Soạn bài Sa-va-đo Đa-li và “Sự dai dẳng của kí ức” Chân trời sáng tạo Ngữ văn lớp 12 trang 11 sách Chân trời sáng tạo tập 2

Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Soạn văn 12: Sa-va-đo Đa-li và “Sự dai dẳng của kí ức” hướng dẫn chuẩn bị bài nhanh chóng hơn.

Soạn bài Sa-va-đo Đa-li và “Sự dai dẳng của kí ức”
Soạn bài Sa-va-đo Đa-li và “Sự dai dẳng của kí ức”

Nội dung chi tiết của tài liệu sẽ được chúng tôi đăng tải. Bạn đọc hãy cùng tham khảo ngay sau đây.

Soạn bài Sa-va-đo Đa-li và “Sự dai dẳng của kí ức”

Câu 1. Văn bản trên đề cập đến những chi tiết nào trong bức tranh Sự dai dẳng của kí ức? Đặc trưng và ý nghĩa của các chi tiết đó là gì?

Hướng dẫn giải:

- Văn bản trên đề cập đến những chi tiết:

  • Không khí
  • Phong cảnh bờ biển đá
  • Sinh vật trên bãi biển
  • Ba chiếc đồng hồ
  • Những con kiến

- Đặc trưng và ý nghĩa của các chi tiết: phi lí, mang tính biểu tượng.

Câu 2. Sự liên kết giữa những hình ảnh hoàn toàn khác biệt, cách xa với nhau trong cùng một không gian tranh cho thấy điều gì về những ám ảnh vô thức trong tâm hồn của tác giả? Liên hệ với tiêu đề bức tranh, bạn có suy nghĩ gì về thế giới tâm hồn của Đa-li?

Hướng dẫn giải:

- Sự liên kết giữa những hình ảnh hoàn toàn khác biệt, cách xa với nhau trong cùng một không gian tranh cho thấy: sự hỗn độn, đa chiều và phức tạp của tâm trí, nơi mà những mảng kí ức không liên quan hoặc mâu thuẫn có thể hiện lên một cách không rõ ràng.

- Tâm hồn: mang những ám ảnh vô thức, với những kí ức dai dẳng, mơ hồ.

Câu 3. Tìm một bức tranh hoặc tác phẩm văn học cùng đề tài về kí ức, chẳng hạn bài Chiếc lá đầu tiên của Hoàng Nhuận Cầm (Ngữ văn 10, bộ sách Chân trời sáng tạo) hoặc bài Thời gian của Văn Cao (Ngữ văn 11, bộ sách Chân trời sáng tạo). So sánh cách sử dụng các hình ảnh trong tác phẩm đó với bức tranh Sự dai dẳng của kí ức .

Hướng dẫn giải:

Một số tác phẩm như: Thời gian (Văn Cao), Chiếc lá đầu tiên (Hoàng Nhuận Cầm),...

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