Văn mẫu lớp 12: Tóm tắt văn bản Màn diễu hành - trình diện quan thanh tra (3 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 12

Màn diễu hành - trình diện quan thanh tra trích trong vở kịch Quan thanh tra. Văn mẫu lớp 12: Tóm tắt văn bản Màn diễu hành - trình diện quan thanh tra là tài liệu tham khảo hữu ích được giới thiệu.

Tóm tắt văn bản Màn diễu hành - trình diện quan thanh tra
Tóm tắt văn bản Màn diễu hành - trình diện quan thanh tra

Nội dung gồm 3 mẫu tóm tắt. Bạn đọc có thể theo dõi nội dung chi tiết được đăng tải ngay sau đây.

Tóm tắt Màn diễu hành - trình diện quan thanh tra - Mẫu 1

Các quan chức địa phương nhận nhầm Khle-xta-kốp là quan thanh tra. Họ tập trung tại nhà thị trưởng bàn chuyện đối phó. Sau đó, họ lần lượt vào diện kiến quan thanh tra cùng “vi thiềng” nịnh hót và nói xấu nhau. Mới đầu, vị khách địa phương tưởng các quan chức tốt bụng, nên coi số tiền nhận được là “vay mượn” nhưng sau khi biết bị nhận nhầm là quan lớn thì quyết định cao chạy xa bay.

Tóm tắt Màn diễu hành - trình diện quan thanh tra - Mẫu 2

Khle-xta-kốp là công chức nhỏ thua bạc nhẵn túi đi ngang qua thành phố nhưng bị nhận nhầm là quan thanh tra. Các quan chức địa phương đón hắn lưu trú tại nhà thị trưởng và thi nhau nịnh hót, hối lộ y và nói xấu nhau. Sau khi biết bị nhận nhầm là quan lớn, Khle-xta-kốp nhanh chóng nhập vai quan lớn, vui vẻ nhận tiền, tranh thủ vay tiền.

Tóm tắt Màn diễu hành - trình diện quan thanh tra - Mẫu 3

Khle-xta-kốp là công chức nhỏ đi ngang thành phố thì bị nhận nhầm là quan thanh tra. Tại một căn phòng nhà thị trưởng, các vị quan chức địa phương lần lượt vào trình diện quan thanh tra. Họ thi nhau nịnh hót, hối lộ Khle-xta-kốp và nói xấu lẫn nhau. Khi biết bị nhận nhầm là chính khách, Khle-xta-cốp nhanh chóng nhập vai “quan lớn”: xử lí công việc, tuyên bố không nhận hối lộ nhưng ngay sau đó vui vẻ đồng ý nhận từ họ lễ vật đi đường và vay thêm năm trăm rúp.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 07
  • Dung lượng: 100 KB
Sắp xếp theo
👨