Cách nâng cấp dân làng Minecraft lên bậc Master thật nhanh

Nâng cấp dân làng Minecraft và mở khóa các giao dịch mới không phải việc dễ dàng với nhiều người. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng cách sau để nâng cấp dân làng Minecraft thật nhanh.

Dân làng trong Minecraft
Dân làng trong Minecraft

Trao đổi, giao dịch là một cơ chế hữu ích trong Minecraft. Nó cho phép người chơi có được một số vật phẩm hiếm ở các cấp độ sau, bao gồm cả trang bị kim cương được bỏ bùa phép. Tuy nhiên, trước đó, bạn cần nâng cấp dân làng Minecraft lên bậc Master.

Dân làng Minecraft cần bao nhiêu EXP để lên Master?

Mỗi dân làng có 5 cấp sự nghiệp, có thể tăng qua giao dịch. Cả dân làng và người chơi đều có điểm kinh nghiệm khi tiến hành trao đổi hàng hóa. Bắt đầu ở cấp Novice, khi thanh kinh nghiệm đầy, họ sẽ được lên cấp và giao dịch tiếp theo được mở khóa. Dân làng Minecraft cần 10/70/150/250 exp để lần lượt lên Apprentice, Journeyman, Expert, Master.

Nghề nghiệp quyết định cách thức giao dịch của dân làng trong Minecraft. Mỗi dân làng đều có công việc riêng dựa trên khối job-site của họ. Sau khi nhận một việc mới, diện mạo và cửa sổ trao đổi của họ sẽ thay đổi. Dân làng ở cấp Novice chưa có giao dịch có thể mất nghề và đổi sang việc mới nếu bạn thay khối job-site của họ.

Thanh ở dưới tên dân làng Minecraft cho bạn biết số XP cần
Thanh ở dưới tên dân làng Minecraft cho bạn biết số XP cần để nâng cấp

Tuy nhiên, hãy thận trọng khi bạn trao đổi hàng hóa với dân làng. Họ sẽ giữ nghề mãi mãi và sau đó, khóa giao dịch được cung cấp. Dân làng có thể vô hiệu hóa một đề xuất sau một số giao dịch, tuy nhiên, họ sẽ kích hoạt lại nó 2 lần mỗi ngày.

Cách nâng cấp dân làng Minecraft lên Master thật nhanh

Cách tốt nhất để làm việc này là liên tục trao đổi đồ với họ. Như đã nói từ đầu, dân làng tăng XP sau mỗi giao dịch thành công. Tất nhiên, không phải tất cả đều như nhau. Thông thường, mua đồ từ họ bằng ngọc lục bảo sẽ cho nhiều EXP hơn. Vì thế, khai thác thật nhiều loại ngọc này, rồi mua hàng từ dân làng là cách nâng cấp họ nhanh nhất.

Cách có ngọc lục bảo trong Minecraft

Trước Minecraft 1.18, biome Extreme Hills là môi trường duy nhất bạn có thể tìm thấy ngọc lục bảo. Thế nhưng, hiện tại, bản cập nhật Minecraft mới nhất đã thêm 3 biome đồi núi mới: Stony Peaks, Jagged Peaks, Frozen Peaks. Người chơi có thể tìm thấy ngọc lục bảo ở tất cả những biome mới này dễ dàng chỉ bằng cách lấy rìu và khai thác.

Ngọc lục bảo trong Minecraft
Ngọc lục bảo trong Minecraft

Loại quặng này cũng có sẵn ở những công trình “giàu” ngọc lục bảo như Desert Temple, Jungle Temple và hòm đồ loot & kho báu trong làng.

Nên chọn giao dịch nào trong Minecraft?

Về mặt tài nguyên, dân làng dễ đạt cấp Master nhất là thợ khai thác đá, thủ thư và thợ rèn, thợ chế tạo vũ khí. Ghi lại những món đồ dân làng thực sự muốn sẽ cho bạn nhiều EXP hơn mặt hàng khác. Ví dụ, đưa than cho người sản xuất vũ khí sẽ cho 2 XP thay vì chỉ 1.

Không phải tất cả giao dịch trong Minecraft đều cho XP như nhau
Không phải tất cả giao dịch trong Minecraft đều cho XP như nhau

Trên đây là cách nâng cấp dân làng Minecraft thật nhanh. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 1.075 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 22/04/2022
Xem thêm: Minecraft
Sắp xếp theo