Cách biến zombie thành dân làng trong Minecraft

Cách biến zombie thành dân làng trong Minecraft PE và các nền tảng khác như thế nào? Hãy cùng Download.vn tìm hiểu nhé!

Biến một zombie thành dân làng trong Minecraft cũng cho bạn nhiều thành tựu
Biến một zombie thành dân làng trong Minecraft cũng cho bạn nhiều thành tựu

Người chơi Minecraft muốn ở lâu trong Overworld cần biết rằng zombie hay thây ma có thể tìm, tấn công và biến dân làng thành xác sống giống chúng. Tuy nhiên, thay vì giết toàn bộ zombie để bảo vệ bản thân, bạn có thể chọn chữa lành cho họ.

Dân làng zombie trong Minecraft là gì?

Zombie Villager ở Minecraft chính là những thây ma. Mặc dù chúng có thể xuất hiện tự nhiên trong thế giới của bạn, dân làng bình thường vẫn có thể bị biến đổi thành zombie sau khi bị chúng tấn công.

Một dân làng bị biến đổi thành xác sống có chỉ số sức mạnh, hành vi và chuyển động tương tự như zombie bình thường. Họ có thể chọn vũ khí như kiếm, cung tên để tấn công. Vì thế, hãy giữ khoảng cách với thây ma trừ khi bạn biết cách chữa khỏi bệnh cho họ.

Cách biến zombie thành dân làng trong Minecraft

Về cơ bản, bạn có 3 bước cần thực hiện. Đầu tiên, đánh bẫy dân làng zombie. Tiếp theo, làm yếu họ bằng một bình thuốc. Thứ ba, cho họ ăn một quả táo vàng, rồi đợi quá trình chữa bệnh kết thúc.

Đánh bẫy zombie để đảm bảo nó không giết bạn
Đánh bẫy zombie để đảm bảo nó không giết bạn

1. Đánh bẫy một dân làng zombie

Bạn có thể thực hiện việc này theo nhiều cách khác nhau. Về cơ bản, việc đặt bẫy zombie khá dễ nếu bạn tới một ngôi làng có nhiều nhà. Nếu không, hãy xây một cấu trúc giống như nhà ở cũng là cách để khóa dân làng zombie ở bên trong.

Đảm bảo thiết lập giống như tầng hầm của lều tuyết. Đây là nơi lý tưởng để tìm cách cứu zombie dân làng.

2. Cho dân làng zombie uống thuốc làm yếu sức mạnh

Weakness - Làm yếu là một hiệu ứng Minecraft có tác dụng làm giảm sức mạnh của mob. Bình thuốc làm yếu Weakness được sử dụng để giảm các đặc tính của virus xác sống, khiến zombie dân làng dễ biến đổi về trạng thái bình thường.

Sau khi đánh bẫy được dân làng zombie, người chơi chỉ cần mở một khối trong bẫy và ném thuốc dể nó bắn tung tóe vào dân làng xác sống.

Cách làm bình thuốc Weakness bắn tung tóe không khó. Người chơi cần mắt nhện lên men, bột lửa, bệ ủ, chia nước và thuốc súng.

Bạn cũng có thể tạo một mũi tên làm yếu hoặc Lingering Potion của Weakness. Hiệu ứng của bình thuốc điểm yếu tùy thuộc vào phiên bản Minecraft bạn đang dùng:

  1. 1 phút 30 giây – Potion of Weakness I (Java Edition)
  2. 4 phút – Potion of Weakness II (Java Edition)
  3. 1 phút 7 giây – Potion of Weakness I (Bedrock Edition)
  4. 3 phút – Potion of Weakness II (Bedrock Edition)

3. Cho zombie dân làng ăn táo vàng

Bước cuối cùng để cứu zombie dân làng trong Minecraft là cho họ ăn những quả táo vàng. Bạn có thể dùng phím thứ hai hoặc click chuột phải.

Trên đây là cách biến zombie thành dân làng trong Minecraft. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 4.922 lượt xem
👨 Tiểu Vân Cập nhật: 30/06/2022
Xem thêm: Minecraft
Sắp xếp theo