Đề thi Tìm kiếm tài năng Toán học trẻ lớp 6 năm 2019 Đáp án đề thi MYTS lớp 6
Đề thi tìm kiếm tài năng Toán học trẻ lớp 6 bao gồm 20 câu hỏi, thời gian 120 phút. Với rất nhiều câu hỏi mang tính thực tế, hình ảnh sinh động, cuộc thi này nhằm phát hiện những học sinh có năng khiếu Toán học.
Sau đây Download.vn xin gửi đến các vị phụ huynh và các em học sinh yêu Toán toàn bộ đề thi và đáp án (Vòng 1) Kỳ thi Tìm kiếm tài năng Toán học trẻ lớp 6 năm 2019. Mời các em cùng tham khảo nội dung chi tiết dưới đây:
Đề thi Tìm kiếm tài năng Toán học trẻ lớp 6
6
HỘI TOÁN HỌC VIỆT NAM
MYTS 2019
MYTS 2019
Tìm kiếm Tài năng Toán học trẻ
Ngày thi: 24/03/2019
Thời gian làm bài: 120 phút
666
Câu 1. Cho dãy số cách đều 𝐴, 𝐵, 𝐶, 𝐷, 𝐸, 𝐹, 𝐺, 𝐻, 𝐼, 𝐾. Biết rằng tổng của hai số 𝐸 và
𝐹 bằng 28. Hỏi tổng của tất cả các số trong dãy số đó là bao nhiêu?
Câu 2. Hỏi có bao nhiêu hình chữ nhật có số đo (theo đơn vị mét) của chiều dài và
chiều rộng là các số nguyên dương, đồng thời có diện tích là 48 mét vuông?
Câu 3. Cho số 𝑁 4 × 4 × · · · × 4
15 số 4
× 125 × 125 × · · · × 125
7 số 125
. Hỏi trong biểu diễn thập phân
của 𝑁 có bao nhiêu chữ số 0 nằm liên tiếp ở cuối?
Câu 4. Trong hình vẽ dưới đây, có bao nhiêu que diêm?
Câu 5. Một quán ăn có hai loại bàn ăn: bàn hình chữ nhật ngồi được 8 người, bàn hình
tròn ngồi được 5 người. Hỏi cần dùng bao nhiêu bàn ăn để phục vụ đủ 36 khách mà
không còn thừa chỗ nào?
Câu 6. Trong hình vẽ dưới đây, các điểm 𝐷, 𝐸, 𝐹 tương ứng chia các đoạn thẳng
𝐴𝐵, 𝐵𝐶, 𝐶𝐴 theo tỷ lệ 1 : 2. Tính tỷ số diện tích
𝑆
𝐷𝐸𝐹
𝑆
𝐴𝐵𝐶
.
B
C
A
E
D
F
1
A
An
Bình
300m
400m
500m
B
C
666
Câu 7. Trong một ngày, từ 9 giờ sáng tới 9 giờ tối, có bao nhiêu lần kim giờ và kim
phút cùng nằm trên một đường thẳng?
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
Câu 8. Trong một lớp học, có 20 bạn học khá Toán, 22 bạn học khá Văn. Biết rằng,
có 8 bạn học khá cả Toán lẫn Văn, và 5 bạn không khá môn nào trong hai môn đó. Hỏi
lớp học có bao nhiêu bạn?
Câu 9. Tính giá trị của biểu thức 𝑆
4
1 × 3
+
16
3 × 5
+
36
5 × 7
+ · · · +
2500
49 × 51
.
Câu 10. Có một khu vườn hình tam giác
như ở hình vẽ bên. Hai bạn An, Bình cùng
xuất phát từ 𝐴 và đi vòng quanh khu vườn.
An đi ngược chiều kim đồng hồ, còn Bình
đi theo chiều kim đồng hồ. Biết rằng An
đi nhanh gấp đôi Bình. Gọi 𝐷 là vị trí mà
An và Bình gặp lại nhau lần thứ hai (không
tính lần gặp nhau khi xuất phát). Tính độ
dài đoạn 𝐵𝐷.
Câu 11. Tìm số tự nhiên 𝑛 nhỏ nhất sao cho 𝑛 vừa là tổng của 5 số nguyên dương liên
tiếp, vừa là tổng của 7 số nguyên dương liên tiếp.
