Đoạn văn tiếng Anh viết về một thành phố mà em thích (36 mẫu) Viết về thành phố bằng tiếng Anh

Viết đoạn văn về thành phố bằng tiếng Anh ngắn gồm 36 mẫu khác nhau cực hay kèm theo gợi ý cách viết chi tiết. Qua đó giúp các em có thể tham khảo để nâng cao trình học viết tiếng Anh hay và sáng tạo về thành phố mà bạn yêu thích.

Viết về thành phố yêu thích bằng tiếng Anh gồm cả bài làm ngắn gọn và đầy đủ để các bạn tham khảo. Nói về thành phố yêu thích sẽ là tài liệu thiết thực đối với các em trong quá trình học tập, tự học và tự đọc để nâng cao mở rộng vốn từ vựng của mình thêm phong phú. Ngoài ra các bạn xem thêm: đoạn văn tiếng Anh về ngôi nhà mơ ước, đoạn văn tiếng Anh viết về sở thích.

Viết về thành phố bằng tiếng Anh hay nhất

Một số từ vựng viết về thành phố

STTTừ vựngPhiên âmDịch nghĩa
1City/ˈsɪti/Thành phố
2Sidewalk/ˈsaɪdwɔːk/Vỉa hè
3Traffic light/ˈtræfɪk laɪt /Đèn giao thông
4Signpost/ˈsaɪnpoʊst/Cột biển báo
5Office building/ˈɒf.ɪs ˈbɪl.dɪŋ/Tòa nhà văn phòng
6Corner/ˈkɔː.nəʳ/Góc đường
7Intersection/ˌɪn.təˈsek.ʃən/Giao lộ
8Pedestrian/pəˈdes.tri.ən/Người đi bộ
9Subway station/ˈsʌb.weɪ ˈsteɪ.ʃən/Trạm xe điện ngầm
10Avenue/ˈævənuː/Đại lộ
11Apartment house/əˈpɑːt.mənt haʊs/Chung cư
12Bus stop/bʌs/Điểm dừng xe bus
13Downtown/’dauntaun/trung tâm thành phố
14Slumdogkhu ổ chuột
15Shopping mall/’ʃɔpiɳ/trung tâm thương mại
16Food courts/fu:d//kɔ:t/quầy ăn
17Industrial zone/in’dʌstriəl/khu công nghiệp
18Tunnel/’tʌnl/Đường hầm
19roundabout/’raundəbaut/Vòng xoay
20fountain/’fauntin/Đài phun nước
21Signpost/ˈsaɪnpoʊst/Cột biển báo
22Street sign/striːt saɪn/Chỉ dẫn đường
23Corner/ˈkɔː.nəʳ/Góc đường
24Lane/leɪn/Làn đường
25Department store/dɪˈpɑːt.mənt stɔːʳ/Bách hóa tổng hợp
26Dotted line/ˈdɑːtɪd laɪn/Vạch phân cách
27Intersection/ˌɪn.təˈsek.ʃən/Giao lộ
28Elevator/ˈel.ɪ.veɪ.təʳ/Thang máy
29Newsstand/ˈnjuːz.stænd/Sạp báo
30Drugstore/ˈdrʌg.stɔːʳ/Hiệu thuốc
31Cosmopolitan city/,kɔzmə’pɔlitən/đô thị quốc tế
32High-rise flat/flæt/căn hộ chưng cư cao tầng
33Volume of traffic/’vɔljum//træfik/lưu lượng tham gia giao thông
34Parking lot/ˈpɑːrkɪŋ lɑːt/Bãi đỗ xe
35Taxi rank/ˈtæksi ræŋk/Bãi đỗ taxi
36Crosswalk/ˈkrɒs.wɔːk/Vạch kẻ qua đường (người đi bộ)
37Wastebasket /ˈweɪstbæskɪt/Thùng rác
38Street sign/striːt saɪn/Chỉ dẫn đường
39Restroom/ˈrestruːm /Nhà vệ sinh
40Pedestrian subway/pəˈdestriən ˈsʌbweɪ/Đường hầm đi bộ

Viết đoạn văn về thành phố bằng tiếng Anh ngắn

Tiếng Anh

Last summer, I had the opportunity to travel to Ho Chi Minh City. Ho Chi Minh City or Saigon is a large and populous city in Vietnam. The geographical location here is very favorable, so many trading and artistic activities often take place. People here are very sociable and friendly. Not only are they enthusiastic about work, but they also have a lot of fun. This city is famous for its magnificent buildings and crowded amusement parks. In addition, delicious food is also something that impresses me. I have tried many dishes, but my favorite is rib rice. In particular, I really like the nightlife restaurants here. This city is considered the heart of the South, and we can find almost everything here.

Tiếng Việt

Mùa hè năm trước, em đã có cơ hội được du lịch ở Thành Phố Hồ Chí Minh. Thành phố Hồ Chí Minh hay Sài Gòn là một thành phố lớn và đông dân của Việt Nam. Vị trí địa lý ở đây rất thuận lợi, vì vậy thường diễn ra nhiều hoạt động mua bán và nghệ thuật. Con người ở đây rất hòa đồng và thân thiện. Họ không chỉ nhiệt huyết với công việc mà còn vui chơi rất sôi nổi. Thành phố này nổi tiếng với những tòa nhà tráng lệ, những khu vui chơi đông đúc. Ngoài ra, đồ ăn ngon cũng là một điều khiến em ấn tượng. Em đã thử rất nhiều món, nhưng thích nhất là cơm sườn. Đặc biệt, em rất thích các quán ăn đêm ở đây. Thành phố này được xem như là trái tim của miền Nam, và chúng ta có thể tìm thấy gần như mọi thứ ở đây.

Viết về thành phố đáng sống bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

Last January I went to Sapa, Lao Cai with my parents. We travelled to Sapa by coach. There are many beautiful hotels and villas in Sapa which were built in classical Europe style, and all of them together create a very old mysterious atmosphere. The famous destination in Sapa is the Gate to Heaven, which is located in the middle of a mountain, and we had to climb and hike for a long distance to finally reach there. We took a lot of pictures there, and they looked like we just came out of the cloud. In the evening, we hang around and bought some interesting things at the night market. The next day we spent most of our time going out to enjoy the nature. What we should not miss when coming to Sapa is the terraced rice fields, which are cleverly located along the slope of the hills. Sapa is such a masterpiece of mother nature, and I would come back there again if I had a chance.

