Viết đoạn văn Tiếng Anh về ưu điểm hoặc nhược điểm của một loại hình mua sắm Write a paragraph about the advantages OR disadvantages of shopping online

Viết đoạn văn Tiếng Anh về ưu điểm hoặc nhược điểm của một loại hình mua sắm gồm 3 mẫu kèm dịch, giúp các em hiểu rõ hơn về từng loại hình mua sắm để viết đoạn văn tiếng Anh thật hay.

Mua sắm online

Mỗi loại hình mua sắm đều có những ưu, nhược điểm riêng. Write a paragraph about the advantages OR disadvantages of shopping online là chủ đề rất trong Skills 2 Unit 8: Shopping - SGK Global Success 8 trang 89. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết để có thêm nhiều ý tưởng mới cho đoạn văn của mình:

Đề bài: Write a paragraph (80 - 100 words) about the advantages OR disadvantages of a type of shopping. Use the ideas in 4. (Viết một đoạn văn (80 - 100 từ) về ưu điểm HOẶC nhược điểm của một loại hình mua sắm. Sử dụng các ý tưởng trong 4).

Write a paragraph about the advantages OR disadvantages of shopping online

Tiếng Anh

I often go shopping at the open-air market near my house. However, there are some things I don’t like about it. First, it is outdoor. On rainy or hot days, it is uncomfortable to shop. Secondly, the sellers usually ask for a higher price than the value of the goods and you have to bargain. It’s not easy if you don’t know the actual price of an item. Another disadvantage is hygiene. Fresh products like vegetables are often not very clean.

Tiếng Việt

Tôi thường đi mua sắm ở chợ ngoài trời gần nhà tôi. Tuy nhiên, có một số điều tôi không thích về nó. Đầu tiên, nó là ngoài trời. Vào những ngày mưa hay nắng nóng, việc mua sắm thật khó chịu. Thứ hai, người bán thường đòi giá cao hơn giá trị món hàng và bạn phải mặc cả. Thật không dễ dàng nếu bạn không biết giá thực tế của một mặt hàng. Một bất lợi khác là vệ sinh. Các sản phẩm tươi sống như rau thường không được sạch cho lắm.

Lợi ích của shopping online bằng tiếng Anh và tác hại

Tiếng Anh

For most people, online shopping has played an essentail role in everyday life. Online shopping is suitable for people who are too busy to go out or just enjoy the convenience of ordering things online. There are numerous things available online: clothes, furniture, food & drinks, household appliances and even … motorbikes. The online shopping routine is different for everyone. Lots of people shop online everyday. Some others shop online once a week and some people only do it once a month. People can directly contact shops to order or they can purchase things through e-commerce websites. Some popular online shopping sites are: Amazon, Taobao, Shopee, Tiki, Lazada,… Thanks to online shopping, people can save lots of time. I believe that online shopping will continue to improve and develop in the future.

Tiếng Việt

Đối với hầu hết mọi người, mua sắm trực tuyến đã đóng một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Mua sắm trực tuyến phù hợp với những người quá bận để ra ngoài hoặc đơn giản là thích sự tiện lợi của đặt hàng trực tuyến. Có rất nhiều thứ có sẵn trên mạng: quần áo, đồ nội thất, đồ ăn thức uống, đồ gia dụng và thậm chí cả… xe máy. Thói quen mua sắm trực tuyến mỗi người là khác nhau. Rất nhiều người mua sắm trực tuyến hàng ngày. Một số người khác mua sắm trực tuyến mỗi tuần một lần và một số người thì mỗi tháng một lần. Mọi người có thể liên hệ trực tiếp với các shop để đặt hàng hoặc có thể mua đồ qua các website thương mại điện tử. Một số trang mua sắm trực tuyến phổ biến hiện nay là: Amazon, Taobao, Shopee, Tiki, Lazada,… Nhờ mua sắm trực tuyến mà mọi người có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Tôi tin rằng mua sắm trực tuyến sẽ tiếp tục cải thiện và phát triển trong tương lai.

Đoạn văn Tiếng Anh về ưu hoặc nhược điểm của một loại hình mua sắm

Tiếng Anh

Online shopping is becoming more and more popular because of its benefits. Firstly, buying something via the internet is convenient. You can stay at home and buy whatever you need. You don't have to travel to any shops to buy. You also don't have to wait for purchasing. So that, you can save money and time. Secondly, you can buy cheaper items than shopping offline. There are many different shops and you can compare the prices and decide which shops you want. In conclusion, online shopping is very convenient for us.

Tiếng Việt

Mua sắm trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến vì những lợi ích của nó. Thứ nhất, mua một cái gì đó qua internet là tiện lợi. Bạn có thể ở nhà và mua bất cứ thứ gì bạn cần. Bạn không cần phải đến bất kỳ cửa hàng nào để mua. Bạn cũng không phải chờ đợi để mua hàng. Vì vậy, bạn có thể tiết kiệm tiền và thời gian. Thứ hai, bạn có thể mua được món đồ rẻ hơn so với mua sắm offline. Có nhiều cửa hàng khác nhau và bạn có thể so sánh giá cả và quyết định cửa hàng nào bạn muốn. Tóm lại, mua sắm trực tuyến rất thuận tiện cho chúng tôi.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
69
  • Lượt tải: 60
  • Lượt xem: 49.286
  • Dung lượng: 157,8 KB
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Duy Lâm Lê
    Duy Lâm Lê

    đc

    Thích Phản hồi 17:34 16/04