Tập làm văn lớp 2: Tả một loài hoa mà em thích nhất (46 mẫu) Những bài văn lớp 2 hay nhất

Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Tập làm văn lớp 2: Tả một loại hoa mà em thích nhất, vô cùng hữu ích.

Tả một loại hoa mà em thích nhất
Tả một loại hoa mà em thích nhất

Tài liệu bao gồm 46 đoạn văn mẫu  lớp 2, cung cấp cho các bạn học sinh ý tưởng để hoàn thiện bài viết của mình.

Tả một loài hoa mà em thích nhất - Hoa cúc

Tả hoa cúc
Tả hoa cúc

Tả hoa cúc - Mẫu 1

Em rất thích hoa cúc. Đây là loài hoa có nhiều màu sắc như đỏ, vàng, cam, trắng… Những cánh hoa mềm mại xếp lên nhau. Thân cúc mảnh mai đỡ nụ hoa. Chúc thường nở vào mùa hè. Hoa cúc thật đẹp biết bao.

Tả hoa cúc - Mẫu 2

Em rất thích hoa cúc. Hoa cúc có nhiều màu như vàng, trắng, cam, đỏ… Những bông cúc có nhiều cánh. Cánh hoa mềm mại. Rất nhiều cảnh hoa xếp lên nhau. Cúc nở báo hiệu mùa thu về.

Tả hoa cúc - Mẫu 3

Mùa thu về, hoa cúc bừng nở. Cánh hoa mềm mại. Từng cánh hoa xếp lên nhau tạo thành bông hoa tuyệt đẹp. Cúc có nhiều màu như trắng, vàng, đỏ, cam…. Hoa có mùi thơm dịu nhẹ. Em rất thích loài hoa này.

Tả hoa cúc - Mẫu 4

Trong thế giới loài hoa, tôi thích nhất là hoa cúc. Những bông hoa cúc có nhiều cánh. Cánh hoa mỏng manh, mềm mại. Cúc mọc thành từng khóm, chen chúc nhau như muốn đứng tựa vào nhau bởi thân mềm mảnh mai như cành liễu. Hoa cúc có nhiều màu, nhưng phổ biến nhất là màu trắng và màu vàng. Hoa cúc nở như muốn báo hiệu mùa thu đã về.

Tả hoa cúc - Mẫu 5

Vườn nhà em có trồng một khóm cúc. Những bông hoa có nhiều màu sắc như trắng, vàng, đỏ, cam… Cuống hoa có màu xanh. Cánh hoa dài, mềm mại. Nhiều cánh hoa xếp thành từng lớp tạo thành một bông hoa hoàn chỉnh. Mỗi độ thu về, cúc lại nở rộ. Em rất thích loài hoa này.

Tả một loài hoa mà em thích nhất - Hoa mai

Tả hoa mai - Mẫu 1

Tết đến, hoa mai lại khoe sắc. Những bông hoa nở có màu vàng. Ngoài ra còn có mai trắng hoặc mai đỏ. Hoa mai nở thành từng chùm. Mỗi bông hoa thường có năm cánh. Cánh hoa mềm mại, mỏng manh. Từng cánh hoa ôm lấy nhị hoa bé xíu. Mùi thơm của hoa dịu nhẹ. Loài hoa này tượng trưng cho mùa xuân. Em rất thích hoa mai.

Tả hoa mai - Mẫu 2

Khi Tết đến, hoa mai lại khoe sắc. Những bông hoa có màu vàng, trông thật ấm áp dưới ánh nắng rực rỡ. Hoa mai thường nở thành từng chùm. Mỗi chùm sẽ có cuống dài treo lơ lửng trên cành. Mỗi nụ hoa mai thường có từ năm đến chín cánh. Những cánh hoa mềm mại, mỏng manh được xếp đều trên đài hoa màu xanh. Chính giữa là vài chiếc nhị hoa nhỏ xíu. Những bông hoa rung rinh dưới ánh nắng trông thật tuyệt vời. Đâu đó, tiếng chim ca líu lo như đang chào đón một mùa xuân nữa lại về.

Tả hoa mai - Mẫu 3

Vào mỗi dịp Tết đến, bố em lại mua một cây hoa mai về. Hoa mai mọc thành từng chùm nhỏ. Mỗi nụ hoa có năm cánh. Cánh hoa nhỏ xíu, mềm mại. chính giữa là những chiếc nhị hoa nhỏ xíu. Hoa mai có thường có màu vàng. Ngoài ra còn có loài hoa tứ quý có màu đỏ. Những cây hoa mai đã trở thành biểu tượng của ngày Tết.

Tả hoa mai - Mẫu 4

Em rất thích hoa mai. Loài hoa thường nở vào mùa xuân. Hoa nở thành từng chùm. Bông hoa khá nhỏ, có màu vàng. Mỗi bông thường có năm đến chín cánh. Cánh hoa mỏng manh, mềm mại. Ở giữa là nhị hoa nhỏ xíu. Hương hoa mai dịu nhẹ. Khi hoa mai khoe sắc là lúc Tết đến. Em rất yêu thích loài hoa này.

Tả hoa mai - Mẫu 5

Trong thế giới loài hoa, em thích nhất là hoa mai. Vào mùa xuân, hoa mai sẽ nở rộ. Hoa mọc thành từng chùm. Mỗi bông hoa khá nhỏ, có màu vàng. Cánh hoa rất mỏng và mềm. Nhị hoa nằm ở chính giữa. Nhìn từ xa, hoa mai giống như những chú bướm đang bay lượn. Hoa có mùi hương nhẹ nhàng. Loài hoa này tượng trưng cho sự ấm áp, may mắn. Vào dịp Tết, mọi người thường mua một chậu mai để trưng trong nhà. Loài hoa này sẽ đem lại sự ấm áp, may mắn.

Tả một loài hoa mà em thích nhất - Hoa đào

Tả hoa đào - Mẫu 1

Tết đến, xuân về là hoa đào lại khoe sắc thắm. Trên những cành cây, những nụ hoa nhỏ xinh đang e ấp dưới ánh nắng vàng. Một vài bông hoa đã bắt đầu nở rộ. Cánh hoa màu hồng nhạt, mềm mại và có mùi dịu mát. Những cánh hoa với sắc độ đậm nhạt khác nhau, được xếp thành từng tầng. Tất cả đã tạo nên những bông hoa tuyệt đẹp. Em rất thích loài hoa này.

Tả hoa đào - Mẫu 2

Mùa xuân về, hoa đào bắt đầu khoe sắc thắm. Những nụ hoa còn e ấp, chúm chím giờ đã nở bung nở. Cánh hoa màu hồng nhạt, rất nhẹ nhàng và mềm mại. Nhiều cánh hoa xếp chồng lên nhau. Ở giữa là nhụy hoa vàng óng như nắng. Điểm xuyết giữa bông hoa là những chiếc lá xanh non. Lá không quá to, thon dài như chiếc thuyền nhỏ bé đang bồng bềnh trên sóng nước. Hoa đào không có hương thơm ngào ngạt như hoa li cũng không ngát như hoa bưởi mà tỏa ra thứ hương thơm dịu nhẹ, thanh khiết. Hoa đào thật đẹp biết bao nhiêu!

Tả hoa đào - Mẫu 3

Hoa đào là loài hoa mà em thích nhất. Bông hoa khá nhỏ. Cánh hoa có màu hồng nhạt. Những cánh hoa mềm mại, mỏng manh. Nhiều cánh hoa xếp chồng lên nhau tạo thành một bông hoa. Hương hoa đào có mùi dịu nhẹ. Hoa đào nở báo hiệu một mùa xuân đã về.

Tả hoa đào - Mẫu 4

Trong thế giới loài hoa, em thích nhất là hoa đào. Xuân về, những bông hoa bắt đầu khoe sắc thắm. Một bông hoa có rất nhiều cánh hoa. Những cánh hoa mỏng manh, có màu hồng. Từng cánh hoa xếp lên nhau tạo thành một bông hoa tuyệt đẹp. Hoa đào tượng trưng cho mùa xuân. Loài hoa này thật đẹp biết bao!

Tả một loài hoa mà em thích nhất - Hoa đồng tiền

Tả hoa đồng tiền
Tả hoa đồng tiền

Tả hoa đồng tiền - Mẫu 1

Trong thế giới loài hoa, em thích nhất là những bông hoa đồng tiền. Mỗi bông hoa đồng tiền có rất nhiều cánh. Từng lớp cánh hoa xếp chồng lên nhau thành hình tròn. Ở chính giữa là nhị hoa thường có màu đen. Hoa đồng tiền có rất nhiều màu rực rỡ: đỏ, vàng, cam, hồng… Vào mỗi dịp Tết, mẹ em thường mua những chậu hoa đồng tiền để trong nhà để đem lại sự may mắn cho gia đình.

Tả hoa đồng tiền - Mẫu 2

Khu vườn nhà em có rất nhiều chậu hoa đồng tiền. Đây là loài hoa có nhiều màu sắc khác nhau như: vàng, cam, hồng, đỏ… Mỗi bông hoa đồng tiền có nhiều cánh. Những cánh hoa dài, mỏng sẽ xếp thành từng lớp theo vòng tròn. Ở giữa là phần nhị hoa có màu đen. Em rất thích hoa đồng tiền vì chúng rất đẹp.

Tả hoa đồng tiền - Mẫu 3

Trong vườn nhà em có một chậu hoa đồng tiền. Hoa có màu đỏ cam. Cuống hoa rất dài, có màu xanh. Mỗi bông hoa có nhiều cánh. Từng cánh hoa mỏng xếp lên nhau. Ở giữa là nhị hoa. Em rất thích hoa đồng tiền.

Tả hoa đồng tiền - Mẫu 4

Em rất thích hoa đồng tiền. Loài hoa này có nhiều màu sắc như: vàng, cam, hồng, đỏ… Mỗi bông hoa có nhiều cánh. Cánh hoa dài, mỏng sẽ xếp thành từng lớp theo vòng tròn. Chính giữa là nhị hoa. Hoa đồng tiền rất đẹp.

Tả một loài hoa mà em thích nhất - Hoa hồng

Tả hoa hồng - Mẫu 1

Trường em có trồng một vườn hoa hồng nhung sau trường. Hàng ngày, em thích nhất được đi dạo trong vườn hoa ấy. Những bông hoa nở rộ đua nhau khoe sắc. Bông nào bông nấy màu đỏ thẫm, bông hoa không to lắm, chỉ độ bằng cái chén uống trà. Cánh hoa hồng mỏng manh, mềm mại, xếp chồng vào nhau, dày kín, càng vào đến gần nhụy hoa thì cánh hoa càng nhỏ dần lại. Nhụy hoa màu vàng tươi, nhỏ li ti, ẩn nấp sau lớp cánh hoa như muốn e lệ, giấu mình đi. Thân hoa có gai nhọn, lá cây xanh thẫm, viền có hình răng cưa, dường như tạo một lớp bảo vệ cho bông hoa. Vào mỗi buổi sớm mai, những giọt sương long lanh đọng lại trên từng cánh hoa long lanh như những hạt ngọc, khiến cho hoa hồng như mang thêm một nét tươi mới, tràn đầy sức sống. Cứ đến mỗi mùa hoa nở, cả vườn hoa trường em lại ngào ngạt hương hoa hồng thơm ngát, dễ chịu. Em rất yêu thích hoa hồng, em hy vọng vườn hoa hồng trường em sẽ luôn phát triển tươi tốt để những bông hoa mãi được khoe sắc giữa cuộc đời.

Tả hoa hồng - Mẫu 2

Trước sân nhà, ba em trồng rất nhiều loại hoa. Em thích nhất là mấy khóm hoa hồng đang đua nhau khoe sắc. Hoa to bằng chén uống nước trà của ông em. Mỗi bông hoa có nhiều lớp cánh mỏng, mềm mại và mịn màng xếp gối vào nhau. Càng vào lớp trong, cánh hoa càng nhỏ và quấn chặt để lộ những chùm nhị vàng li ti lấp ló bên trong. Hương thơm ngào ngạt, quyến rũ bướm ong. Hoa uống sương đêm, tắm ánh nắng ban mai nên trông chúng tươi mơn mởn, đầy kiêu hãnh và tự tin. Nắng càng lên, sắc hoa càng lộng lẫy và hương thơm càng ngào ngạt. Mấy chú ong mê mải rúc đầu vào hút mật hoa. Trên cao, cánh bướm dập dờn đùa với những bông hoa tươi xinh như những gương mặt ngời sáng niềm vui. Cứ hoa hồng này tàn lại có hoa khác thay thế. Vì vậy, lúc nào, khóm hoa cũng tràn đầy sức sống. Mỗi lần em nhìn ngắm là lại thấy yêu chúng hơn.

Tả hoa hồng - Mẫu 3

Em rất thích hoa hồng. Hoa hồng là nữ hoàng của các loài hoa. Hoa hồng có nhiều loại: hồng lam, hồng quế, hồng vàng, hồng nhung, hồng leo, hồng bạch, hồng đào… Hoa hồng rực rỡ, kiêu sa, thơm ngát. Có thể cắm cành hồng vào lọ. Có thể cắm vào bát, chỉ một cành hồng nhung thôi. Có thể đặt một bông hồng bạch lên đĩa cổ, đặt trang trọng giữa bàn. Cánh hồng mỏng, đằm thắm, nhị hồng vàng tươi, hương hồng thơm ngát. Có hoa hồng, căn phòng lịch sự hẳn ra, trang trọng hẳn lên. Mẹ em làm nghề dạy học. Thứ hai nào mẹ cũng mua hoa hồng cắm vào lọ. Cảnh gia đình trở nên hạnh phúc hơn.

Tả hoa hồng - Mẫu 4

Hoa hồng được gọi nữ hoàng của các loài hoa. Nó có nhiều loại khác nhau như hồng lam, hồng quế, hồng vàng, hồng nhung, hồng leo, hồng bạch, hồng đào… Bông hoa hồng khá nhỏ. Cánh hoa mềm mại. Từng cánh hoa ôm ấp lấy nhị hoa. Khi nở, hoa hồng tỏa hương thơm dịu dàng, mà say đắm. Em rất thích loài hoa này.

Tả một loài hoa mà em thích nhất: Hoa giấy

Tả hoa giấy
Tả hoa giấy

Tả hoa giấy - Mẫu 1

Trước cổng nhà em có trồng một giàn hoa giấy. Hoa giấy mọc thành từng chùm. Mỗi bông hoa thường có ba đến bốn cánh xếp lại. Cánh hoa mỏng manh, giống như tên gọi của nó. Hoa giấy thường có màu trắng hoặc hồng. Em rất thích loài hoa xinh đẹp này.

Tả hoa giấy - Mẫu 2

Trong thế giới loài hoa, em thích nhất là hoa giấy. Hoa giấy có nhiều màu sắc như trắng, hồng hay tím. Mỗi bông hoa thường có ba, bốn cánh hoa. Những cánh hoa mỏng manh. Hương hoa dịu nhẹ. Hoa giấy thường mọc thành từng chùm. Mỗi khi cây hoa giấy nở hoa, em lại ngắt để cắm vào chiếc lọ nhỏ xinh.

Tả hoa giấy - Mẫu 3

Trong vườn nhà em có một cây hoa giấy. Thân cây mảnh mai. Lá cây có màu xanh thẫm. Hoa mọc thành từng chùm. Cây có hoa màu tím. Một bông hoa có khoảng ba, bốn cánh. Hương hoa thơm dịu nhẹ. Em rất thích cây hoa giấy.

Tả hoa giấy - Mẫu 4

Khu vườn nhà em có trồng một cây hoa giấy. Cây hoa lớn rất nhanh, leo đầy giàn. Đến mùa, những bông hoa khoe sắc thật đẹp. Hoa giấy mọc thành từng chùm. Cánh hoa có màu tím, trắng hoặc hồng. Những cánh hoa mỏng manh ôm lấy chiếc nhị dài. Hoa giấy có hương thơm nhẹ nhàng. Từ xa, giàn hoa giấy trông như một chiếc khăn khổng lồ. Em rất thích loài hoa này.

Tả một loài hoa mà em thích nhất - Hoa hướng dương

Tả hoa hướng dương
Tả hoa hướng dương

Tả hoa hướng dương - Mẫu 1

Em rất thích hoa hướng dương. Những bông hoa giống như cái đĩa tròn xoe. Thân cây mềm, ruột xốp. Những chiếc lá to như tai voi rất dễ hứng gió. Cánh hoa màu vàng xếp chồng lên nhau bao xung quanh nhị hoa. Chị gái em bảo rằng hoa hướng dương tượng trưng cho sự hy vọng. Đây đúng là một loài hoa có ý nghĩa.

Tả hoa hướng dương - Mẫu 2

Loài hoa mà em yêu thích nhất là hoa hướng dương. Những bông hoa hướng dương có thể to bằng bàn tay của người lớn. Nhiều cánh hoa màu vàng nhỏ xíu xếp lại với nhau. Ở giữa là nhị hoa màu đen. Hoa thường hướng về phía mặt trời nên mới có tên là “hướng dương”. Em cảm thấy loài hoa này rất đẹp.

Tả hoa hướng dương - Mẫu 3

Em rất thích hoa hướng dương. Chúng có màu vàng rực rỡ. Hàng trăm cánh hoa xếp lên nhau tạo. Chính giữa là nhị hoa có màu đen. Khi hoa nở sẽ hướng về phía mặt trời. Vì vậy nên hoa có tên là “hướng dương”. Loài hoa này rất đẹp.

Tả hoa hướng dương - Mẫu 4

Hoa hướng dương rất đẹp. Một bông hoa có thể to bằng bàn tay người lớn. Hoa có rất nhiều cánh. Những cánh hoa màu vàng, xếp lên nhau. Hoa có mùi hương dịu nhẹ. Khi nở, hoa hướng dương sẽ hướng về phía mặt trời. Hoa hướng dương gợi đến hy vọng. Em rất thích loài hoa này.

Tả một loài hoa mà em thích nhất: Hoa nguyệt quế

Hoa nguyệt quế
Hoa nguyệt quế

Tả hoa nguyệt quế - Mẫu 1

Em rất thích hoa nguyệt quế. Hoa có màu trắng. Mỗi đoá hoa thường có năm cánh thon nhỏ, xinh xinh ôm lấy nhuỵ hoa. Hoa nở mỗi tháng một lần. Khi trời đã khuya, hoa toả hương ngào ngạt. Hoa nguyệt quế có thể dùng để ướp chè. Đây là loài hoa mà em cảm thấy yêu thích nhất.

Tả hoa nguyệt quế - Mẫu 2

Hoa nguyệt quý là loài hoa mà em rất thích. Mỗi bông hoa có năm cánh. Những cánh hoa nhỏ, dài. Chúng có màu trắng muốt. Bên trong là nhị hoa nhỏ xíu có màu vàng. Khi nở, hoa có mùi thơm ngào ngạt. Nguyệt quế thường nở thành từng chùm. Những bông hoa trắng mới tuyệt đẹp làm sao!

Tả hoa nguyệt quế - Mẫu 3

Hoa nguyệt quế cành lá sum sê. Lá nhỏ bằng móng tay, xanh thẫm, bóng. Sau một trận mưa xuân hay mưa rào, lá lấp lánh. Nếu hoa ngâu nhỏ li ti như hạt kê màu vàng tươi thì hoa nguyệt quế lại trắng phau; mỗi đoá hoa thường có năm cánh thon nhỏ, xinh xinh ôm lấy nhuỵ hoa. Hoa nguyệt quế nở mỗi tháng một lần vào tuần trăng; nở rộ vào mùa xuân hè. về khuya, hoa nguyệt quế toả hương ngào ngạt. Hoa nguyệt quế cũng như hoa nhài, là hương liệu thiên nhiên để ướp chè. Một chậu hoa nguyệt quế để trong phòng sẽ làm cho cuộc sống thêm phần thanh cao, sang trọng.

Tả hoa nguyệt quế - Mẫu 4

Nguyệt quế là một loài hoa đẹp. Hoa có năm cánh. Những cánh hoa nhỏ. Chúng có màu trắng muốt. Nhị hoa nhỏ xíu có màu vàng. Khi nở, hoa có mùi thơm. Nguyệt quế thường nở thành từng chùm. Em rất thích loài hoa này.

Tả một loài hoa mà em thích nhất - Hoa phượng

Tả hoa phượng - Mẫu 1

Hoa phượng đã rất quen thuộc với học sinh. Hoa mọc thành từng chùm. Khi nở, hoa phượng xòe ra như bướm. Bốn cánh màu đỏ, cánh còn lại có màu trắng ngà điểm nhiều chấm đỏ. Cánh hoa này dày và cứng hơn. Nhị hoa thì vươn dài, có màu đỏ. Mùa hè, hoa phượng nở đỏ rực cả một góc sân trường. Khi hoa phượng nở cũng là lúc chúng em sắp được nghỉ hè. Em rất thích loài hoa này.

Tả hoa phượng - Mẫu 2

Hoa phương là loài hoa mà em thích nhất. Hoa mọc thành từng chùm. Mỗi bông hoa thường có năm cánh. Năm cánh hoa có màu đỏ rực. Riêng có một cánh to nhất, có những chấm trắng. Bên trong năm cánh hoa là những nhị hoa màu đỏ. Hoa phượng nở vào mùa hè. Mỗi khi hoa phượng nở báo hiệu chúng em sắp phải tạm biệt mái trường. Loài hoa này mới đẹp làm sao!

Tả hoa phượng - Mẫu 3

Trong các loài hoa, em thích nhất là hoa phượng. Hoa phượng thường mọc thành từng chùm. Mỗi bông hoa có năm cánh. Bốn cánh màu đỏ, một cánh màu trắng có điểm vệt đỏ. Nhị hoa thì vươn dài, đầu nhị tròn và to. Vào mùa hè, hoa phượng nở rực đỏ cả một góc sân trường.

Tả hoa phượng - Mẫu 4

Trên sân trường trồng rất nhiều cây phượng. Mùa hè về, hoa phượng nở đỏ rực một góc sân. Phượng mọc thành từng chùm. Bông hoa thường có năm cánh. Bốn cánh hoa mỏng manh, có màu đỏ tươi. Riêng một cánh dày hơn, lại điểm thêm những chấm trắng. Hoa phượng có hương thơm rất kì lạ. Hoa phượng nở, báo hiệu mùa chia tay. Em cảm thấy nuối tiếc vì phải rời xa mái trường, thầy cô và bạn bè.

Tả một loài hoa mà em thích nhất - Hoa sen

Tả hoa sen
Tả hoa sen

Tả hoa sen - Mẫu 1

Hoa sen là biểu tượng cho vẻ đẹp của người Việt Nam. Một bông hoa sen có nhiều cánh. Cánh hoa mỏng, có màu hồng nhạt hoặc trắng. Nhiều cánh hoa xếp thành từng lớp bao bọc lấy nhị hoa. Nhị sen có màu vàng tươi. Khi sen đã già, nhị đã tàn có thể thấy rõ bát sen với những hạt sen màu trắng. Hạt sen có thể dùng để nấu chè, ăn rất ngon. Em rất yêu thích loài hoa này.

Tả hoa sen - Mẫu 2

“Trong đầm gì đẹp bằng sen
Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng
Nhị vàng bông trắng lá xanh
Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”

Bài ca dao đã giúp em hiểu hơn về hoa sen. Mỗi bông hoa sen có nhiều cánh hoa. Các cánh xếp thành từng lớp bọc lấy nhị hoa màu vàng. Hoa sen có hai loại là sen hồng và sen trắng. Hoa sen nở có mùi thơm dịu nhẹ. Người ta thường dùng hoa sen để ướp trà. Đây là loài hoa có ích cho con người.

Tả hoa sen - Mẫu 3

Em rất thích hoa sen. Loài hoa này thường nở vào mùa hè. Mỗi bông hoa có nhiều cánh. Những cánh hoa mỏng, xếp thành từng lớp. Cánh hoa có màu hồng nhạt hoặc trắng. Nhị sen có màu vàng tươi. Hoa sen sống ở vùng bùn lầy nhưng vẫn thơm ngát. Loài hoa này trở thành biểu tượng cho phẩm chất của người Việt Nam.

Tả hoa sen - Mẫu 4

Hoa sen là biểu tượng của đất nước Việt Nam. Mỗi bông hoa có nhiều cánh. Cánh mềm mại, màu hồng pha trắng. Nhiều cánh hoa ôm lấy nhị hoa. Nhị có màu vàng tươi. Khi nở, những cánh hoa sẽ tỏa ra. Hoa sen có mùi hương dịu nhẹ. Em rất yêu thích loài hoa này.

Tả một loài hoa mà em thích nhất - Phong lan

Tả hoa phong lan - Mẫu 1

Em thích nhất là những giỏ phong lan của ông trước hiên nhà. Hoa phong lan ông em trồng có màu trắng. Mỗi nhánh có khoảng từ 5 đến 7 bông hoa nho nhỏ, giống như chuỗi hoa chuông vậy. Cánh hoa thuôn dài, xếp cạnh nhau che chở ôm ấp nhụy hoa bên trong. Hương hoa dịu nhẹ thoang thoảng rất dễ chịu. Hàng ngày, ông ngoại đều cầm một bình xịt nước nhỏ, tưới nước cho cây, nên hoa luôn luôn tươi đẹp. Em rất yêu quý loài hoa này.

Tả hoa phong lan - Mẫu 2

Hoa phong lan nhà em đẹp lắm. Khi hoa nở, cứ 5 đến 6 bông hoa trắng muốt như tuyết mọc so le nhau trên một nhánh cây màu xanh trong. Cánh hoa chụm vào nhau, e ấp ôm ấy nhụy hoa yêu kiều như người mẹ bảo hộ cô con gái nhỏ của mình vậy. Hoa phong lan thường tươi lâu lắm. Nhụy hoa phong lan khá đặc biệt, nhụy có hình dạng hơi giống mầm giá đỗ, tròn bằng móng tay màu tím than. Hương thơm của hoa rất dịu nhẹ. Em rất thích loài hoa này.

Tả hoa phong lan - Mẫu 3

Ông em có một chậu phong lan. Vài hôm trước, cây mới ra hoa. Mỗi cành có khoảng bốn đến năm bông hoa. Cánh hoa mỏng, có màu tím nhạt. Nhìn từ xa, bông hoa giống như cánh bướm vậy. Chậu hoa phong lan của ông thật đẹp.

Tả hoa phong lan - Mẫu 4

Hoa phong lan rất đẹp. Hoa có nhiều loại, nhiều màu sắc. Mỗi cành có khoảng bốn đến năm bông hoa. Cánh hoa mỏng, thường có màu tím hoặc trắng. Em rất thích loài hoa này.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
230
  • Lượt tải: 365
  • Lượt xem: 98.371
  • Dung lượng: 226 KB
Sắp xếp theo