Tiếng Việt

Tháng 1 vừa rồi mình đi Sapa, Lào Cai với bố mẹ. Chúng tôi đi du lịch đến Sapa bằng xe khách. Có rất nhiều khách sạn, villa đẹp ở Sapa được xây dựng theo phong cách Châu Âu cổ điển, tất cả hòa quyện lại tạo nên một không gian huyền bí rất cổ kính. Điểm đến nổi tiếng ở Sapa là Cổng Trời nằm ở lưng chừng núi, chúng tôi phải leo bộ và đi bộ rất xa mới đến được đó. Chúng tôi đã chụp rất nhiều ảnh ở đó, và chúng trông giống như chúng tôi vừa bước ra từ đám mây. Vào buổi tối, chúng tôi lang thang và mua một số thứ thú vị ở chợ đêm. Ngày hôm sau, chúng tôi dành phần lớn thời gian để ra ngoài tận hưởng thiên nhiên. Điều chúng ta không nên bỏ qua khi đến Sapa chính là những thửa ruộng bậc thang nằm khéo léo dọc theo sườn đồi. Sapa quả là một tuyệt tác của mẹ thiên nhiên, nếu có dịp tôi sẽ quay lại nơi đó một lần nữa.

Nói về thành phố yêu thích bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

Da Nang is a coastal city located in the central region of Vietnam. Da Nang is very famous for Cham Museum, Ba Na Hill, Son Tra Peninsula, Non Nuoc Beach, Han River… You can choose a place for relaxation and recreation in Da Nang, the beautiful sandy beaches, fresh water and wide roads looking out on the Han River. Additionally, Da Nang is home to many world-class resorts and golf courses, making it a perfect destination for both relaxation and adventure. Overall, Da Nang is a must-visit destination for anyone traveling to Vietnam, offering a perfect blend of modernity and tradition.

Tiếng Việt

Đà Nẵng là một thành phố biển nằm ở miền Trung Việt Nam. Đà Nẵng rất nổi tiếng với bảo tàng Chăm, Bà Nà Hill, bán đảo Sơn Trà, bãi biển Non Nước, sông Hàn… Bạn có thể chọn cho mình một nơi để nghỉ dưỡng và giải trí tại Đà Nẵng, những bãi biển cát đẹp, làn nước trong lành và những con đường rộng rãi nhìn ra sông Hàn. Ngoài ra, Đà Nẵng là nơi có nhiều khu nghỉ dưỡng và sân gôn đẳng cấp thế giới, khiến nơi đây trở thành một điểm đến hoàn hảo cho cả thư giãn và phiêu lưu. Nhìn chung, Đà Nẵng là điểm đến không thể bỏ qua đối với bất kỳ ai đi du lịch Việt Nam, mang đến sự pha trộn hoàn hảo giữa nét hiện đại và truyền thống.

Nói về thành phố bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

Hoi An is a small town which is situated on the bank of Thu Bon river located in central Vietnam. Hoi An was recognized as the World Heritage by UNESCO in 1998. Nowadays, Hoi An is one of the most famous tourist destinations in Vietnam.

The great thing about Hoi An’s Old Town is that it is small enough to get around on foot. All Hoi An’s major attractions or landmarks are located within walking distance, and some of the streets are only for pedestrians. These factors make Hoi An, even more, inviting for most travelers to Vietnam, especially those who have passed through big cities with crazy traffic like Ho Chi Minh City or Hanoi. Hoi An Riverside is the best place to be at night as the area is lit by quaint and old-fashioned lanterns, making it an atmospheric and beautiful spot for people to take photos. Hoi An is also known for its great food with reasonable price. The highlights of the meal often include local specialties such as banh mi (Vietnamese baguette) and Cao Lau (a pork noodle dish).

Tiếng Việt

Hội An là một phố nhỏ nằm ven bờ sông Thu Bồn ở miền Trung Việt Nam. Hội An được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1998. Ngày nay, Hội An là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam.

Điều tuyệt vời về Phố cổ chùa cầu Hội An đó là nó đủ bé để dạo quanh khám phá. Phần lớn những điểm đến chính cũng như các địa danh nằm gần nhau, dễ dàng cho việc đi bộ di chuyển, và một có những con đường chỉ dành riêng cho người đi bộ. Những yếu tố đó đã khiến Hội An thu hút phần lớn khách du lịch đến Việt Nam, đặc biệt là những ai đã đi qua các thành phố lớn với giao thông điên cuồng như Hà Nội hay Hồ Chí Minh. Khu vực ven sông ở Hội An là địa điểm thu hút nhất về đêm bởi nơi này được thắp sáng bởi những chiếc đèn lồng cổ, tạo nên một vị trí đẹp để có những bức hình hoàn hảo. Hội An cũng nổi tiếng với ẩm thực hấp dẫn với giá thành phải chăng. Điểm nổi bật của món ăn bao gồm những đặc sản địa phương như bánh mì và Cao Lầu.

Miêu tả thành phố bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

Hanoi is my favorite city in Vietnam. Hanoi is a bustling and vibrant city, with a rich history and culture. The Old Quarter is a must-see, with its narrow streets and traditional houses that have been standing for hundreds of years. The food in Hanoi is also amazing with delicious dishes like pho, bun cha, and egg coffee. One of my favorite things to do in Hanoi is to explore many markets and street food stalls. The night market is especially lively, with stalls selling everything from clothes and accessories to traditional handicrafts and souvenirs. In conclusion, Hanoi is a city that is full of energy, and I always feel excited when I visit.

Tiếng Việt

Hà Nội là thành phố yêu thích của tôi ở Việt Nam. Hà Nội là một thành phố nhộn nhịp và sôi động, có bề dày lịch sử và văn hóa. Khu Phố Cổ là nơi không thể bỏ qua, với những con đường nhỏ hẹp và những ngôi nhà truyền thống đã tồn tại hàng trăm năm. Đồ ăn ở Hà Nội cũng tuyệt vời với những món ngon như phở, bún chả và cà phê trứng. Một trong những điều yêu thích của tôi ở Hà Nội là khám phá nhiều khu chợ và quán ăn đường phố. Chợ đêm đặc biệt sôi động với các gian hàng bán mọi thứ, từ quần áo, phụ kiện cho đến đồ thủ công truyền thống và đồ lưu niệm. Tóm lại, Hà Nội là một thành phố tràn đầy năng lượng và tôi luôn cảm thấy phấn khích khi đến thăm.

Viết đoạn văn về thành phố bằng tiếng Anh ngắn

Tiếng Anh

I would love to travel. One of the tourist destinations that I like the most is Da Lat. Da Lat has very pleasant weather. This is an ideal place to enjoy a vacation. It gives me a feeling of relaxation and comfort. Every summer I come here to rest after hard working days. I like the feeling of sitting at a roadside cafe and watching the flow of people in Da Lat. Life here is not as hectic and rushed as other cities. It makes people feel at peace. Da Lat has a cool, very comfortable atmosphere. People in Da Lat are also extremely friendly. People are always ready to help others. I really enjoy walking the streets in the evening here. Watching the lights in the evening, watching the lovers. Sometimes life just needs to be that simple.

