Văn mẫu lớp 9: Tưởng tượng ông Hai sống ở làng Chợ Dầu trong bối cảnh cuộc sống hôm nay Truyện ngắn Làng của Kim Lân

Tưởng tượng ông Hai sống ở làng Chợ Dầu trong bối cảnh cuộc sống hôm nay thì ông sẽ chia sẻ với mọi người điều gì về làng quê của mình? gồm 2 mẫu hay nhất, giúp các em học sinh lớp 9 có thêm nhiều ý tưởng mới cho đoạn văn của mình thật hay.

Tưởng tượng ông Hai sống ở làng Chợ Dầu

Nhờ đó, các em dễ dàng trả lời câu hỏi 6 tiết Đọc hiểu văn bản Làng SGK Ngữ văn 9 Cánh diều tập 1 trang 86. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn, rèn luyện trí tưởng tượng thêm phong phú.

Đề bài: Hãy tưởng tượng: Nếu nhân vật ông Hai trong tác phẩm của Kim Lân sống ở làng Chợ Dầu trong bối cảnh cuộc sống hôm nay thì em nghĩ ông sẽ chia sẻ với mọi người điều gì về làng quê của mình?

Tưởng tượng ông Hai sống ở làng Chợ Dầu trong bối cảnh cuộc sống hôm nay thì ông sẽ chia sẻ với mọi người điều gì về làng quê của mình?

Tưởng tượng ông Hai sống ở làng Chợ Dầu trong bối cảnh cuộc sống hôm nay - Mẫu 1

Nếu ông Hai sống trong bối cảnh hôm nay, em dự đoán ông sẽ kể về những trăn trở về sự thay đổi chóng mặt của quê hương. Nơi ông từng rất yêu thương và khao khát bảo vệ đến cùng nhưng hiện tại đã thay đổi đến ngỡ ngàng. Thế hệ trẻ ngày nay có nhiều mối bận tâm khác thay vì quay về tìm hiểu truyền thống văn hóa quê hương. Họ dần lãng quên công sức và đánh đổi máu xương của thế hệ trước để bảo vệ nền hòa bình, để họ được sống và làm việc an toàn trong xã hội ngày hôm nay. Mọi thứ dần hiện đại hơn những giá trị và môi trường sống trước đây đã bị mai một.

Tưởng tượng ông Hai sống ở làng Chợ Dầu trong bối cảnh cuộc sống hôm nay - Mẫu 2

Nếu ông Hai sống trong bối cảnh cuộc sống hiện đại, với những đổi thay to lớn về mặt kinh tế - xã hội, ông sẽ có nhiều điều thú vị để chia sẻ về làng quê của mình. Làng Chợ Dầu ngày nay đã có những đổi thay vượt bậc so với thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Nhờ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, cùng với sự nỗ lực của người dân, làng quê đã trở nên khang trang, hiện đại. Đường sá rộng rãi, nhà cửa khang trang, điện nước đầy đủ. Nông nghiệp áp dụng khoa học kỹ thuật, sản xuất ngày càng hiệu quả, đời sống người dân được nâng cao. Ông Hai sẽ tự hào khoe với mọi người về những đổi thay tích cực của làng quê. Ông sẽ kể về những con đường mới được xây dựng, những ngôi nhà mới được mọc lên, những cánh đồng lúa xanh mướt, những trang trại hiện đại. Ông cũng sẽ kể về những thành tựu của người dân trong học tập, công tác, góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Tuy nhiên, bên cạnh những đổi thay tích cực, ông Hai cũng có những trăn trở, lo âu. Ông lo lắng về vấn đề môi trường đang ngày càng bị ô nhiễm. Ông cũng lo lắng về việc giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống của làng quê trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 01
  • Dung lượng: 120,1 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