Câu 12. Ban đầu trong mỗi ô vuông của bảng 3 × 3
có một con cào cào. Sau đó, vào cùng một lúc, tất
cả các con cào cào đều nhảy sang ô vuông bên cạnh.
Nhiều con cào cào có thể nhảy vào cùng một ô vuông.
Hỏi sau khi nhảy, trong bảng có thể có nhiều nhất
bao nhiêu ô vuông trống?
(Hai ô vuông được gọi là cạnh nhau nếu chúng có
cạnh chung.)
Câu 13. Có hai chiếc máy được khởi động cùng một lúc. Máy thứ nhất cứ chạy 3 giờ
lại nghỉ 1 giờ rồi mới chạy tiếp. Máy thứ hai cứ chạy 4 giờ lại nghỉ 1 giờ rồi mới chạy
tiếp. Hỏi trong 100 giờ tính từ khi hai máy được khởi động lần đầu, có bao nhiêu giờ
mà cả hai máy cùng nghỉ?
Câu 14. Từ các chữ số 1, 2, 3, 4, 5, 6 có thể lập được bao nhiêu số có 4 chữ số khác nhau
và chia hết cho 25?
2
666
Câu 15. Hỏi có bao nhiêu cách tô màu
các hình tròn trong hình vẽ bên sao cho
mỗi hình tròn được tô bởi một trong 3
màu xanh, đỏ, vàng, và hai hình tròn
được nối với nhau bởi một đoạn thẳng
có màu khác nhau?
Câu 16. Trong một chiếc thùng có chứa 20 quả bóng được đánh số 1, 2, . . . , 20. Hỏi một
người bị bịt mắt cần lấy ra ít nhất bao nhiêu quả để trong số bóng lấy ra chắc chắn có
3 quả được đánh bởi 3 số liên tiếp?
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
Câu 17. Hỏi có bao nhiêu số tự nhiên có dạng 𝑁 3𝑎4𝑏 mà 𝑁 − 17) là bội của 33? (𝑎
và 𝑏 là các chữ số)
Câu 18. Trên bảng có một số tự nhiên có hai chữ số.
∙ Bạn An nói: “Đây là số chẵn nhưng không chia hết cho 4”.
∙ Bạn Bình nói: “Đây là tích của hai số giống nhau”.
∙ Bạn Cường nói: “Số này là một lũy thừa của 3”.
Biết rằng có một bạn nói sai, hai bạn còn lại đúng. Hỏi số trên bảng là số nào?
Câu 19. Trên mặt phẳng, xét 17 điểm phân biệt và một đường thẳng ℓ không đi qua
điểm nào trong các điểm đó. Hỏi đường thẳng ℓ có thể cắt nhiều nhất bao nhiêu đoạn
thẳng mà mỗi đoạn thẳng có hai đầu mút là hai trong 17 điểm nói trên?
Câu 20. Hỏi có bao nhiêu cặp số tự nhiên 𝑚, 𝑛) sao cho 𝑚 là ước của 210, và 𝑛 là ước
của 𝑚
3
Liên kết tải về
Link Download chính thức:
Đề thi Tìm kiếm tài năng Toán học trẻ lớp 6 năm 2019 Download
Các phiên bản khác và liên quan:
Có thể bạn quan tâm
-
Văn mẫu lớp 11: Phân tích ba lần Chí Phèo đến nhà Bá Kiến (Dàn ý + 8 Mẫu)
-
Tập làm văn lớp 5: Tả em trai của em
-
Đoạn văn Tiếng Anh về một hoạt động ở trường (4 mẫu)
-
Soạn bài Ôn tập trang 95 - Chân trời sáng tạo 7
-
Bài viết số 7 lớp 8 đề 3: Hãy nói không với các tệ nạn xã hội
-
Văn mẫu lớp 12: Nghị luận xã hội Chiến thắng bản thân là chiến thắng hiển hách nhất
-
Văn mẫu lớp 11: Phân tích bài thơ Chiều tối (Mộ) của Hồ Chí Minh
-
Lời chia buồn dùng trong đám tang - Lời phúng viếng đám ma cảm động nhất
-
Văn mẫu lớp 6: Cảm nghĩ về bài thơ Lượm của Tố Hữu (6 mẫu)
-
Lý thuyết và bài tập FoxPro - Giáo trình tự học FoxPro
Sắp xếp theo
Chỉ thành viên Download Pro tải được nội dung này! Download Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm