Mẫu báo cáo thành tích cá nhân giáo viên chủ nhiệm giỏi Báo cáo thành tích giáo viên chủ nhiệm giỏi

Báo cáo thành tích giáo viên chủ nhiệm giỏi là mẫu báo cáo thường được lập ra vào cuối mỗi kì học hoặc kết thúc năm học nhằm báo cáo thành tích trong công tác chủ nhiệm của mình để tham gia hội thi giáo viên chủ nghiệm giỏi cấp trường.

Giáo viên chủ nhiệm do nhà trường phân công có vai trò quản lí xây dựng, tổ chức thực hiện các kế hoạch giáo dục, thực hiện việc kiểm tra đôn đốc và đánh giá kết quả học tập của học sinh trong lớp. Việc làm tốt công tác chủ nhiệm có ý nghĩa rất lớn đối với học sinh trong giai đoạn hiện nay khi học sinh có thể tiếp cận thông tin từ nhiều nguồn khác nhau. Vậy sau đây là nội dung chi tiết Báo cáo thành tích giáo viên chủ nhiệm giỏi mời các bạn cùng tham khảo.

Báo cáo thành tích giáo viên chủ nhiệm giỏi mới nhất

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ....
TRƯỜNG ...............

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------

.........., ngày...tháng...năm....

BÁO CÁO THÀNH TÍCH CÁ NHÂN THAM GIA HỘI THI GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM GIỎI
CẤP TRƯỜNG - NĂM HỌC ....................

I/ SƠ YẾU LÍ LỊCH

- Họ và tên:….………………………………………………………………………………

- Ngày sinh:….………………………………………………………………………………

- Quê quán:….………………………………………………………………………………

- Địa chỉ:….………………………………………………………………………………

- Trình độ văn hóa:….……………………………………………………………………

- Trình độ chuyên môn:….…………………………………………………………………

- Chức vụ:….………………………………………………………………………………

- Năm vào ngành:….………………………………………………………………………

- Các văn bằng khác đã học:….…………………………………………………………

- Quá trình công tác:….…………………………………………………………………

II / THÀNH TÍCH ĐÃ ĐẠT ĐƯỢC TRONG CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP:

Tôi vào ngành năm … đến nay đã tròn.. năm nên bản thân tôi cũng có nhiều kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp chính vì thế năm học …………. được sự phân công của Ban giám hiệu tôi được giao làm công tác chủ nhiệm lớp…. với sĩ số là…em trong đó có 20 em nữ đây là lớp Tiếng anh tăng cường. Qua sự giúp đỡ của Ban giám hiệu kết hợp với sự nổ lực và cố gắng của bản thân tôi đã đạt được một số thành tích sau :

1/ Mức độ hoàn thành nhiệm vụ công tác chủ nhiệm của giáo viên theo quy định thể hiện ở các thành tích đạt được sự tiến bộ của lớp chủ nhiệm :

♦ Về chuyên môn :

- Muốn hoàn thành công tác chủ nhiệm tốt, bản thân chúng ta phải có lòng yêu nghề mến trẻ, tâm huyết và tận tụy với nghề ngoài ra phải có tình thương yêu thật sự để giúp các em vượt qua những khó khăn trong học tập. Bên cạnh đó chúng ta còn tìm hiểu thêm về sức khỏe, hoàn cảnh, tâm lý của các em. Từ đó tôi xây dựng được kế hoạch công tác chủ nhiệm cho lớp mình và cập nhật đầy đủ kịp thời kế hoạch năm, kế hoạch tháng, kế hoạch tuần vào sổ chủ nhiệm.

- Trong giảng dạy bản thân tôi luôn có ý thực tự học tự rèn trau dồi và học hỏi kinh nghiệm của các đồng nghiệp hoặc tìm hiểu qua sách báo, chuyên đề tạp chí giáo dục, nguồn tài nguyên giáo dục,… để nâng cao trình độ chuyên môn, phẩm chất, đạo đức và năng lực giảng dạy để hoàn thành tốt công tác chủ nhiệm lớp.

