Văn mẫu lớp 9: Viết đoạn văn suy nghĩ về vai trò của việc đọc sách đối với sự phát triển của mỗi người Văn mẫu lớp 9 Cánh diều

Viết một đoạn văn (khoảng 8 – 10 dòng) trình bày suy nghĩ của em về vai trò của việc đọc sách đối với sự phát triển của mỗi người gồm 2 mẫu hay nhất, giúp các em học sinh lớp 9 có thêm nhiều ý tưởng mới cho đoạn văn của mình thật hay, biết cách sử dụng câu ghép trong đoạn văn của mình.

Đọc sách

Nhờ đó, các em dễ dàng trả lời câu hỏi tiết Thực hành tiếng Việt - Bài 5: Nghị luận xã hội SGK Ngữ văn 9 Cánh diều tập 1 trang 123. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn, viết đoạn văn thật hay.

Đề bài: Viết một đoạn văn (khoảng 8 – 10 dòng) trình bày suy nghĩ của em về vai trò của việc đọc sách đối với sự phát triển của mỗi người, trong đó có sử dụng một câu ghép. Chỉ ra câu ghép được sử dụng trong đoạn văn đã viết.

Viết đoạn văn suy nghĩ về vai trò của việc đọc sách đối với sự phát triển của mỗi người

Đoạn văn suy nghĩ về vai trò của việc đọc sách - Mẫu 1

Sách là tài sản vô giá, là người bạn tốt bởi sách là nơi lưu trữ toàn bộ sản phẩm tri thức của con người, giúp ích cho con người về mọi mặt trong đời sống xã hội. Đọc sách giúp ta có thêm tri thức, mở rộng hiểu biết, thu thập thông tin một cách nhanh nhất. Sách bồi dưỡng tinh thần, tình cảm cho chúng ta, để chúng ta trở thành người tốt. Sách là người bạn động viên, chia sẻ làm vơi đi nỗi buồn. Để việc đọc sách đạt hiệu quả cao nhất, đầu tiên chúng ta phải chọn được những cuốn sách tốt, có giá trị để đọc. Khi đọc phải đọc kỹ, vừa đọc vừa nghiền ngẫm suy nghĩ, ghi chép những điều bổ ích; đồng thời thực hành, vận dụng những điều học được từ sách vào cuộc sống hàng ngày và rút ra bài học cho bản thân. Mỗi người hãy lựa chọn cho mình những quyển sách tốt nhất để học tập và trau dồi bản thân, giúp cho cuộc sống này trở nên ý nghĩa hơn.

- Câu ghép: Sách là tài sản vô giá, là người bạn tốt bởi sách là nơi lưu trữ toàn bộ sản phẩm tri thức của con người, giúp ích cho con người về mọi mặt trong đời sống xã hội.

Đoạn văn suy nghĩ về vai trò của việc đọc sách - Mẫu 2

Sách là nguồn tri thức vô hình, đọc sách mang lại nhiều lợi ích vô cùng quý giá. Khi đọc sách, chúng ta có thể mở rộng kiến thức, học hỏi từ những tri thức được ghi chép trong sách và áp dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau. Bên cạnh đó, đọc sách cũng giúp ta trở thành con người có ích cho xã hội, học hỏi những bài học nhân văn và giá trị tốt đẹp của cuộc sống trong sách, giúp ta có tư tưởng và hành động tích cực hơn. Sách còn là nguồn cảm hứng và niềm vui trong cuộc sống. Những câu chuyện tích cực và sách vui có thể giúp ta tinh thần sảng khoái và vui vẻ hơn khi đang gặp khó khăn. Tuy nhiên, chúng ta cần phải chọn những cuốn sách có giá trị và thực hành những gì học được trong cuộc sống. Tóm lại, sách là người bạn tốt của con người, đọc sách không chỉ giúp ta lĩnh hội kiến thức mà còn bồi đắp tâm hồn đẹp.

- Câu ghép: Sách là nguồn tri thức vô hình, đọc sách mang lại nhiều lợi ích vô cùng quý giá.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 32
  • Dung lượng: 122,6 KB
Sắp xếp theo