Cách chống lại hiệu ứng bóng tối trong Minecraft

Darkness - Bóng tối là một hiệu ứng khó chịu mới xuất hiện ở Minecraft 1.19, khiến việc khám phá Deep Dark trở nên khó khăn hơn. Dưới đây là cách chống lại hiệu ứng bóng tối trong Minecraft.

Deep Dark là một biome mới trong Minecraft, nằm sâu dưới lòng dất. Dù nơi đây tối tăm nhưng các mob bên trong nó có thể gây ra hiệu ứng trạng thái “bóng tối” và khiến người chơi gần như không thể nhìn thấy gì, ngoài bóng đêm. Hiệu ứng này xuất hiện khi sculk shrieker được kích hoạt hoặc trong phạm vi phát hiện của Warden.

Hiệu ứng Darkness có thể khiến bạn gặp bất lợi khi đụng độ Warden nguy hiểm bởi mob này có thể tạo trạng thái bóng tối bao phủ tất cả người chơi trong lãnh địa của nó. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng bởi bạn có cách để chống lại hiệu ứng bóng tối trong Minecraft.

Đem theo và sử dụng các ngọn đuốc

Đuốc soi đường đi cho bạn trong Deep Dark ở Minecraft
Đuốc soi đường đi cho bạn trong Deep Dark ở Minecraft

Khác Blindness - Làm mù, một hiệu ứng tương tự, Darkness không để lại một vòng tròn tầm nhìn không bị ảnh hưởng tập trung vào người chơi. Ngoài ra, người chơi trúng hiệu ứng này vẫn nhìn thấy được các vật thể phát sáng như lửa. Đó là lí do tại sao bạn nên mang theo nhiều ngọn đuốc. Chúng là trang bị tốt, giúp bạn chống lại hiệu ứng này. Chỉ cần đi theo ánh sáng của ngọn đuốc mà bạn đã đặt xung quanh để thoát khỏi vùng nguy hiểm.

Nếu có Warden ở gần, tránh đặt ngọn đuốc xuống bởi nó sẽ tạo ra tiếng ồn, thông báo cho Warden biết vị trí của bạn.

Đợi cho tới khi nó hết hiệu lực

Giống như tất cả hiệu ứng trạng thái khác trong Minecraft. Darkness không tồn tại vĩnh viễn và có thể hết hạn sau một khoảng thời gian nhất định. Ngay cả khi bạn phải chịu hiệu ứng này, tầm nhìn vẫn sẽ trở lại sau đó, cho bạn thấy vị trí đang di chuyển. Nếu bị trúng Darkness, chỉ cần ẩn mình và di chuyển cách xa Warden nhất có thể. Đợi khoảng 13 giây để nó hết hiệu lực.

Lúc này, chỉ cần chú ý đừng gây ra tiếng ồn. Nếu Warden phát hiện ra bạn, hiệu ứng bóng tối sẽ không biến mất mà liên tục tác động tới bạn.

Uống thuốc nhìn xuyên bóng tối

Bình thuốc nhìn xuyên màn đêm trong Minecraft
Bình thuốc nhìn xuyên màn đêm trong Minecraft

Lựa chọn khác để tránh hiệu ứng trạng thái bóng đêm trong Minecraft là uống thuốc cho tầm nhìn ban đêm ngay khi chịu tác động của nó. Nhờ đó, bạn có thể thấy một vùng nhỏ xung quanh để di chuyển dễ dàng hơn.

Tăng độ sáng màn hình

Đúng vậy, đây là một mẹo đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả trong việc chống lại hiệu ứng bóng tối của Minecraft. Để làm việc này, click Options từ menu chính hoặc qua cài đặt video. Bạn sẽ thấy thanh trượt chỉnh độ sáng - Brightness. Di chuyển nó sang bên phải cho tới khi thấy Brightness: Bright.

Phá hủy sculk shrieker trước khi chúng được kích hoạt

Các khối sculk shrieker trong Minecraft
Các khối sculk shrieker trong Minecraft

Cách tốt nhất để ngăn hiệu ứng bóng đêm là chặn nó xảy ra ngay từ đầu. Điều này có nghĩa người chơi cần đập vỡ tất cả các khối sculk shrieker nhìn thấy trong biome Deep Dark, thay vì ẩn nấp xung quanh bất cứ khi nào có thể và dùng cuốc để xử lý toàn bộ cảm biến sculk và shrieker bạn thấy.

Hãy thận trọng khi giải quyết các cảm biến bởi tín hiệu của chúng có thể kích hoạt shrieker. Chúng có thể phát hiện các rung động trong bán kính 9 khối xung quanh.

Trên đây là cách chống lại hiệu ứng bóng tối trong Minecraft. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 963 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 29/06/2022
Xem thêm: Minecraft
Sắp xếp theo