Văn mẫu lớp 9: Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về những thuận lợi trong việc học chữ Quốc ngữ Văn mẫu lớp 9 Cánh diều

Viết một đoạn văn (khoảng 6-8 dòng) trình bày suy nghĩ của em về những thuận lợi trong việc học chữ Quốc ngữ gồm 2 mẫu hay nhất, giúp các em học sinh lớp 9 có thêm nhiều ý tưởng mới cho đoạn văn của mình thật hay.

Chữ Quốc ngữ

Nhờ đó, các em dễ dàng trả lời câu hỏi tiết Thực hành tiếng Việt - Bài 1: Thơ và thơ song thất lục bát SGK Ngữ văn 9 Cánh diều tập 1 trang 19. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn, viết đoạn văn thật hay.

Đề bài: Viết một đoạn văn (khoảng 6-8 dòng) trình bày suy nghĩ của em về những thuận lợi trong việc học chữ Quốc ngữ và sử dụng chữ Quốc ngữ để viết các tên riêng nước ngoài, các thuật ngữ khoa học có nguồn gốc nước ngoài.

Đoạn văn suy nghĩ về những thuận lợi trong việc học chữ Quốc ngữ - Mẫu 1

Chữ Quốc ngữ dễ học, dễ viết. Chữ Quốc ngữ hệ thống nguyên âm, phụ âm phong phú đã làm cho tiếng Việt trầm bổng linh hoạt với giai điệu và tiết tấu sinh động đầy nhạc tính. Ngoài ra, các tên riêng nước ngoài, các thuật ngữ khoa học có nguồn gốc nước ngoài được phiên âm ra chữ quốc ngữ sẽ trở nên đơn giản, dễ hiểu hơn. Từ đó, việc học và sử dụng cũng nhanh chóng, dễ dàng hơn. Chính vì vậy, mỗi người cần tích cực học chữ Quốc ngữ, từ đó sẽ có thêm vốn từ phong phú.

Đoạn văn suy nghĩ về những thuận lợi trong việc học chữ Quốc ngữ - Mẫu 2

Chữ quốc ngữ có những đóng góp quan trọng vào văn hóa Việt Nam. Chữ quốc ngữ là cơ sở để mở rộng chức năng của tiếng Việt, nó vươn lên thành ngôn ngữ chính thức của quốc gia, dùng để ngoại giao và giáo dục. Chữ quốc ngữ còn là cơ sở để tiếng Việt phát triển, giúp diễn đạt tư duy logic và thể hiện những tư tưởng khoa học một cách trọn vẹn. Không những vậy chữ quốc ngữ là cơ sở để phát triển nền quốc học lên một tầm cao mới, đặc biệt khi sử dụng chữ Quốc ngữ để viết các tên riêng nước ngoài, các thuật ngữ khoa học có nguồn gốc nước ngoài, nó giúp người đọc dễ dàng đọc và ghi nhớ lâu hơn.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 110
  • Dung lượng: 111,9 KB
Sắp xếp theo