Tập làm văn lớp 2: Tả về một loài chim mà em yêu thích (63 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 2

Chim là một loài động vật phong phú và đa dạng. Có thể kể đến như chim én, chim sáo, chim bồ cầu, chim hoàng yến...  Download.vn mời bạn đọc tham khảo bài Tập làm văn lớp 2: Tả về một loài chim mà em yêu thích.

Tả về một loài chim mà em yêu thích
Tả về một loài chim mà em yêu thích

Tài liệu sẽ được giới thiệu sau đây gồm 63 đoạn văn mẫu, dành cho các em học sinh lớp 2, hy vọng sẽ giúp các em củng cố thêm vốn từ của mình.

Video tả về một loài chim em yêu thích - Tập làm văn lớp 2

Tả về một loài chim mà em yêu thích - Chim cánh cụt

Tả chim cánh cụt - Mẫu 1

Tả chim cánh cụt - Mẫu 2

Loài chim em yêu quý nhất là chim cánh cụt. Dáng chim cao to. Toàn thân có màu đen nhưng bụng trắng toát. Con mái đi kiếm mồi, còn con trống ở nhà ấp trứng. Chúng vừa đi vừa kẹp trứng dưới chân trông rất ngộ nghĩnh. Trông chúng mới đáng yêu làm sao!

Tả chim cánh cụt - Mẫu 3

Em rất thích chim cánh cụt. Nó có hai cái tai ngắn, hai chân ngắn có màng giống chân vịt. Lưng và đầu đen tuyền. Bụng màu trắng toát. Chim cánh cụt sống thành đàn ở Nam Cực. Chim cánh cụt đi lạch bạch trông rất đáng yêu. Chúng bơi lội rất giỏi. Chim cánh cụt là loài chim mà trẻ con rất yêu mến.

Tả chim cánh cụt - Mẫu 4

Chim cánh cụt là loài chim sống ở Nam Cực. Chúng có một thân hình trong khá mập mạp, với những bước đi nặng nề. Lưng và đầu chim đen tuyền, bụng màu trắng toát. Chim cánh cụt thích nghi tốt với cuộc sống dưới nước. Chúng có lông rậm, mỡ dày để chịu rét. Chim thường sống thành bầy, đông tới hàng nghìn con. Nhìn dáng đi lạch bạch như những chú vịt con. Những chú chim cánh cụt vô cùng đáng yêu.

Tả về một loài chim mà em yêu thích - Chim bồ câu

Tả chim bồ câu - Mẫu 1

Loài chim em yêu thích là chim bồ câu. Đó là một loài chim tượng trưng cho hòa bình. Ngày xưa, họ dùng bồ đưa câu để đưa thư. Chúng là loài ưa sạch sẽ, chuồng đẹp. Thức ăn của chúng là thóc và hạt dưa. Chim bồ câu có rất nhiều màu: xanh lá cây đậm, màu đen nhưng em rất thích chim bồ câu trắng. Mỏ của chúng có màu vàng nhạt và nhỏ xíu. Đôi mắt tròn xoe. Bộ lông mượt mà. Chúng thường nhặt những hạt thóc rơi vãi trên sân. Khi bồ câu kêu phát ra âm thanh: “gù gù…” nghe thật êm đềm. Bồ câu quả là một loài chim đáng yêu.

Tả chim bồ câu - Mẫu 2

Trong thế giới loài chim, em thích nhất chim bồ câu. Nó có bộ lông màu trắng tinh, hai mắt tròn xoe như hai hạt nhãn tiêu. Ban ngày, bồ câu đi kiếm ăn. Nó thường ăn hạt đậu, hạt thóc. Buổi tối, bồ câu bay về làm tổ trên những thân cây. Bồ câu còn là một chú chim biết đưa thư nên ai cũng quý nó. Em coi nó như một người bạn thân nhất của em.

Tả chim bồ câu - Mẫu 3

Một lần em được đi chơi ở Thảo Cầm Viên. Em đã thấy những chú chim bồ câu bay sà xuống bãi cỏ xanh mượt để tìm thức ăn. Trông chúng rất xinh xắn với bộ lông trắng muốt. Cái đầu tròn, đôi mắt đen, bé tí như hạt tiêu. Dáng chúng đi khệnh khạng nhưng khá nhanh nhẹn khi nhặt nhạnh những mẩu vụn thức ăn của khách tham quan. Trông chúng thật hiền lành, thân thiện và gần gũi. Em rất yêu quý loài bồ câu vì chúng tượng trưng cho hòa bình.

Tả chim bồ câu - Mẫu 4

Em rất thích loài chim bồ câu. Thân hình của nó rất nhỏ bé. Bộ lông màu trắng tinh. Hai mắt tròn xoe như hai hạt nhãn tiêu. Ban ngày, chim bồ câu đi kiếm ăn. Buổi tối, nó bay về làm tổ trên những thân cây. Bồ câu còn là một chú chim thông minh, biết đưa thư. Em rất yêu thích loài vậy này.

Tả về một loài chim mà em yêu thích - Chim sáo

Tả chim sáo - Mẫu 1

Nhà em có nuôi một chú chim sáo. Nó có kích thước khoảng từ 15 đến 30cm. Sáo có thể di chuyển rất nhanh khi bay lượn. Chim sáo có bộ lông màu đen tuyền. Mắt của chim sáo rất to và tròn. Mỗi lần đi học về, chú chim này đều hót líu lo, khiến em thấy thích thú vô cùng. Hàng ngày, mỗi khi đi học về em lại ngồi ngắm nhìn chú chim sáo.

Tả chim sáo - Mẫu 2

Loài chim em yêu thích là chim sáo. Nó có một thân hình dài. Chiếc mỏ và đôi chân màu vàng toàn thân lông màu đen, trên đầu có lông dựng đứng trông rất đẹp. Chim Sáo có bộ lông màu đen tuyền. Mắt của chim sáo rất to và tròn. Mỗi lần nhìn thấy chim sáo, em cảm thấy chúng thật đáng yêu.

Tả chim sáo - Mẫu 3

Bố em có nuôi một chú chim sáo. Nó có thân hình khá nhỏ nhắn. Bộ lông của chim sáo có màu đen tuyền. Đôi mắt của nó rất to và tròn. Chiếc mỏ khá sắc nhọn. Thỉnh thoảng, em lại nghe thấy nó cất tiếng hót. Em rất thích chú chim sáo này.

Tả chim sáo - Mẫu 4

Bác Tư có một con chim sáo. Nó được bác chăm sóc rất cẩn thận. Dù thân hình nhỏ bé nhưng nó rất nhanh nhẹn. Bác Tư nói chú chim thuộc loại chim sáo nâu. Phần đầu, cổ, đuôi có màu đen bóng. Ngực của chúng lại có màu nâu xám. Còn lông và cánh thường có màu nâu nhạt. Đặc biệt, viền lông cánh của chim có màu đen và trắng. Đôi chân và chiếc mỏ có với màu vàng. Mắt của chim sáo nâu khá tròn, với viền xung quanh mắt có màu vàng nhạt và lòng mắt có màu đỏ. Tiếng sáo rất thú vị. Em rất thích loài chim này.

Tả về một loài chim mà em yêu thích - Chim cu gáy

Tả chim cu gáy - Mẫu 1

Nhà em có nuôi một con cu gáy. Chú chim này là do thầy hiệu trưởng tặng cho ba em. Toàn thân chú bao phủ một lớp lông màu xám nhạt quanh cổ có những đốm trắng nhỏ li ti như những hạt cườm. Mỗi ngày, nó đều cất tiếng gáy: “Cúc … cù… cu…” nghe rất vui tai. Ba em chăm sóc chú rất chu đáo. Trong lồng chú luôn có đậu xanh thóc và nước. Em xem chú như một người bạn nhỏ của em.

Tả chim cu gáy - Mẫu 2

Trong thế giới tự nhiên, loài chim mà em yêu thích nhất là chim cu gáy. Chúng khoác một bộ lông màu nâu nhạt. Trên cổ chúng có những chấm tròn nhỏ màu trắng rất đẹp. Mắt chúng nhỏ và tròn như hạt đậu. Có lần em cho chú cu gáy nhà bà em ăn, chú đã hót “Cúc…cù…cu” như tỏ ý cảm ơn. Chú chim cu gáy mới đáng yêu làm sao!

Tả chim cu gáy - Mẫu 3

Chim cu gáy là loài chim mà em yêu thích nhất. Thân hình của chúng chỉ to bằng hai bàn tay người lớn chắp lại. Bộ lông màu xám trắng, phần lông ở lưng chủ yếu màu đen xám. Ở cổ có một vòng lông màu trắng nên nhìn chú ta rất đỏm dáng. Đôi mắt long lanh. Những buổi sáng sớm, chim cu gáy thường gáy vang lên như muốn trò chuyện cùng mọi người. Tiếng gáy của nó rất trong và cao. Những chú chim cu gáy mới đáng yêu làm sao.

Tả chim cu gáy - Mẫu 4

Chim cu gáy có thân hình nhỏ. Bộ lông màu xám trắng. Đôi mắt tròn. Đôi mắt nhỏ xíu. Chiếc mỏ dài và sắc nhọn. Hai chiếc chân nhỏ với bộ móng khá sắc. Những chú chim cu gáy mới đáng yêu làm sao. Em rất thích loài chim này.

Tả về một loài chim mà em yêu thích - Chim hoàng yến

Tả loài chim hoàng yến - Mẫu 1

Tả loài chim hoàng yến - Mẫu 2

Nhà em có nuôi một chú chim hoàng yến. Chú có dáng hình nhỏ bé. Bộ lông mềm, có nhiều màu sắc nhưng thường có màu vàng óng mượt. Chiếc mỏ ngắn, nhỏ xinh màu vàng. Đôi mắt nhỏ như hạt đậu. Chim hoàng yến hót rất hay. Chúng được gọi là ca sĩ của rừng xanh. Mỗi khi rảnh rỗi, em lại ngồi ngắm chú. Em rất thích chim hoàng yến.

Tả loài chim hoàng yến - Mẫu 3

Nhà ông nội của em có nuôi một con chim hoàng yến. Nó có một bộ lông màu vàng mượt. Thân hình nhỏ bé, dáng vẻ thanh thoát, tinh anh. Giọng hót trong trẻo. Hàng ngày em đều cho chú chim này ăn và chơi cùng với nó. Em rất yêu mến loài chim này.

Tả loài chim hoàng yến - Mẫu 4

Chim hoàng yến là loài chim em thích nhất. Mỏ chúng rất ngắn, bộ lông của chúng có màu xanh ô liu. Chúng hót rất hay. Tiếng hót của chúng véo von như ca sĩ của rừng xanh. Ôi, chim hoàng yến thật đáng yêu làm sao!

Tả về một loài chim mà em yêu thích - Chim tu hú

Tả chim tu hú - Mẫu 1

Trong thế giới loài chim, em thích nhất chim tu hú. Lông của chúng có màu xám tro. Trên bụng chúng có những sọc nâu. Mắt chúng tròn, màu nâu đỏ. Chúng thường kêu vang tu hú, tu hú khi mùa hè đến. Chúng thật đáng yêu vì biết báo hiệu cho mùa hè đến.

Tả chim tu hú - Mẫu 2

Chim tu hú là loài chim mà em thích nhất. Chúng có một bộ lông màu xám tro. Cùng với đó là những chiếc sọc nâu ở dưới bụng. Chiếc mỏ khá dài. Chúng có đôi mắt tròn, nhỏ và có màu nâu đỏ. Vào mùa hè, chúng sẽ cất tiếng kêu: “Tu hú… tú hú…” để báo hiệu một mùa hè đã về.

Tả chim tu hú - Mẫu 3

Mỗi khi hè về là những chú chim tu hú lại cất tiếng kêu để báo hiệu. Thân hình khá nhỏ. Chim tu hú có bộ lông màu xám tro. Đôi mắt tròn, màu nâu đỏ. Tiếng kêu “Tu hú… tu hú…” chính là đặc điểm để con người đặt tên cho loài chim này là tu hú.

Tả chim tu hú - Mẫu 4

Thế giới loài chim rất đa dạng. Trong đó, em rất ấn tượng với chim tu hú. Chúng có một thân hình nhỏ nhắn. Cân nặng khoảng từ hai trăm đến ba trăm. Chim đực có bộ lông màu đen tuyền ánh xanh thẫm. Chim cái có lông màu nâu điểm những đốm trắng. Đôi mắt nhỏ, có màu đỏ. Chiếc mỏ ngắn và nhỏ. Đôi chân bé xíu, với móng vuốt khá sắc. Đến hè, chúng ta thường được nghe chim tu hú kêu: “Tu hú… tu hú…”. Âm thanh như một loài báo hiệu mùa hè về. Bởi vậy, em rất thích loài chim này.

Tả về một loài chim mà em yêu thích - Chim sơn ca

Tả chim sơn ca - Mẫu 1

Loài chim mà em yêu thích nhất là chim sơn ca. Nó hót rất hay khi bay lên bầu trời xanh. Nó khoác một bộ lông màu sọc xám và chân bé tí như chiếc tăm, mỏ nó hơi nhọn, vàng nhạt. Nó bay rất cao, nó còn bắt sâu rất nhanh. Ai cũng yêu mến sơn ca vì chúng hót rất hay và còn giúp ích cho các bác nông dân.

Tả chim sơn ca - Mẫu 2

Nhà em có nuôi một chú chim sơn ca. Mình và lông màu cỏ úa có vân và sọc trắng, đôi chân bé xíu. Mắt đen hạt nhãn có vành vàng bao quanh. Chim trống có bộ lông đỏ sẫm điểm sọc nâu, như khoác áo len. Lông bụng và đuôi màu đen nhạt. Chim mái có bộ lông cánh màu nâu vàng, có con màu tía, rất rực rỡ. Em rất thích loài chim này.

Tả chim sơn ca - Mẫu 3

Chim sơn ca là loài chim rất hay hót. Mình và lông màu cỏ úa có vân và sọc trắng, đôi chân bé xíu. Mắt đen hạt nhãn có vành vàng bao quanh. Chim trống có bộ lông đỏ sẫm điểm sọc nâu, như khoác áo len. Lông bụng và đuôi màu đen nhạt. Chim mái có bộ lông cánh màu nâu vàng, có con màu tía, rất rực rỡ. Em rất thích loài chim này.

Tả chim sơn ca - Mẫu 4

Em cảm thấy rất ấn tượng với chim sơn ca. Mặc dù chúng có thân hình nhỏ bé. Nhưng chúng lại rất có ích. Sơn ca có một chiếc đầu khá tròn. Trên đỉnh đầu có mào. Bộ lông có màu nâu ở lưng và đầu. Còn dưới bụng lông có màu trắng đục. Chiếc mỏ có hình chóp. Đôi mắt nhỏ như hạt đậu, có màu đen. Còn đôi chân thì chỉ bé bằng que tăm. Sơn ca hót rất hay, lại thích bắt sâu. Loài chim này rất gẫn gũi với con người.

Tả về một loài chim mà em yêu thích - Con vẹt

Tả con vẹt - Mẫu 1

Vẹt là một trong những loài chim cảnh được ưa thích. Chúng có bộ lông sặc sỡ, đó là sự pha trộn màu sắc một cách tự nhiên rất tuyệt vời. Chúng có chiếc mỏ to, dài so với thân mình. Chú vẹt em nuôi rất nghịch ngợm, không bao giờ chịu ngồi yên lặng một chỗ. Suốt ngày chú ta đi đi lại lại trong chuồng, không thì lại nhảy lên nhảy xuống không yên. Cái đầu lúc nghiêng sang trái, lúc nghiêng sang phải hóng chuyện. Mỗi khi nhìn thấy người, nó lại đập đôi cánh dài của mình như biểu lộ sự vui mừng. Chú Vẹt nói và bắt chước người rất giỏi. Em rất yêu quý chú Vẹt này của em.

Tả con vẹt - Mẫu 2

Ông ngoại em nuôi rất nhiều chim cảnh nhưng ông quý chú vẹt nhất nên để nó trong một chiếc lồng xinh xắn ngay trước cửa. Nhìn từ xa, chú vẹt trông như một chiếc lá xanh biếc. Chú bắt chước tiếng người rất giỏi. Em mới vào đến cổng vẹt đã luôn miệng nói: “Có khách, có khách” để báo cho ông biết. Tiếng nó mừng rỡ giống như tiếng trẻ con khi được thưởng quà. Em tới gần, nó gật gật cái đầu rồi cạ mỏ cong cong lại cất tiếng: “Xin chào, xin chào” thật đáng yêu. Nó là một người bạn nhỏ bé, đáng yêu của em. Em rất yêu mến chú Vẹt này.

Tả con vẹt - Mẫu 3

Trong thế giới các loài chim, chim vẹt là loài em yêu thích nhất. Chúng có một bộ lông rực rỡ sắc màu. Đôi mắt to, có màu đen. Chiếc mỏ nhọn, khoằm xuống dưới. Cái đuôi dài, cong cong trông thật đáng yêu. Cái đầu nhỏ lúc nghiêng sang trái, lúc nghiêng sang như đáng hóng chuyện. Mỗi khi nhìn thấy người, chú lại đập đôi cánh dài của mình như biểu lộ sự vui mừng. Chúng bắt chước tiếng người rất giỏi. Em rất thích nghe tiếng của con vẹt.

Tả con vẹt - Mẫu 4

Nhà em có nuôi một con vẹt. Nó có thân hình nhỏ nhắn. Bộ lông rực rỡ sắc màu. Đôi mắt to, tròn. Chiếc mỏ nhọn, khoằm xuống dưới. Cái đuôi dài, cong cong trông thật đáng yêu. Cái đầu nhỏ bé. Con vẹt có thể nhại lại tiếng người. Em rất thích con vẹt.

Tả về một loài chim mà em yêu thích - Chim chích bông

Tả chim chích bông - Mẫu 1

Chích bông là một con chim bé xinh đẹp trong thế giới loài chim. Hai chân của chúng chỉ bằng hai chiếc tăm. Thế mà hai cái chân tăm ấy rất nhanh nhẹn, được việc, nhảy cứ liên liến. Hai chiếc cánh nhỏ xíu. Cánh nhỏ mà xoải nhanh vun vút. Cặp mỏ tí hon ấy gắp sâu trên lá nhanh thoăn thoắt. Nó khéo biết moi những con sâu độc ác nằm bí mật trong những thân cây mảnh dẻ, ốm yếu. Chích bông xinh đẹp chẳng những là bạn của trẻ em mà còn là bạn của bà con nông dân.

Tả chim chích bông - Mẫu 2

Chú chim chích bông là một loài chim rất đáng yêu. Đầu nó nghiêng nghiêng, mắt nó chăm chăm xoi mói nhìn vào các kẽ lá rậm rì dày đặc để không một con sâu tinh quái nào có thể ẩn nấp làm hại cây xanh. Chim chích bông nhỏ bé xinh xinh. Cái đầu tròn như một cục tơ nhỏ, cái mỏ như hai vỏ trấu chắp lại, cặp mắt mở to sáng long lanh và đen như hai hạt đậu. Mình nó thon, lông nó mượt, đuôi dài chổng ngược lên trời trông ngồ ngộ. Đôi chân nhỏ xíu hồng hồng như hai que nhang, đôi cánh gọn gàng lướt nhanh như chớp. Chim thoăn thoắt liên liến nhảy chuyền từ cành này sang cành nọ y một diễn viên xiếc tài ba. Em rất thích chú chim chích bông.

Tả chim chích bông - Mẫu 3

Chim chích bông là loài chim em thích nhất. Nó có một đôi cánh ngắn và thuôn tròn. Chiếc đuôi ngắn. Đôi chân khỏe mạnh. Chiếc mỏ nhỏ, cong và dài. Đôi mắt của chích bông luôn mở to sáng long lanh và đen như hai hạt đậu. Chúng là một loài chim có ích.

Tả chim chích chòe - Mẫu 4

Nhà em có nuôi một con chim chích chòe. Thân hình của nó khá nhỏ bé. Cái mỏ nhọn hoắt có màu đen. Bộ lông mềm mượt. Đôi chân nhỏ nhưng rất cứng cáp. Đôi mắt nhỏ như hạt vừng. Chiếc đuôi có màu đen pha trắng. Em rất thích loài chim này.

Tả về một loài chim mà em yêu thích - Chim chích chòe

Tả chim chích chòe - Mẫu 1

Con chích chòe có cái mỏ nhọn hoắt, đen bóng như sừng. Đầu nó nhỏ mà tròn. Mình nó thon thon. Đuôi dài và đen, lông xếp lại vừa bằng, vừa gọn như cái quạt giấy gấp. Ở hai cánh và đuôi có điểm vài đốm trắng trông thật vui mắt. Ngực nó trắng xám, những lúc nó hót, ngực căng tròn lên, khỏe mạnh. Dưới bụng phủ một lớp lông mềm và mượt. Đôi chân nhỏ trông khẳng khiu nhưng rất cứng, một lần bay vù từ cây nọ sang cây kia, chích chòe đậu vững ngay trên cành nhỏ. Hoặc khi ca hát, nó xòe cánh ra, cái đuôi cất lên hạ xuống theo điệu hót mà chân vẫn bám chặt trên cành. Mỗi buổi sáng, ánh ban mai vừa rạng, chích chòe lại hót. Tiếng hót của nó lúc đầu còn rơi từng tiếng một. Dần dần càng đắt càng mau. Tiếng nọ tiếp tiếng kia đổ hồi, réo rắt như một chuỗi nốt nhạc rung lên trên phím đàn. Con này vừa hót thì từ xa, một con khác cũng cất tiếng hót rộn ràng và thánh thót. Khi mặt trời lên, bọn chim sẻ kéo nhau tới, bay sà xuống sân đuổi nhau, cãi nhau ầm ĩ thì tiếng hót của chích chòe cũng vừa im bặt.

Tả chim chích chòe - Mẫu 2

Nhà em có nuôi một con chim chích chòe. Con chích chòe có cái mỏ nhọn hoắt, đen bóng như sừng. Đầu nó nhỏ mà tròn. Mình nó thon thon. Đuôi dài và đen, lông xếp lại vừa bằng, vừa gọn như cái quạt giấy gấp. Ở hai cánh và đuôi có điểm vài đốm trắng trông thật vui mắt. Ngực nó trắng xám, những lúc nó hót, ngực căng tròn lên, khỏe mạnh. Dưới bụng phủ một lớp lông mềm và mượt. Đôi chân nhỏ trông khẳng khiu nhưng rất cứng, một lần bay vù từ cây nọ sang cây kia, chích chòe đậu vững ngay trên cành nhỏ. Em rất thích loài chim này.

Tả chim chích chòe - Mẫu 3

Ông nội em có nuôi một con chim chích chòe. Chúng có thân hình nhỏ bé. Cái mỏ nhọn hoắt có màu đen. Bộ lông có màu đen. Ở phần ngực lại có màu xám trắng. Đôi chân nhỏ nhưng rất cứng cáp. Đôi mắt nhỏ như hạt vừng. Chiếc đuôi dài, có màu đen đan xen màu trắng. Mỗi lần sang nhà ông chơi, em lại thích thú ngồi ngắm nhìn chú chim nhảy nhót trong lồng. Em rất thích loài chim này.

Tả về một loài chim mà em yêu thích - Chim én

Tả chim én - Mẫu 1

Đầu mùa thu, chim én bay về phương Nam tránh rét suốt 3 tháng mùa đông. Hơi ấm đầu năm báo cho chim én biết mùa xuân ấm áp đã đến. Én bay về từng đàn, từng đàn. Tiếng kêu “Chiu... chiu”. Én khoác màu áo xanh đen bóng mượt. Đôi cánh xòe rộng, chiếc đuôi dài bắt chéo lúc én bay. Bụng én phủ một lớp lông mịn, trắng phau như tuyết. Cái đầu tròn nhỏ, chiếc mỏ bé xinh, đàn én chuyên cần đưa thoi bắt côn trùng cho cây cỏ, cho đồng quê khoai lúa. Mầm xanh hé mắt nhìn én bay. Hoa xuân mỉm cười chào cánh én lượn. Em rất yêu quý loài chim này.

Tả chim én - Mẫu 2

Đàn chim én bay xuất hiện cũng là lúc mùa xuân đã về. Chim én có một bộ lông màu xanh đen bóng mượt. Đôi cánh của chúng xòe rộng. Chiếc đuôi dài bắt chéo lúc én bay. Bụng của én phủ một lớp lông mịn, trắng phau như tuyết. Cái đầu tròn nhỏ. Chiếc mỏ bé xinh. Em cảm thấy thích thú khi nhìn chúng bay trên bầu trời.

Tả chim én - Mẫu 3

Chim én là loài chim của mùa xuân. Mỏ của nó mềm, hơi cong, cơ thể lùn và chắc mập, cánh hẹp có thể giãn dài, đuôi hình chạc. Chim én bay rất giỏi và phần lớn thời gian sống của nó là bay lượn trên bầu trời. Em rất yêu quý loài chim này vì chúng có tiếng hót rất hay, vang vọng cả bầu trời quê em.

Tả về một loài chim mà em yêu thích - Chim bìm bịp

Tả chim bìm bịp - Mẫu 1

Phía đông làng em là hồ Ngựa rộng và dài, có tre và cây mắm, lau lách um tùm. Hồ là nơi đàn le le bơi lội, đàn cò tha thẩn kiếm mồi. Dọc bờ cây mắm, lau lách là nơi trú ngụ, sinh sống của chim bìm bịp. Chim bìm bịp thường theo đôi. Chim to hơn bồ câu; từ mỏ đến mút đuôi dài độ 30 xăng-ti-mét. Mỏ màu nâu, khum khum. Mắt đen hạt nhãn có vành vàng bao quanh. Chim trống có bộ lông đỏ sẫm điểm sọc nâu, như khoác áo len. Lông bụng và đuôi màu đen nhạt. Chim mái có bộ lông cánh màu nâu vàng, có con màu tía, rất rực rỡ. Em rất thích loài chim này.

Tả chim bìm bịp - Mẫu 2

Chim bìm bịp là một loài sống theo cặp. Thân hình của chúng khá to lớn. Chiếc mỏ màu nâu, khum khum. Đôi mắt có màu đen giống hạt nhãn có vành vàng bao quanh. Chim trống có bộ lông đỏ sẫm điểm sọc nâu. Chim mái có bộ lông cánh màu nâu vàng, có con màu tía, rất rực rỡ. Tôi rất thích loài chim này.

Tả chim bìm bịp - Mẫu 3

Hôm qua, em được học về các loài chim. Em cảm thấy rất thích loài chim bìm bịp. Chúng có một thân hình khá to lớn. Cái mỏ khum khum có màu nâu. Còn đôi mắt có màu đen như hạt nhãn. Con chim trống có bộ lông đỏ sẫm điểm sọc nâu. Còn chim mái có bộ lông cánh màu nâu vàng.

Tả về một loài chim mà em yêu thích - Vàng anh

Tả chim vàng anh - Mẫu 1

Loài chim em yêu thích là chim vàng anh. Đó là một loài chim nhỏ có tiếng hát rất hay và có cái tên thật dễ thương. Chúng khoác cho bộ lông vũ óng ánh sặc sỡ pha trộn giữa màu đen huyền, màu phớt đỏ, vài ánh lông vàng, lông trắng. Đôi chân bé nhỏ xinh xinh trở thành điểm thu hút của bao chàng chim trong những đêm vũ hội. Chiếc mỏ đỏ thắm cùng với đôi mắt nhỏ như hạt đậu, đen láy. Ôi, chúng thật đáng yêu! Em rất yêu quý loài chim này.

Tả chim vàng anh - Mẫu 2

Chim vàng anh là loài chim em rất yêu thích. Chúng có kích cỡ trung bình. Chiếc mỏ khỏe và nhọn. Các chân và các ngón tương đối ngắn nhưng khỏe. Nhìn chim vàng anh ăn hàng ngày, em mới thích làm sao. Em rất yêu mến loài chim này.

Tả chim vàng anh - Mẫu 3

Vàng anh là loài chim em rất thích. Chúng có bộ lông màu vàng óng. Đôi mắt nhỏ như hạt đậu, đen láy. Đôi chân bé nhỏ xinh xinh. Chiếc mỏ có màu đỏ. Mỗi ngày, nó đều cất tiếng hót nghe rất vui tai. Em xem chim Vàng Anh như một người bạn nhỏ của em.

Tả về một loài chim mà em yêu thích - Chim sẻ

Tả chim sẻ - Mẫu 1

Chim sẻ nhỏ bé, đầu tròn, mỏ ngắn và to. Lông thường có ba màu, cổ và bụng trắng, tạo thành sọc. Cái đuôi chìa ra như cái thìa. Chân chim sẻ có bốn ngón. Chim sẻ thường nhảy hai chân cùng một lúc. Chúng thường kiếm ăn theo đàn, mỗi đàn có từ ba đến chín con, có thể đông hơn và thường quanh quẩn nơi sân, nơi vườn. Chúng nhanh nhẹn, hiếu động. Thức ăn của chim sẻ là sâu bọ, các hạt như thóc, kê, hạt cỏ… Sẻ là loài chim đông đúc nhất. Loài chim này là loài chim mà em thích nhất vì chúng rất có ích cho nhà nông.

Tả chim sẻ - Mẫu 2

Trong thế giới loài chim, em thích nhất chim Sẻ vì chúng rất thân quen đối với những người nông dân. Sáng tinh mơ, những hôm trời nắng, ta vừa tỉnh giấc đã nghe tiếng chim sẻ “chéo… chẹc” râm ran dưới mái nhà hoặc trên sân nhà, ngoài ngõ vườn. Loài chim sẻ bình dị thân thuộc nơi làng quê mà ai cũng nhìn thấy. Chim sẻ nhỏ bé, đầu tròn, mỏ ngắn và to. Lông thường có nhiều màu. Thức ăn của chim sẻ là sâu bọ. Chúng thường kiếm ăn theo đàn và thường quanh quẩn nơi sân, nơi vườn. Em rất yêu quý loài chim này.

Tả chim sẻ - Mẫu 3

Chim sẻ nhỏ bé và đầu tròn. Lông của nó rất đa dạng, thường có ba màu: vàng, nâu, rêu. Đôi mắt đen và nhỏ như hạt đỗ nhưng rất tinh tường. Chiếc mỏ nhỏ xíu nhưng rất cứng. Sẻ thường sống thành từng đôi, tạo nên một cặp vợ chồng rất thân thiết. Hàng ngày, em thường gặp các chú chim này sà xuống đất để nhặt những hạt thóc còn vương vãi trên sân. Chim hót rất hay. Em rất thích những chú chim sẻ.

Tả về một loài chim mà em yêu thích - Chim sâu

Tả chim sâu - Mẫu 1

Chim sâu rất bé, chỉ to bằng nắm tay của em bé. Lông chim rất mượt mà mịn màng, không dày lông như các loài chim khác. Bộ lông ấy không có màu sắc rực rỡ như chim chích, chim điểu, chim sáo, chim khuyên mà màu nâu bóng giản dị. Chim hay im lìm đứng trong bụi cây chốc chốc reo vui một tiếng ríu rít, rồi tiếp tục rình mồi ăn ngon lành. Thức ăn chính của chim là con sâu. Vì vậy, mà loài chim này bắt sâu rất giỏi. Em rất yêu mến chim sâu.

Tả chim sâu - Mẫu 2

Chim sâu là một loài chim cực kì nhỏ và nhỏ hơn so với các loài chim khác như chim bồ câu, chim tu hú… Nhưng chim sâu có một giọng hót hay hơn các loại chim khác. Thân hình nhỏ bé có bộ lông màu xanh trên lưng và đuôi còn có màu lông trắng ở ngực. Cái mỏ nhỏ xíu cứ mấp máy rất là hay. Đôi mắt nhỏ xíu long lanh như những giọt sương sớm mai. Đôi chân gầy bé nhỏ có nhưng giúp chim bám rất chắc vào cành cây. Dù gió có đưa thì chú chim vẫn yên chí đứng trên cành cây và cất giọng ca của mình. Em rất thích loài chim sâu này.

Tả chim sâu - Mẫu 3

Loài chim sâu nhỏ bé nhưng lại rất nhanh nhẹn. Chúng có một bộ lông màu xanh trên lưng và đuôi, còn có màu lông trắng ở ngực. Đôi mắt bé xíu. Chiếc mỏ nhỏ nhưng sắc nhọn. Đôi chân gầy với những chiếc móng khỏe giúp chúng bám chắc vào cành cây. Chim sâu là loài chim có ích, giúp bắt sâu, không để cho chúng phá hoại mùa màng.

Tả về một loài chim mà em yêu thích - Chim chào mào

Tả chim chào mào - Mẫu 1

Trong thế giới tự nhiên, loài chim mà em yêu thích nhất là chú chim chào mào. Chúng khoác một bộ lông màu xanh đen óng mượt, trên cổ chú là một vòng tròn màu trắng. Trông cứ như chú được đeo một chiếc vòng cổ màu trắng. Chú có đôi mắt to, đen láy, cái mỏ màu vàng của chú thật xinh xắn. Trên đầu chú luôn có một chiếc mào dựng đứng. Chính vì vậy mà chú được gọi là chim chào mào. Chiếc mào xinh xắn ấy như được vuốt keo. Chú chào mào thường bay nhảy từ cây này sang cây khác trong vườn vải nhà em. Tiếng hót líu lo của chú rất hay. Ai cũng yêu mến chào mào vì chúng hót rất hay và có chiếc mào vô cùng xinh xắn.

Tả chim chào mào - Mẫu 2

Em rất thích chú chào mào của ông ngoại. Trông chú thật ngộ với chỏm lông đen ở trên đầu, giống như cái mào nên chú mới được đặt tên là chào mào. Đôi mắt đen như hạt đậu, lúc nào cũng long lanh. Dưới đôi mắt có chấm lông đỏ nhìn rất hay. Cái mỏ nhỏ xíu, nhọn hoắt của chú mổ thức ăn nhanh thoăn thoắt. Chú rất điệu khi làm đỏm cho mình bằng đám lông trắng dưới cổ. Đôi cánh đen bóng mượt cứ vỗ phành phạch như muốn bay lên. Chú cất tiếng hót lanh lảnh, véo von suốt ngày nghe thật vui tai. Em rất yêu quý loài chim này.

Tả chim chào mào - Mẫu 3

Em rất thích chú chào mào của ông ngoại. Trông chú thật ngộ với chỏm lông đen ở trên đầu, giống như cái mào nên chú mới được đặt tên là chào mào. Đôi mắt đen như hạt đậu, lúc nào cũng long lanh. Dưới đôi mắt có chấm lông đỏ nhìn rất hay. Cái mỏ nhỏ xíu, nhọn hoắt của chú mổ thức ăn nhanh thoăn thoắt. Chú rất điệu khi làm đỏm cho mình bằng đám lông trắng dưới cổ. Đôi cánh đen bóng mượt cứ vỗ phành phạch như muốn bay lên. Chú cất tiếng hót lanh lảnh, véo von suốt ngày nghe thật vui tai. Em rất yêu quý loài chim này.

Tả về một loài chim mà em yêu thích - Chim họa mi

Tả chim họa mi - Mẫu 1

Em được bố tặng một con chim họa mi làm bạn. Họa mi khá nhỏ nhắn và xinh xắn. Điểm nổi bật dễ nhận thấy ở họa mi là bộ lông mềm mượt và xốp bông. Bộ áo của họa mi màu hung hung như màu áo của thân cây già. Chân họa mi trông có vẻ mảnh mai so với thân hình thuôn tròn của chú nhưng lại rất khỏe, có thể giúp chú bám chắc vào cành cây và nhảy nhót khắp nơi. Đáng chú ý ở họa mi là đôi mắt long lanh, đen láy và tròn như hai giọt nước lúc nào cũng lấp lánh trông thật sinh động. Cái đuôi dài, duyên dáng luôn xòe ra trông như chiếc quạt tí hon. Họa mi là người bạn thân thiết của em. Em rất yêu quý nó.

Tả chim họa mi - Mẫu 2

Trong thế giới loài chim, em thích nhất là chim họa mi. Chim hoạ mi là loài chim có dáng nhỏ nhắn nhưng thân hình khá cân đối và các bộ phận tương xứng với nhau. Chim họa mi có đôi mắt nhỏ và tròn đầy ấn tượng. Bộ lông của hoạ mi rất nổi bật với màu vàng đồng nhạt hay màu hung đỏ. Chim họa mi hót rất hay. Giọng hót của chim hoạ mi trong trẻo, bay cao trên bầu trời quê em. Tiếng hót đầy bản lĩnh, ngân nga làm bầu không khí quê em thêm vui tươi. Em rất yêu quý loài chim họa mi.

Tả chim họa mi - Mẫu 3

Họa mi là một loài chim mà em rất thích. Chúng có một bộ lông mượt và long lanh như tia nắng. Đôi chân nhìn mảnh mai nhưng lại rất khỏe, có thể giúp chú bám chắc vào cành cây và nhảy nhót khắp nơi. Họa mi là đôi mắt long lanh, đen láy và tròn như hai giọt nước. Chim họa mi hót rất hay. Tiếng hót trong trẻo, ríu ran không ngớt làm rộn cả không gian yên lặng. Với em, tiếng hót ấy luôn là lời chúc tốt đẹp của mỗi buổi sớm mai. Chim họa mi mới đáng yêu làm sao.

Tả về một loài chim mà em yêu thích - Đại bàng

Tả chim đại bàng - Mẫu 1

Giữa biển xanh và bên kia là núi rừng đại ngàn, chú chim đại bàng kiêu hãnh bay liệng tạo nên cảnh tượng hùng vĩ của thiên nhiên. Có lẽ trong số các loài chim đại bàng là loài có uy quyền nhất. Nó toát lên ngay từ khuôn mặt đầy vẻ “hung dữ”. Toàn bộ cái đầu được phủ một lớp lông trắng, cái mỏ to quằm lại với đôi mắt sáng quắc, tinh nhanh. Thân hình không quá lớn nhưng rất khoẻ, nhanh nhẹn. Nó hệt như vệ sĩ khoác tấm áo choàng đen bí hiểm. Đôi cánh dang rộng như cánh của con diều. Hai cái chân với những ngón có móng vuốt dài và thật sắc, nhìn rất đáng sợ. Ôi chú chim đại bàng nhìn như chàng dũng sĩ. Em mong muốn đất nước mình luôn bảo vệ loài chim dũng mãnh này cho thiên nhiên thêm đẹp.

Tả chim đại bàng - Mẫu 2

Chim đại bàng là loài chim thật to lớn. Trước mọi nguy hiểm, đại bàng không bao giờ chùn bước. Nó sẵn sàng chiến đấu với đầy vẻ hung tợn. Vì thế, đại bàng còn là biểu tượng cho cả sức mạnh của con người nữa. Có thể nói đại bàng xứng đáng là chúa tể của các loài chim. Nó làm tổ trên vách núi cheo leo, cao hàng ngàn thước. Mỗi khi đại bàng cất cánh bay giữa không trung bao la, dáng vẻ của nó mới hiên ngang và kiêu hãnh làm sao! Nhờ đôi cánh sải rộng gần mét, đại bàng có thể bay được rất cao, rất xa. Bằng đôi mắt tinh anh kì lạ, chiếc mỏ lớn và bộ móng vuốt sắc nhọn, đại bàng có thể săn bắt được những con mồi đang di chuyển trên mặt đất hoặc cả dưới đại dương.

Tả chim đại bàng - Mẫu 3

Đại bàng là một loài chim thật to lớn. Chúng có thể nặng tới vài ki-lô-gam. Lông đầu màu trắng ngà hơi pha màu kem sữa, lông mình và lông cánh màu đen, lông ngực và lông bụng của đại bàng màu trắng. Mắt của đại bàng to, hơi xếch, có màu do cam viền quanh con người rất đẹp. Mỏ của nó cứng, màu nâu. Đại bàng thường làm tổ trên núi cao hoặc cây cao. Nó chính là loài chim săn mồi nguy hiểm nhất trên bầu trời.

Tả về một loài chim mà em yêu thích - Chim công

Tả chim công - Mẫu 1

Trong thế giới loài chim, em yêu thích nhất là chim công. Đầu chú tròn và nhỏ, trên đầu có cài mào be bé. Lông của chú có nhiều màu sắc: xanh, đen, đỏ, vàng, cam, tím… trong thật rực rỡ. Mỗi khi chú xòe đuôi múa giống như một chiếc quạt lộng lẫy. Em rất thích chúng vì chúng làm cho thiên nhiên tươi đẹp hơn.

Tả chim công - Mẫu 2

Công là tên gọi để chỉ một trong các loài chim thuộc họ Trĩ. Công trống có bộ lông sặc sỡ. Khi nó múa đuôi thì xòe ra hình nan quạt. Với các màu xanh, đỏ, tím, vàng, Công rất xứng đáng với danh hiệu: “Nữ hoàng sắc đẹp của rừng xanh”.

Tả chim công - Mẫu 3

Chim công là loài chim mà em yêu thích nhất. Nó có thân hình khá to lớn. Bộ lông màu xanh biêng biếc, mượt mà và óng ánh. Đầu công thon nhỏ, luôn ngẩng cao kiêu hãnh như một chiếc móc lộn ngược. Bộ cánh lộng lẫy, rực rỡ sắc màu. Mũi của chiếc móc ấy chính là cái mỏ trăng trắng nhọt hoắt của chú. Đây là loài chim đẹp nhất trong tất cả các loài chim.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
377
  • Lượt tải: 1.173
  • Lượt xem: 206.639
  • Dung lượng: 263 KB
Sắp xếp theo