Tiếng Việt

Tôi rất thích đi du lịch. Một trong những địa điểm du lịch mà tôi thích nhất đó là Đà Lạt. Đà Lạt có thời tiết rất dễ chịu. Đây là một địa điểm lý tưởng để tận hưởng những kỳ nghỉ. Nó đem lại cho tôi cảm giác thư giãn và thoải mái. Mỗi mùa hè tôi đều đến đây để nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt mỏi. Tôi thích cảm giác ngồi ở một quán cà phê bên đường và ngắm dòng người của Đà Lạt. Cuộc sống ở đây không tấp và vội vã như những thành phố khác. Nó khiến con người ta cảm thấy bình yên. Đà Lạt có không khí mát mẻ, rất thoải mái. Con người ở Đà Lạt cũng vô cùng thân thiện. Mọi người luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Tôi rất thích đi dạo phố vào buổi tối ở đây. Ngắm nhìn ánh đèn vào buổi tối, ngắm nhìn những đôi tình nhân. Đôi khi cuộc sống chỉ cần đơn giản vậy thôi.

Viết về thành phố yêu thích bằng tiếng Anh

Đoạn văn mẫu 1

Tiếng Anh 

I was born in Ho Chi Minh city. My city is also known as Saigon. This is a big city. It’s very crowded here. Ho Chi Minh City has favorable climatic conditions and geographical position, so for a long time, this place has been a popular place for many trades and trades. Thanks to that, Ho Chi Minh City has become one of the three busiest cities in Vietnam. The people here are very sociable and friendly. They work hard and also have fun. Coming to Ho Chi Minh City, it is impossible not to enjoy the cuisine of this place. The food is rich and varied. Unique dishes with their own recipes captivate visitors. Make sure anyone who has enjoyed the food here will never forget it. Anything is available here. I like the nightlife here the most. Although open at night, the shop is always crowded. Maybe that’s why Saigon is called the city that never sleeps. If you are a tourist coming to Ho Chi Minh City, please pay attention to preserve your property. Because besides the friendly and sociable people, there are many bad guys who take advantage of you when you are not paying attention to do wrong things. I love Ho Chi Minh city. I hope everyone can come here once and feel the good things about it.

Tiếng Việt 

Tôi sinh ra tại thành phố Hồ Chí Minh. Thành phố của tôi còn có tên khác là Sài Gòn. Đây là một thành phố lớn. Ở đây rất đông đúc. Thành phố Hồ Chí Minh có điều kiện khí hậu và vị trí địa lí thuận lợi nên từ lâu, nơi đây đã alf địa điểm được nhiều thương Hoạt động buôn bán và thương mại được diễn ra tấp nập ở đây. Nhờ đó mà thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành một trong 3 thành phố sầm uất nhất Việt Nam. Con người ở đây rất hòa đồng và thân thiện. Họ làm việc hết mình và cũng vui chơi hết mình. Đến với thành phố Hồ Chí Minh không thể không thưởng thức quan ẩm thực của nơi đây. Những món ăn phong phú và đa dạng. Những món ăn độc đáo với công thức riêng làm say lòng khách ghé thăm. Đảm bảo ai đã thưởng thức ẩm thực ở đây thì nhớ mãi không quên. Ở đây cái gì cũng có. Tôi thích nhất là những quán ăn đêm ở đây. Mặc dù mở ban đêm nhưng quán lúc nào cũng đông đúc. Chắc vì vậy mà Sài Gòn được gọi là thành phố không bao giờ ngủ. Nếu bạn là khách du lịch đến với thành phố Hồ Chí Minh thì hãy chú ý bảo quản tài sản của mình nhé. Vì bên cạnh những người dân thân thiện hòa đồng thì ở đây có không ít những kẻ xấu lợi dụng lúc bạn không để ý mà làm việc sai trái. Tôi yêu thành phố Hồ Chí Minh. Tôi hi vọng mọi người có thể một lần đến đây và cảm nhận những điều tốt đẹp của nó.

Đoạn văn mẫu 2

Tiếng Anh

Ho Chi Minh City is one of the most crowded cities in Vietnam. There are many people from all over the country. Life here is always full of new and interesting things. Coming to this place, you can see a city that is both modern and classic. After the skyscrapers there are still small alleys. We can find ancient houses interspersed with modern buildings. People work hard in the morning and take time in the evening to relax. In Ho Chi Minh City, there are many delicious dishes. Many tourists come to this city because they are interested in the food here. The food here is extremely diverse. There are both local dishes and famous international dishes. The weather in Ho Chi Minh City is divided into two seasons: the rainy season and the dry season. There is no winter here. The weather will be quite pleasant. Ho Chi Minh City gives me a special feeling. No matter where I go, I still love this place very much.

Tiếng Việt 

Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những thành phố đông đúc nhất Việt Nam. Có nhiều người đến từ mọi nơi trên tổ quốc. Cuộc sống nơi đây luôn tràn ngập những điều mới mẻ và thú vị. Đến với nơi đây, các bạn có thể thấy một thành phố vừa hiện đại vừa cổ điển. Sau những tòa nhà chọc trời vẫn có những con hẻm nhỏ. Chúng ta có thể tìm thấy những ngôi nhà cổ kính xen lẫn những tòa nhà hiện đại. Mọi người làm việc chăm chỉ vào buổi sáng và dành thời gian buổi tối để thư giãn. Ở thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều món ăn ngon. Nhiều du khách đến thành phố này vì thích thú với ẩm thực nơi đây. Các món ăn ở đây đa dạng vô cùng. Vừa có những món ăn địa phương vừa có những món ăn nổi tiếng quốc tế. Thời tiết ở thành phố Hồ Chí Minh được chia làm hai mùa là mùa mưa và mùa khô. Ở đây không có mùa đông. Bạn sẽ cảm thấy thời tiết khá dễ chịu. Thành phố Hồ Chí Minh mang cho tôi một cảm giác đặc biệt. Dù tôi có đi đến nơi đâu thì tôi cũng vẫn vô cùng yêu quý nơi đây.

