Việc cần làm ngay khi vào Nether trong Minecraft nếu muốn sống sót

Nether trong Minecraft thực sự đáng sợ. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn sinh tồn thật lâu trong Minecraft Nether.

Áp dụng một số mẹo đơn giản để có thể sống lâu trong Minecraft Nether
Áp dụng một số mẹo đơn giản để có thể sống lâu trong Minecraft Nether

Mọi người chơi Minecraft đều biết rằng Nether chứa đầy sinh vật bí ẩn và dung nham nguy hiểm. Sau khi khám phá thế giới ngầm, bạn sẽ được đưa tới khu vực này để tiếp tục chơi game.

Người mới chơi Minecraft thường gặp khó khăn khi bước vào Nether bởi quá nhiều mob đáng sợ trong biome kỳ lạ đang chờ đón họ. Nếu không muốn chết quá sớm ngay khi bước vào Nether Minecraft, dưới đây là những việc bạn nên làm.

Khai thác khối quặng Nether Quartz

Thạch anh trong Nether
Thạch anh trong Nether

Dù người mới chơi ít ưu tiên công việc này, thu thập quặng Nether Quart là việc dễ duy nhất họ có thể làm trong Nether mà không phải chịu hậu quả nặng nề.

Bạn có thể khai thác các biến thể netherrack để lấy điểm XP và thạch anh. Người chơi ở cấp độ thấp sẽ thấy tăng XP đáng kể nhờ những khối này.

Xây cầu theo 4 hướng

Xây cầu sẽ giúp bạn sống trong Nether Minecraft lâu hơn
Xây cầu sẽ giúp bạn sống trong Nether Minecraft lâu hơn

Nether có thể giúp bạn di chuyển tới nhiều vị trí trong Overworld. Với 1 khối trên thế giới này, về lý thuyết, bạn di chuyển được 8 khối ở thế giới bên trên. Do đó, ngay khi vào Nether Minecraft, bạn cầy xây cầu ngay.

Hầu hết người chơi đều làm cầu thẳng. Tuy nhiên, ở đây, hãy làm cầu rẽ 4 hướng để khám phá cả Overworld và Nether.

Luồn cúi khi xây cầu và khai thác

Hầu hết người chơi mới đều cố gắng khai thác tất cả con đường xuyên qua các bức tường vững chắc ở Nether với hi vọng tìm thấy những địa điểm mới và nhiều kiểu khối khác nhau. Tuy nhiên, nơi đây có thể xuất hiện những khối dung nham bất ngờ rơi ra từ tường hoặc lỗ trên sàn. Do đó, hãy luôn luồn cúi khi di chuyển để tránh bị ngã.

Đi giầy bằng vàng

Giầy bằng vàng trong Minecraft
Giầy bằng vàng trong Minecraft

Khi vào Nether, bạn sẽ gặp Piglin - một mob thù địch tấn công người không có vàng. Vì thế, trang bị vật phẩm bằng vàng là lựa chọn khôn ngoan. Giầy vàng là lý tưởng nhất bởi chúng ít ảnh hưởng nhất tới độ mạnh của giáp.

Bảo vệ cổng Nether

Mỗi người chơi trong Minecraft thường xây một căn cứ trong Overworld làm nơi trú ẩn an toàn. Bạn cũng nên làm như thế ở Nether. Vị trí tốt nhất là bảo vệ Portal bằng cách xây dựng một căn cứ vững chắc bao quanh nó. Chiến thuật này đảm bảo bạn không bị thương khi vào lại Nether ở lần sau.

  • 505 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 01/04/2022
Xem thêm: Minecraft
Sắp xếp theo