Kịch bản chương trình lễ bế giảng năm học 2022 - 2023 8 Mẫu chương trình tổ chức lễ tổng kết cuối năm học

TOP 8 Kịch bản chương trình lễ bế giảng năm học 2022 - 2023 của trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT, giúp các thầy cô tham khảo để xây dựng kịch bản chương trình tổ chức lễ bế giảng năm học 2022 - 2023 thật chu đáo.

Với 8 mẫu kịch bản lễ bế giảng năm học 2022 - 2023, còn giúp thầy cô nắm được khung chương trình, có thêm nhiều ý tưởng mới cho trường mình để buổi lễ diễn ra thành công tốt đẹp, đúng tiến độ. Bên cạnh đó, cũng không thể thiếu mẫu kế hoạch, lời dẫn chương trình. Vậy mời thầy cô cùng tải miễn phí:

Kịch bản chương trình lễ bế giảng ngắn gọn

I. Nghi lễ

II. Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, thông qua chương trình.

1. Tuyên bố lý do

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quý bậc phụ huynh! Thưa quý thầy giáo cô giáo, cùng tất cả các em học sinh thân mến!

Lời đầu tiên, tôi xin gửi tới quý vị đại biểu, quý bậc phụ huynh cùng quý thầy cô giáo lời chào trân trọng nhất.

Năm học 2022 - 2023 có ý nghĩa hết sức to lớn, là năm học được các ngành, các cấp đầu tư tâm huyết, trí tuệ, sức lực và cơ sở vật chất để xây dựng trường tiểu học XX đạt chuẩn Quốc gia.

Với chủ đề: “Năm học đổi mới quản lí và nâng cao chất lượng giáo dục”, cùng với việc thực hiện các cuộc vận động lớn do Ngành phát động, thầy và trò Trường tiểu học XX ra sức thi đua dạy tốt, học tốt và gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp.

Nhằm tổng kết và phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được của năm học vừa qua, được sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện XX, Đảng ủy-UBND xã XX, hôm nay Trường tiểu học XX long trọng tổ chức lễ bế giảng năm học 2022 - 2023.

2. Giới thiệu đại biểu:

Về dự với lễ bế giảng hôm nay, tôi xin trân trọng kính giới thiệu:- Về phía Phòng GD&ĐT, xin trân trọng kính giới thiệu:

- Về phía UBND xã, xin trân trọng kính giới thiệu

- Về phía cha mẹ học sinh, xin trân trọng kính giới thiệu:

- Về phía nhà trường, xin trân trọng kính giới thiệu:

Cùng toàn thể thầy cô giáo và các em học sinh Trường tiểu học XX

Một lần nữa, BTC nhiệt liệt hoan nghênh quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, quý bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh đã đến tham gia buổi lễ bế giảng hôm nay.

3. Thông qua chương trình

a. Mở đầu chương trình: tôi xin trân trọng giới thiệu

Cô XX Hiệu trưởng nhà trường lên đọc báo cáo tổng kết năm học 2022 - 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2020-2021. Xin trân trọng kính mời cô!

b. Ý kiến phát biểu của đại biểu

Tiếp theo chương trình, tôi xin trân trọng kính mời ông XX - đại diện cho lãnh đạo xã phát biểu ý kiến.

Xin cảm ơn lời phát biểu của ông.

c. Phát biểu cảm nghĩ của học sinh

Tiếp theo chương trình xin mời em XX đại diện học sinh lớp năm lên phát biểu cảm nghĩ.

Xin cảm ơn lời phát biểu cảm tưởng của em XX

d. Thông qua các quyết định khen thưởng và tổ chức khen thưởng

Sau đây tôi xin thông qua các quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong năm học vừa qua.

III. Tổng kết bế mạc

Sau gần 2 tiếng đồng hồ, với tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương, chúng ta đã được nghe diễn văn bế giảng cũng như tuyên dương, khen thưởng những học sinh đạt thành tích tốt trong năm học 2022 - 2023, đồng thời lắng nghe ý kiến quý báu của lãnh đạo.

Đến giờ này có thể nói buổi lễ bế giảng của Trường tiểu học XX đã thành công tốt đẹp. Có được sự thành công của buổi lễ hôm nay chính là nhờ sự quan tâm của quí vị đại biểu, các ban ngành đoàn thể, quý bậc phụ huynh cùng quý thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh.

Thay mặt Ban tổ chức, tôi xin chân thành cảm ơn.

Xin gửi lời chúc sức khỏe đến quý vị đại biểu, quý bậc phụ huynh, chúc quý thầy cô và các em học sinh hưởng trọn một mùa hè thật vui vẻ, bổ ích.

Xin trân trọng cảm ơn và kính chào.Mời đại biểu về tại phòng hội đồng để toạ đàm.

Kịch bản chương trình lễ bế giảng trường Mầm non

1. Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu:

Kính thưa quý vị đại biểu,
Kính thưa toàn thể các cô giáo
Các bậc phụ huynh cùng các con học sinh thân mến!

Thế là một năm học nữa lại qua đi, cùng với tiếng ve kêu râm ran, những cánh phượng đỏ rực báo hiệu mùa hè đã tới. Đây cũng là lúc cô và trò trường mầm non … điểm lại những nỗ lực phấn đấu và kết quả đạt được của mình trong năm học vừa qua.

Năm học ............. tiếp tục thực hiện cuộc vận động: …. Hôm nay, cô và trò Trường mầm non … long trọng tổ chức tổng kết năm học...................

Kính thưa các vị đại biểu!
Thưa toàn thể các cô giáo, các bậc phụ huynh và các con học sinh yêu quý!

Trong bộn bề công việc nhưng với sự quan tâm đặc biệt về sự nghiệp giáo dục nói chung và trường mầm non… nói riêng, các vị đại biểu đã bớt chút thời gian quý báu để có mặt tham dự buổi lễ tổng kết hôm nay.

Đến dự buổi lễ tổng kết hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu sự có mặt của:

- Ông/bà …

- Ông/bà....

- Ông/bà....

-.....

Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

Và trong buổi tổng kết hôm nay còn có sự hiện diện của đại diện hội phụ huynh học sinh thay mặt cho hơn … phụ huynh trong trường và đông đủ các đồng chí cán bộ giáo viên, nhân viên cùng toàn thể các con học sinh của … nhóm - lớp đã về dự đông đủ.

Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

2. Văn nghệ chào mừng:

Kính thưa quí vị đại biểu!

Thưa toàn thể các cô giáo, các bậc phụ huynh cùng các con học sinh thân mến!

Trước khi chương trình tổng kết và lễ tri ân hôm nay chính thức bắt đầu xin kính mời các vị đại biểu, các bậc phụ huynh cùng các con học sinh thưởng thức chương trình văn nghệ chào mừng.

+ Mở đầu là … – Do các bé lớp … biểu diễn

+ Tiếp theo là.... - Do các bé lớp ... trình bày

3. Giới thiệu đồng chí Hiệu trưởng phát biểu:

Kính thưa quí vị đại biểu,

Thưa toàn thể các cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các con học sinh yêu quý!

Một năm học đang khép lại, đó là lúc các thầy cô giáo nhìn lại những thành quả của mình. Những ngày tháng miệt mài bên trang giáo án, những bài giảng sinh động lý thú, những ánh mắt ngây thơ hồn nhiên và những cái nhìn âu yếm của học sinh. Tất cả đã tạo thành dấu ấn của một nền giáo dục nói chung và của trường mầm non… nói riêng.

Để điểm lại những thành quả của nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua, sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu thầy/cô … - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường lên điểm lại một số thành tích nổi bật mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học .................

Xin trân trọng kính mời cô!

Chúng ta vừa được nghe thầy giáo/cô giáo… - Hiệu trưởng nhà trường tóm tắt một số thành tích nổi bật trong năm học .............., trong đó có nhấn mạnh những kết quả, thành tích đã đạt được trong năm học qua cũng như những tồn tại, hạn chế. Những đánh giá đó là yếu tố quan trọng để cô và trò Trường mầm non … thực hiện nhiệm vụ của mình tốt hơn nữa trong những năm học tiếp theo.

4. Giới thiệu lãnh đạo địa phương phát biểu:

Kính thưa các quý vị đại biểu,

Các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các con học sinh yêu quý!

Để buổi tổng kết năm học ............. của trường mầm non … thành công tốt đẹp, nhà trường rất mong nhận được sự động viên khích lệ của các vị đại biểu, các cấp lãnh đạo. Sự quan tâm, động viên kịp thời đó sẽ là một nguồn động lực to lớn thúc đẩy sự phát triển của nhà trường ngày một lớn mạnh. Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời vị đại biểu thay mặt cho lãnh đạo địa phương lên phát biểu và tặng hoa, quà cho cô và trò nhà trường.

Xin trân trọng kính mời ông/bà .... - .........

Vừa rồi chúng ta được nghe ý kiến phát biểu và ý kiến chỉ đạo của vị đại biểu đại diện cho lãnh đạo địa phương đối với cô và trò nhà trường. Thay mặt cho các cô giáo và các con học sinh tôi xin lĩnh hội những ý kiến chỉ đạo của đồng chí. Chúc đồng chí sức khỏe dồi dào, thành công và hạnh phúc và tiếp tục quan tâm sát sao cũng như tạo mọi điều kiện để nhà trường hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong những năm học tiếp theo.

5. Công bố quyết định khen thưởng năm học ............

Kính thưa quí vị đại biểu

Thưa toàn thể các cô giáo, các bậc phụ huynh cùng các con học sinh thân mến!

Năm học ................, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường mầm non … luôn nỗ lực phấn đấu hết mình để dành được những thành tích cao trong công tác giảng dạy và học tập. Sau đây tôi xin đọc quyết định khen thưởng.

- Danh sách tập thể lớp:

+.......

+........

+........

- Danh sách giáo viên:

+......

+.....

+.....

- Danh sách học sinh:

+.......

+.......

+......

6. Đại diện nhà trường lên trao thưởng

Sau đây tôi xin trân trọng kính mời ông (bà) … lên trao giấy khen và quà cho giáo viên và lớp đã đạt thành tích xuất sắc trong năm học ................

Đề nghị toàn trường cho 1 tràng pháo tay thật giòn giã để chúc mừng cho thành tích mà các cô giáo đã đạt được.

- Tiếp theo chương trình tôi xin trân trọng kính mời thầy/cô … - Hiệu trưởng lên trao giấy khen cho các học sinh đã đạt thành tích xuất sắc trong năm học .............. và xin kính mời … - Hội trưởng Hội PHHS lên tặng quà cho các lớp.

Xin trân trọng kính mời!

7. Bế mạc lễ tổng kết năm học

Kính thưa các quý vị đại biểu,

Thưa toàn thể các cô giáo, các bậc phụ huynh cùng các con thân mến!

Sau đây, đội văn nghệ .... của trường mầm non .... sẽ gửi đến quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các con học sinh tiết mục văn nghệ mang tên:............

Tiết mục … đã khép lại chương trình văn nghệ chào mừng tổng kết năm học .............

Tôi xin chúc các quý vị đại biểu, quý phụ huynh, các thầy cô sức khỏe, thành công. Chúc các con có một kì nghỉ hè khỏe mạnh, ý nghĩa!

Xin trân trọng cảm ơn!

Kịch bản chương trình lễ bế giảng trường Tiểu học

Kịch bản bế giảng Tiểu học - Mẫu 1

- Đã đến giờ làm việc, xin kính mời quý vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em hs đứng dậy làm lễ chào cờ. (đội cờ đội trống về vị trí)

Nghiêm…chào cờ… chào..! Quốc ca…Đội ca…! KH:…..

- Kính thưa quý vị đại biểu quý vị khách quý, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến.

- Năm học …………………. đã kết thúc. Đó là năm thứ …. thực hiện cuộc vận động hai không với bốn nội dung, tiếp tục thực hiện cuộc vận động làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh Là năm tiếp tục hưởng ứng thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực”.

Năm học vừa qua Thầy và trò trường ................ đã cố gắng hết mình trong công tác giảng dạy và học tập. Thực hiện tốt các cuộc vận động và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, để nhìn nhận đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch năm học vừa qua nhằm phát huy những thế mạnh đã đạt được, khắc phục những điểm còn hạn chế đưa nền giáo dục xã nhà ngày càng phát triển.

- Hôm nay ngày………………….... Trường ................ long trọng tổ chức lễ Tổng kết bế giảng năm học ……………….. và bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương.

- Đến dự với buổi lễ tổng kết bế giảng hôm nay của chúng ta tôi xin trân trọng giới thiệu có các vị đại biểu:

1. Đ/c.: ……………………………………. - Bí thư chi bộ-Hiệu trưởng nhà trường

2. ……………………………………………………………………………..

3……………………………………………………………………………..

Về phía khách mời cấp trên chúng tôi xin trân trọng giới thiệu có các đồng chí:

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Về dự buổi lễ tổng kết hôm nay còn có các Bác trong thường trực hội phụ huynh học sinh trường chúng tôi xin nhiệt liệt chào mừng. Cùng dự buổi tổng kết hôm nay còn có các thầy cô giáo và các em hoc sinh trong nhà trường có mặt đông đủ đề nghị chúng ta liệt nhiệt chào mừng…

- Kính thưa quý vị đại biểu quý vị khách quý, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến. Để có những đánh giá cụ thể nhất về việc thực hiện kế hoạch năm học ……………… Sau đây, Tôi xin thay mặt cho Liên đội trường ................ thông qua báo cáo tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học ………………………. (Thông qua báo cáo vắn tắt)

- Kính thưa quý vị đại biểu thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh. Các em học sinh khối 5 năm nay và sắp trở thành cựu học sinh của trường cũng có vài lời chia sẻ với buổi tổng kết.

- Xin mời em: ……………………………lớp ….. - HS tiêu biểu cho các hoạt động Đội và phong trào của nhà trường phát biểu.

- Kính thưa qúy vị đại biểu thưa toàn thể các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh

- Đến dự với buổi tổng kết của chúng ta hôm nay còn có đồng chí.....................................................

- Sau đây xin kính mời Đ/c có một vài ý kiến đối với buổi tổng kết - Xin kính mời đồng chí.

- Xin cảm ơn những ý kiến quý báu của đồng chí. Xin chúc Đ/c cùng gia đình mạnh khỏe, và công tác tốt.

- Mời ý kiến phát biểu của Bác Hội trưởng hội cha mẹ học sinh lên có đôi lời phát biểu……………………………………………………………………… Cảm ơn!....

- Tiếp theo xin mời cô ………………………... – HT nhà trường có đôi lời đánh giá chỉ đạo cũng như chia sẻ. xin kính mời cô!

* Tiếp theo chương trình của buổi lễ là phần quan trọng, chính là khen thưởng những học sinh xuất sắc của trường đã đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh và cấp trường, các phong trào thi đua trong năm học.

- Xin mời ……………………... – Chủ tịch Công Đoàn nhà trường lên đọc QĐ khen thưởng của Hiệu trưởng trường ................ và thông qua DS khen thưởng, xin kính mời đ/c:

+ Về cấp tỉnh:

+ Về cấp huyện:

+ Về học sinh giỏi cấp trường:

Tham gia thi TDTT các cấp đạt thành tích cao:

STTHọ và TênLớpNội DungTrao Giải
1
2
3

-Thay mặt BTC xin mời các học sinh đại diện các lớp lên nhận thưởng .Xin mời lớp:

Tiếp theo là phần văn nghệ.

Phần tiếp theo của buổi lễ bế giảng và tổng kết năm học …………………..

Thay mặt cho BTC xin trân trọng kính mời cô …………………………-Hiệu trưởng nhà trường lên đánh trống bế giảng và kết thúc năm học.

- Xin trân trọng kính mời Cô.

- Kính thưa quý vị đại biểu thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh. Sau một thời gian làm việc nghiêm túc, chương trình lễ tổng kết bế giảng năm học: ………………. đến đây đã kết thúc. Xin kính chúc quý vị đại biểu các thầy cô giáo có một sức khỏe dồi dào, công tác tốt, giảng dạy tốt và học tập tốt, gia đình hạnh phúc.

Kịch bản bế giảng Tiểu học - Mẫu 2

NĂM HỌC: ....................

I. VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG, NGHI LỄ:

1. Văn nghệ chào mừng:

- Kính thưa quý vị đại biểu, thưa quý bậc phụ huynh, thưa quý thầy cô giáo cùng các em học sinh thân mến!

- Thấm thoắt, hè lại về, chia tay mái trường mến yêu, các em cất lên tiếng hát từ trái tim mình chào mừng lễ bế giảng năm học .................

- Mở đầu chương trình là bài hát Mái trường mến yêu - Nhạc và lời Lê Quốc Thắng do em ................. - lớp.... trình bày.

- Chúng ta vừa thưởng thức giọng hát trong trẻo, hồn nhiên của ............. Tiếp theo chương trình mời quý vị đại biểu, quý phụ huynh, quý thầy cô giáo cùng các em học sinh thưởng thức bài hát: Bác Hồ - Người cho em tất cả do em .................. - Lớp....trình bày.

- Đúng vậy, Người cho em tất cả là Bác Hồ Chí Minh. Một bài hát tuyệt vời. Tiếp theo chương trình, chúng ta cùng thưởng thức bài hát: Con chim non - Nhạc Nga do em ................ - Lớp ...... trình bày.

- Một phong cảnh đẹp, nên thơ, có tiếng chim hót véo von được............ khắc hoạ qua giọng hát êm dịu, ngọt ngào. Tiếp theo chương trình, chúng ta cùng lắng nghe bài hát: Tiếng chim trong vườn Bác do .................. - Lớp...... trình bày.

* Bài hát rất hay của bạn ............... đã khép lại chương trình văn nghệ mất rồi. Chúng ta chúc mừng các bạn bằng tràng pháo tay thật lớn nào!

Mời thầy ................ điều hành nghi thức lễ.

2. Nghi thức lễ:

- Để đi vào nghi lễ xin trân trọng kính mời quí vị đại biểu, quý bậc phụ huynh, quý thầy cô giáo cùng các em đứng dậy chỉnh đốn trang phục, chuẩn bị làm lễ chào cờ.

- Nghiêm! Nghỉ! Nghiêm! Chào cờ - Chào! (Trống)

- Quốc ca.

- Đội ca.

"Vì Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Vì lý tưởng của Bác Hồ vĩ đại - Sẵn sàng!"

- Để tưởng nhớ đến Bác Hồ kính yêu, Người đã suốt đời hi sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, chăm lo đến sự giáo dục, bồi dưỡng Thiếu niên nhi đồng,chúng ta hãy dành giây phút suy tôn, phút suy tôn bắt đầu - Thôi!

- Để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, người đã hi sinh xương máu của đời mình để giành lại độc lập, tự do cho dân tộc, để ngày nay chúng em được học tập, vui chơi dưới mái trường xã hội chủ nghĩa, chúng ta hãy dành giây phút mặc niệm, phút mặc niệm bắt đầu - Thôi!

- Giờ chào cờ đã qua, kính mời quí vị đại biểu, quý bậc phụ huynh và các thầy cô giáo và các em ngồi xuống. (Thầy .......... điều khiển)

II. TUYÊN BỐ LÍ DO, GIỚI THIỆU ĐẠI BIỂU, THÔNG QUA CHƯƠNG TRÌNH:

1. Tuyên bố lí do:

Kính thưa quý vị đại biểu! Kính thưa quý bậc phụ huynh.

Thưa quý thầy giáo cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Lời đầu tiên, tôi xin gửi đến quý vị đại biểu, quý bậc phụ huynh, quý thầy cô giáo lời chào trân trọng nhất.

Năm học ................ có ý nghĩa hết sức to lớn, là năm học kỉ niệm..... năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ........ năm Ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, ......... năm ngày Chiến thắng Núi Thành, ........... năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Là năm học được các ngành, các cấp đầu tư tâm huyết, trí tuệ, sức lực và cơ sở vật chất để xây dựng Trường Tiểu học ...................... đạt chuẩn Quốc gia. Với chủ đề: "Năm học đổi mới quản lí và nâng cao chất lượng giáo dục", cùng với thực hiện các cuộc vận động lớn do Ngành phát động, thầy và trò Trường TH ................. ra sức thi đua dạy tốt, học tốt và gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp.

Nhằm tổng kết và phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được của năm học qua, được sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện ............, Đảng ủy - UBND xã ..............., hôm nay Trường TH .......................... long trọng tổ chức lễ bế giảng năm học ......................... Đó là lí do của buổi lễ hôm nay. (Vỗ tay)

2. Giới thiệu đại biểu:

Về dự với lễ bế giảng hôm nay, tôi xin trân trọng kính giới thiệu:

- Về phía Phòng GD&ĐT:

Ông:.......................................................

Xin trân trọng kính giới thiệu:

- Về phía UBND xã:

Xin trân trọng kính giới thiệu:

- Ông: ..................... – Huyện uỷ viên, Bí thư đảng uỷ xã ............

- Ông: ..................... - Phó bí thư đảng ủy,Chủ tịch UBND xã, xã ...............

- Ông: ......................– Phó Bí thư đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã .............

- Ông: ..................... – Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân.

- Bà: ........................ - Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ xã ...............

- Ông: ...................... - Chủ tịch Hội Khuyến học xã ..............

Về phía cha mẹ học sinh:

Xin trân trọng kính giới thiệu:

- Ông ....................... - Chủ tịch Hội Cha mẹ học sinh.

Ban thường trực Hội cha mẹ học sinh và quý bậc phụ huynh học sinh.

Về phía nhà trường, tôi xin trân trọng kính giới thiệu:

- Cô: .....................– Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường.

- Cô: .................... – Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban hoạt động ngoài giờ.

- Cùng Toàn thể thầy cô giáo và các em học sinh Trường TH .........................

Ban tổ chức nhiệt liệt hoan nghênh quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, quý bậc phụ huynh và toàn thể các em học sinh tham gia buổi lễ bế giảng hôm nay. (vỗ tay).

3. Thông qua chương trình:

Sau đây là nội dung chương trình:

TTNỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
1Văn nghệ chào mừng, nghi thức lễ (đã qua)
2Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu (đã qua), thông qua chương trình
3Đọc diễn văn, đánh trống bế giảng năm học 2020 - 2021
4Phát biểu cảm nghĩ của đại diện học sinh khối lớp 5
5Ý kiến phát biểu của đại biểu
6Thông qua các quyết định khen thưởng và tổ chức khen thưởng
7Tổng kết bế mạc

III. ĐỌC BÁO CÁO TỔNG KẾT, ĐÁNH TRỐNG BẾ GIẢNG:

Tiếp theo chương trình tôi xin trân trọng kính giới thiệu cô ..............- Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn và đánh trống bế giảng năm học .........................

IV. PHÁT BIỂU CẢM NGHĨ CỦA HỌC SINH:

Tiếp theo chương trình xin mời em .................. đại diện học sinh cuối cấp lên phát biểu cảm nghĩ.

Xin cảm ơn lời phát biểu cảm tưởng của em ............................

V. Ý KIẾN PHÁT BIỂU CỦA ĐẠI BIỂU:

- Tiếp theo chương trình. tôi xin trân trọng kính mời ông .................. đại diện cho lãnh đạo phát biểu ý kiến.

(Lãnh đạo phát biểu ý kiến)

- Thay mặt ban tổ chức xin cảm ơn lời phát biểu ý kiến chân thành, đầy ý nghĩa của quý đại biểu.

VI. THÔNG QUA CÁC QUYẾT ĐỊNH KHEN THƯỞNG VÀ TỔ CHỨC KHEN THƯỞNG:

- Tiếp theo chương trình, xin trân trọng kính mời cô .................. – Phó Hiệu trưởng lên thông qua quyết định khen thưởng và tổ chức khen thưởng. Xin trân trọng kính mời cô.

VII. TỔNG KẾT BẾ MẠC:

- Sau gần 2 giờ đồng hồ, với tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương, chúng ta đã được nghe diễn văn bế giảng và tuyên dương, khen thưởng những học sinh đạt thành tích tốt trong năm học .................., chúng ta đã lắng nghe được ý kiến quý báu của lãnh đạo. Đến giờ này có thể nói buổi lễ bế giảng của Trường TH .................. đã thành công tốt đẹp. Có được sự thành công của buổi lễ hôm là nhờ sự quan tâm của quí vị đại biểu, các ban ngành đoàn thể, quý bậc phụ huynh, quý thầy cô giáo cùng các em học sinh. Thay mặt Ban tổ chức, tôi xin chân thành cảm ơn.

Xin kính chúc quý vị đại biểu, quý bậc phụ huynh sức khoẻ, chúc quý thầy cô và các em học sinh hưởng trọn một mùa hè vui vẻ, bổ ích.

Xin trân trọng cảm ơn và kính chào.

Mời đại biểu về tại phòng hội đồng để toạ đàm.

BÀI PHÁT BIỂU CẢM TƯỞNG TRONG BUỔI LỄ BẾ GIẢNG TRƯỜNG TIỂU HỌC

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy cô giáo cùng tất cả các bạn học sinh thân mến!

Lời đầu tiên em xin kính gửi đến quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo lời chào trân trọng nhất!

Hôm nay, trong không khí hân hoan, phấn khởi của buổi lễ bế giảng năm học .........., em rất vinh dự thay mặt cho các bạn học sinh toàn trường nói chung và học sinh khối 5 nói riêng nói lên những cảm nghĩ của mình trong buổi lễ vô cùng ý nghĩa này.

Thưa quý đại biểu, quý thầy cô và các bạn học sinh.

Những tiếng ve kêu râm ran trong vòm lá, những chùm hoa phượng nở đỏ rực một góc sân trường báo hiệu mùa hè đến. Vẫn con đường này, vẫn cổng trường này, hàng cây, ghế đá vẫn đây, nhưng sao hôm nay trong em có một cảm giác thật lạ, bồi hồi khó tả. Mọi thứ xung quanh em dường như gần gũi hơn, thân thương hơn. Chắc có lẽ đây cũng là cảm xúc chung của học sinh khối 5 trong buổi lễ bế giảng này.

Mới ngày nào đây, chúng em như những con chim non mới rời tổ, bỡ ngỡ, rụt rè bước vào lớp 1 - Mẹ của em ở trường là cô giáo mến thương/ Cô yêu em vô hạn/ Dạy dỗ em ngày tháng/ Em yêu biết bao nhiêu/ Mẹ của em ở trường là cô giáo mến thương. Bằng tất cả tấm lòng yêu thương, thầy cô đã dày công dạy dỗ, vun đắp cho chúng em nên người. Ngày mai đây chúng em sẽ không còn còn nghe giọng nói ngọt ngào, không còn được chăm chú lắng nghe lời giảng ấm áp của thầy cô bậc tiểu học, không còn được thầy cô chăm lo tham gia những cuộc thi, những buổi lễ mit-ting được tổ chức long trọng chào mừng các ngày lễ lớn... Tất cả, tất cả mãi là kỉ niệm đẹp đẽ nhất trong cuộc đời đối với chúng em. Em gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến quý thầy cô giáo và xin khắc ghi lời thầy cô dạy dỗ.

Các bạn thân yêu ơi! Ngày mai đây, chúng ta sẽ mãi xa mái trường yêu dấu. Để ghi nhớ công ơn to lớn của thầy cô, để tỏ lòng biết ơn sự quan tâm sâu sắc của các cô chú lãnh đạo và hơn thế nữa là để đền đáp công lao của cha mẹ không quản vất vả nắng mưa nuôi ta khôn lớn, chúng mình nguyện ra sức phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng là học sinh được lớn lên và trưởng thành từ mái trường ............... này, các bạn nhé!

Cuối cùng, em kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô lời chúc sức khoẻ và hạnh phúc, chúc các bạn có một mùa hè vui vẻ bổ ích.

Em chân thành cảm ơn.

Kịch bản chương trình lễ bế giảng trường THCS

Kịch bản bế giảng THCS - Mẫu 1

1. Nghi lễ:

2. Tuyên bố lý do: Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy cô giáo và CB CNV trong HĐSP!

Các em học sinh thân mến!

Năm học 20... - 20..., là năm diễn ra nhiều sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với thầy và trường ..... Đây là năm học tiếp tục thực hiện theo chủ đề "Năm học đổi mới quản lí và nâng cao chất lượng giáo dục". Được sự quan tâm của lãnh đạo Sở GD&ĐT và của các cấp chính quyền, cùng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy và trò trong phong trào thi đua dạy tốt – học tốt, đến thời điểm này thì về cơ bản năm học 20... - 20... đã kết thúc thắng lợi.

Để đánh giá lại những kết quả đã đạt được trong năm học qua, cũng như để kịp thời động viên, khen thưởng những thầy cô giáo và các em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học vừa rồi, hôm nay, trường ...... long trọng tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng và Bế giảng năm học 20... - 20.... Đó cũng chính là lý do của buổi lễ hôm nay.

3. Giới thiệu đại biểu:

Kính thưa các quý vị đại biểu khách quý!

Về tham dự Lễ tuyên dương khen thưởng và bế giảng năm học 20... - 20..., cùng với thầy và trò trường ......, cho phép tôi thay mặt BTC, trân trọng kính giới thiệu:

Về phía Huyện ủy, UBND, UB MTTQVN huyện có:...

Về phía các ban ngành đoàn thể, chính địa phương, chúng tôi trân trọng kính giới thiệu có:...

Về phía Ban đại diện Hội CMHS, chúng tôi trân trọng kính giới thiệu có:...

Cùng với các thầy cô giáo trong BGH, BCH Công Đoàn, Thường vụ Đoàn TN và các thầy giáo, cô giáo, CB CNV trong HĐGD nhà trường, cùng hơn 1.800 học sinh đã có mặt đông đủ trong buổi lễ hôm nay.

Một lần nữa thay mặt BTC, tôi xin trân trọng cám ơn và gửi lời chào mừng nồng nhiệt đến sự có mặt của tất cả các quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, CB CNV trong HĐGD nhà trường cùng các các em học sinh đã có mặt trong buổi lễ Tuyên dương khen thưởng và bế giảng hôm nay.

4. Diễn văn bế giảng:

Kính thưa các quý vị đại biểu khách quý.

Mở đầu cho chương trình buổi lễ Tuyên dương khen thưởng và bế giảng năm học 20... - 20..., thay mặt BTC, tôi trân trọng kính giới thiệu thầy giáo ......... BT Chi bộ, HT nhà trường lên đọc diễn văn bế giảng năm học. Trân trọng kính mời thầy.

5. Huyện phát biểu:

Kính thưa các quý vị đại biểu khách quý!

Trong năm học 20... - 20... nói riêng và trong suốt chặng đường hơn mười mấy năm học vừa qua nói chung, sự nghiệp giáo dục trường ..... đã từng bước được khẳng định, trưởng thành và tạo được niềm tin vững chắc trong các cấp lãnh đạo cùng nhân dân huyện nhà.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Quý thầy cô giáo cùng các em học sinh thân mến!

Để có được những kết quả trong chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường, ngoài sự nỗ lực cố gắng không ngừng nghỉ của tập thể HĐGD, tinh thần vượt khó vươn lên học tập tốt – rèn luyện tốt của các em học sinh, mà còn có sự quan tâm theo dõi chỉ đạo, động viên cũng như sự giúp đỡ kịp thời của Lãnh đạo sở GD-ĐT, nhất là của Huyện ủy – UBND-UB MTTQ VN huyện....

Hôm nay, trong buổi lễ Tuyên dương khen thưởng và bế giảng năm học 20... - 20..., thầy và trò trường ........ rất vinh dự được đón tiếp Ông: ......... – Huyện ủy viên – PCT UBND huyện.... Để tiếp tục động viên tinh thần thi đua dạy tốt – học tốt trong những năm tiếp theo của thầy và trò nhà trường, thay mặt BTC, xin trân trọng kính mời Ông có lời phát biểu chỉ đạo. Trân trọng kính mời!

6. Học sinh phát biểu:

Kính thưa các quý vị đại biểu khách quý, quý Thầy Cô giáo và các bạn học sinh thân mến!

Trước giờ phút chia tay sau 9 năm học của thời áo trắng đầy ắp bao kỷ niệm, trong tâm trạng xúc động, bồi hồi đầy lưu luyến, các em học sinh khối 9 giờ đây như những cánh chim sắp phải rời xa khỏi tổ, để tiếp tục vươn cao, bay xa đến những chân trời tri thức mới, ngưỡng cửa cấp 3 đang rộng mở chờ đón các em. Chắc chắn rằng trong thời khắc chia tay này, trong lòng mỗi em học sinh lớp 9 sẽ có nhiều điều muốn nói, muốn được tâm sự với thầy cô, bạn bè và mái trường thân yêu của mình. Và sau đây, tôi xin mời em ........ sinh lớp ........., thay mặt học sinh khối 9 có đôi lời phát biểu cảm tưởng. Xin mời em.

7. Giới thiệu bài hát:...

8. Giới thiệu thầy .......- Phó hiệu trưởng nhà trường lên công bố các quyết định khen thưởng

9. Mời thầy giáo ...... lên điều hành phần phát thưởng.

10. Mời thầy Hiệu trưởng lên đáp từ.

11. Bế mạc.

Kịch bản bế giảng THCS - Mẫu 2

1. Chương trình văn nghệ

Xin nhiệt liệt chào mừng tất cả quý vị đại biểu, khách quý, quý thầy cô cùng các em học sinh đến dự buổi lễ tổng kết năm học .............. của trường THCS.....

Kính thưa quý vị, để mở đầu cho buổi lễ hôm nay, chúng tôi xin trân trọng kính mời các quý vị đại biểu, khách quý, các thầy cô giáo và các em học sinh cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ.

+ Tiết mục:.........

+ Tiết mục:.........

+ Tiết mục:.........

+ Tiết mục:.........

Tiết mục ....... vừa rồi đã khép lại chương trình văn nghệ chào mừng Lễ tổng kết năm học .......... xin cảm ơn các em.

Trước khi vào phần nội dung, xin trân trọng kính mời quý vị đại biểu, khách quý, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh đứng lên chuẩn bị làm lễ chào cờ.

Nghỉ .. nghiêm….

Chào cờ … chào!

2. Tuyên bố lí do

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý

Kính thưa các thầy cô giáo

Cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Một năm học nữa lại kết thúc, cùng với tiếng ve kêu râm ran, những cánh phượng đỏ rực báo hiệu mùa hè đã tới. Đây cũng là lúc thầy và trò trường THCS......điểm lại những kết quả đạt được trong năm học vừa qua.

Năm học ............ là năm học có ý nghĩa vô cùng quan trọng; năm học “Tiếp tục đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, năm học tiếp tục thực hiện cuộc các cuộc vận động lớn: Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và thực hiện phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”.

Trong năm học qua trường THCS.......luôn được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện ....... sự lãnh đạo của Đảng uỷ, chính quyền địa phương, sự phối hợp với các ban ngành đoàn thể của địa phương. Đặc biệt cùng với sự phấn đấu của BGH, thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh đã tạo điều kiện để nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Hôm nay, trường THCS..... long trọng tổ chức lễ tổng kết năm học ................. .

3. Giới thiệu khách dự

Đến dự buổi lễ tổng kết hôm nay vinh dự đón tiếp và xin trân trọng giới thiệu:

Về phía lãnh đạo các ban ngành, tôi xin trân trọng giới thiệu:

+ Ông/bà:.....................

+ Ông/bà:.....................

+ Ông/bà:.....................

+ Ông/bà:.....................

+ Ông/bà:.....................

+ Ông/bà:.....................

Về phía đại diện ban phụ huynh học sinh, xin trân trọng giới thiệu:

+ Ông/bà:.....................

+ Ông/bà:.....................

+ Ông/bà:.....................

Về phía lãnh đạo nhà trường, tôi xin trân trọng giới thiệu:

+ Thầy/cô: ............

+ Thầy/cô: ............

+ Thầy/cô: ............

Cùng toàn thể quý thầy cô giáo, cán bộ nhân viên và các em học sinh toàn trường. Xin nhiệt liệt chào mừng.

4. Báo cáo tổng kết năm học

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý

Kính thưa các thầy cô giáo

Cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Một năm học đã khép lại, đó là lúc các thầy cô nhìn lại những thành quả của mình sau một năm học. Những ngày tháng miệt mài bên trang giáo án, những bài giảng sinh động lý thú, những ánh mắt thơ ngây hồn nhiên và những cái nhìn âu yếm tất cả đã tạo thành dấu ấn của một nền giáo dục nói chung và của trường THCS.......nói riêng.

Để nhìn lại những kết quả đạt được trong trong năm học ............. của tập thể trường THCS ..... Sau đây xin mời thầy/cô..... thông qua báo cáo tổng kết năm học .............. Kính mời thầy!

+ Thầy/cô phát biểu

Chúng ta vừa được nghe thầy/cô hiệu trưởng nhà trường báo cáo tổng kết năm học, trong đó có nhấn mạnh thành tích đã đạt được trong năm qua cũng như những tồn tại và hạn chế. Những đánh giá đó là yếu tố quan trọng để thầy và trò trường thực hiện nhiệm vụ của mình tốt hơn trong những năm học tiếp theo.

5. Phát biểu cảm tưởng của học sinh

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý

Kính thưa các thầy cô giáo

Cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Sinh thời Bác Hồ đã từng dạy: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp được hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”. Để đền đáp công ơn dạy dỗ của các thầy cô đại diện cho hơn ......... học sinh, em......... có đôi dòng cảm tưởng của mình trong ngày lễ tổng kết hôm nay. Xin mời em.

6. Lãnh đạo cấp trên phát biểu

Để buổi lễ tổng kết năm học ................ của trường THCS........ hôm nay thành công tốt đẹp nhà trường rất mong nhận được sự động viên khích lệ của các vị đại biểu, các cấp lãnh đạo. Sự quan tâm, động viên kịp thời đó sẽ là một nguồn động lực to lớn thúc đẩy sự phát triển của nhà trường ngày một lớn mạnh. Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời ông/bà......có đôi lời phát biểu. Trân trọng kính mời.

Xin chân thành cảm ơn ông/bà đã có những chỉ đạo sâu sắc làm động lực cho tập thể nhà trường chúng tôi quyết tâm hơn nữa trong năm học tới, chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để không phụ lòng mong mỏi và tin tưởng của quý vị một lần nữa xin chân thành cảm ơn ông/bà.

7. Lời cảm ơn mạnh phụ huynh học sinh

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý

Kính thưa các thầy cô giáo

Cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Trong những năm học vừa qua nhà trường và các em học sinh nhận được rất nhiều sự quan tâm và giúp đỡ của quý phụ huynh, quý nhà hảo tâm để giúp các em vững bước trên con đường học vấn.

Thay mặt nhà trường xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý phụ huynh, quý nhà hảo tâm; kính chúc quý phụ huynh, quý nhà hảo tâm thật nhiều sức khỏe và thành công trong công việc. Xin cảm ơn.

8. Phát thưởng

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý

Kính thưa các thầy cô giáo

Cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Nhằm tổng kết lại các phong trào hội thi chuyên môn, kịp thời khen thưởng các cá nhân tập thể đạt thành tích xuất sắc. Xin được kính mời thầy/cô........... lên đọc quyết định và trao thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào hội thi. Trân trọng kính mời thầy.

Cũng trong năm học qua công tác đội và phong trào thiếu nhi có các tập thể đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đây là thời điểm để tôn vinh những chi đội, đội viên đã hoàn thành xuất sắc chương trình công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học ..............

Xin mời thầy/cô .......lên thông qua quyết định và trao thưởng cho các chi đội. Trong buổi lễ tổng kết ngày hôm nay, chúng ta đã được nghe thầy hiệu trưởng báo cáo tổng kết năm học, biết được thành tích đã đạt được trong năm học vừa qua và đặc biệt là những ý kiến của quý vị đại biểu, quý khách dự. Chúng ta tin tưởng rằng: Với sự quan tâm của Phòng GD&ĐT, Đảng uỷ, chính quyền địa phương, Hội PHHS cùng với sự đoàn kết, trí tuệ và sáng tạo của tập thể trường THCS......chúng ta sẽ phát huy được sức mạnh về mọi mặt, công tác dạy và học sẽ từng bước được nâng lên.

Thay mặt BTC tôi xin tuyên bố bế mạc buổi lễ tổng kết năm học.............. Xin trân trọng cảm ơn sự có mặt của quý vị đại biểu, quý vị khách quý, các bậc phụ huynh đã dành thời gian quý báu để đến dự buổi lễ tổng kết với nhà trường hôm nay.

Xin kính chúc quý vị đại biểu khách quý, qúy thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc. Chúc các em học sinh chăm ngoan, học giỏi. Xin chân trọng cảm ơn!

Kịch bản chương trình lễ bế giảng trường THPT

Kịch bản bế giảng THPT - Mẫu 1

1. Chương trình văn nghệ trước khi diễn ra lễ tổng kết

Âm nhạc là một bộ phận không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Âm nhạc có thể chia sẻ với chúng ta rất nhiều điều: Giải quyết những khó khăn trong cuộc sống, vơi đi những hờn giận vu vơ, đưa người về dĩ vãng, tìm lại tuổi thơ yêu dấu, nghe lòng bồi hồi, xao xuyến với tình yêu quê mẹ, với nắng ấm quê cha, sống dậy lòng tự hào dân tộc, khát vọng tìm về chân lý…

Sô-xta-cô-vits từng nói: “Âm nhạc nâng con người lên, làm con người cao quí hơn, củng cố phẩm chất, củng cố niềm tin vào sức mạnh bên trong của bản thân, vào sứ mệnh lớn lao của mình”. Và ngay bây giờ chúng ta cùng đến với ca khúc chan chứa tình cảm do các bạn trong đội văn nghệ nhà trường trình bày.