Đoạn văn mẫu 3

Tiếng Anh

I had finished my school years with a very good result, so my parents decide to give me a special award. What I got was a trip to Sapa - or we can know about it as the real life heaven of Vietnam. We took a flight to Hanoi, and then we travel by bus to Sapa. After going through several hills and corners that were covered in mist, Sapa finally appeared as a fairy land in between the clouds. There are many beautiful hotels and villas in Sapa which were built in classical Europe style, and all of them together create a very old mysterious atmosphere. The famous destination in Sapa is the Gate to Heaven, which is located in the middle of a mountain, and we had to climb and hike for a long distance to finally reach there. Another famous spot is the Silver Waterfall. We can hear the sound of tons of water falling down the high cliffs, and it creates a blurry atmosphere around the bottom of the cliff. We took a lot of pictures there, and they looked like we just came out of the cloud. In the evening, we hang around and bought some interesting things at the night market. I had chance to witness and try some of the featuring food as well as clothes and accessories of the North West mountain area, and they were so different from what I had in Ho Chi Minh City. The next day we spent most of our time going out to enjoy the nature. What we should not miss when coming to Sapa is the terraced rice fields, which are cleverly located along the slope of the hills. Sapa is such a masterpiece of mother nature, and I am so lucky to have a trip there.

Tiếng Việt

Tôi đã hoàn thành năm học của tôi với một kết quả rất tốt, vì vậy bố mẹ tôi quyết định tặng cho tôi một giải thưởng đặc biệt. Món quà tôi nhận được là một chuyến đi đến Sapa - hoặc chúng ta có thể biết về nó như một thiên đường giữa đời thực tại Việt Nam. Chúng tôi đã bay đến Hà Nội, và sau đó chúng tôi đi bằng xe buýt để đến Sapa. Sau khi đi qua nhiều ngọn đồi và khúc cua được bao phủ trong sương mù, Sapa cuối cùng đã xuất hiện như một vùng đất cổ tích ở giữa những đám mây. Có rất nhiều khách sạn và biệt thự đẹp ở Sapa được xây dựng theo phong cách châu Âu cổ điển, và tất cả chúng cùng tạo nên một bầu không khí bí ẩn và cũ kỹ. Điểm đến nổi tiếng ở Sapa là Cổng Trời, nó nằm ở lừng chừng một ngọn núi, và chúng tôi phải leo lên và đi bộ một quãng đường dài để đến đó. Một điểm nổi tiếng khác chính là Thác Bạc. Chúng ta có thể nghe thấy âm thanh của hàng tấn nước rơi xuống từ những vách đá cao, và nó tạo ra một bầu không khí mờ ảo xung quanh đáy của vách đá. Chúng tôi chụp rất nhiều ảnh ở đó, và chúng tôi trông giống như vừa bước ra khỏi một đám mây. Vào buổi tối, chúng tôi đi dạo xung quanh và mua một số thứ thú vị ở chợ đêm. Tôi đã có dịp chứng kiến và thử một số món ăn cũng như quần áo và phụ kiện đặc trưng của vùng núi Tây Bắc, và tất cả chúng rất khác với những thứ ở Thành phố Hồ Chí Minh. Ngày hôm sau, chúng tôi dành phần lớn thời gian của mình để tận hưởng thiên nhiên. Những gì chúng ta không nên bỏ lỡ khi đến Sapa là những thửa ruộng bậc thang khéo léo nằm dọc theo sườn đồi. Sapa là một kiệt tác của mẹ thiên nhiên, và tôi thật may mắn khi đã có một chuyến đi đến đó.

Đoạn văn mẫu 4

Tiếng Anh

Da Lat city is loved by many people for its cool air and dreamy scenery. Last summer, I traveled with my family to Dalat. When summer is filled with heat, in Da Lat the atmosphere is still very comfortable with cool temperatures. Da Lat city owns many ancient and modern castles intertwined. This is the ideal place for many couples. Every corner of this city can give you the pictures you want. In Da Lat you can feel the temperature of 4 seasons in just one day. The weather in Da Lat is like a girl’s personality. Rainy morning in the afternoon. This is the feature of this place that makes tourists nostalgic and remember. Every year many people come here to visit. Coming to Da Lat, you cannot miss the cafes designed with unique style here. Da Lat is beautiful and charming. Sorry if you’ve never been here before.

Tiếng Việt

Thành phố Đà Lạt được nhiều người yêu thích bởi không khí mát mẻ và khung cảnh mộng mơ. Mùa hè năm ngoái tôi cùng gia đình đi du lịch ở Đà Lạt. Khi mùa hè ngập tràn trong cái nóng thì ở Đà Lạt không khí vẫn vô cùng thoải mái với nhiệt độ mát mẻ. Thành phố Đà Lạt sở hữu nhiều toàn lâu đài cổ và hiện đại đan xen nhau. Đây là địa điểm lý tưởng của nhiều đôi tình nhân. Mỗi một góc của thành phố này đều có thể cho bạn những bức hình như ý. Ở Đà lạt bạn có thể cảm nhận nhiệt độ của 4 mùa chỉ trong một ngày. Thời tiết ở Đà Lạt giống như tính cách của một cô gái vậy. Sáng nắng chiều mưa. Đây chính là nét đặc trưng của nơi này khiến khách du lịch lưu luyến và nhớ về. Mỗi năm đều có rất nhiều người đến đây du lịch. Đến Đà Lạt bạn không thể bỏ lỡ những quán cà phê được thiết kế với phong cách độc đáo tại nơi đây. Đà Lạt đẹp và duyên dáng lắm. Thật tiếc nếu bạn chưa đến đây bao giờ.

Đoạn văn mẫu 5

Tiếng Anh

Ninh Binh is the place where I was born. This place has grown up with me. Ninh Binh Que, I love you very much. There are both hills and plains here. Thanks to that, the natural environment here is very rich, it is the suitable habitat for many animals. With a system of dense surrounding limestone mountains, Ninh Binh has been chosen as the capital under many ages. . The air here is very fresh. I like to close my eyes to enjoy the cool breeze of the homeland. Ninh Binh is famous for many tourist attractions. That is Phat Tich Pagoda, Trang An, Cuc Phuong National Park, … The people here are kind and enthusiastic. They are gentle and simple people who work hard. There are many traditional craft villages here that still exist today. The hands of the artisan skillfully create products bearing the national culture. I love Ninh Binh very much. Later, even if I go away, I always remember this place.

Tiếng Việt

Ninh bình là nơi tôi đã được sinh ra. Nơi này đã cùng tôi trưởng thành. Ninh Bình Quê tôi vô cùng bình yêu. Ở đây có cả đồi núi và đồng bằng. Nhờ vậy mà môi trường tự nhiên ở đây rất phong phú, là nơi ở thích hợp của nhiều loài động vật. Với hệ thống núi đá vôi bao quanh dày đặc, Ninh Bình từng được chọn là kinh đô dưới nhiều thời đại. . Không khí ở đây rất trong lành. Tôi thích nhắm mắt lại để tận tượng những làn gió mát của quê hương. Ninh Bình nổi tiếng có nhiều địa điểm du lịch. Đó là Chùa Phật Tích, Tràng An, vườn quốc gia Cúc Phương,…Người dân ở đây tốt bụng và nhiệt tình. Họ là những người hiền lành chất phác và chăm chỉ lao động. Có nhiều làng nghề truyền thống ở đây vẫn tồn tại đến ngày nay. Đôi bàn tay của người nghệ nhân đã khéo léo tạo nên những sản phẩm mang đậm nét văn hóa của dân tộc. Tôi rất yêu quý Ninh Bình. Sau này, dù có đi xa tôi vẫn luôn nhớ về nơi này.

