Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Đáp án tập huấn Khung năng lực số năm 2025 giúp thầy cô giáo tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi trắc nghiệm cuối khóa chương trình tập huấn phát triển năng lực số cho học sinh phổ thông các cấp năm học 2025-2026.
Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo Kế hoạch tích hợp Năng lực số Tiểu học các lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 4, lớp 5. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn nhé:
Lưu ý: Đáp án chỉ mang tính chất tham khảo; Phần 2 gợi ý đáp án 40 câu trắc nghiệm Khung năng lực số thiếu các câu 28, 29, 30, 37.
Câu 1 (1/2 điểm) Năng lực số được định nghĩa như thế nào?
A. Khả năng sử dụng và khai thác công nghệ kỹ thuật số một cách hiệu quả, sáng tạo và có trách nhiệm.![]()
B. Khả năng quản lý mạng và bảo mật thông tin.
C. Khả năng lập trình và phát triển phần mềm mới.
D. Khả năng áp dụng công nghệ số trong các môn khoa học tự nhiên.
Câu 2 (1/2 điểm) Việc sử dụng AI trong giáo dục nhằm giảm thiểu điều gì?
A. Việc tương tác trực tiếp giữa giáo viên và học sinh.
B. Tính chủ quan trong đánh giá, đặc biệt các môn xã hội và kỹ năng mềm.![]()
C. Số lượng giờ học trên lớp của học sinh.
D. Các kỹ năng tư duy phản biện và sáng tạo của học sinh.
Câu 1 (1/2 điểm) Một ví dụ cụ thể về kế hoạch nâng cao năng lực số cho giáo viên là:
A. Tăng số giờ dạy trong tuần.
B. Chuyển giao bài giảng cho đồng nghiệp cùng thực hiện.
C. Đăng ký học thêm phương pháp giảng dạy môn học.
D. Ứng dụng thành thạo Google Classroom để tổ chức lớp học trong 2 tháng tới.![]()
Câu 2 (1/2 điểm) Mục tiêu chính của khung năng lực số cho giáo viên là gì?
A. Nâng cao mức lương của giáo viên.
B. Đảm bảo giáo viên có năng lực số để thích ứng với sự phát triển công nghệ và hệ thống giáo dục.![]()
C. Giúp giáo viên loại bỏ các phương pháp dạy học truyền thống.
D. Giảm số giờ dạy của giáo viên.
Câu 1 (1/2 điểm) Đâu là lợi ích của môi trường số trong giáo dục
A. Cá nhân hoá trải nghiệm học tập![]()
B. Giảng dạy được đồng thời cho nhiều đối tượng học tập với trình độ khác nhau
C. Loại bỏ hoàn toàn mô hình học tập truyền thống
D. Kiểm soát chặt chẽ hành vi của học sinh
Câu 2 (1/2 điểm) Các thành phần của môi trường số trong giáo dục
A. Máy tính, kết nối Internet, học tập kết hợp, diễn đàn học tập
B. Hạ tầng kỹ thuật, nguồn học liệu số, nền tảng quản lý học tập, cộng đồng trực tuyến![]()
C. Máy tính, kết nối Internet, bài giảng điện tử, học tập trực tuyến
D. Máy tính bảng, điện thoại thông minh, học tập trực tuyến, bài giảng điện tử
Câu 1 (1/2 điểm) Thế nào là học tập kết hợp?
A. Là kết hợp giữa học tập trực tiếp trên lớp và học tập qua trò chơi
B. Là kết hợp giữa học tập cá nhân hoá và học tập qua ứng dụng
C. Là kết hợp giữa học tập trực tiếp trên lớp và học tập trực tuyến qua Internet![]()
D. Là kết hợp giữa học tập cá nhân hoá và học tập trực tuyến qua Internet
Câu 2 (1/2 điểm) Đâu là các mô hình dạy và học trong môi trường số
A. Học tập nhóm trực quan, học tập theo sách giáo khoa
B. Học tập trực tuyến, học tập diễn giảng C. Học tập trực tiếp, học tập nhóm trực quan
D. Học tập trực tuyến, học tập kết hợp![]()
Câu 1 (1/2 điểm) Đâu là nền tảng được sử dụng trong học tập kết hợp
A. Cloud Learning System - Hệ thống học tập trên nền tảng đám mây![]()
B. Cloud Computing - Điện toán đám mây
C. Artifical Intelligence - Trí tuệ nhân tạo
D. Big Data - Dữ liệu lớn
Câu 2 (1/2 điểm) Trong các mô hình xoay vòng trạm, mỗi trạm là
A. Một khoá học khác nhau
B. Một phòng học khác nhau
C. Một phương thức học tập khác nhau![]()
D. Một chương trình học khác nhau
Câu 1 (1/1 điểm) Thách thức đối với Giáo viên khi triển khai hoạt động học tập kết hợp
A. Phải dạy theo thiết kế bài giảng có sẵn
B. Có quá nhiều công cụ AI hỗ trợ
C. Chuyển toàn bộ nội dung giảng dạy sang nền tảng số
D. Cân bằng giữa hoạt động trực tuyến - trực tiếp![]()
Câu 1 (1/2 điểm) Một hệ thống LMS được cấu thành từ hai thành phần chính sau:
A. Thành phần công nghệ, giao diện người dùng![]()
B. Hệ thống quản trị, hệ thống bảo mật
C. Cơ sở dữ liệu, hệ thống máy chủ
D. Giao diện người dùng, AI và các hệ thống tích hợp
Câu 2 (1/2 điểm) Các hệ thống LMS phổ biến trong giáo dục là:
A. TalentLMS, SAP Litmos, Docebo
B. Canvas, Moodle, Google Classroom![]()
C. TalentLMS, Docebo, Moodle
D. Moodle, Google Classroom, SAP Litmos
Câu 1 (1/2 điểm) Ưu điểm nổi bật của Google Classroom là:
A. Là giải pháp LMS miễn phí duy nhất
B. Hỗ trợ nhiều chức năng quản lý chuyên sâu
C. Tích hợp với các tiện ích sẵn có trong hệ sinh thái của Google![]()
D. Tích hợp với các tiện ích sẵn có trong hệ sinh thái của Microsoft 365
...
Thiếu các câu 28, 29, 30, 37
Câu 1 (1/40 điểm)
Một giáo viên muốn đánh giá sự tiến bộ cá nhân của học sinh trong cả năm học. Hình thức đánh giá phù hợp nhất là:
A. Kiểm tra giữa kỳ và cuối kỳ
B. Cho điểm theo thang chuẩn
C. Dùng bài kiểm tra định chuẩn
D. Sử dụng nhận xét thường xuyên kèm hồ sơ học tập cá nhân
Câu 2 (1/40 điểm)
Một tính năng trong LMS cho phép tổng hợp dữ liệu học tập là:
A. Quản lý nội dung
B. Theo dõi và báo cáo
C. Quản lý khóa học
D. Đánh giá và kiểm tra
Câu 3 (1/40 điểm)
Tính năng nào dưới đây giúp giáo án điện tử linh hoạt hơn so với giáo án giấy?
A. Có thể dễ dàng chỉnh sửa, cập nhật và chia sẻ qua mạng
B. Tự động gửi bài cáo lên cấp quản lý
C. Tích hợp báo cáo học sinh vào hệ thống điểm danh
D. Có thể ghi âm giọng nói giáo viên để nộp về tổ bộ môn
Câu 4 (1/40 điểm)
Theo DigCompEdu (Khung năng lực số của ủy ban Châu Âu), năng lực số của giáo viên bao gồm các khía cạnh nào?
A. Hiểu rõ công nghệ, sáng tạo nội dung số và quản lý dữ liệu lớn.
B. Sử dụng công nghệ hiệu quả, trách nhiệm và sáng tạo trong giảng dạy, học tập và phát triển chuyên môn.
C. Tập trung vào phát triển phần cứng, kỹ thuật số và quản trị mạng.
D. Sử dụng hiệu quả, sáng tạo và tự do về mặt đạo đức.
Câu 5 (1/40 điểm)
Điều nào dưới đây là một đặc điểm nổi bật của AI được ứng dụng trong giáo dục?
A. Là công nghệ chỉ sử dụng trong giảng dạy trực tuyến.
B. Chỉ giúp giáo viên giảm tải hành chính.
C. Có khả năng học và xử lý lượng dữ liệu lớn một cách nhanh chóng.
D. Chỉ giúp giáo viên giảm tải hành chính.
Câu 6 (1/40 điểm)
Một prompt hiệu quả để yêu cầu ChatGPT tạo giáo án cần bao gồm những yếu tố nào?
A. Tải bài học lên cho ChatGPT tự sinh ra giáo án
B. Ghi tên bài học đầy đủ
C. Ghi rõ môn học, lớp học, tên bài học và hình thức dạy
D. Ghi promt là: "Soạn giúp tôi bài giảng"
Câu 7 (1/40 điểm)
Trong bài giảng điện tử, yếu tố nào giúp học sinh phát triển kỹ năng công nghệ?
A. Làm bài kiểm tra trực tiếp
B. Đọc nội dung bài học đã được đưa vào bài giảng điện tử
C. Tương tác với nội dung đã phương tiện như video, hình ảnh, quiz
D. Nghe giảng từ giáo viên liên tục trên bài giảng điện tử
Câu 8 (1/40 điểm)
LMS là viết tắt của cụm từ nào?
A. Learning Machine Software
B. Learning Modeling Structure
C. Learning Management System
D. Learning Multiple Systems
Câu 9 (1/40 điểm)
Là giáo viên bộ môn, bạn muốn viết đánh giá kỹ năng cộng tác cho học sinh bằng AI. Dữ liệu nào sau đây là thiết yếu?
A. Thông tin về người thân và bạn bè của học sinh
B. Ghi chú quá trình làm việc nhóm
C. Nhận xét từ giáo viên các môn khác
D. Điểm số của học sinh
Câu 10 (1/40 điểm)
Tại sao không nên sử dụng nguyên văn nội dung từ ChatGPT mà không chỉnh sửa?
A. Vì nội dung quá phức tạp cho giáo viên
B. Vì bài giảng sẽ bị lặp lại
C. Vì cần đảm bảo phù hợp với trình độ học sinh và tránh lỗi sai
D. Vì nội dung thường không chính xác
...
>> Tải file về máy để xem bản đầy đủ.
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: