Văn mẫu lớp 12: Tóm tắt văn bản Xuân Tóc Đỏ cứu quốc 2 mẫu tóm tắt Xuân Tóc Đỏ cứu quốc

Tóm tắt văn bản Xuân Tóc Đỏ cứu quốc là tài liệu tham khảo hữu ích được giới thiệu đến bạn đọc.

Tóm tắt văn bản Xuân Tóc Đỏ cứu quốc
Tóm tắt văn bản Xuân Tóc Đỏ cứu quốc

Download.vn sẽ cung cấp tài liệu gồm 2 mẫu tóm tắt. Hãy cùng theo dõi nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây.

Tóm tắt văn bản Xuân Tóc Đỏ cứu quốc - Mẫu 1

Vua nước Xiêm sang thăm Việt Nam nhằm thắt chặt quan hệ hai nước. Trong trận thi đấu thể thao mang tính ngoại giao, Xuân Tóc Đỏ được lệnh phải thua quán quần quật vợt người Xiêm. Sau trận đấu, Xuân Tóc Đỏ được tung hô là “vĩ nhân”, “anh hùng cứu quốc” và được tiếp tục được một số tổ chức danh giá chào đón, mời làm thành viên danh dự.

Tóm tắt văn bản Xuân Tóc Đỏ cứu quốc - Mẫu 2

Vua Xiêm đã đến Bắc Kỳ. Xuân Tóc Đỏ quyết định đăng ký tham gia giải đấu quần vợt. Hai nhà quán quân cũ là Hải và Thụ mất tích, dẫn đến trận quần vợt có nguy cơ bị hoãn, tạo cơ hội cho Xuân Tóc Đỏ ra sân tỉ thí với quán quân Xiêm La. Xuân Tóc Đỏ thắng điểm quán quân Xiêm La, đẩy hai nước đến miệng hố chiến tranh. Vì vậy, Xuân Tóc Đỏ được lệnh là phải thua. Khán giả đòi Xuân phải giải thích, buộc Xuân và ông bầu Văn Minh phải xảo biện để xoay ngược thế cờ. Sau đó, Xuân Tóc Đỏ được tung hô là "vĩ nhân", "anh hùng cứu quốc" và tiếp tục được một số tổ chức danh giá chào đón, mời làm thành viên danh dự.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 04
  • Lượt xem: 1.521
  • Dung lượng: 121,4 KB
Sắp xếp theo
👨