Đoạn văn trình bày cảm nhận về sự lựa chọn của nhân vật Kiên: nhớ và viết để được phục sinh về tinh thần 2 đoạn văn mẫu lớp 12

Tác phẩm Nỗi buồn chiến tranh của Bảo Ninh được tìm hiểu trong chương trình học môn Ngữ văn. Đoạn văn trình bày cảm nhận về sự lựa chọn của nhân vật Kiên: nhớ và viết để được phục sinh về tinh thần là tài liệu hữu ích.

Trình bày cảm nhận về sự lựa chọn của nhân vật Kiên
Trình bày cảm nhận về sự lựa chọn của nhân vật Kiên

Nội dung bao gồm 2 đoạn văn mẫu lớp 12, được giới thiệu đến bạn đọc ngay sau đây. Hãy cùng tham khảo.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) trình bày cảm nhận của bạn về sự lựa chọn của nhân vật Kiên: nhớ và viết để được phục sinh về tinh thần.

Đoạn văn trình bày cảm nhận về sự lựa chọn của nhân vật Kiên nhớ và viết để được phục sinh về tinh thần

Trình bày cảm nhận về sự lựa chọn của nhân vật Kiên - Mẫu 1

Trong “Nỗi buồn chiến tranh”, Kiên là nhân vật chính, cũng là người kể chuyện. Tâm hồn của Kiên dường như đã bị giam hãm trong những kí ức của cuộc chiến tranh khốc liệt. Những dòng kỉ niệm được kể lại một cách lộn xộn, không theo trình tự nào. Kiên nhận ra bộ mặt phi nhân tính của chiến tranh, gây chết chóc, mất mát và những tổn thương không thể chữa lành. Nỗi đau buồn kéo anh về quá khứ nhưng cũng giúp anh được phục sinh về mặt tinh thần, giúp anh soi tỏ toàn bộ tháng ngày bằng một cái nhìn mới, đầy ý thức. Kiên lựa chọn việc viết ra là hành động cụ thể để tái hiện trọn vẹn quãng đời đã xa vốn bị cuốn vào vòng xoáy của chiến tranh, để thực hiện sự phục sinh tinh thần.

Trình bày cảm nhận về sự lựa chọn của nhân vật Kiên - Mẫu 2

Kiên trong "Nỗi buồn chiến tranh" đã lựa chọn nhớ và viết để được phục sinh về tinh thần. Có thể thấy, chính những trải nghiệm trong chiến tranh khiến anh không thể hòa nhập với cuộc sống hiện tại của thời bình. Từng mảng kí ức bủa vây khiến tâm hồn của Kiên bị tổn thương. Vì vậy, anh đã ghi lại một phần của quá khứ, những câu chuyện chưa từng được kể. Điều này không chỉ giúp Kiên tìm thấy sự bình an cho bản thân, mà còn là một cách để giữ gìn và truyền lại những bài học quý giá cho thế hệ mai sau. Việc Kiên "nhớ và viết" có thể được coi như một hành động của sự tái tạo lịch sử, góp phần vào việc gìn giữ ký ức và tôn vinh những hy sinh của những người lính.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 11
  • Lượt xem: 1.145
  • Dung lượng: 147,7 KB
Sắp xếp theo
👨