Văn mẫu lớp 11: Đoạn văn cảm nghĩ về hình ảnh trái tim cháy hùng vĩ của Đan-kô Những bài văn hay lớp 11

Em có cảm nghĩ gì về hình ảnh “trái tim cháy hùng vĩ của Đan-kô”? Hãy ghi lại bằng một đoạn văn (khoảng 8 - 10 dòng)? Đây là một trong những chủ đề rất hay thuộc chương trình Ngữ văn 11 sách Cánh diều tập 2.

Viết đoạn văn cảm nghĩ về hình ảnh trái tim cháy hùng vĩ của Đan-kô mang đến 2 đoạn văn mẫu siêu hay, ấn tượng nhất. Qua đó giúp các bạn học sinh lớp 11 có thêm nhiều gợi ý ôn tập, trau dồi kiến thức, biết cách làm và hướng giải quyết vấn đề. Đồng thời biết cách trả lời câu hỏi  6 trang 11 SGK Ngữ Văn 11 Tập 2 Cánh diều. Bên cạnh đó các bạn xem thêm vẻ đẹp nhân vật Đan-kô.

Cảm nghĩ về hình ảnh trái tim cháy hùng vĩ của Đan-kô - Mẫu 1

Hình ảnh “trái tim cháy hùng vĩ của Đan-kô” vẫn mãi là hình ảnh đẹp đẽ và bất tử trong trái tim của người đọc - một trái tim quả cảm, nhân ái, cao cả, rực rỡ vô cùng. Sau những lời kết tội, nhục mạ, chì chiết của mọi người, chàng Đan-kô dù đau buồn vẫn không nỡ bỏ lại, vì chàng yêu con người và muốn cứu giúp con người thoát khỏi tăm tối. Chàng dứt khoát xé toang lồng ngực, giơ cao trái tim đang cháy sáng rực rỡ đẩy lùi tất cả đêm đen soi đường cho bộ lạc tiến lên. Chàng đã cứu sống bộ lạc chẳng tiếc thân mình, và chàng chỉ hạnh phúc và gục ngã khi đã đưa mọi người đến miền đất hứa tươi đẹp. Trái tim rực cháy của Đan-kô là biểu tượng của tinh thần anh hùng, dũng cảm, xả thân vì cộng đồng. Người đọc sẽ mãi ghi nhớ và cảm phục đức hi sinh cao cả của chàng, trái tim kiêu hãnh ấy sẽ luôn rực cháy, sáng mãi ánh lửa xanh bất tử.

Cảm nghĩ về hình ảnh trái tim cháy hùng vĩ của Đan-kô - Mẫu 2

Đan-kô và trái tim cháy hùng vĩ của chàng đã để lại dấu ấn trong lòng rất nhiều bạn đọc. Khi bộ lạc phải sống trong rừng sâu tăm tối, nớp nớp lo sợ hoàn cảnh xung quanh, Đan-kô đã xuất hiện. Chàng mang đến hy vọng cho họ. Mắt chàng sáng ngời lên sức mạnh của sự trẻ trung và bầu nhiệt huyết sục sôi. Đan-kô đã dẫn cả bộ lạc đi tiếp, tiến sâu vào trong rừng. Thế nhưng, lòng nhiệt thành của chàng chỉ đổi lại sự tức giận, oán trách của đám người. Để rồi, chàng phải dùng chính trái tim của mình để dẫn lối cho đoàn người. Trái tim Đan-kô bùng lên niềm phẫn nộ sục sôi, nó cháy rực lên mạnh mẽ. Trời vẫn mưa gió dữ dội. Đan-kô xé toang lồng ngực, giơ cao trái tim đang cháy sáng rực rỡ đẩy lùi tất cả đêm soi đường cho bộ lạc tiến lên. Đan-kô thật anh hùng, chàng đã cứu sống tất cả những người trong bộ lạc. Chàng vẫn đi trước, giơ cao trái tim dẫn đường, rừng cây dẫn ra trước bước chân Đan-kô. Đan-kô khiến người đọc phải xót xa nhưng cũng vô cùng cảm phục sự dũng cảm cùng lòng nhân ái của chàng.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 1.526
  • Dung lượng: 96 KB
Sắp xếp theo