Tiếng Anh 10 Unit 3: Writing Soạn Anh 10 trang 33 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Soạn Writing Unit 3 lớp 10 Global Success là tài liệu vô cùng hữu ích giúp các em học sinh có thêm nhiều gợi ý tham khảo để biết cách giải các câu hỏi trang 33, 34 bài Music.

Tiếng Anh 10 Global Success Unit 3 Writing được trình bày cẩn thận, giải thích chi tiết, rõ ràng kèm bản dịch, nhằm cung cấp cho bạn đọc đầy đủ kiến thức theo bài. Qua đó các bạn hiểu sâu sắc nhất những nội dung kiến thức quan trọng và chuẩn bị bài tốt trước khi đến lớp. Bên cạnh đó các bạn xem thêm nhiều tài liệu khác tại chuyên mục Tiếng Anh 10. Ngoài ra các bạn xem thêm File nghe tiếng Anh 10 Global Success, bài tập tiếng Anh 10 Unit 3 Global Success.

Giải Tiếng Anh 10 Unit 3: Writing

Bài 1

Writing a blog about an experience

(Viết nhật ký điện tử cá nhân về một trải nghiệm)

Ann has just come back from a music event and shared her experience on a music website. Read her blog and complete the notes below.

(Ann vừa tham dự một sự kiện âm nhạc về và chia sẻ trải nghiệm của mình trên một trang web âm nhạc. Đọc blog của cô ấy và hoàn thành các ghi chú bên dưới.)

Last Saturday, I went to the International Youth Music Festival with some friends. This music event was even bigger and better than last year. There were a lot of exciting performances with many famous bands and singers from all over the world. I must say that they were really cool on stage! We had a chance to see our favourite idols perform live and listen to their greatest hits. We also tasted a lot of yummy food from different countries such as Korea, Mexico, and Thailand.

This year the festival took place in a big country park, so there was plenty of space for us to enjoy the music and relax. We all felt excited when going to this festival because we could make new friends and enjoy the party atmosphere…

Ann’s notes

  • Event: International Youth Music Festival

  • When: ________________

  • Where: ________________

  • Who with: ________________

  • Atmosphere: ________________

  • What we did: ________________

  • How we felt: ________________

Phương pháp giải:

Thứ Bảy tuần trước, tôi đi dự Liên hoan Âm nhạc Thiếu niên Quốc tế với một số người bạn. Sự kiện âm nhạc này thậm chí còn lớn hơn và hay hơn năm ngoái. Đã có rất nhiều buổi biểu diễn sôi động với nhiều ban nhạc và ca sĩ nổi tiếng trên toàn thế giới. Tôi phải nói rằng họ thực sự rất tuyệt trên sân khấu! Chúng tôi đã có cơ hội xem các thần tượng yêu thích của mình biểu diễn trực tiếp và nghe những bản hit hay nhất của họ. Chúng tôi cũng đã nếm thử rất nhiều món ăn ngon từ các quốc gia khác nhau như Hàn Quốc, Mexico và Thái Lan.

Năm nay lễ hội diễn ra ở một công viên nước lớn nên có rất nhiều không gian để chúng tôi thưởng thức âm nhạc và thư giãn. Tất cả chúng tôi đều cảm thấy hào hứng khi tham gia lễ hội này vì chúng tôi có thể kết bạn mới và tận hưởng không khí tiệc tùng…

Gợi ý đáp án

Ann’s notes (Những ghi chú của Ann)

- Event: International Youth Music Festival

(Sự kiện: Liên hoan Âm nhạc Thiếu niên Quốc tế)

- When: last Saturday

(Khi nào: thứ 7 tuần trước)

- Where: a big country park

(Ở đâu: một công viên nước lớn)

- Who with: some friends

(Với ai: một vài người bạn)

- Atmosphere: like a party

(Không khí: như một bữa tiệc)

- What we did: saw our favourite idols perform live, listened to their greatest hits, tasted a lot of yummy food

(Chúng ta đã làm gì: xem các thần tượng yêu thích của mình biểu diễn trực tiếp, nghe những bản hit hay nhất của họ, nếm thử rất nhiều món ăn ngon)

- How we felt: excited

(Chúng tôi đã cảm thấy thế nào: hào hứng)

Bài 2

Work in groups. Put the words and phrases in the box below into the appropriate columns. Some words and phrases can go into more than one column.

(Làm việc nhóm. Đặt các từ và cụm từ trong hộp bên dưới vào các cột thích hợp. Một số từ và cụm từ có thể đặt ở nhiều hơn một cột.)

amazing

excited

relaxed

stadium

watch fireworks

take photos

play musical instruments

friendly

beach

wonderful

fun

play games

see art exhibitions

Location

Atmosphere

Activities

Feeling

Gợi ý đáp án

- Vị trí: sân vận động, bãi biển

- Bầu không khí: tuyệt vời, tuyệt vời, vui vẻ, thân thiện

- Hoạt động: xem pháo hoa, chụp ảnh, chơi nhạc cụ, chơi trò chơi, xem triển lãm nghệ thuật

- Cảm giác: thích thú, thư thái, vui vẻ

Bài 3

 Imagine you went to a music event. Write a blog (about 120 words) to share your experience. Use the notes in 1 and the words and phrases in 2 to help you.