- Luôn đảm bào ngày giờ công lên lớp đúng giờ, dạy theo đúng chuẩn kĩ năng kiến thức không cắt xén chương trình, tham gia đầy đủ các buổi chuyên đề do trường quận tổ chức, thao giảng tổ, khối.

- ….………………………………………………………………………………

- ….………………………………………………………………………………

- ….………………………………………………………………………………

- ….………………………………………………………………………………

- ….………………………………………………………………………………

* BẢNG TỔNG HỢP ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KÌ …

a/ Quá trình học tập từng môn, hoạt động giáo dục khác. Những đặc điểm nổi bật, sự tiến bộ, hạn chế, mức độ hoàn thành nhiệm vụ học tập năm học 20...- 20....

MÔN

5 ĐIỂM TRỞ LÊN HOÀN THÀNH

- DƯỚI 5 ĐIỂM- CHƯA HOÀN THÀNH
SỐ LƯỢNG%SỐ LƯỢNG%
TIẾNG VIỆT
TOÁN
TNXH
ĐẠO ĐỨC
ÂM NHẠC
MĨ THUẬT
THỦ CÔNG
THỂ DỤC

*BẢNG TỔNG HỢP ĐÁNH GIÁ CUỐI NĂM

Quá trình học tập từng môn, hoạt động giáo dục khác. Những đặc điểm nổi bật, sự tiến bộ, hạn chế, mức độ hoàn thành nhiệm vụ học tập năm học 20…. - 20…..

Tôi làm công tác chủ nhiệm lớp …..

MÔN

5 ĐIỂM TRỞ LÊN

HOÀN THÀNH

- DƯỚI 5 ĐIỂM

- CHƯA HOÀN THÀNH

SỐ LƯỢNG

%

SỐ LƯỢNG

%

TIẾNG VIỆT

TOÁN

TNXH

ĐẠO ĐỨC

ÂM NHẠC

MĨ THUẬT

THỦ CÔNG

THỂ DỤC

*KHEN THƯỞNG:

TOÀN DIỆN

TIẾN BỘ

TỪNG MÔN

SL

TL

SL

TL

SL

TL

Trong quá trình dạy tôi luôn lồng ghép giáo dục kĩ năng sống, giáo dục môi trường, đạo đức Hồ Chí Minh, An toàn giao thông, Nha học đường vào các môn học, giáo dục các em biết tiết kiệm điện nước, giữ gìn của công. Giáo dục an toàn giao thông vào các giờ sinh hoạt tổ chức cho các em chơi trò chơi về an toàn giao thông hoặc cho xem những đoạn clip về tai nạn không đội mũ bảo hiểm. Từ đó các em dần dần có ý thức hơn trong việc đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe gắn máy.

*Về phong trào:

Lớp tham gia tốt các phong trào do ngành, trường phát động gồm các phong trào sau:

- Hội thi thời trang giấy.

- Hội thi kể chuyện.

- Hội thi văn nghệ

- Hội xuân yêu thương, làm cây mai tết, HS vẽ tranh.

- Ủng hộ cây xanh.

- Phong trào kế hoạch nhỏ.

- Phong trào nuôi heo đất

- Tham gia giải bài Lê Quý Đôn trên báo nhi đồng.

* Ngoài ra, lớp tham gia sinh hoạt ngoại khóa do trường tổ chức (tham quan kiziti 28 em). Tập thể lớp đã nhiều lần đạt cờ luân lưu “ Lớp xuất sắc” .

2/ Sáng kiến kinh nghiệm hoặc sản phẩm nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng đã triển khai có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục học sinh trong công tác chủ nhiệm.

a/ Phải nghiên cứu lý lịch, hồ sơ học sinh:

Khi nhận lớp, giáo viên cần tìm hiểu các em thông qua giáo viên chủ nhiệm cũ, nghiên cứu kĩ học bạ, sổ liên lạc, sổ chủ nhiệm, sổ theo dõi chất lượng của năm học trước liền kề để tìm hiểu hoàn cảnh gia đình…. để liên hệ với phụ huynh khi cần thiết.

b/ Xây dựng ban cán sự lớp với tinh thần tự quản, ý thức trách nhiệm cao:

Bầu cử những em có năng lực và được tập thể tín nhiệm.

Báo cáo trung thực những diễn biến xảy ra hàng ngày cho giáo viên chủ nhiệm.

Làm việc đúng lề lối quy định, đúng vị trí các chức danh.

c/ Xây dựng tập thể lớp đoàn kết, vững mạnh, có tinh thần yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau.

Gần gũi, thương yêu, trao đổi với học sinh để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng xu hướng sở thích của học sinh, giúp các em thể hiện được “điều em muốn nói”.

Tạo môi trường thân thiện để các em thấy được "mỗi ngày đến trường là một niềm vui". Từng bước phát huy tinh thần làm chủ tập thể của học sinh, cùng thi đua giúp đỡ lẫn nhau. Biết động viên thăm hỏi kịp thời khi bạn đau ốm, hay gặp khó khăn, hoạn nạn. Xây dụng và phát huy tốt lớp học tự quản.

Ở trường, giáo viên phải động viên, nhắc nhở và đưa ra những tấm gương tốt cùng hoàn cảnh để các em học tập trong suốt quá trình tìm hiểu và giáo dục, tránh tình trạng coi thường và mặc xác, hy vọng các em phải trở thành người tốt. Giáo viên nên theo dõi báo cáo những biểu hiện hằng ngày của học sinh, có biện pháp phối hợp đúng lúc.

* Kết quả đạt được học kì….:

Tuy thời gian không dài, với cách tổ chức dạy học theo các biện pháp nêu trên, hiệu quả giờ dạy và kĩ năng giao tiếp, nhân cách của học sinh được nâng lên rõ rệt. Học sinh hứng thú học tập, hoạt động tích cực hơn, các em mạnh dạn hơn, tự tin hơn trong giao tiếp. Số em có biểu hiện hành vi đạo đức còn hạn chế đã giảm đi. Số em có biểu hiện hành vi đạo đức tốt được nâng lên rõ rệt.

* Kết quả thực nghiệm cuối học kì …

Lớp

Tổng số HS

Số em có kĩ năng giao tiếp, nhân cách tốt.

Số em có kĩ năng giao tiếp, nhân cách khá.

Số em có kĩ năng giao tiếp, nhân cách đạt yêu cầu.

Số em còn hạn chế về kĩ năng giao tiếp, nhân cách.

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Từ kết quả thống kê cho ta thấy kết quả giáo dục đạo đức, nhân cách qua việc hình thành kĩ năng giao tiếp cho học sinh lớp …..ngày được nâng lên bởi vì lực lượng thầy cô giáo của trường đã cố gắng kết hợp, chọn lọc các biện pháp để làm công tác chủ nhiệm. Đăc biệt là rất chú tâm đến công tác giáo dục đạo đức cho các em. Chính sự giáo dục không đúng, không khoa học, không phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của các em, khiến cho các em hay có những biểu hiện chống đối lại người lớn. Nếu người thầy thiếu bản lĩnh sư phạm, mất bình tĩnh, nóng giận sẽ có những quyết đoán sai, lời lẽ, biện pháp giáo dục không đúng thì hậu quả sẽ càng tệ hại hơn.

Như vậy với một thời gian ngắn nhưng tôi nhận thấy những biện pháp mà tôi đưa ra đã thu được kết quả thật khả quan. Thiết nghĩ nếu giáo viên áp dụng các biện pháp này một cách thường xuyên ở lớp thì chắc chắn sẽ giúp việc hình thành đạo đức, nhân cách ở các em sẽ tốt hơn.

3/ Thành tích trong công tác chống bỏ học, giáo dục đạo đức học sinh nói chung và giáo dục học sinh cá biệt nói riêng:

Trong công tác chủ nhiệm hàng tuần tôi luôn đưa kế hoạch để giáo dục đạo đức các em mỗi tuần một chủ đề nhất là vào giờ chơi tôi luôn nhắc nhở các em chơi những trò chơi nhẹ nhàng phân công từng nhóm đọc truyện hay kể chuyện cho bạn cùng nghe tùy theo sở thích của từng nhóm có nhóm thích nhảy dây, có nhóm bắn bi, có nhóm chơi siêu nhân,… Tùy theo sở thích của mỗi nhóm phân công cho đúng sở thích của các em chính vì thế lớp tôi không có xảy ra tình trạng thưa gửi từ các phụ huynh và các em học sinh cũng không có xảy ra tai nạn học đường ở trường, lớp.

Không những giáo dục đạo đức tôi thường xuyên nhắc các em giữ vệ sinh cá nhân biết rửa tay trước và sau khi tiểu tiện, quần áo đầu tóc luôn gọn gàng vì các em học cả ngày luôn phải gọn gàng, biết giữ gìn sách vở đồ dùng học tập, lễ phép ông bà, cha mẹ thầy cô và người lớn tuổi, biết nhường nhịn mọi người.

….……………………………………………………………………………………..

….……………………………………………………………………………………..

…….……………………………………………………………………………………..

.……………………………………………………………………………………..

Nhờ áp dụng một số biện pháp như đã nêu trên nên việc giáo dục đạo đức và chống bỏ học lớp tôi trong học kì….. đạt kết quả như sau:

· Mức độ hình thành phát triển năng lực:

ĐẠT

CHƯA ĐẠT

SỐ LƯỢNG

%

SỐ LƯỢNG

%

Mức độ hình thành phát triển phẩm chất :

ĐẠT

CHƯA ĐẠT

SỐ LƯỢNG

%

SỐ LƯỢNG

%

* Năm học : ……- …. *Lớp:…..

* Mức độ hình thành phát triển năng lực:

ĐẠT

CHƯA ĐẠT

SỐ LƯỢNG

%

SỐ LƯỢNG

%

* Mức độ hình thành phát triển phẩm chất :

ĐẠT

CHƯA ĐẠT

SỐ LƯỢNG

%

SỐ LƯỢNG

%

4/ Giải pháp và kết quả trong việc phối hợp các lực lượng gia đình và xã hội tham gia giáo dục học sinh.

Trong buổi họp đầu năm những điểm mới hiện nay, nhất là thông tư 30 và thông tư 22 về việc đánh giá học sinh tôi nhấn mạnh về vấn đề khen thưởng nếu các em được khen thưởng trong lớp các em phải nổi trội về 3 mặt : Năng lực, phẩm chất và kiến thức để phụ huynh không có ý kiến về thành tích học tập của các em.

Trong công tác luôn phối hợp chặt chẽ với Ban đại diện Cha mẹ học sinh để tham khảo ý kiến về mọi mặt, thường xuyên nhắn tin điện tử thông báo tình hình sự tiến bộ cũng như mặt hạn chế của học sinh trong học tập, vui chơi, giao tiếp hằng ngày. Từ đó, cha mẹ học sinh nắm được tình hình học tập, cùng giáo dục các em tốt hơn.

Luôn quan tâm đến sữ phối hợp tốt với giáo viên bộ môn thông qua sổ đầu bài nếu có bộ môn nào ghi em đó trong lớp chưa ngoan, chưa tích cực trong học tập hay chưa thuộc bài giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở hoặc nhắn tin cho ba mẹ nhắc nhở thêm để giúp các em phát triển toàn diện về năng lực, phẩm chất và có kết quả tốt trong học tập.

Phối hợp phụ huynh trong công tác giải toán qua mạng mỗi vòng tôi liền nhắn tin qua điện tử nhắc nhở các em tham gia giải toán nên thời điểm này lớp tôi tham gia 6 em.

Thường xuyên cập nhật những thiếu xót, khen ngợi của học sinh gửi đến phụ huynh thông qua sổ liên lạc điện tử.

Thường xuyên nhắc nhở cha mẹ không nên nuông chiều con quá mức phải hướng dẫn chúng có ý thức và trách nhiệm, ý thức lao động tôn trọng thành quả lao động. điều quan trọng là phải dạy chúng có lòng nhân ái, biết yêu thương mọi người sống vì mọi người

Sau khi áp dụng các biện pháp trên phụ huynh rất khen ngợi và đồng tình về các phương pháp giáo dục ấy thường xuyên viết lời cám ơn cô đã giáo dục và dạy dỗ con em họ (thông qua sổ liên lạc ). Các em cũng nắm được các phương pháp học tập thầy và trò cũng hiểu nhau nên lớp tôi không còn học sinh cá biệt.

5/ Sự tín nhiệm của học sinh lớp chủ nhiệm, cha mẹ học sinh và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong nhà trường (các giáo viên bộ môn, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh) :

Trong nhiều năm công tác tôi luôn được sự tín nhiệm từ các phụ huynh học sinh họ rất tâm đắc về cách giáo dục con em họ, họ xem tôi như một người bạn, người chị, người thân trong gia đình, họ luôn trò chuyện và chia sẻ cùng tôi những gì khó khăn nhất trong giáo dục con cái

Trong những phiên họp CMHS các bậc phụ huynh luôn tậm đắc và nhất trí cao với những phương hướng hoạt động của trường, lớp mà tôi đã đề ra .

Các em học sinh rất quý trọng và vâng lời thầy cô. Trong công tác luôn được sự ủng hộ nhiệt tình từ các bạn đồng nghiệp luôn chia sẻ cùng nhau về công tác chủ nhiệm lớp.

Từ sự tín nhiệm nhiệt tình của các bậc phụ huynh, các em học sinh, các bạn đồng nghiệm đặc biệt sự quan tâm nhiệt tình của cấp trên nên tập thể lớp đạt kết quả như sau:

PHONG TRÀO ĐOÀN ĐỘI:

Lớp tham gia tốt các hoạt động phong trào do nhà trường phát động:

+ Hội thi thời trang: HS đạt giải khuyến khích

+ Hội thi kể chuyện: HS đạt giải khuyến khích

+ Hội thi kéo co: HS đạt giải ba

+ Tham gia Ngày hội xuân yêu thương:

· Làm cây mai Tết, vẽ tranh: bán và thu được 800000đồng.

· Ủng hộ từ phụ huynh: 1370000 đồng

· Phong trào kế hoạch nhỏ: 235000đồng

· Phong trào nuôi heo đất đang thực hiện

+ Ủng hộ cây xanh: 20 chậu.

+ Ủng hộ đồng bào lũ lụt ở Miền Trung: 120.000đ

* Nhờ sự giúp đỡ tận tình của Ban giám hiệu nhà trường, sự phối hợp của PH luôn tạo mọi điều kiện tốt để tôi hoàn thành nhiệm vụ.

- Bản thân tôi đạt được những thành tích sau:

- Năm ……. đến nay Được công nhận giáo viên giỏi cấp trường.

- Năm ……………. là giáo viên giỏi cấp Quận.

- Năm …………..là GVCNG cấp trường

- Kết quả thanh tra hoạt động sư phạm do trường đánh giá đều đạt Tốt.

- Năm học 20….. 20…

Tham gia thi giáo viên giỏi cấp quận và được công nhận.

- Qua kết quả và thành tích đã nêu ở trên, tôi thấy bản thân mình đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với tinh thần trách nhiệm cao.

* Đề nghị Hội đồng nhà trường xét cho tôi là: Giáo viên chủ nhiệm giỏi năm học 20…- 20….

.............., ngày...tháng...năm...

Người viết báo cáo

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 1.146
  • Lượt xem: 6.146
  • Dung lượng: 207,5 KB
Sắp xếp theo