Đáp án tập huấn Bình đẳng giới Tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới giáo viên năm 2024
Đáp án tập huấn Bình đẳng giới năm 2024 giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi tập huấn bồi dưỡng Bình đẳng giới khi tham gia chương trình tập huấn bồi dưỡng thường xuyên Mô đun tích lũy cấp chứng chỉ trên taphuan csdl.
Đáp án tập huấn Bình đẳng giới bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm lựa chọn đáp án đúng sai, điền vào chỗ trống, nối câu,... Nhờ đó thầy cô sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm, hiểu rõ hơn chủ trương, chính sách, pháp luật của nhà nước về Bình đẳng giới. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi gợi ý đáp án trong bài viết dưới đây của Download.vn:
Lưu ý: Đáp án chỉ mang tính chất tham khảo
Đáp án tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới
Câu 1. Chọn các đáp án đúng Các ý nào dưới đây thể hiện “giá trị tăng thêm của sự khác biệt”?
A. "Là một hệ thống các đặc tính tinh thần, vật chất, trí tuệ và tình cảm của một nhóm xã hội.”
B. “Hãy tưởng tượng nếu tất cả chúng ta trông giống nhau, làm những điều tương tự và có các sở thích và kỹ năng tương tự thì cuộc sống sẽ đơn điệu như thế nào!"
C. “Hãy đảm bảo giáo viên luôn đưa ra các ví dụ bao quát cả phụ nữ/trẻ em gái và nam giới/trẻ em trai và các ví dụ này sẽ không duy trì các định kiến về giới.”
D. “Các ý kiến và kinh nghiệm khác nhau làm phong phú thêm cuộc tranh luận và có thể mang lại các giải pháp khác nhau mà cá nhân chúng ta đã không thể tưởng tượng ra được.”
Câu 2. Tích chọn vào ô có đáp án đúng dưới bảng câu hỏi
Xác định các nội dung sau thuộc "Công cụ hướng dẫn về cách quan sát trường học, lớp học đáp ứng giới" hay "Bảng kiểm đánh giá môi trường làm việc đáp ứng giới trong trường của bạn" cho phù hợp.
Câu 3. Chọn đáp án đúng nhất Theo UNAIDS, có những cách nào để giúp trẻ em gái và nữ thanh niên không bị bỏ lại phía sau?
A. Chấm dứt bạo lực giới
B. Bảo đảm tiếp cận dịch vụ y tế có chất lượng
C. Đưa trẻ em gái đến trường
D. Trao quyền cho TE gái, phụ nữ trẻ và thay đổi những quan niệm xã hội cũ
E. Tất cả các phương án trên
Câu 4. Tích chọn vào ô có đáp án đúng dưới bảng câu hỏi Bạn hãy chọn vào 2 cột Lập kế hoạch có đáp ứng giới và Giám sát, đánh giá có nhạy cảm giới sao cho phù hợp với các mô tả hoạt động của các bước trong quy trình LGG vào quản lý trường học?
Câu 5. Chọn đáp án đúng nhất Ý nào dưới đây là ví dụ về BLHĐTCSG về tâm lý?
A. Các em trai trêu chọc và quấy rối một bạn trai khác trong lớp vì bạn đó nhìn có vẻ nữ tính, không cho bạn đó chơi cùng và nói bạn đó đi mà chơi với bọn con gái
B. Một tài xế taxi yêu cầu một học sinh nam trả tiền đắt gấp đôi thì mới chở em đi học, vì lúc đó trời đang đổ mưa
C. Một nhóm em trai bảo một em trai khác vụng về nên không cho em trai đó chơi đá bóng cùng
D. Hai em trai đánh nhau vì cùng thích một em gái
Câu 6. Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống Hãy hoàn thành câu dưới đây bằng cách chọn cụm từ thích hợp nhất vào chỗ trống:
Khắc phục các RÀO CẢN GIỚI, khắc phục BẤT BÌNH ĐẲNG GIỚI, đem lại lợi ích cho CẢ HAI GIỚI và toàn xã hội, giúp đạt được các mục tiêu về DS-KHHGĐ/SKSS một cách bền vững hơn, duy trì TÁC ĐỘNG BỀN VỮNG của những kết quả đạt được.
Câu 7. Chọn đáp án đúng nhất
Việc thiếu hụt nữ giới do lựa chọn giới tính thai nhi hiện nay ở Việt Nam sẽ dẫn đến những hệ lụy gì?
Tăng áp lực buộc TE gái phải kết hôn sớm, bỏ học để lập gia đình.
Tăng tệ nạn mại dâm, buôn bán phụ nữ và trẻ em gái.
Bạo hành và xâm hại tình dục trẻ em và phụ nữ.
Tất cả các phương án trên
Câu 8. Chọn đáp án đúng nhất Giới là nói đến sự khác biệt về mặt xã hội giữa con người. Giới cổ định, mang đặc trưng riêng biệt của từng vùng miền và không thay đổi theo thời gian. Đúng hay sai?
A. Đúng
B. Sai
Câu 9. Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống Hãy lựa chọn “Đúng” hoặc “Sai” cho những mệnh đề sau đây về ý nghĩa của việc bảo đảm sự thân thiện về giới trong trường học.
· Đảm bảo quyền được đối xử bình đẳng của mọi HS, bất kể giới tính, xu hướng tính dục và bản dạng giới của các em là gì. – Đúng
· Góp phần tạo môi trường học tập an toàn, hòa nhập, thuận lợi cho việc học và khuyến khích sự tham gia tích cực của mọi HS. – Đúng
· Góp phần cải thiện chất lượng học tập và giảng dạy thông qua xây dựng mối quan hệ thân thiện giữa GV và HS, HS với HS... – Đúng
· Ban giám hiệu nhà trường sẽ có nhiều phụ nữ hơn. – Sai
· Để trường học có thể đạt chuẩn quốc gia. – Sai
· Giúp xây dựng hình ảnh nhà trường tích cực, lành mạnh đối với cha mẹ và cộng đồng. – Đúng
· Đóng góp vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ của Liên hợp quốc. – Đúng
Câu 10. Chọn đáp án đúng nhất Ở Việt Nam, đến năm 2013 tỉ lệ mù chữ của nam giới và nữ giới từ 15 tuổi trở lên là:
A. Nữ mù chữ nhiều hơn nam
B. Nam mù chữ nhiều hơn nữ
C. ang bằng nhau
Câu 11. Chọn các đáp án đúng Phương án nào dưới đây thể hiện thái độ ĐÚNG đối với người đồng tính, song tính và chuyển giới?
A. Xa lánh những người LGBT vì sợ lây bệnh.
B. Tôn trọng sự đa dạng về giới, sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ những người LGBT.
C. Cấm con cháu chơi với những người LGBT, vì họ có thể khiến chúng học theo.
D. Bày tỏ sự không đồng tình với những người có hành vi phân biệt đối xử với người LGBT.
E. Tích cực truyền thông để người khác thấu hiểu đúng về LGBT.
Câu 12. Tích chọn vào ô có đáp án đúng dưới bảng câu hỏi Theo bạn, nhận định nào dưới đây thể hiện điều kiện đảm bảo lồng ghép giới thành công hay sự cần thiết phải lồng ghép giới trong quản lý giáo dục của nhà trường:
Sự cần thiết:
· Để xây dựng một môi trường giáo dục đáp ứng giới, không có định kiến và phân biệt đối xử về giới.
· Cải thiện và nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
· Tăng tính hiệu quả trong sử dụng ngân sách và tính dân chủ trong nhà trường.
· Để xây dựng môi trường làm việc bình đẳng, hợp tác.
Điều kiện đảm bảo:
· Lãnh đạo và CBGV phải có kiến thức giới và cam kết đáp ứng giới.
· Có kiến thức và kỹ năng lồng ghép giới.
· Có kế hoạch giám sát và đánh giá về giới.
· Có các chính sách và nguồn lực để thực hiện bình đẳng giới.
Câu 13. Chọn đáp án đúng nhất Hãy chọn phương án để điền vào ... Phương pháp dạy - học mang lại hiệu quả cao nhất để hình thành kiến thức, thái độ và kĩ năng thúc đẩy bình đẳng giới ở HS THCS, THPT là phương pháp .........
A. Lấy học sinh làm trung tâm
B. Lấy giáo viên làm trung tâm
C. Lấy cán bộ quản lý nhà trường làm trung tâm
Câu 14. Tích chọn vào ô có đáp án đúng dưới bảng câu hỏi Những tình huống nào sau đây trong SGK thúc đẩy bình đẳng giới? Những tình huống nào sau đây trong SGK cản trở bình đẳng giới?
Câu 15. Chọn đáp án đúng nhất Điều bao nhiêu trong Luật bình đẳng giới đã đề cập đến các biện pháp nhằm thúc đẩy bình đẳng giới?
A. Điều 23
B. Điều 18
C. Điều 19
D. Điều 14
Câu 16. Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống Hãy hoàn thành câu dưới đây bằng cách chọn cụm từ thích hợp nhất vào chỗ trống:
Nam giới là ĐỐI TÁC QUAN TRỌNG, cùng tham gia, cùng chia sẻ với phụ nữ về các công việc trong gia đình, trong xã hội và trong lĩnh vực TÌNH DỤC, SINH ĐẺ, CHĂM SÓC SỨC KHỎE, làm cho chất lượng cuộc sống, hạnh phúc của cá nhân và gia đình được nâng cao.
Câu 17. Chọn các đáp án đúng Trong số các cách thức thực hiện dưới đây, cách thức nào cần được thực hiện để đảm bảo đến năm 2030 đạt được mục tiêu bình đẳng giới (mục tiêu 5)?
Cải tổ để trao quyền bình đẳng cho phụ nữ đối với các nguồn lực.
Đảm bảo việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và tình dục trên toàn cầu, bao gồm kế hoạch hóa gia đình, thông tin và giáo dục, và đưa vấn đề sức khỏe sinh sản vào các chiến lược và chương trình của quốc gia
Thông qua và thực hiện các chính sách tốt và pháp luật có tính hiệu lực cao, qua đó thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái ở tất cả các cấp.
Tăng cường sử dụng công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin.
Câu 18. Chọn các đáp án đúng Bạn hãy chọn những ý mô tả đúng về hoạt động “Phỏng vấn: Bố/Mẹ mơ ước điều gì?"
Trước khi tiến hành, GV/HDV cần chuẩn bị một Bảng câu hỏi phỏng vấn cho HS.
HS được tạo cơ hội tìm hiểu về chủ đề giới thông qua những chia sẻ, mong muốn thực tế của chính cha mẹ.
Cha mẹ sẽ phỏng vấn các con về mơ ước của chúng khi lớn lên.
Phần thảo luận sẽ tiếp nối sau khi HS chia sẻ về kết quả phỏng vấn cha mẹ.
Câu 19. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng Hãy ghép các hoạt động phù hợp với các ý mô tả hoạt động truyền thông.
Tận dụng cơ hội gặp gỡ phụ huynh để cung cấp thông tin góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận của phụ huynh trong việc giáo dục BĐG cho HS. → Góc thông tin về chủ đề Giới tại các buổi họp với phụ huynh.
HS và phụ huynh được trải nghiệm các trò chơi tương tác, hoạt động thể thao hưởng đến BĐG, từ đó nâng cao nhận thức và hiểu biết về lĩnh vực này. → Tổ chức trò chơi về giới nhân Ngày hội thể dục thể thao của nhà trường.
Chọn một ngày trong Chiến dịch 16 ngày hoạt động phòng chống Bạo lực trên cơ sở giới, hoặc một ngày trong Tháng hành động vì BĐG và phòng chống BLG của Việt Nam. → Nhà trường và cộng đồng cùng tổ chức Ngày/Tuần Bình đẳng giới.
HS và phụ huynh được tiếp cận và góp phần truyền đi những thông điệp tích cực về giới và BĐG trong gia đình, cộng đồng thông qua việc tổ chức các gian hàng dịp Tết. → Tổ chức các gian hàng nhân dịp Tết Nguyên đán.
Câu 20. Tích chọn vào ô có đáp án đúng dưới bảng câu hỏi Hãy chọn phù hợp hoặc không phù hợp với các cách thức giúp GV thúc đẩy HS nữ tham gia vào STEM dưới dây:
...
>> Tải file để tham khảo toàn bộ câu hỏi còn lại!