Viết đoạn văn nêu cảm nhận của bạn về hình tượng nhân vật Bích Châu trong tác phẩm 2 đoạn văn mẫu lớp 12

Viết đoạn văn nêu cảm nhận của bạn về hình tượng nhân vật Bích Châu trong tác phẩm là tài liệu tham khảo vô cùng hữu ích.

Cảm nhận về hình tượng nhân vật Bích Châu
Cảm nhận về hình tượng nhân vật Bích Châu

Nội dung chi tiết của tài liệu sẽ được chúng tôi đăng tải ngay sau đây. Mời bạn đọc hãy cùng theo dõi.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) nêu cảm nhận của bạn về hình tượng nhân vật Bích Châu trong tác phẩm.

Viết đoạn văn nêu cảm nhận của bạn về hình tượng nhân vật Bích Châu 

Cảm nhận về hình tượng nhân vật Bích Châu - Mẫu 1

Trong Hải khẩu linh từ, tôi ấn tượng nhất với nhân vật Bích Châu. Nhân vật này được xây dựng hiện lên xinh đẹp và dịu dàng. Nàng còn được tôn vinh như một vị thần linh cao quý, biểu tượng của lòng yêu nước và tinh thần dũng cảm. Bích Châu đã sẵn sàng hi sinh bản thân để bảo vệ đất nước. Sau khi qua đời, nàng trở thành một vị thần linh linh thiêng, luôn âm thầm hỗ trợ và bảo vệ vua chúa và nhân dân trong cuộc chiến chống giặc. Hình tượng Bích Châu được xây dựng nhằm thể hiện niềm tin vào sức mạnh siêu nhiên, cũng như lòng yêu nước sâu sắc. Có thể nói rằng, Bích Châu là biểu tượng đẹp đẽ và mang giá trị nhân văn sâu sắc, đại diện cho tinh thần yêu nước và dũng cảm của dân tộc.

Cảm nhận về hình tượng nhân vật Bích Châu - Mẫu 2

Bích Châu trong Hải khẩu linh từ đã để lại cho tôi nhiều ấn tượng. Không chỉ là một người phụ nữ xinh đẹp, mà nàng còn có phẩm chất tốt đẹp. Khi nhà vua muốn dấy binh thảo phạt Chiêm Thành đang quấy phá bờ cõi, Bích Châu dâng biểu can gián, khuyên vua nên rộng lượng, dừng việc binh đao để dân chúng được yên vui. Điều này cho thấy Bích Châu là con người cương trực, bao dung và yêu thương dân chúng, ghét chiến tranh, biết suy nghĩ đến gốc rễ quốc gia, lo lắng cho đất nước. Trong tình thế cấp bách là Giao thần buộc nhà vua cống nạp phi tần, Bích Châu không so đo tính toàn mà tự nguyện gieo mình xuống biển. Hành động này cho thấy Bích Châu là người quyết liệt, vì an nguy đất nước mà sẵn sàng hy sinh bản thân. Tóm lại, Bích Châu là người phụ nữ có phẩm chất tốt đẹp như trung trinh, kiên định, có trí tuệ sắc sảo, tinh thần trượng nghĩa. Tôi cảm thấy rất yêu mến và ngưỡng mộ nhân vật này.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 05
  • Lượt xem: 227
  • Dung lượng: 124,1 KB
Sắp xếp theo