Những cách tốt nhất để có mảnh vỡ cổ đại trong Minecraft

Ancient Debris hay mảnh vỡ cổ đại trong Minecraft là một loại quặng hiếm mới ở bản cập nhật 1.19. Dưới đây là cách có mảnh vỡ cổ đại trong Minecraft.

Kim cương là khoáng sản quý và hiếm nhất trong Minecraft trước 1.16. Tuy nhiên, ở bản update Nether, Mojang giới thiệu một khoáng sản hiếm mang tên Ancient Debris hay mảnh vỡ cổ đại. Chúng chỉ có thể được tìm thấy ở Minecraft Nether. Bạn có thể chế tạo chúng thành các công cụ Netherite, cấp trang bị cao nhất. Vì thế, lấy dược mảnh vỡ cổ đại để nâng cấp công cụ vô cùng quan trọng.

Dưới đây là các cách có Ancient Debris trong Minecraft 1.19.

  • 0 1

    Dùng TNT

    Cách khai thác mảnh vỡ cổ đại trong Minecraft

    Vì mảnh vỡ cổ đại không thể bị phá hủy bằng các vụ nổ, người chơi có thể dùng thuốc nổ như TNT và End Crystal để khai thác chúng. Bạn có thể kích hoạt TNT từ xa, để quá trình farm nhanh và ít nguy hiểm hơn. Trở ngại duy nhất là bạn cần farm thuốc súng để duy trì TNT cần thiết. Chỉ cần đào xuống cấp Y 15.

    Bên cạnh đó, người chơi có thể dùng End Crystal bởi vụ nổ chúng tạo ra là lớn nhất nên khả năng cao sẽ cho mảnh vỡ này.

  • 0 2

    Dùng giường

    Dùng giường trong Minecraft

    Nếu lười nhưng không ngại nguy hiểm, khai thác gường ngủ là một ý tưởng hay. Hãy thử ngủ trên giường ở Nether, the End và các không gian tùy biến. Vô hiệu hóa chúng để làm nổ các khối xung quanh. Vụ nổ có độ mạnh 5, cao hơn TNT.

    Đầu tiên, đào đường xuống Y = 15 bởi đó là nơi tập trung nhiều mảnh vỡ cổ đại nhất ở các khối lộ ra. Chế tạo giường khi khai thác một đường hầm. Mỗi khối thứ 16, đào các hầm 1x2x5 (1 khối chiều rộng, 2 khối chiều cao và 5 khối chiều dài) vuông góc với đường hầm chính của bạn.

    Đặt giường vào trong hầm phụ với đầu giường đối diện hầm chính. Kích hoạt nó, rồi chạy thật xa để tránh vụ nổ. Giường có độ nổ 5, vì thế, bạn cần tạo nó bằng 6 khối. Phương pháp này khá nguy hiểm nên hãy mang theo đồ bảo hộ như Totems of Undying, áo giáp được phù phép chống nổ và thuốc kháng lửa.

    Quay lại sau đó để lấy tất cả các khối mảnh vỡ cổ đại. Lặp lại quy trình trên cho tới khi có đủ số lượng cần thiết.

  • 0 3

    Loot từ hòm đồ

    Tìm mảnh vỡ cổ đại từ các hòm đồ

    Người chơi thực sự có thể tìm thấy mảnh vỡ cổ đại trong Minecraft từ nhiều hòm đồ ở Nether, dù chúng khá khó kiếm. Đầu tiên, người chơi cần xác định vị trí pháo đài và dọn sạch nó. Tàn tích pháo đài lớn, giống như lâu đài ở Nether trong tất cả biome, ngoại trừ đồng bằng bazan. Chúng tạo ra bốn biến thể khác nhau với cấu trúc và chiến lợi phẩm độc đáo.

    1 - 2 khối mảnh vỡ cổ đại có thể xuất hiện trong hòm đồ thông dụng, kho báu và Hoglin. Tỷ lệ spawn khá thấp, chỉ 15% nhưng bạn sẽ tìm thấy một số thùng sau khi dọn dẹp một tàn tích.

  • 0 4

    Khai thác bình thường

    Khai thác ancient debris trong Minecraft không khó

    Đây là phương pháp tìm mảnh vỡ cổ đại đơn giản nhất trong Minecraft. Nó nhàm chán nhưng dễ làm theo nhất. Bạn chỉ cần có cuốc kim cương với Efficiency II trở lên để khai thác ngay netherrack. Thậm chí, người chơi còn có thể đào khi đang chạy nước rút nếu ở góc thích hợp.

    Nhìn chung, chỉ cần đào theo một hướng cho tới khi chạm trúng nham thạch, rồi chuyển vị trí khác. Khi làm việc này, bạn nên chuẩn bị một số thuốc chống lửa đề phòng rủi ro khi chạm vào dung nham.

  • Trên đây là những cách có mảnh vỡ cổ đại trong Minecraft. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 5.325 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 07/07/2022
Xem thêm: Minecraft
Sắp xếp theo