Văn mẫu lớp 9: Viết đoạn văn giới thiệu một vẻ đẹp nổi bật của quê hương em Văn mẫu lớp 9 Cánh diều

Viết đoạn văn (khoảng 100 chữ) giới thiệu một vẻ đẹp nổi bật của quê hương em gồm 2 mẫu hay nhất, giúp các em có thêm nhiều ý tưởng mới để đoạn văn giới thiệu về quê hương mình thật hay.

Quê hương

Qua đó, các em dễ dàng trả lời câu hỏi tiết Ôn tập và tự đánh giá cuối học kì I SGK Ngữ văn 9 Cánh diều tập 1 trang 140. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để hiểu rõ hơn, nhanh chóng viết đoạn văn giới thiệu về Bắc Ninh, Hà Nội.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 100 chữ) giới thiệu một vẻ đẹp nổi bật của quê hương em.

Đoạn văn giới thiệu một vẻ đẹp nổi bật của quê hương em - Mẫu 1

Quê hương em, tỉnh Bắc Ninh, tựa như một bức tranh tươi sáng với vẻ đẹp bình dị và truyền thống sâu sắc. Bắc Ninh không chỉ nổi tiếng với những cánh đồng lúa mênh mông và những con sông mượt mà, mà còn là nơi gìn giữ những giá trị văn hóa đặc sắc. Lễ hội Lim sôi động nổi tiếng hay những điệu nhảy bắt tai và hát quan họ duyên dáng, là nét văn hóa đặc trưng thu hút du khách từ khắp nơi. Bắc Ninh mang đậm dấu ấn của truyền thống văn hóa Việt Nam, là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích sự gần gũi và phong phú của văn hóa dân tộc.

Đoạn văn giới thiệu một vẻ đẹp nổi bật của quê hương em - Mẫu 2

Hà Nội - trái tim của Việt Nam, là nơi hội tụ giữa vẻ đẹp hiện đại và truyền thống tinh tế. Bước vào trung tâm thành phố, bạn sẽ ngất ngây trước dòng người tấp nập, những con đường phố sầm uất và những tòa nhà cao tầng hiện đại. Nơi đây còn lưu giữ những di sản văn hóa lâu đời như Hồ Gươm, tháp Rùa, đền Ngọc Sơn và chùa Một Cột. Không chỉ vậy, Hà Nội còn hấp dẫn bởi văn hóa ẩm thực đa dạng và phong phú như bún chả, bánh mì, phở. Nhưng hơn cả, là tinh thần mến khách và thân thiện của người dân, khiến tôi đắm chìm trong tình yêu với thành phố này.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 39
  • Dung lượng: 117,3 KB
Sắp xếp theo