Văn mẫu lớp 9: Tóm tắt truyện Những con cá cờ Văn mẫu lớp 9 Cánh diều

Tóm tắt truyện Những con cá cờ gồm 2 mẫu ngắn gọn, súc tích nhất, giúp các em có thêm nhiều ý tưởng mới để thâu tóm toàn bộ nội dung chính của truyện Những con cá cờ.

Những con cá cờ

Truyện Những con cá cờ phê phán lối sống tù túng, chật hẹp, bó buộc của con người và mong ước một cuộc sống tự do. Qua đó, các em dễ dàng trả lời câu hỏi tiết Tự đánh giá - Bài 4: Truyện ngắn SGK Ngữ văn 9 Cánh diều tập 1 trang 112. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn:

Tóm tắt truyện Những con cá cờ - Mẫu 1

Mùa hè, Quang được đón lên nghỉ cùng bố mẹ trong một khu tập thể. Quang làm quen với bọn trẻ rất nhanh. Cậu rất giỏi câu những con cá cờ từ cái bể đen ngòm bỏ vào bình thủy tinh. Dần dần, lũ trẻ cảm thấy chán cái khu tập thể. Chúng kéo nhau đi chơi khắp nơi, Quang bị lạc khiến mọi người nháo nhác đi tìm. Quang cảm thấy mình là đứa trẻ hư đốn khi nhìn thấy khuôn mặt hốc hác và đẫm mồ hôi của bố. Khi trở về nhà, bố Quang vô tình làm vỡ chiếc bình thủy tinh đựng cá cờ. Quang đã mang những chú cá ra Hồ Tây thả.

Tóm tắt truyện Những con cá cờ - Mẫu 2

Câu chuyện kể về cậu bé Quang cũng giống như nhiều đứa trẻ, mùa hè sẽ được đón lên Hà Nội cùng bố mẹ trong một khu tập thể. Chúng chơi với nhau rất vui vẻ và Quang rất giỏi câu những con cá cờ từ cái bể đen ngòm bỏ vào bình thủy tinh. Ý định đưa vợ con đi chơi của Chất - bố Quang ngày càng nhạt dần còn lũ trẻ thì đã quá chán cái khu tập thể. Chúng kéo nhau đi chơi ở nhiều nơi nhưng Quang bị lạc. Cuối cùng, cậu bị bố đánh nhưng điều làm cậu khóc lại là những chú cá cờ bị rơi ra khỏi chiếc bình đã vỡ tan. Cuối truyện, cậu mang những chú cá ra Hồ Tây thả, cho chúng được tự do.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 46
  • Dung lượng: 85 KB
Sắp xếp theo