+ Tiết mục 1:..........

+ Tiết mục 2: ...........

+ Tiết mục 3: ...............

2. Chương trình lễ tổng kết năm học ........

- Chào cờ, hát quốc ca

- Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

Kính thưa các vị đại biểu khách quý,

Các thầy giáo cô giáo,

Các em học sinh thân yêu!

Hôm nay trường........... long trọng tổ chức “Lễ tổng kết năm học ..........”.

Về dự buổi lễ trọng thể này có các vị đại biểu khách quý, tôi xin trân trọng giới thiệu:

+ Về phía..........., đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng....

+ Về phía.........................……, đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng...

+ Về phía lãnh đạo địa phương, xin trân trọng giới thiệu có các đồng chí là..............

+ Về phía nhà trường có:.......................... cùng các thầy cô giáo, cán bộ viên chức nhà trường, đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

+ Hội PHHS nhà trường: xin trân trọng giới thiệu..............., hội trưởng hội PHHS, đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

3. Diễn văn tổng kết năm học

Để đánh giá, tổng kết những kết quả đạt được và chỉ ra những tồn tại hạn chế của thầy và trò nhà trường trong năm học ........... Sau đây xin trân trọng giới thiệu và kính mời Thầy...... – bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường lên đọc báo cáo tổng kết năm học, xin trân trọng kính mời.

4. Tặng hoa chúc mừng

Về dự với thầy và trò trường ....... ngày hôm nay, các vị đại biểu, khách quý có những bó hoa tươi thắm chúc mừng những kết quả mà thầy và trò trường ............. đã đạt được trong năm học vừa qua. Sau đây là phần tặng hoa chúc mừng.

Xin trân trọng giới thiệu: ………………………………………………

5. Phần trao thưởng

Kính thưa các vị đại biểu khách quý

Các thầy giáo cô giáo

Cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Năm học vừa qua đã đánh dấu những bước chuyển mình quan trọng trong chất lượng đào tạo của nhà trường (nhất là ở kết quả thi đại học và đặc biệt là kết quả thi học sinh giỏi). Công tác hội giảng của các đồng chí giáo viên trong nhà trường đem lại hiệu quả cao.

Ghi nhận sự những thành tích mà các thầy cô giáo đã đạt được, nỗ lực phấn đấu vươn lên của các em học sinh trong toàn trường, nhà trường đã quyết định trao thưởng cho các thầy cô giáo và các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.

Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu thầy........ – ............. lên đọc quyết định khen thưởng.

6. Đại biểu cấp trên phát biểu ý kiến

Trong những năm học vừa qua, cán bộ, nhân viên và học sinh trong nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên.

Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu:……………………………………………………….lên phát biểu ý kiến. Xin trân trọng kính mời...

7. Phát biểu của hội trưởng hội phụ huynh học sinh nhà trường

Để hoàn thực việc thực hiện nhiệm vụ năm học một cách thành công, nhà trường luôn có phối hợp nhịp nhàng với hội phụ huynh học sinh của nhà trường. Xin trân trọng giới thiệu bác .............. – hội trưởng hội phụ huynh học sinh của nhà trường lên phát biểu ý kiến. Xin trân trọng kính mời bác.

8. Lễ tri ân & trưởng thành cho học sinh khối 12

Kính thưa các vị đại biểu khách quý!

Các thầy giáo, cô giáo và toàn thể các em học sinh!

Sinh thời chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói “Một năm bắt đầu bằng mùa xuân, một đời người bắt đầu bằng tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”.

Thời gian trôi đi không bao giờ trở lại, trong đời sống hàng ngày từng giây từng phút ta phải đối mặt với tiếng “tíc tắc” của thời gian. Mùa hạ về đem theo tiếng ve và sắc đỏ của hoa phượng, đem theo sự hối tiếc của một thời đã qua.

Ba năm trời các em học tập và rèn luyện dưới mái trường này, thời gian có lẽ là chẳng quá dài đối với cuộc đời của một con người. Nhưng đây là những tháng năm đẹp nhất, ý nghĩa nhất của đời người. Đây cũng là những năm tháng quan trọng nhất, quyết định sự hình thành nhân cách cũng như định hướng tương lai của các em. Bữa tiệc vui nào rồi cũng có lúc tàn, đã đến lúc phải chia tay, phải nói lời tạm biệt với các em lớp 12.

Các em lớp 12 thân mến, giây phút thiêng liêng này, nhà trường xin dành tặng cho......học sinh thân yêu. Chúc các em mạnh khỏe, tự tin trong cuộc sống, đạt được nhiều thành tích cao nhất trong kì thi sắp tới. Các em hãy nắm chặt tay nhau một lần nữa, cùng nhau nhìn lại sân trường này, những lớp học, ghế đá, hàng cây này, để khắc sâu những kỉ niệm đẹp nhất trong 3 năm qua, hãy nhìn lại và nói lời chia tay với các thầy cô giáo đã dạy dỗ các em. Hãy gửi tặng những lời cảm ơn,những tình cảm trân thành nhất, sâu sắc nhất đến các thầy cô.

- Phát biểu của lãnh đạo nhà trường

Trước khi chia tay, thầy hiệu trưởng sẽ có đôi lời dặn dò các em. Xin trân trọng kính mời thầy.

Trong giây phút xúc động này, chúng ta hãy cùng chứng kiến thầy hiệu trưởng sẽ thả chùm bóng bay mang theo lời chúc các em thành công. Các em luôn là một phần lịch sử của mái trường......... này. Mang theo những ước mơ, những hoài bão, những lời tri ân thầy cô, .... em học sinh khối 12 đã gửi gắm vào những chùm bóng bay của mình.

Tràn ngập trong xúc cảm, em..... đại diện các em học sinh khối 12 đọc bài phát biểu (Khi đọc xong, em học sinh sẽ tặng hoa nhà trường, nhạc công bắt đầu đánh nhạc bài Mong ước kỉ niệm xưa)

"Thời gian trôi qua mau chỉ còn lại những kỉ niệm, kỉ niệm thân yêu ơi sẽ còn nhớ mãi tiếng thầy cô" Vâng! Âm nhạc làm ta gợi nhớ, có thể dẫn dắt ta về với những kí ức xa xưa (kết thúc những câu này sẽ bắt đầu vào câu hát đầu tiên của bài mong ước kỉ niệm xưa)

Như một lời hẹn ước và cầu chúc, trong giây phút này em ........ đại diện cho các em học sinh khối 10, khối 11 tâm sự.

Các em thân mến! Ngày mai này các em sẽ ra đi. Trước mắt các em là con đường đời trải dài muôn lối. Cuộc đời ngày mai, tương lai phía trước của bản thân các em của đất nước phụ thuộc nhiều vào chính sự lựa chọn đúng đắn của các em ngày hôm nay. Hãy chọn con đường sáng các em nhé!

