Danh sách tất cả Spawner trong Minecraft

Spawner - Lồng tạo hay triệu hồi quái vật trong Minecraft có thể được dùng để làm ra nhiều máy farm khác nhau. Dưới đây là cách tìm Spawner trong Minecraft.

Spawner là một khối giống như chiếc lồng có thể sinh mob trong Minecraft. Chúng là nhân tố quan trọng trong việc xây dựng bất kỳ loại farm mob. Bài viết này sẽ liệt kê tất cả và cách lấy spawner trong Minecraft.

Lưu ý, bạn không thể lấy spawner ở chế độ Sinh tồn, ngay cả khi có Silk Touch. Nếu bị cuốc đập vỡ, spawner cho 15 tới 43 EXP. Ngoài ra, nó sẽ không để lại gì khi được khai thác bằng vật dụng khác.

Zombie Spawner

Zombie Spawner trong Minecraft
Zombie Spawner trong Minecraft

Zombie Spawner có 50% cơ hội xuất hiện ở trung tâm của ngục tối (dungeon). Người chơi có thể tạo một máy farm zombie bằng Thịt thối, Thỏi sắt, Bánh răng và Áo giáp. Nếu muốn, hãy dìm tất cả xuống nước để tạo một máy farm zombie chết đuối.

Không giống các công trình lớn khác như pháo đài Nether, bạn không thể tìm thấy Dungeon trong Minecraft bằng cách chơi thông thường. Ngoài ra, khác những cấu trúc thường được tạo, bạn không thể xác định ngục tối bằng lệnh /locate.

Để định vị một dungeon, bạn cần nhờ tới tiện ích mở rộng bên thứ ba như chunkbase.com. Tải lên trang và nhập vào trường seed để tạo bản đồ thế giới của bạn. Vị trí tiềm ẩn dungeon sẽ được đánh dấu trên bản đồ.

Skeleton Spawner

Skeleton Spawner
Skeleton Spawner

Skeleton Spawner cũng xuất hiện ở Dungeon. Tuy nhiên, cơ hội cho chúng hiện chỉ có 25%. Bạn có thể dùng chúng để tạo máy farm thịt xương cùng với các vật dụng có thể rơi ra khác là mũi tên, cung tên và áo giáp.

Spider Spawner

Spider Spawner trong Minecraft
Spider Spawner trong Minecraft ở căn phòng bí mật trong biệt thự gỗ

Tương tự Skeleton Spawner, Spider Spawner cũng có 25% cơ hội xuất hiện trong ngục tối. Tuy nhiên, người chơi thỉnh thoảng có thể thấy chúng ở biệt thự trong rừng. Nó nằm trong một căn phòng bí mật trên tầng 2 hoặc 3, được bao quanh bởi mạng nhện dày đặc. Spawner này đôi khi xuất hiện qua cửa sổ từ bên ngoài. Người chơi có thể farm nhện để lấy mạng nhện và mắt nhện.

Biệt thự trong rừng thường tạo hàng ngàn khối từ điểm spawn. Bạn có thể dùng lệnh /locate để xác định vị trí của chúng.

Cave Spider Spawner

Lồng tạo nhện trong hang động của Minecraft
Lồng tạo nhện trong hang động của Minecraft

Nhện trong hang động khác giống nhện bình thường, ngoài hình dạng và chất độc của chúng. Những vật phẩm chúng để lại cũng giống như nhện bình thường. Người chơi có thể tìm thấy nhện hang động trong các spawner nằm rải rác khắp Mineshafts với nhiều mạng nhện bao quanh.

Mineshaft có thể tạo trong biome Overworld bất kỳ, thường ở dưới lòng đất và kết nối tới hang động. Người chơi có thể tìm thấy chúng trên mặt đất ở biome badland.

Silverfish Spawner

Silverfish Spawner trong Minecraft
Silverfish Spawner trong Minecraft

Silverfish Spawner thường xuất hiện tại các căn phòng ở cổng cuối trong các thành trì của Minecraft. Chúng chỉ xuất hiện ở cấp ánh sáng 11 hoặc thấp hơn hay trên các loại đá có thể bơi vào như đá cuội, gạch đá… ở mọi cấp độ sáng và không thể spawn trong khoảng cách 5 khối tới người chơi bất kỳ. Đây là nguồn tái tạo duy nhất của silverfish và các khối nhiễm độc.

Silverfish không để lại gì, ngoài một mob khó chịu. Người chơi nên phá hủy Silverfish Spawner khi thấy nó bằng rìu Silk Touch bởi nó ngăn chúng xuất hiện lại.

Blaze Spawner

Blaze Spawner
Blaze Spawner

Trong Nether Fortress, người chơi có thể tìm thấy một hoặc hai Blaze Spawner trên các hàng rào với “cầu thang” đầy đủ khối dẫn tới chúng. Bình thường, mỗi pháo đài sẽ có 2 Blaze Spawner, nhưng cũng có thể ít hơn.

Magma Cube Spawner

Magma Cube Spawner
Magma Cube Spawner

Chiếc lồng này thường được treo trên một dây xích nằm dưới cây cầu ở phòng kho báu của tàn tích Bastion. Khối Magma để lại kem Magma, được dùng để sản xuất thuốc chống lửa và chế tạo các khối magma.

Trên đây là danh sách tất cả spawner trong Minecraft cùng vị trí của chúng. Hi vọng bài viết giúp bạn lấy spawner trong Minecraft dễ dàng hơn.

  • 4.723 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 01/07/2022
Xem thêm: Minecraft
Sắp xếp theo