gây ra một cơn sóng thần làm ngập lụt tài sản ở thủ đô của Tonga. Ngoài ra, nó còn phá hủy hàng trăm ngôi nhà trên một số đảo nhỏ. Hơn hai mươi người trên những hòn đảo này vẫn đang mất tích. New Zealand đã gửi hai tàu lớn đến Tonga để giúp đỡ các nạn nhân ngày hôm qua.

Cư dân tại các tòa nhà cao tầng ở Hà Nội một phen hú vía khi cảm nhận rung lắc nhẹ khoảng 30 giây vào đêm qua. “Tôi đang xem TV thì tòa nhà của tôi bắt đầu rung chuyển. Sách, đèn và những thứ khác cũng di chuyển”. Chị Nguyễn Hà, cư dân tại tòa nhà Sunshine chia sẻ. Nhiều người sống trong tòa nhà sợ hãi chạy ra khỏi nhà. Theo các nhà khoa học, một trận động đất mạnh ở Trung Quốc đã gây ra sự rung chuyển này. May mắn thay, không có thiệt hại.

Bài 2

Đáp án:

1. d

2. e

3. a

4. b

5. c

Hướng dẫn dịch:

1 - d: dữ dội - rất mạnh

2 - e: sóng thần - sóng rất lớn trên biển

3 - a: mất tích - chưa tìm thấy

4 - b: run - hơi run

5 - c: sợ hãi - cảm giác tồi tệ khi bạn sợ hãi

Bài 3

Read the articles again and answer the questions. (Đọc lại bài viết và trả lời câu hỏi)

1. Where and when did the eruption happen?

2. What did the eruption cause?

3. What were the other effects of the eruption?

4. How long did the buildings shake?

5. What caused the shaking?

Đáp án:

1. In the South Pacific last Saturday.

2. A tsunami.

3. It destroyed hundreds of homes on some small islands, and more than twenty people on these islands are missing.

4. For about 30 seconds.

5. A strong earthquake in China.

Hướng dẫn dịch:

1. Vụ phun trào xảy ra ở đâu và khi nào?

- Ở Nam Thái Bình Dương vào thứ Bảy tuần trước.

2. Vụ phun trào đã gây ra điều gì?

- Sóng thần.

3. Các tác động khác của vụ phun trào là gì?

- Nó phá hủy hàng trăm ngôi nhà trên một số hòn đảo nhỏ và hơn 20 người trên những hòn đảo này đang mất tích.

4. Các tòa nhà rung chuyển trong bao lâu?

- Trong khoảng 30 giây.

5. Điều gì gây ra sự rung chuyển?

- Động đất mạnh ở Trung Quốc.

Bài 4

Work in pairs. Match the questions with the answers. (Làm việc theo cặp. Phù hợp với câu hỏi với câu trả lời)

Bài 4

Đáp án:

1. c

2. e

3. a

4. b

5. d

Hướng dẫn dịch:

1. Đó là loại thiên tai nào?

- Đó là một trận lụt nghiêm trọng.

2. Nó xảy ra khi nào và ở đâu?

- Chuyện xảy ra tại một ngôi làng ở Phú Yên vào tuần trước.

3. Điều gì gây ra nó?

- Năm ngày mưa lớn gây ra nó.

c. Đó là một trận lụt nghiêm trọng.

4. Tác động của nó là gì?

- Nhiều ngôi nhà bị ngập, 2 người dân thiệt mạng và 5 người khác mất tích.

5. Mọi người đã giúp đỡ những người bị nạn như thế nào?

- Các nhân viên cứu hộ đã tìm kiếm những người mất tích, và các tình nguyện viên đã cung cấp thức ăn và nước uống cho các nạn nhân.

Bài 5

Work in groups. Prepare a short piece of news about the natural disaster in 4 or one you know of. Report the news to the class. (Làm việc nhóm. Soạn một đoạn tin ngắn về thảm họa thiên nhiên ở 4 hoặc một tin tức mà em biết. Báo cáo tin tức cho cả lớp).

Gợi ý:

Five days of heavy rain caused a serious flood in a village in Phu Yen. The flood happened last week. Many houses were flooded, two villagers died, and five others were missing. Rescue workers looked for the missing people, and volunteers gave food and drinks to the victims.

Hướng dẫn dịch:

Mưa lớn kéo dài 5 ngày khiến một làng quê ở Phú Yên bị ngập nặng. Lũ lụt xảy ra vào tuần trước. Nhiều ngôi nhà bị ngập, 2 người dân thiệt mạng và 5 người khác mất tích. Các nhân viên cứu hộ đã tìm kiếm những người mất tích, và các tình nguyện viên đã cung cấp thức ăn và nước uống cho các nạn nhân.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Vân
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 16
  • Lượt xem: 2.805
  • Dung lượng: 234 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo