Cách tìm và sử dụng mob Allay trong Minecraft

Allay là một mob thân thiện, cực hữu ích với người chơi Minecraft. Dưới đây là những điều bạn cần biết về mob Allay trong Minecraft.

Alley trong Minecraft
Alley trong Minecraft

Allay là một mob bay thụ động giống như Vex. Nó có thể hỗ trợ người chơi chuyển đồ. Allay xuất hiện từ bản cập nhật Minecraft 1.19. Cách tìm và sử dụng Allay trong Minecraft không khó.

Allay trong Minecraft là gì?

Allay là một mob mới trong bản cập nhật The Wild. Nó là một mob khá thụ động, có thể thu thập những vật phẩm nhất định, rồi đưa chúng cho người chơi. Nó có kích thước tương tự như ong nhưng có thể bay cao hơn. Allay không liên quan tới bất kỳ biome nào trong Minecraft. Nó cũng không tương tác với mob trong game, bao gồm cả mob thù địch. Chỉ người chơi mới có thể tương tác với nó.

Máu & Hồi phục sinh lực

Allay có 20 điểm Health ở cả phiên bản Java và Bedrock. Bạn có thể giết nó bằng 2 lần đánh bằng kiếm kim cương hoặc 4 lần đánh bằng kiếm sắt. Nó không bị thương khi ngã nhưng vẫn có thể chết bởi lửa và ngạt thở. Allay hồi 2 điểm máu mỗi giây.

Nhìn chung, trừ khi bạn cố tình tấn công chúng bằng kiếm, còn lại Allay rất khó tiêu diệt. Ngay cả khi bạn dùng bùa chú cho kiếm tốt nhất, chúng vẫn có thể sống sau một va chạm vô tình.

Chiếc lồng giam Allay trong Minecraft
Chiếc lồng giam Allay trong Minecraft

Vị trí tìm thấy Allay trong Minecraft

Người chơi có thể spawn Allay Minecraft bằng cách ấp trứng trong chế độ sáng tạo. Chúng thường xuất hiện ở những vị trí sau:

Pillage Outpost

Tương tự Iron Golem, Allay bị bẫy trong các lồng bằng gỗ quanh tiền đồn của Pillager. Mỗi lồng có thể chứa tới 3 Allay - chỉ cần phá vỡ lồng để chúng thoát ra ngoài. Sau đó, chúng sẽ bay xung quanh để tìm các vật dụng bị rơi.

Người chơi có thể cần phải giải quyết những kẻ cướp trước khi giải cứu Allay bởi chúng khá nguy hiểm.

Woodland Mansion

Người chơi có thể tìm thấy các phòng giống lồng giam ở tầng trệt ở các biệt thự trong rừng. Chúng chứa 4 lồng bằng đá cuội, bên trong chứa 3 Allay. Người chơi có thể dùng cần gạt gần đó để mở cửa và giải phóng chúng. Điều đó có nghĩa tìm biệt thự là cách nhanh nhất để có nhiều Allay cùng lúc.

Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi khám phá biệt thự bởi nơi đây là ngôi nhà của các mob thù địch nguy hiểm như zombie, creeper, pillager…

Allay Minecraft mang đồ về cho người chơi
Allay Minecraft mang đồ về cho người chơi

Cách dùng Allay trong Minecraft

Công dụng duy nhất của Allay là thu thập đồ vật. Nó chọn một món đồ và tìm bản sao của chúng ở các khối gỗ. Nó cũng chọn đồ được ném ngẫu nhiên và cố gắng đưa chúng về chủ sở hữu.

Để kích hoạt hành vi này, bạn chỉ cần ném một món đồ vào Allay. Sau đó, Allay nhặt nó lên, mang về cho người chơi và bắt đầu tìm các bản sao của chúng. Nhìn chung, người chơi có thể dùng nhiều Allay để thu thập đồ cho nông trại.

Trên đây là cách tìm và sử dụng Allay trong Minecraft. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 3.577 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 26/05/2022
Xem thêm: Minecraft
Sắp xếp theo