Đoạn văn mẫu 6

Tiếng Anh

Hanoi is a dreamy city has been infatuated human heart. Besides the noise and busyness, that is the poetic and peaceful beauty. From long time ago, Hanoi was famous for thirty-six streets… Each street is a village, has unique characteristics unique. In general, people here are very elegant, open-minded and friendly. They are very willing to give directions to tourists and even invite them home. Besides, they are also very hardworking people, always try their best in life. Most of their time they spend on working and raising their children. Coming to Hanoi, we can not ignore the tourist attractions such as Bat Trang pottery village, the Temple of Literature, President Ho Chi Minh mausoleum, one pillar pagoda, ... They are associated with the existence and development of Hanoi, also Vietnam. Here, we will be attracted by the special dishes such as Vong Rice, Trang Tien ice cream, Ho Tay shrimp cake ... They are very delicious and are special characteristic of Hanoi, not similar to anywhere. For me, Hanoi is a beautiful and poetic city. Hope that one day, I will meet the dream of a travel to Bat Trang pottery.

Tiếng Việt

Hà Nội mộng mơ từ lâu đã say đắm trái tim bao con người. Bên cạnh sự ồn ào tấp nập, đó chính là vẻ đẹp nên thơ, thanh bình. Từ xưa, nơi đây đã nổi tiếng với ba mươi sáu phố phường. Mỗi phố là một làng nghề, có những đặc điểm riêng biệt độc đáo. Nhìn chung con người nơi đây rất thanh lịch, cởi mở và thân thiện. Họ rất sẵn lòng chỉ đường cho khách du lịch và thậm chí mời về chơi nhà. Bên cạnh đó, họ cũng là những con người vô cùng cần cù chăm chỉ, luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Phần lớn thời gian của họ dành để làm việc mưu sinh và nuôi nấng con cái. Đến với Hà Nội, ta không thể bỏ qua những điểm du lịch hấp dẫn như làng gốm Bát Tràng, văn miếu Quốc tử giám, lăng chủ tịch Hồ Chí Minh, chùa một cột,... Chúng gắn liền với sự tồn tại và phát triển của Hà Nôi cũng như Việt Nam. Tại đây, chúng ta sẽ bị thu hút bởi các món ăn đặc sản như cốm Vòng, kem Tràng Tiền, bánh tôm Hồ Tây,... Chúng rất thơm ngon và là những nét rất riêng của Hà Nội, không lẫn với bất kì làng quê nào khác. Đối với tôi, Hà Nội là một thành phố xinh đẹp, nên thơ, mong rằng một ngày nào đó, thôi sẽ thỏa được ước mơ làm gốm Bát Tràng.

Đoạn văn mẫu 7

Vocabulary:

  • Red River Delta: đồng bằng sông Hồng
  • Infrastructure: cơ sở hạ tầng
  • Prestigious: uy tín
  • Administrative office: cơ quan hành chính
  • Foreign Trade university: đại học ngoại thương
  • Hanoi university of science and technology: đại học bách khoa
  • National Economics university: đại học kinh tế quốc dân
  • Bustling: nhộn nhịp

Tiếng Anh

Hanoi is located in the center of the Red River Delta. It is one of the major economic, cultural and political centers of Vietnam. When you come here, you will be surprised by the youthful and dynamic pace. The infrastructure is very morden and magnificent . Along the avenues, there are many buildings, shopping malls, administrative offices. Hanoi is also home to many prestigious and well-known universities in the country such as Foreign Trade university, Hanoi university of science and technology, National Economics university, etc. During the day, roads are full with vehicles and traffic congestion, especially is at rush hours, when students go to school and adults go to work. However, at night, Hanoi is more bustling than ever. All the way, the roof are in brightly colorful light, restaurants are on display. At this time, almost everyone has returned home from work, gathering at the edge of the family. After that, they together go shopping, to entertaiment centers and parks to relax after a hard-working day. With me, Hanoi is a great place to live and work. At night wandering in the streets of Hanoi, the smell of milk flowers along the roads makes the soul become strangely peaceful. In the near future, I will build up my own beautiful house there.

 Tiếng Việt

Hà Nội nằm ở Trung tâm vùng đồng bằng sông Hồng. Đây là một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị lớn của Việt Nam. Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ bị bất ngờ bởi nhịp sống trẻ trung, năng động. Cơ sở hạ tầng ở đây rất điện đại và tráng lệ. Dọc theo đại lộ mọc lên biết bao nhiêu những tòa cao ốc, những khu trung tâm thương mại, những cơ quan hành chính. Đây cũng là nơi tập trung nhiều trường đại học uy tín và nổi tiếng trong nước như Ngoại thương, Bách khoa, Kinh tế quốc dân,... Ban ngày, các con đường không ngớt xe đi lại, hay bị tắc nghẽn giao thông, đặc biệt là vào những giờ cao điểm, khi các em học sinh đến trường và người lớn đi làm. Tuy nhiên, về đêm, Hà Nội nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Tất cả các con đường, mái nhà chìm ngập trong ánh sáng rực rỡ sắc màu, những quán ăn dọn hàng. Lúc này, hầu như mọi người đã trở về nhà từ cơ quan, quây quần bên mâm cơm gia đình. Sau đó, họ dẫn nhau đi đến những khu vui chơi giải trí, công viên để thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng. Với mình, Hà Nội là một một nơi tuyệt vời để sống và làm việc. Về đêm đi lang thang giữa lòng đường Hà Nội, mùi hoa sữa tràn ngập dọc con đường khiến tâm hồn trở nên bình yên đến lạ kì. Trong tương lai sắp tới, mình sẽ xây một căn nhà xinh đẹp cho riêng mình ở đây.

Đoạn văn mẫu 8

Tiếng Anh 

Hanoi, the beloved capital, where I was born and raised. Hanoi has many beautiful landscapes but my favorite is West Lake. It is a place where I and many tourists come here are amazed. Dawn to the sun shines down on the sea like a beautiful, pink coat. Each passing breeze shook the willow trees. The surface of the lake is also agitated. The ripples rushed ashore as if playing the drowned game. Noon, the lake surface was sparkling, clear, green. The space around the lake is only the sound of the rustling wind of the ancient doctors, Phuong Phuong is looking down at the lake. At sunset, West Lake looked like wearing a yellow shirt. Young girls with long dresses are posing to save the beautiful picture! I love and be proud of my beloved homeland!

Tiếng Việt

Hà Nội, thủ đô thân yêu, nơi tôi sinh ra và lớn lên. Hà Nội có nhiều thắng cảnh đẹp nhưng em thích nhất là Hồ Tây. Đó là nơi mà tôi và nhiều du khách đến đây đều ngỡ ngàng. Bình minh lên mặt trời chiếu xuống mặt biển như một tấm áo hồng đẹp đẽ. Từng cơn gió thoảng qua làm lay động những tán dương liễu. Mặt hồ cũng bị kích động. Những gợn sóng xô vào bờ như đang chơi trò chơi chết đuối. Buổi trưa, mặt hồ lấp lánh, trong xanh. Không gian quanh hồ chỉ còn lại tiếng gió xào xạc của những bác cổ thụ, Phương Phương đang nhìn xuống mặt hồ. Lúc chiều tà, Hồ Tây như khoác lên mình tấm áo vàng. Những cô gái trẻ với áo dài đang tạo dáng để lưu lại bức ảnh đẹp! Em yêu và tự hào về quê hương yêu dấu!

Đoạn văn mẫu 9

Tiếng Anh

Hanoi is one of the two largest city centers in Vietnam and is a place of exchange for many cultures. Today Hanoi is associated with architectural works with massive high-rise buildings. Providing jobs for more than 100 000 people from many provinces. Meet the standards of a modern, busy city. Despite being a thriving city, Hanoi still retains its ancient beauty, both modern and floral. Besides the famous landscapes, Hanoi also has many typical dishes such as Pho. Hanoi is the ideal destination for career opportunities.

Tiếng Việt

Hà Nội là một trong 2 trung tâm thành phố lớn nhất tại Việt Nam và là nơi giao thương nhiều nền văn hóa. Hà Nội ngày nay gắn liền với những công trình kiến trúc với những tòa nhà cao tầng đồ sộ. Cung cấp việc làm cho hơn +100000 người đến từ nhiều tỉnh thành. Đáp ứng tiêu chuẩn của một thành phố hiện đại, tấp nập. Mặc dù là một thành phố phát triển mạnh, nhưng Hà Nội vẫn giữ được nét đẹp cổ kính, vừa hiện đại vừa hoa mỹ. Bên cạnh những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, Hà Nội còn có nhiều món ăn đặc trưng như là Phở. Hà Nội chính là điểm đến lý tưởng cho cơ hội nghề nghiệp.

Đoạn văn mẫu 10

Tiếng Anh 

Different from urban life, rural in Hanoi is very simple and honest. In the countryside, people live by many different jobs: making rice, farming or pottery, … In addition to such main jobs, in order to make ends meet, they often grow more vegetables or cattle and poultry breeding. Living here, you don’t need to worry too much about food and living expenses. Because, in the countryside of Hanoi, the cost of living is quite low. The people here are very kind and friendly, they are always ready to help each other in times of difficulty. If you are looking for a peaceful place that is not crowded, you can set up a career in Hanoi.

Tiếng Việt 

Khác với đời sống thành thị, nông thôn ở Hà Nội rất bình dị và chân chất. Ở nông thôn, mọi người sinh sống bằng nhiều nghề khác nhau: làm cốm, làm ruộng hoặc làm gốm sứ,….Ngoài những nghề chính như vậy, để có thể trang trải trong cuộc sống, họ thường trồng thêm rau hoặc chăn nuôi gia súc, gia cầm. Sống ở đây, bạn không cần phải quá lo lắng về chi phí ăn uống và sinh hoạt. Bởi vì, ở làng quê Hà Nội, chi phí sống khá thấp. Con người ở đây rất tốt bụng và thân thiện, họ luôn sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau khi gặp khó khăn. Nếu như bạn đang muốn tìm một nơi bình yên không bon chen thì bạn có thể lập nghiệp ngay tại Hà Nội.

Viết đoạn văn về thành phố yêu thích bằng tiếng Anh ngắn

Đoạn văn mẫu 1

Tiếng Anh

I was born and raised in Hanoi city. Hanoi is the capital of Vietnam. Hanoi is located in a prime location with a developed economy. Hanoi weather is characterized by tropical monsoon. Living in Hanoi you can feel the change of weather in four seasons: spring, summer, autumn and winter. Hanoi is associated with historical relics and heroic oral stories of the nation. Hanoians are known for their gratitude and respect for the nation’s tradition of courtesy. The way of speaking of Hanoi people is usually disciplined and proper, giving listeners a feeling of respect and respect. Hanoi has a rich culinary scene. I’m sure I still haven’t discovered all of Hanoi’s cuisine. With the development of the economy, the number of people from other provinces to Hanoi to settle down is also very large. Nowadays it is very difficult to find a native Hanoian. The streets of Hanoi are always crowded. Traffic jams are considered a specialty of Hanoi. Hanoi also has poetic moments. One autumn afternoon in Hanoi, next to the lakeside will make people feel fluttery.

Tiếng Việt

Tôi sinh ra và lớn lên ở thành phố Hà Nội. Hà Nội là thủ đô của nước Việt Nam. Hà Nội nằm ở vị trí đắc địa với nền kinh tế phát triển. Thời tiết Hà Nội mang đậm chất nhiệt đới gió mùa. Sống ở Hà Nội bạn có thể cảm nhận được sự thay đổi thời tiết trong bốn mùa: mùa xuân, mùa hạ, mùa thu và mùa đông. Hà Nội gắn liền với những di tích lịch sử và những câu truyện truyền miệng hào hùng của dân tộc. Người Hà Nội được biết đến là người tình nghĩa, tôn trọng truyền thống lễ nghĩa của dân tộc. Cách nói chuyện của người Hà Nội thương theo khuôn phép và đúng mực, tạo cho người nghe cảm giác kính cẩn và tôn trọng. Hà Nội có nền ẩm thực phong phú. Tôi chắc rằng mình vẫn chưa thể khám phát hết ẩm thực Hà Nội. Với nền kinh tế phát triển nên số lượng người từ các tỉnh thành khác đến Hà Nội định cư cũng rất nhiều. Hiện tại rất khó để tìm thấy một người Hà Nội gốc. Những con phố của Hà Nội luôn luôn đông đức. Người ta coi tắc đường là một đặc sản của Hà Nội. Hà Nội cũng có những khoảnh khắc nên thơ. Một chiều thu Hà Nội, bên cạnh bờ hồ sẽ khiến người ta cảm thấy xao xuyến.

Đoạn văn mẫu 2

Ha Noi is the capital of the socialist republic of Viet Nam. The center of culture, politic, economy of the country. It’s the largest city in Việt Nam, it lies on the red River in the north center of Viet Nam. And it has a population about over 6 million people(as 2008) Ha Noi has become the capital of Việt Nam since 1010. Its name has changed several times. The capital was first called Thang Long, then Dong Do , Dong Kinh, and finally, it has been called Ha Noi since 1831. Ha Noi is situated in a tropical monsoon zone with two main seasons; dry season and wet season. The dry season last from October to April next year. It’s cold, cloudy and occasionally rainy. The wet season last from May to September. It’s hot and heavy rain, even storms. Ha Noi is exciting and peaceful capital. Hanoi still maintains many ancient architecture. Including : The old quarters and over 600 pagodas and Temples. One of the famous places is The one Pillar Pagoda; The Quoc Tu Giam temple Literature, Hanoi Opera House; Precedent Ho Chi Minh’s Mausoleum. And now, there’re a lot of big famous buildings as My Dinh stadium; Ho Tay water park; National conference center. Ha Noi has a lot of green trees, parks, lakes, Which are lungs of the city, keep the air clean and fresh. However, Ha Noi has problems with traffic and pollution. Only over 6 million people but there are 4.5 million motorbike and car. Traffic jams occur. There’s a lot of smoke and dust in the air. So the air isn’t really clean. Moreover the price and service is a bit expensive, so many people don’t like living here. Apart from these problems. Hanoi is still a beautiful place to live and to work and I like living here.

Miêu tả thành phố bằng tiếng Anh

Đoạn văn mẫu 1

The Vietnam War helped to unfairly saddle Hanoi with a reputation as a dour outpost for Communist apparatchiks. It may not be as chaotic as Saigon, but Hanoi ranks among the world's most attractive and interesting cities. The city's placid air gives it a gracious, almost regal flavor, underscored by a rich history that traces back more than a thousand years -- a fascinating heritage on display in well-preserved centuries-old architecture. Hanoi is Vietnam's cultural center, and puppetry, music, and dance performances are well worth your time.

The quintessential Hanoi neighborhood and the oldest area in town, the Old Quarter is a maze of streets dating back to the 13th century. The Old Quarter's Communal Houses were set up by guilds as small temples to honor a local god -- the Bach Ma, or White Horse, who represents the city itself. Another sightseeing highlight is the Temple of Literature -- a sanctuary of Confucianism and Vietnam's seat of learning for almost a thousand years.

Hanoi is the best place to experience traditional Vietnamese arts such as opera, theater, and water puppetry, shows that feature traditional music and depict Vietnamese folklores and myths. The city also has a variety of pleasant little watering holes. For a vivid taste of local street life, Hanoi style, pull up a little plastic squat stool on a street corner or in one of the many cozy, open-air bars serving the local brew bia-hoi.

It's hard to have a bad meal in Hanoi. Hanoi's finest local food is served at small, one-dish restaurants, usually just open-air joints at street-side, where you might wonder why a line is snaking out the door. The ubiquitous pho -- noodle soup served with slices of beef (bo) or chicken (ga), fresh bean sprouts and condiments -- can be found anywhere. And don't miss cha ca, Hanoi's famed spicy fish fry-up.

Dozens of small, serene lakes dotted about Hanoi offer transport to tranquility amid the city bustle. In the morning, the circumference walkway encircling Hoan Kiem Lake becomes a training camp, with locals working up a sweat performing tai chi or calisthenics. Otherwise, walking is the best way to tour the winding passages of the Old Quarter. More intrepid souls bike around town to beat the chaotic traffic -- most hotels have a cycle to rent.

Đoạn văn mẫu 2

Vocabulary:

  • Lantern (n): Đèn lồng.
  • Witness (v): Chứng kiến.
  • Range (n): Dãy.
  • Poetic (adj): Nên thơ, thơ mộng.

Tiếng Anh

My mother had a business trip to Da Nang last weekend, and I had a chance to visit this beautiful city with her. She worked for one morning, and the rest of the time she took me outside to visit some famous places. The first spot was the Hoi An ancient town, which was a completely different world from the busy roads out there. I took many pictures with the lanterns, the old corners, and enjoyed some of the very delicious food. In the evening, we took a short trip to Dragon Bridge - a symbol of Da Nang City. Since it was Saturday night, we had chance to witness the Dragon head blowing fire and water. It was such a wonderful view, and I was really impressed by that. Next we went around the city to enjoy the nightlife here, and Da Nang was very different from Ho Chi Minh City. Next morning, we woke up pretty early to go to My Khe beach - which is also known as one of the six most beautiful beaches of the world. The sand was white, the water was crystal clear, and the ranges of coconut made the atmosphere seemed so poetic. In the afternoon, we visited the Asian Park - Sun World Da Nang Wonder so I could play some interesting games. In the evening, we went to two other famous bridges - the Han River and the Love bridges. Both of them were so beautiful, and it was a pity that we did not have more time to actually enjoy the view. I left Da Nang in regret that night, and I had to admit that Da Nang was such a worthy city to live.

Tiếng Việt

Mẹ tôi đã có một chuyến đi công tác đến Đà Nẵng vào cuối tuần trước, và tôi đã có cơ hội đến thăm thành phố xinh đẹp này với mẹ. Mẹ tôi làm việc trong một buổi sáng, và phần còn lại của thời gian mẹ đưa tôi ra ngoài để thăm một số điểm đến nổi tiếng. Điểm đầu tiên là phố cổ Hội An, nó là một thế giới hoàn toàn khác với những con đường đông đúc ở ngoài kia. Tôi chụp rất nhiều ảnh với những chiếc đèn lồng, những góc đường cũ kỹ và thưởng thức một số món ăn rất ngon. Buổi tối, chúng tôi đi một chuyến ngắn đến cầu Rồng - biểu tượng của thành phố Đà Nẵng. Vì đó là đêm thứ bảy, chúng tôi đã có cơ hội chứng kiến đầu Rồng phun lửa và nước. Đó là một khung cảnh tuyệt vời, và tôi đã thực sự rất ấn tượng. Tiếp theo chúng tôi đi quanh thành phố để tận hưởng cuộc sống về đêm ở đây, và Đà Nẵng rất khác với Thành phố Hồ Chí Minh. Sáng hôm sau, chúng tôi thức dậy khá sớm để đến bãi biển Mỹ Khê - nơi được biết đến như một trong sáu bãi biển đẹp nhất thế giới. Bãi cát trắng, làn nước trong vắt, và những hàng dừa làm cho bầu không khí trở nên thơ mộng. Buổi chiều, chúng tôi đến thăm công viên Châu Á - Sun World Đà Nẵng Wonder để tôi có thể chơi một số trò chơi thú vị. Vào buổi tối, chúng tôi đã đi đến hai cây cầu nổi tiếng khác - cầu sông Hàn và cầu Tình Yêu. Cả hai đều rất đẹp, và thật đáng tiếc là chúng tôi không có nhiều thời gian hơn để thưởng thức khung cảnh. Tôi đã rời Đà Nẵng đêm đó trong sự hối tiếc, và tôi phải thừa nhận rằng Đà Nẵng là một thành phố đáng để sống.

Đoạn văn mẫu 3

Tiếng Anh

There are several heritage and splendid sights in Vietnam. Especially, Da Nang is one of the most popular place for both Vietnamese and foreign tourist. Da Nang includes sea, Son Tra island, mountain and beautiful landscape. There are a lot of interesting places such as: Asia entertainment park, Ba Na hill, Hoi An ancient town, My Khe beach, museum of art as well as famous bridges. The city is well known for its fresh atmosphere, friendly people and security. The weather is glorious all the year and it brings this city many delicacies from sea and perfect living condition for people, specifically the elder. Visiting Da Nang, I am really impressed by Ba Na hill containing longest cable car from land to the top of the mountain. It is an unforgettable experience for visitors to observe breathtaking sight and picturesque scene. Beside, the beaches have long golden sand, deep blue sea in addition huge bunches of fresh coconut. Tourist has a chance to relax, enjoy the peace and nature, play aquatic sport. Moreover, the city has many big bridges like: Dragon bridge, Quay bridge and a large outdoor entertainment named Asia park. Additionally, there are a lot of delicious typical dishes such as: Quang noodle, xeo cake, pork pan-cake and others. Da Nang is preserved for its natural beauty; therefore, there is an increasing number of tourists come here. Consequently, it leads to polluted environment, natural damage and other social problem. However, the security of the city is good that there is no street robbery. Hence, Da Nang is voted to be one of the most worth-living cities in Vietnam. In the future, I hope Da Nang will develop and become more popular over the world.

Tiếng Việt

Có rất nhiều danh lam và cảnh đẹp ở VN. Đặc biệt, ĐN là một trong những thành phố nổi tiếng đối với người Việt lẫn người nước ngoài. ĐN bao gồm biển, bán đảo Sơn Trà, núi và nhiều cảnh đẹp. Có nhiều nơi thăm quan thú vị như: Công viên giải trí Châu Á, núi Bà Nà, phố cổ Hội An, biển Mỹ Khê, bảo tàn mỹ thuật cũng như các cây cầu nổi tiếng. Thành phố được biết đến với không khí trong lành, con người than thiện và an ninh chặt chẽ. Thời tiết ổn định trong cả năm và nó mang đến cho thành phố rất nhiều đặc sản từ biển và điều kiện sống lý tưởng cho mọi người, đặc biệt là người già. Du lịch ĐN, tôi thật sự bị thu hút bởi Bà Nà bao gồm cáp treo dài nhất từ đất liền tới đỉnh núi. Đó là trải nghiệm tuyệt vời với du khách để nhìn xuống cảnh ngạt thở và cảnh đẹp như tranh. Ngoài ra, biển có bãi cát vàng, nước trong xanh và những hang dừa lớn. Khách du lịch có cơ hội để giải lao, tận hưởng sự yên bình và thiện nhiên, chơi trò chơi dưới nước. Hơn nữa, Thành phố này còn có những cây cầu lớn như: cầu Rồng, cầu Quay và một khu vui chơi giải trí lớn. Ngoài ra, có rất nhiều món ngon như mì quảng, bánh xèo, bánh tráng thịt heo và nhiều món ngon khác. Đà Nẵng được biết đến với vẻ đẹp tự nhiên, thế nên ngày càng nhiều khách du lịch đến đây thăm quan. Điều này dẫn tới ô nhiễm môi trường, huỷ hại tự nhiên và các vấn đề xã hội khác. Tuy nhiên, an ninh của thành phố rất tốt mà không có một vụ trộm cắp nào. Bởi thế Đà Nẵng được bình chọn là một trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam Trong tương lai, tôi mong Đà Nẵng sẽ phát triển và trở nên nổi tiếng toàn thế giới.

Đoạn văn mẫu 4

Tiếng Anh

I have traveled to many places and experienced many different cities. However, my favorite city is Danang. Danang is known as the most livable city in Vietnam. Here the air is very fresh. Everyone here is extremely friendly. In many other cities, many theft, in Da Nang, theft is strictly handled. Peace of mind makes people feel secure to live. Danang has very pleasant weather. There are many famous tourist spots here. I really like the beach in Danang. When I was in Da Nang, I somehow felt all the good things in this life. I suddenly forgot the hustle of Hanoi. Instead, I’m living my own self-satisfaction. The consciousness of the people here is very good. Due to the measurement, the traffic condition is also excellent. In Da Nang you can experience free wifi wherever you go – great, right? I am so proud of being Vietnamese, proud that there is such a wonderful place in this beautiful S-shaped country like Da Nang.

Tiếng Việt

Tôi từng được đi du lịch ở nhiều nơi và trải nghiệm tại nhiều thành phố khác nhau. Tuy nhiên thành phố mà tôi thích nhất đó là Đà Nẵng. Đà Nẵng nổi tiếng là thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Ở đây không khí rất trong lành. Mọi người ở đây vô cùng thân thiện. Ở nhiều thành phố khác, rất nhiều trộm cắp thì ở Đà Nẵng tình trạng trộm cắp được xử lý nghiêm ngặt. Cảm giác yên bình khiến cho mọi người yên tâm mà sống. Đà Nẵng có thời tiết rất dễ chịu. Ở đây có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Tôi rất thích bãi biển ở Đà Nẵng. Khi ở Đà Nẵng tôi mới phần nào cảm nhận được hết những điều tốt đẹp của cuộc sống này. Tôi bỗng chốc quên đi sự vội vã của Hà Nội. Thay vào đó tôi đang sống cho chính cảm giác mãn nguyện của bản thân. Ý thức của người dân ở đây rất tốt. Do đo, tình trạng giao thông cũng vô cùng tuyệt vời. Ở Đà Nẵng bạn được trải nghiệm wifi miễn phí dù đi đến bất cứ đâu – thật tuyệt vời phải không nào? Tôi thật tự hào khi là người Việt Nam, tự hào rằng trên đất nước hình chữ S xinh đẹp này đã có một nơi tuyệt vời như Đà Nẵng.

...............

Tải file tài liệu để xem thêm đoạn văn tiếng Anh viết về một thành phố mà em thích

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
324
  • Lượt tải: 1.230
  • Lượt xem: 618.115
  • Dung lượng: 429 KB
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Ko Biết Tên
    Ko Biết Tên

    ngắn thôi


    Thích Phản hồi 14/03/23