Để sống chân chính, sống hữu ích, sống đẹp từng phút từng giây của cuộc đời mình. Đừng để cuộc đời đốn ngã các em bằng sự nông nổi, thiếu hiểu biết, đừng để tương lai tuột khỏi tầm tay mình vì sự thiếu tự tin, đừng để trái tim mình dày vò không yên vì một lần bất nhẫn.

Hãy biết sống cho bản thân, cho gia đình, nhưng cũng phải biết sống vì những con người bất hạnh quanh ta, sống vì sự phát triển vững bền của quê hương, đất nước. Từ mái trường này, các em ra đi, phía trước là bầu trời cao rộng. Thầy cô ở lại, mãi là những người ở lại. Nhưng các em hãy tin rằng thầy cô luôn dõi theo các em bằng ánh nhìn thương yêu, tự hào khi các em thành đạt; lo âu, thấp thỏm khi các em vấp ngã...

Hãy nhớ sự thành công của các em luôn là hạnh phúc, nụ cười của các thầy cô giáo. Hãy đừng quên các em nhé!

Kịch bản bế giảng THPT - Mẫu 2

I. Phần văn nghệ mở đầu

II. Nội dung chương trình

1. Chào cờ, hát quốc ca

2. Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

Kính thưa các vị đại biểu khách quý, các thầy giáo cô giáo, các em học sinh thân yêu!

Hòa chung trong không khí với cả nước trong những ngày … đồng thời đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ năm học ........ của ngành giáo dục, được sự nhất trí của Sở GD – ĐT XX, hôm nay trường THPT .......... long trọng tổ chức “ Lễ tổng kết năm học ...............”

Về dự buổi lễ trọng thể này có các vị đại biểu khách quý, tôi xin trân trọng giới thiệu:

+ Về phía Sở GD – ĐT …: …Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng!

+ Về phía …: …Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng!

+ Các phường xã: Trân trọng giới thiệu có các đồng chí ....Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng!

+ Hội PHHS nhà trường: xin trân trọng giới thiệu ông …, hội trưởng hội PHHS. Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng!

+ Về phía nhà trường xin trân trọng giới thiệu:.... Ngoài ra, buổi lễ hôm nay còn có mặt đông đủ các thầy cô giáo, các đồng chí CBCNV và hơn ....... em học sinh nhà trường. Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng!

3. Diễn văn tổng kết năm học

Để đánh giá, tổng kết những kết quả đạt được và chỉ ra những hạn chế còn tồn tại của thầy và trò nhà trường trong năm học ............ Sau đây, tôi xin trân trọng giới thiệu thầy ............ - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường lên đọc báo cáo tổng kết năm học. Xin trân trọng kính mời thầy!

4. Tặng hoa chúc mừng

Về dự với thầy và trò Trường THPT ..........., ngày hôm nay, các vị đại biểu, khách quý sẽ có những bó hoa tươi thắm chúc mừng những kết quả mà thầy và Trường THPT ...... đã đạt được trong năm học vừa qua. Sau đây là phần tặng hoa. Xin trân trọng giới thiệu:…………………

5. Phần trao thưởng

Kính thưa các vị đại biểu khách quý, các thầy giáo cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Năm học vừa qua đã đánh dấu những bước chuyển mình vô cùng quan trọng trong chất lượng đào tạo của nhà trường. Công tác hội giảng của các đ/c giáo viên trong nhà trường đã đem lại hiệu quả khá cao. Ghi nhận những thành tích mà các thầy cô giáo đã đạt được trong thời gian vừa qua, những nỗ lực phấn đấu vươn lên của các em học sinh trong trường, nhà trường đã quyết định trao thưởng cho các thầy cô giáo cùng các em học sinh đã đạt thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.

Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu thầy ....... - Thư kí hội đồng lên đọc quyết định khen thưởng.

6. Đại biểu cấp trên phát biểu ý kiến

Trong những năm học............. vừa qua, CBNV và học sinh trong nhà trường luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên. Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu ông ...........lên phát biểu ý kiến. Xin trân trọng kính mời!

7. Phát biểu của hội trưởng Hội PHHS nhà trường

Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học .........., nhà trường luôn có sự phối hợp nhịp nhàng với Hội PHHS của nhà trường. Tôi xin trân trọng giới thiệu bác ........ - Hội trưởng Hội PHHS của nhà trường lên phát biểu ý kiến.

Xin trân trọng kính mời bác!

III. Lễ ra trường cho học sinh khối 12

Các em học sinh lớp 12 khóa .............. thân mến, chỉ còn vài ngày nữa là các em sẽ bước vào một thử thách lớn, một cơ hội lớn để khẳng định sự trưởng thành sau 12 năm đèn sách. Có thể nói ba năm học phổ thông - quãng thời gian nghe thật dài nhưng sao quá đỗi ngắn ngủi. Mới ngày nào bước chân vào cổng trường cấp 3, lớp học mới, thầy cô, bạn bè mới. Vậy mà giờ đây chúng ta đã đến lúc phải nói lời chia tay, phải nói lời tạm biệt với các em lớp 12.

Xin mời toàn thể các em học sinh lớp 12 đứng dậy

Các em lớp 12 thân mến, trong giây phút thiêng liêng này, nhà trường xin chúc các em mạnh khỏe, tự tin trong cuộc sống, đạt được thành tích cao trong kì thi quan trọng sắp tới. Các em hãy nắm chặt tay nhau một lần nữa, hãy cùng nhau nhìn lại sân trường này, những lớp học, ghế đá, hàng cây này, để có thể khắc sâu những kỉ niệm đẹp nhất trong quãng thời gian 3 năm qua, hãy nhìn lại và nói lời chia tay với các thầy cô giáo đã dạy dỗ các em. Hãy gửi tặng những lời cảm ơn, những tình cảm chân thành nhất, sâu sắc nhất đến các thầy cô đã luôn sát cánh bên các em.

Phát biểu của lãnh đạo nhà trường

IV. Tổng kết bế mạc

Sau gần 3 tiếng đồng hồ, với tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương, chúng ta đã được nghe diễn văn bế giảng cũng như tuyên dương, khen thưởng những học sinh đạt thành tích tốt trong năm học................., đồng thời lắng nghe ý kiến quý báu của lãnh đạo và nói lời chia tay với học sinh khối 12. Đến giờ này có thể nói buổi lễ bế giảng của Trường THPT............ đã thành công tốt đẹp. Có được sự thành công của buổi lễ hôm nay chính là nhờ sự quan tâm của quí vị đại biểu, các ban ngành đoàn thể, quý bậc phụ huynh cùng quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh. Thay mặt Ban tổ chức, tôi xin chân thành cảm ơn.

Xin gửi lời chúc sức khỏe đến quý vị đại biểu, quý bậc phụ huynh, chúc quý thầy cô và các em học sinh hưởng trọn một mùa hè thật vui vẻ, bổ ích và chúc các em học sinh khối 12 sẽ đạt được những thành công trên bước đường sắp tới.

Xin trân trọng cảm ơn và kính chào.

Mời đại biểu về tại phòng hội đồng để toạ đàm.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 6.137
  • Lượt xem: 121.970
  • Dung lượng: 326,1 KB
Sắp xếp theo