Viết đoạn văn bằng tiếng Anh về nghề bác sĩ (12 mẫu) Đoạn văn về nghề bác sĩ bằng tiếng Anh

Viết đoạn văn bằng tiếng Anh về nghề bác sĩ đơn giản gồm 12 mẫu khác nhau cực hay. Qua đó giúp các em có thể tham khảo để nâng cao trình học viết tiếng Anh hay và sáng tạo về nghề bác sĩ.

Viết về nghề bác sĩ bằng tiếng Anh cực chất dưới đây gồm cả bài làm ngắn gọn và đầy đủ để các bạn tham khảo. Nói về nghề bác sĩ bằng tiếng Anh sẽ là tài liệu thiết thực đối với các em trong quá trình học tập, tự học và tự đọc để nâng cao mở rộng vốn từ vựng của mình thêm phong phú. Ngoài ra các bạn xem thêm: viết đoạn văn tiếng Anh về thành phố Vũng Tàu, đoạn văn tiếng Anh về ngôi nhà mơ ước, đoạn văn tiếng Anh viết về sở thích.

Viết về nghề bác sĩ bằng tiếng Anh hay nhất

Nói về nghề bác sĩ bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

My name’s Viet Phap. I’m from Hai Phong city. I’m 14 years old. I am going to tell you about my dreaming job. I wan to be a doctor in the future. There are three reasons why I try to be an excellent doctor. First of all, becoming a doctor makes me happy because I like it very much. I am happy when I am able to help everyone have better health. Moreover, I can earn a lot of money when I become a doctor. I also can donate my money to many health organizations. Additionally, people will love me a lot if I become an awesome doctor.

Tiếng Việt

Tôi tên là Việt Pháp. Tôi đến từ thành phố Hải Phòng. Tôi 14 tuổi. Tôi sẽ kể cho bạn nghe về công việc mơ ước của tôi. Tôi muốn trở thành một bác sĩ trong tương lai. Có ba lý do tại sao tôi cố gắng trở thành một bác sĩ xuất sắc. Đầu tiên, việc trở thành bác sĩ khiến tôi rất vui vì tôi rất thích. Tôi rất vui khi mình có thể giúp mọi người có sức khỏe tốt hơn. Hơn nữa, tôi có thể kiếm được rất nhiều tiền khi trở thành bác sĩ. Tôi cũng có thể quyên góp tiền của mình cho nhiều tổ chức y tế. Ngoài ra, mọi người sẽ yêu mến tôi rất nhiều nếu tôi trở thành một bác sĩ tuyệt vời.

Viết về ước mơ làm nghề bác sĩ bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

I have a dream about my career as a doctor. I want to become a doctor because I want to help people with serious illnesses. There was a man who inspired me to become a doctor. I met him when I went to the park with my friends. I remember running really fast and falling. That man ran towards me and helped me bandage the wound. At that time, I really admired him and wanted to become a doctor. I understand that to achieve my dream, I have to study hard and try a lot. However, I will not give up my dream, I will try my best.

Tiếng Việt

Tôi có ước mơ về công việc của tôi thành bác sĩ. Tôi muốn trở thành bác sĩ bởi vì tôi muốn giúp đỡ những người mắc bệnh hiểm nghèo. Có một người đàn ông đã truyền cảm hứng cho tôi trở thành bác sĩ. Tôi đã gặp ông ấy khi tôi đi chơi công viên với bạn. Tôi nhớ rằng tôi đã chạy rất nhanh và bị ngã. Người đàn ông ấy đã chạy tới phía tôi và giúp tôi băng bó vết thương. Lúc đó, tôi thực sự ngưỡng mộ ông và muốn trở thành bác sĩ. Tôi hiểu rằng để đạt ước mơ, tôi phải học tập chăm chỉ và cố gắng rất nhiều, Tuy nhiên tôi sẽ không từ bỏ ước mơ, tôi sẽ cố gắng hết sức mình.

Viết đoạn văn về bác sĩ phẫu thuật bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

The surgeon's job is traditionally most common for men. Surgeons have to perform operations on patients. They also have to make important decisions about patients' health and safety. Besides medical knowledge, surgeons need both physical and mental strength to perform long and tiring operations. In addition, surgeons need to have excellent eyesight and skilful hands. A surgeon works with a team, so he / she needs good teamwork and communication skills. Although it is traditionally seen as a male job, the number of women surgeons is increasing now. Women as mentally strong as men, and they can perform long operations. In summary, women can make great surgeons, and everybody will benefit from having both male and female surgeons.

Tiếng Việt

Công việc của bác sĩ phẫu thuật theo truyền thống là phổ biến nhất đối với nam giới. Các bác sĩ phẫu thuật phải thực hiện các phẫu thuật cho bệnh nhân. Họ cũng phải đưa ra các quyết định quan trọng về sức khỏe và sự an toàn của bệnh nhân. Bên cạnh kiến thức y học, bác sĩ phẫu thuật cần cả thể lực và trí lực để thực hiện những ca mổ lâu dài và mệt mỏi. Ngoài ra, bác sĩ phẫu thuật cần phải có thị lực tuyệt vời và đôi tay khéo léo. Bác sĩ phẫu thuật làm việc theo nhóm, vì vậy anh ta / cô ta cần có kỹ năng giao tiếp và làm việc theo nhóm tốt. Mặc dù truyền thống được coi là công việc của nam giới, nhưng hiện nay số lượng nữ bác sĩ phẫu thuật đang tăng lên. Phụ nữ có tinh thần mạnh mẽ như nam giới, và họ có thể thực hiện các cuộc phẫu thuật lâu dài. Tóm lại, phụ nữ có thể làm bác sĩ phẫu thuật giỏi, và mọi người sẽ được lợi khi có bác sĩ phẫu thuật cả nam và nữ.

Viết đoạn văn bằng tiếng Anh về nghề bác sĩ đơn giản

Tiếng Anh

As an animal lover, my wish is to become a veterinarian (vet) someday. Veterinarians diagnose and treat animals’ diseases. Some of their duties include: diagnose animal health problems, vaccinate, perform surgery,… Animals are humans’ best friends, that is why this profession is important and meaningful. I want to help the animals feel better and see their owners happy. I have had pets since I was a child, therefore I understand how much the animals can mean to the owners. Being a vet is not easy at all. In fact, veterinarians have to work long hours, and some people have to skip sleep to take care of animals. But because of my love for animals, I will study hard so that one day I can save many animals’ lives.

Tiếng Việt

Là một người yêu động vật, mong muốn của tôi là một ngày nào đó sẽ trở thành một bác sĩ thú y. Bác sĩ thú y chẩn đoán và điều trị bệnh cho động vật. Một số nhiệm vụ của họ bao gồm: chẩn đoán các vấn đề sức khỏe của động vật, tiêm phòng, thực hiện phẫu thuật, … Động vật là người bạn tốt nhất của con người, đó là lý do tại sao nghề này rất quan trọng và có ý nghĩa. Tôi muốn giúp những con vật cảm thấy tốt hơn và thấy chủ nhân của chúng hạnh phúc. Tôi đã nuôi thú cưng từ khi còn là một đứa trẻ, vì vậy tôi hiểu chúng có ý nghĩa như thế nào đối với chủ nhân. Trở thành bác sĩ thú y không hề dễ dàng chút nào. Trên thực tế, các bác sĩ thú y phải làm việc nhiều giờ, và một số người phải bỏ cả giấc ngủ để chăm sóc động vật. Nhưng vì tình yêu với động vật nên tôi sẽ chăm chỉ học tập để một ngày nào đó có thể cứu sống nhiều loài động vật.

Viết đoạn văn về nghề bác sĩ

Đoạn văn mẫu 1

Tiếng Anh

Since I was little I dreamed of becoming a doctor. A doctor is someone who heals other people. Thanks to them, many lives were saved. Doctors are also divided into many types. Surgeons, internists, surgeons, obstetricians, etc. Each person will have a different task. Doctor working in the hospital. They always wear blue or white uniforms. They are very busy. Every day, doctors need to contact and examine many patients. Not everyone can be a good doctor. To become a doctor you need a good knowledge base, calmness and a warm heart. The doctor always puts saving lives as the most important task. They love their patients like family members. Seeing a patient being tortured by illness, the doctor must be extremely heartbroken. Looking at the doctors who are working hard for the lives of their patients, I want to become more useful like them. Bring a part of your wisdom and health to bring good things to those unlucky people who are sick.

Tiếng Việt

Từ khi còn nhỏ tôi đã mơ ước trở thành một bác sĩ. Bác sĩ là người chữa bệnh cho người khác. Nhờ có họ mà nhiều người được cứu sống. Bác sĩ cũng được chia ra làm nhiều kiểu. Bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ nội khoa, bác sĩ ngoại khoa, bác sĩ sản khoa,…Mỗi người sẽ có một nhiệm vụ khác nhau. Bác sĩ làm việc trong bệnh viện. Lúc nào họ cũng khoác trên mình bộ đồng phục màu xanh hoặc màu trắng. Họ rất bận rộn. Mỗi ngày, bác sĩ cần tiếp xúc và khám cho rất nhiều bệnh nhân. Không phải ai cũng có thể trở thành một người bác sĩ tốt. Để trở thành bác sĩ bạn cần có một nền tảng kiến thức tốt, sự bình tĩnh và một tấm lòng ấm áp. Người bác sĩ luôn đặt việc cứu người là nhiệm vụ quan trọng nhất. Họ yêu thương bệnh nhân như những người thân trong gia đình. Nhìn bệnh nhân bị hành hạ bởi bệnh tật, ắt hẳn bác sĩ cũng vô cùng đau lòng. Nhìn vào những người bác sĩ đang cặm cụi vì sự sống của bệnh nhân, tôi lại càng muốn bản thân có thể trở nên có ích giống như họ. Đem một phần trí tuệ và sức khỏe của mình để mang lại những điều tốt đẹp cho những người không may mắn bị bệnh kia.

Đoạn văn mẫu 2

Tiếng Anh

It seems like every parent wants their kid to grow up to be a doctor but maybe you really want to! Being a doctor is all about helping sick people get healthy, and if this sounds like something you want to do, then find out what it takes to follow your dream! As you know, If you have the flu, you go see the doctor. If you break your leg from falling down the stairs, you go see the doctor. If you get sick with something serious like mono or the measles, you go see the doctor. As you can see, medical doctors do a lot more than wear white coats and carry around stethoscopes. They help sick people by figuring out what’s wrong with them and giving them the right medicine to get better. Forget Superman or Spider-Man or any of those other superheroes – doctors are the real heroes because they’re the ones who save people’s lives! Nothing is more rewarding than that.

Tiếng Việt

Có vẻ như cha mẹ nào cũng muốn con mình lớn lên trở thành bác sĩ nhưng có lẽ bạn thực sự muốn vậy! Trở thành bác sĩ là để giúp người bệnh khỏe mạnh, và nếu điều này nghe có vẻ giống như điều bạn muốn làm, thì hãy tìm hiểu xem bạn cần những gì để theo đuổi ước mơ của mình! Như bạn đã biết, Nếu bạn bị cúm, bạn hãy đi gặp bác sĩ. Nếu bạn bị gãy chân do ngã cầu thang, bạn nên đi khám. Nếu bạn bị bệnh gì đó nghiêm trọng như mono hoặc bệnh sởi, bạn hãy đến gặp bác sĩ. Như bạn có thể thấy, các bác sĩ y khoa làm được nhiều điều hơn là mặc áo khoác trắng và mang theo ống nghe. Họ giúp đỡ những người bị bệnh bằng cách tìm ra vấn đề với họ và cho họ loại thuốc phù hợp để khỏi bệnh. Quên Siêu nhân hay Người nhện hay bất kỳ siêu anh hùng nào khác đi - bác sĩ là những anh hùng thực sự vì họ là những người cứu mạng con người! Không có gì bổ ích hơn thế.

Đoạn văn mẫu 3

Tiếng Anh

In modern society, there are lots of jobs which help countries develop. When I grow up, I want to be a doctor in order to help sick people. I think that health is an important factor in developing countries and doctors will be people who help people ensure their health. Besides, health is power, therefore doctors bring happiness to several disappointed families. Doctors are often said to be “second mothers” because of saving a lot of lives. Although it’s not easy to become a doctor because students who want to graduate from medical universities have to learn at least 11 years or even almost their whole life. But I will give up my dream, I will try my best to become a doctor who saves a lot of lives and helps my country become increasingly prosperous.

Tiếng Việt

Trong xã hội hiện đại, có rất nhiều công việc giúp các quốc gia phát triển. Khi lớn lên, tôi muốn trở thành bác sĩ để giúp đỡ những người bệnh. Tôi cho rằng sức khỏe là yếu tố quan trọng ở các nước đang phát triển và bác sĩ sẽ là người giúp mọi người đảm bảo sức khỏe. Bên cạnh đó, sức khỏe là sức mạnh, vì vậy bác sĩ mang lại hạnh phúc cho nhiều gia đình thất vọng. Các bác sĩ thường được cho là “người mẹ thứ hai” vì đã cứu sống rất nhiều người. Mặc dù không dễ để trở thành bác sĩ vì sinh viên muốn tốt nghiệp đại học y phải học ít nhất 11 năm, thậm chí gần như cả đời. Nhưng tôi sẽ từ bỏ ước mơ của mình, tôi sẽ cố gắng hết sức mình để trở thành một bác sĩ cứu được rất nhiều người và giúp đất nước ngày càng thịnh vượng.

Nói về nghề bác sĩ bằng tiếng Anh

Đoạn văn mẫu 1

Tiếng Anh

My childhood dream was to become a doctor, and until now I still keep that goal in my mind. When I was 10, I had a really bad fever which could threaten my life. And I never forget the images of doctors and nurses who stayed up all night to watch after me and other patients. They were like angels that saved and healed people from the pain, and I wished I could have the power like them one day. Being a doctor, I could help sick people by figuring out what’s wrong with them and giving them the treatment to get better. Besides, I could take care of our family members’ health. I know being a doctor requires a lot of knowledge. I was already good at natural science subjects and now I am trying harder and harder every day to get into a good medical university to make my dream come true. The way I need to go towards my dream career is still very long, and I am sure that I will always learn new and necessary things to be able to be a good doctor.

Tiếng Việt

Ước mơ thời thơ ấu của tôi là trở thành bác sĩ, và cho đến bây giờ tôi vẫn giữ mục tiêu đó trong tâm trí. Khi tôi 10 tuổi, tôi bị sốt nặng có thể đe dọa tính mạng của tôi. Và tôi không bao giờ quên hình ảnh những bác sĩ, y tá đã thức trắng đêm để chăm sóc tôi và những bệnh nhân khác. Họ giống như những thiên thần đã cứu và chữa lành mọi người khỏi nỗi đau, và tôi ước một ngày nào đó mình có thể có được sức mạnh như họ. Là một bác sĩ, tôi có thể giúp đỡ những người bệnh bằng cách tìm ra vấn đề với họ và đưa ra phương pháp điều trị để họ khỏi bệnh. Bên cạnh đó, tôi có thể chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình của chúng tôi. Tôi biết là một bác sĩ cần rất nhiều kiến ​​thức. Em vốn đã giỏi các môn khoa học tự nhiên rồi và giờ em đang cố gắng hơn từng ngày để thi vào một trường đại học Y loại giỏi để biến ước mơ thành hiện thực. Con đường tôi cần để hướng tới nghề nghiệp mơ ước của mình còn rất dài, và tôi chắc chắn rằng tôi sẽ luôn học hỏi những điều mới và cần thiết để có thể trở thành một bác sĩ giỏi.

Đoạn văn mẫu 2

Tiếng Anh

When I am a child, I have a beautiful dream that I will become a doctor in the future. In fact, I can not implement this dream but I have never regretted it. The human life on the earth is full of pleasures and sorrows, ups and downs, strength and weakness and health and illness like day and night these happenings are inherent in everyone’s life cycle. Therefore, the profession of doctors is perhaps most respected for service to society. A doctor’s life is hard. Often, he has to visit the patient at off hours foregoing his rest, sleep and even food. Sometimes the doctor has to work throughout the day and night attending to serious patients or victims of war, epidemic or major accident. He has to always treat his patients with a smile and cheer. He is a source of hope and strength. Even in distress his duty is first towards his patient. Always remembering the famous Hippocratic oath, he pledges his life in alleviating the sufferings of the patients. The whole purpose is to serve mankind and remove the pain and sufferings of patients. In this respect, the society is indebted to the profession of doctors.

Tiếng Việt

Khi còn là một đứa trẻ, tôi có một ước mơ đẹp rằng mình sẽ trở thành một bác sĩ trong tương lai. Thực tế, tôi không thể thực hiện được ước mơ này nhưng tôi chưa bao giờ hối hận. Cuộc sống của con người trên trái đất có đầy rẫy những vui buồn, thăng trầm, sức mạnh yếu và sức khỏe bệnh tật như ngày đêm những diễn biến này vốn có trong vòng đời của mỗi người. Vì vậy, nghề bác sĩ có lẽ được coi trọng hơn cả vì phục vụ xã hội. Cuộc sống của một bác sĩ thật khó khăn. Thông thường, anh ta phải đến thăm bệnh nhân vào những giờ ngoài giờ trước khi họ nghỉ ngơi, ngủ và thậm chí cả thức ăn. Đôi khi bác sĩ phải làm việc suốt ngày đêm để chăm sóc những bệnh nhân nặng hoặc nạn nhân của chiến tranh, dịch bệnh hoặc tai nạn lớn. Anh ấy luôn phải đối xử với bệnh nhân của mình bằng một nụ cười và cổ vũ. Anh ấy là nguồn hy vọng và sức mạnh. Ngay cả khi gặp nạn, nghĩa vụ của anh ấy trước hết là đối với bệnh nhân của mình. Luôn ghi nhớ lời thề Hippocrate nổi tiếng, ông cam kết cuộc sống của mình làm giảm bớt những đau khổ của bệnh nhân. Toàn bộ mục đích là để phục vụ nhân loại và xóa bỏ những đau đớn và đau khổ của bệnh nhân. Về mặt này, xã hội đang mang ơn nghề bác sĩ.

Đoạn văn mẫu 3

Tiếng Anh

In modern society, there are lots of jobs which help country develop. When I grow up, I want to be a doctor in order to help sick people. I think that healthy is an important factor of developing country and doctor will be person who help people ensure their health. Besides, health is power, therefore doctor brings happiness to several disappointed family. Doctors are often said to be “second mother” because of saving a lot of lives. Although it’s not easy to become a doctor because students who want to graduate medicine universities have to learn at least 11 years or even almost their all life. But I will give up my dream, I will try my best to become doctor who save a lot of lives and help my country increasingly prosperous.

Tiếng Việt

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, có rất nhiều nghề phát triển đất nước. Khi lớn lên, tôi mong muốn mình sẽ trở thành bác sĩ cứu người. Tôi nghĩ rằng sức khỏe là một nhân tố quan trọng đối với một nước đang phát triển và bác sĩ sẽ là người giúp mọi người đảm bảo sức khỏe của họ. Bên cạnh đó, sức khỏe còn là nguồn năng lượng, vì thế bác sĩ là người mang đến những niềm vui, niềm hi vọng cho những gia đình đang lâm vào tuyệt vọng. Các bác sĩ thường được ví như người mẹ hiền thứ hai bởi vì họ cứu sống được rất nhiều người. Mặc dù không dễ để trở thành một bác sĩ bởi vì sinh viên muốn tốt nghiệp trường y thì phải học ít nhất 11 năm thậm chí là cả đời. Nhưng mà tôi sẽ không từ bỏ ước mơ của mình, sẽ cố hết sức để trở thành một bác sĩ giỏi cứu người và giúp đất nước mình ngày một thịnh vượng hơn.

Đoạn văn mẫu 4

Tiếng Anh

Mẹ em là bác sĩ làm ở bệnh viện tỉnh. Hàng ngày, mẹ ở bệnh viện cùng các y, bác sĩ khác để chăm sóc, chữa bệnh cho mọi người. Có những buổi tối, mẹ phải trực suốt cả đêm hoặc có những ca cấp cứu, mẹ phải ở lại làm việc cho đến trưa ngày hôm sau mới về. Mẹ yêu công việc của mình lắm. Nghề của mẹ tuy vất vả nhưng thật vinh quang. Vì đó là nghề cứu người, đem lại cuộc sống hạnh phúc cho mọi gia đình. Em rất tự hào về mẹ của em.

Tiếng Việt 

My mother is a doctor working in a provincial hospital. Every day, my mother is at the hospital with other doctors and nurses to take care of everyone. There are evenings, mom has to be on duty all night or there are emergency cases, she has to stay at work until noon the next day. Mom loves her job. My mother's job is hard, but glorious. Because it is a job that saves lives and brings a happy life to every family. I am very proud of my mother.

Đoạn văn bằng tiếng Anh về nghề bác sĩ

It seems every parent wants their kid to grow up to be a doctor… but, maybe you really want to! Being a doctor is all about helping sick people get healthy, and if this sounds like something you want to do, then find out what it takes to follow your dream! As you know, If you have the flu, you go see the doctor. If you break your leg from falling down the stairs, you go see the doctor. If you get sick with something serious like mono or the measles, you go see the doctor. As you can see, medical doctors do a lot more than wear white coats and carry around stethoscopes. They help sick people by figuring out what’s wrong with them and giving them the right medicine to get better. Forget Superman or Spider-Man or any of those other superheroes – doctors are the real heroes cuz they’re the ones who save people’s lives! Nothing is more rewarding than that.

Most doctors may have to work on evenings and weekends too, and be on call. That means you have to wear a pager 24/7 and if you get paged, you’ll have to go into work, even if it’s your birthday or a holiday, cuz a sick person needs your help. Oh, and that’s another downside – you’re always around sick people, which can be pretty depressing.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 152
  • Lượt xem: 84.582
  • Dung lượng: 178,8 KB
Sắp xếp theo