Mẫu giấy 5 ô ly Mẫu giấy luyện viết chữ

Mẫu giấy 5 ô ly là mẫu giấy gồm 5 dòng kẻ ly nhỏ, dùng cho các bé chuẩn bị vào lớp 1 tập viết và luyện viết chữ. Nhờ những ô ly có sẵn này, mà các bé viết đúng dòng kẻ, đúng ly, đúng cỡ chữ dễ dàng hơn rất nhiều.

Mẫu giấy 5 ô ly có 2 loại: Giấy 5 ô ly thường và Giấy 5 ô ly kẻ ngang, được thiết kế sẵn, bạn chỉ cần tải về và in ra cho bé luyện viết chữ đẹp. Bên cạnh đó, còn có mẫu giấy 4 ô ly giúp các bé luyện viết chữ đẹp, các bậc phụ huynh cùng thầy cô tải về cho các em luyện viết.

Mẫu giấy 5 ô ly thường luyện viết chữ cho học sinh

Mẫu giấy 5 ô ly thường bao gồm 5 dòng kẻ ly nhỏ kẻ ngang và 4 dòng kẻ ly nhỏ kẻ đứng ở mỗi ô.

Mẫu giấy 5 ô ly thường
Mẫu giấy 5 ô ly thường

Mẫu giấy 5 ô ly kẻ ngang dùng để luyện chữ đẹp

Mẫu giấy 5 ô ly kẻ ngang là mẫu giấy gồm 5 dòng kẻ ly nhỏ, nhưng chỉ có dòng kẻ ngang.

Mẫu giấy 5 ô ly kẻ ngang
Mẫu giấy 5 ô ly kẻ ngang

Quy định vở viết cho học sinh tiểu học

Vở viết cho bé lớp 1 cần đảm bảo đúng kích cỡ, định lượng nhằm đảm bé luyện viết tốt nhất. Để chuẩn bị cho con những cuốn vở tốt nhất bắt đầu kì học mới, cha mẹ nên tham khảo quy định vở viết cho học sinh tiểu học

Theo Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 1580:1974, vở học sinh cầm đảm bảo các quy định sau:

  • Đối với kích thước ly vở: Vở có nhiều loại (vở kẻ ngang, vở 4 ô ly, vở 5 ô ly, vở 4 ly ngang). Độ dày tối đa của đường kẻ dòng và kẻ ô là 0.45mm, của đường kẻ ly là 0.2mm. Khoảng cách giữa hai đường kẻ dòng là 8mm, giữa hai đường kẻ ly là 2mm, giữa 2 đường kẻ ô vuông là 5mm, giữa hai đường kẻ dòng đôi là 4mm.
  • Đối với số ô ly của vở: Hiện nay, chưa có một quy định nào cụ thể thống nhất chung giữa các trường tiểu học trên toàn quốc. Do đó, các bậc phụ huynh nên chuẩn bị vở theo yêu cầu của trường con theo học.

Theo tư vấn, định hướng của giáo viên chủ nhiệm: Thông thường cấp 1 sẽ dùng vở 4 ô ly, 5 ô ly theo chỉ dẫn của giáo viên chủ nhiệm lớp học đó.

Chia sẻ bởi: 👨 Hồng Linh
53
  • Lượt tải: 93.448
  • Lượt xem: 244.436
  • Dung lượng: 2,9 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Sắp xếp theo