(Hãy tưởng tượng bạn đã đến một sự kiện âm nhạc. Viết blog (khoảng 120 từ) để chia sẻ trải nghiệm của bạn. Sử dụng các ghi chú trong bài 1 và các từ và cụm từ trong bài 2 để giúp bạn.)

Gợi ý đáp án 1

Tiếng Anh

I had a chance to go to a music event under the MADE tour in Seoul by my Korean idol BIGBANG. It was one of the most wonderful concerts that my friends and I have ever attended. This tour in Seoul was their last one so it was the most impressive and amazing concert ever. They not only performed their big hits but also talked and played games with fans, which made the atmosphere friendly and wonderful.

The concert took place in an indoor stadium, Putra, so we didn’t have to worry about the snow or rain. Besides, Putra was one of the biggest stadiums in Seoul, so there was plenty of space for us to enjoy the music and relax. We all felt excited when going to this event because we could make new friends and enjoy the exciting atmosphere.

Tiếng Việt

Tôi đã có cơ hội tham dự một sự kiện âm nhạc trong khuôn khổ tour diễn MADE tại Seoul của thần tượng Hàn Quốc BIGBANG. Đó là một trong những buổi hòa nhạc tuyệt vời nhất mà tôi và bạn bè từng tham dự. Chuyến lưu diễn ở Seoul này là chuyến lưu diễn cuối cùng của họ nên đây là buổi biểu diễn ấn tượng và tuyệt vời nhất từ ​​trước đến nay. Họ không chỉ biểu diễn những bản hit lớn của mình mà còn trò chuyện và chơi trò chơi với người hâm mộ, tạo nên bầu không khí thân thiện và tuyệt vời.

Buổi hòa nhạc diễn ra tại một sân vận động trong nhà, Putra, vì vậy chúng tôi không phải lo lắng về tuyết hoặc mưa. Bên cạnh đó, Putra là một trong những sân vận động lớn nhất ở Seoul, vì vậy có rất nhiều không gian để chúng tôi thưởng thức âm nhạc và thư giãn. Tất cả chúng tôi đều cảm thấy hào hứng khi tham gia sự kiện này vì chúng tôi có thể kết bạn mới và tận hưởng không khí sôi động.

Gợi ý đáp án 2

Tiếng Anh

My sister and I attended the F5 tour at the National Stadium last night. I could sum up the concert in one word, INCREDIBLE. We found our way up to our seats after having a light meal and stood in a queue at the gate of the stadium for 45 minutes. When the curtain was raised to reveal the F5 band, the entire stadium went absolutely crazy. I was thrilled by every of their performances. There was so much emotion in many of their songs, and the way they performed was so terrific. This was such a wonderful experience, a night that I'll never forget. I'm so grateful to have been able to have that experience.

Tiếng Việt

Tôi và chị gái đã tham dự F5 tour diễn tại Sân vận động Quốc gia vào tối qua. Tôi có thể tóm tắt buổi hòa nhạc trong một từ, KHÔNG THỂ TIN ĐƯỢC. Chúng tôi tìm đến chỗ ngồi sau khi dùng bữa nhẹ và đứng xếp hàng ở cổng sân vận động trong 45 phút. Khi tấm màn được kéo lên để lộ ban nhạc F5, toàn bộ sân vận động đã trở nên điên cuồng. Tôi đã rất vui mừng bởi mỗi màn trình diễn của họ. Có rất nhiều cảm xúc trong nhiều bài hát của họ, và cách họ trình diễn thật tuyệt vời. Đây quả là một trải nghiệm tuyệt vời, một đêm mà tôi sẽ không bao giờ quên. Tôi rất biết ơn vì đã có thể có được trải nghiệm đó.

Gợi ý đáp án số 3

Yesterday I went to the EDM event with my friends at the National Stadium. We decided to go to the concert because we wanted to see our idols. The event was so amazing. We had a chance to enjoy delicious food from different countries. After a light meal, we made our way to our seats and waited in line for 30 minutes at the stadium's gate. There were many exciting performances by well-known singers from all over the world. They were confident and beautiful on stage. When the MEM band appeared, everyone was excited. Each member of the band performed professionally and brilliantly. This was an incredible and unforgettable experience. I'm extremely grateful to have had that opportunity.

Tiếng Việt

Hôm qua, tôi đã đi dự sự kiện EDM với bạn bè của tôi tại Sân vận động Quốc gia. Chúng tôi quyết định đi xem concert vì chúng tôi muốn nhìn thấy thần tượng của mình. Sự kiện này thật tuyệt vời. Chúng tôi đã có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon từ các quốc gia khác nhau. Sau bữa ăn nhẹ, chúng tôi tiến về chỗ ngồi và xếp hàng chờ 30 phút ở cổng sân vận động. Đã có rất nhiều buổi biểu diễn sôi động của các ca sĩ nổi tiếng trên toàn thế giới. Họ tự tin và xinh đẹp trên sân khấu. Khi ban nhạc MEM xuất hiện, tất cả mọi người đều rất phấn khích. Mỗi thành viên của ban nhạc đã trình diễn một cách chuyên nghiệp và xuất sắc. Đây là một trải nghiệm đáng kinh ngạc và khó quên. Tôi vô cùng biết ơn vì đã có cơ hội đó.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 20
  • Lượt xem: 12.445
  • Dung lượng: 141,1 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo